Nói đến tính soi mói, hầu hết mọi người đều sẽ nghĩ đến Xử Nữ đầu tiên nhưng thực chất không chỉ có Xử Nhi, vẫn có những chòm sao bới lông tìm vết khác khiến người khác khó chịu vô cùng nhưng chính chủ lại không hề nhận ra điều đó.

1. Cung Xử Nữ

Không cần phải bàn cãi, Xử Nữ chắc chắn là chòm sao bới lông tìm vết điển hình nhất trong vòng tròn hoàng đạo. Tính cách soi mói, bắt bẻ của Xử Nhi chưa bao giờ giảm sút dù ở bất cứ thời điểm nào.

Không chỉ đặt ra yêu cầu cực cao với bản thân, cung hoàng đạo này còn rất hà khắc với những người ở xung quanh mình. Lý do cũng bởi Xử Nhi theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo, bất cứ chuyện gì cũng phải đặt ra yêu cầu ở mức cao nhất. Chỉ cần xảy ra một chút sơ suất, họ cũng sẵn sàng làm lại từ đầu.

Cho nên đôi lúc Xử Nữ khiến người xung quanh khá khó chịu về cái tính bắt bẻ mọi lúc mọi nơi của mình. Dù bạn có nghĩ mình đã làm tốt đến đâu, Xử Nhi vẫn có thể tinh tường nhận ra vài sai sót trong đó và bắt đầu vạch lá tìm sâu, bao giờ đạt được mức hoàn mỹ cao nhất thì mới chịu bỏ qua.

Dù hay soi mói khắt khe như vậy, nhưng Xử Nữ rất chân thành với mọi người, không bao giờ có ác ý, sự hà khắc của chòm sao này cũng chỉ là vì muốn chỉ ra những lỗi sai, muốn tốt cho đối phương mà thôi. Xuất phát điểm của cái tính bới lông tìm vết của Xử Nữ vẫn là lòng tốt.

2. Cung Sư Tử

Sư Tử là chòm sao có tính cách rất kiêu ngạo, nhưng sự kiêu ngạo đó của Sư Tử cũng đến từ năng lực xuất sắc của họ. Dù làm bất cứ việc gì, kết quả của Sư Tử luôn có thể khiến người khác ngạc nhiên. 

Trong công việc, biểu hiện của họ quả thực rất hoàn mỹ, không để những kẻ tiểu nhân có cơ hội tấn công mình. Họ đúng là điển hình cho câu nói “mình giỏi nên mình có quyền kiêu”.

Để làm được những điều đó, thực chất Sư Tử đã phải yêu cầu rất nghiêm khắc với bản thân, kiểm soát mình thật chặt chẽ. Chòm sao này quan niệm, đầu tiên là bản thân phải làm tốt thì mới có thể bắt bẻ người khác. 

Cho nên không thể không thừa nhận, Sư Tử quả thực là những người rất ưu tú, rất ít khi khiến người khác thất vọng khi đã kỳ vọng vào họ.

Đó là lý do Sư Tử luôn bắt bẻ, bới móc, vạch lá tìm sâu với người khác.

3. Cung Bọ Cạp

Bọ Cạp là người tâm cao khí ngạo không kém Sư Tử là mấy, và bản thân họ cũng sở hữu năng lực thật sự xuất sắc. Chỉ có điều khác với Sư Tử, chòm sao này luôn thích giấu mọi thứ bên trong, không mấy khi thể hiện bản thân.

Họ luôn lặng lẽ phát triển bản thân, tích lũy kiến thức và kinh nghiệm để tự hoàn thiện chính mình. Lúc người khác không để ý, Bọ Cạp luôn âm thầm nỗ lực một cách bền bỉ. Cho nên nhiều người không biết rằng, thành tựu là Bọ Cạp đạt được tưởng như dễ dàng nhưng thực chất được đổi bằng công sức mồ hôi nước mắt của họ.

Với tính cách như vậy, Bọ Cạp ghét nhất là những kẻ lười biếng, không có chí tiến thủ, cẩu thả. Với những người như vậy, chòm sao này sẽ tỏ rõ sự khinh thường.

Vậy nên nếu có thể trở thành bạn bè với Hổ Cáp, chứng tỏ bạn là người vô cùng xuất sắc. Còn không thì chắc chắn sẽ hứng chịu sự bắt bẻ cực hà khắc của chòm sao này.

Chòm sao Bảo Bình 

Nhắc tới chòm sao bới lông tìm vết thì cũng không thể bỏ qua được Bảo Bình.

Thường ngày, Bảo Bình là người làm việc rất cẩn thận, cũng là người theo đuổi sự cầu toàn. Hơn nữa, Bảo Bảo còn rất có chí tiến thủ, năng lực sáng tạo cao, trong đầu luôn có những ý tưởng hết sức táo bạo. 

Cung hoàng đạo này dám nghĩ dám làm, dù khó đến đâu cũng tìm mọi cách để biến ý tưởng của mình thành hành động.

Bảo Bình ghét nhất là sự chần chừ, dông dài, nói suông mà không làm. Cho nên chòm sao này cũng là người rất hay bắt bẻ, soi mói để tìm ra những điều mà đối phương còn thiếu sót. 

Thói quen bới lông tìm vết của Bảo Bình cũng là để thúc đẩy bản thân không ngừng tiến bộ, đảm bảo họ có thể dễ dàng vươn tới thành công.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Nguồn: Sưu Tập

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.