SAO THAM LANG TỌA MỆNH CUNG THÂN

Ngũ hành âm dương sao Tham Lang thuộc dương Mộc (khi nghỉ ngơi là âm thủy), là sao thứ nhất trong Bắc Đẩu, là thọ tinh, thiên về tài tinh, hóa khí là đào hoa, chủ về họa phúc, là kẻ nhiều dục vọng, là sao đào hoa đệ nhất.

DUNG MẠO VÀ TÍNH CÁCH

Người có sao Tham Lang tọa mệnh cung Thân, mặt mũi thanh tú, có sức hấp dẫn với người khác giới, nhập miếu thì cơ thể cao lớn, béo tốt; lạc hãm thì cơ thể thấp bé, giọng cao vang, ánh mắt linh hoạt. Cá tính thô bạo phóng khoáng, hướng ngoại ưa vận động, chung sống hòa thuận với mọi người, suy tính xa xôi, cái tôi cao, tính tình vui buồn thất thường, tự do phóng khoáng, túc trí đa mưu, thẳng thắn dám nói, lời nói hay bông đùa, bụng dạ nhiều tính toán, có mới nới cũ, yêu hận khó phân định. Làm việc chăm chỉ, có năng lực, làm việc nhanh chóng, không sợ khó khăn, có tinh thần học tập, không chịu yên tĩnh, đa tài, học nhiều nhưng không tinh, tham vong viển vông, thích đầu cơ mạo hiểm, thường chữa tốt thành xấu. Gian xảo độc ác, có duyên khác giới, hình hài phóng đãng, có thể nói điều tốt, giỏi giao tiếp xã giao, tinh ý, biểu hiện dục vọng lớn, sở thích rộng rãi, mọi cái ác đều có, tửu sắc cờ bạc đều tinh thông, tính thích phung phí, thích hưởng thụ, cuộc sống đa dạng.

Nữ mệnh khỏe mạnh xinh đẹp, nhanh nhẹn hoạt bất, yểu điệu thướt tha, trưởng thành sớm, hoạt bát nhiệt tình, duyên khác giới đẹp, giác quan thứ sáu nhanh nhạy, sau khi kết hôn thích ra ngoài làm việc, thích xã giao, thường không thích việc nhà.

SUY ĐOÁN MỆNH LÝ

Sao Tham Lang là sao đa tài, tài nghệ đa dạng, không chỉ yêu thích văn nghệ, lại có được tài hùng biện, có tài thiết kế, cũng hiểu được đạo lý đối nhân xử thế. Trong cuộc sống, nam mệnh thường tinh thông đủ cầm, kỳ, thi, họa, nữ mệnh lại khéo léo việc nhà, có tài nữ công gia chánh.

Sao Tham Lang thuộc dương Mộc, đại diện là cây cầu gỗ cao lớn nhờ vây mà nhìn xa trông rộng, cũng rất thực tế, sao Tham Lang khi nghỉ ngơi là âm thủy, do đó mà nhiều dục vọng, hư vinh, vô cùng tham lam, thích hưởng thụ, lại do sao Tham Lang là đệ nhất đào hoa, bản thân lại có sức quyến rũ với người khác giới, nên thường do hoàn cảnh tự nhiên tạo thành mà cũng có lúc do xã giao, hoặc thường lui tới những nơi thanh sắc, vui với việc phóng đãng, đào hoa dễ khiến đi lệch đường, đồng thời giỏi giao tiếp xã giao, ứng biến nhanh nhẹn khéo léo.

Sao Tham Lang chủ về họa phúc, tức là thiện hoặc là ác, thường xếp vào giữa quan niệm, thông thường làm thiện thì được phúc, làm việc ác thì sẽ rước họa.

Sao Tham Lang và sao Thất Sát, sao Phá Quân luôn luôn tam hợp chiếu trong mệnh bàn, là then chốt trọng sự thay đổi cửa con người, cùng thể hiện tính thay đổi, tính sáng tạo và tính cạnh tranh. Nhưng sự thay đổi và dao động của sao Tham Lang không chỉ nhỏ hơn so với sao Thất Sát, mà còn nhỏ hơn so với sao Phá Quân, tính chất của nó thiên về tửu, sắc, tài, khí. Sự thay đổi của sao Thất Sát là cộ độc có dũng có mưu, sao Phá Quân thì bất chấp tất cả để xông lên phía trước, sao Tham Lang thì muốn có tiền đồ càng tốt đẹp hơn, hoặc thay đổi do phải cạnh tranh với mọi người.

Người có sao Tham Lang tọa mệnh cung Thân, thường có các hiện tượng sau:

Tự tin thể hiện sở trường của bảh thân, dũng cảm đối diện với cạnh tranh, thích nghi các loại thay đổi, đồng thời cũng có thể tạo ra sự thay đổi. Cầu toàn, có thể bình luận nhận xét, kiểm nghiệm lại được mất khi cạnh tranh, do đó mà không ngừng tiến bộ và giỏi lên, tiến mà lại có thể hoàn toàn nắm giữ thành bại của cạnh tranh trong tương lai. Giỏi dùng tửu sắc, thức ăn ngon, tiền bạc để thúc đẩy quan hệ xã giao, đồng thời có tiềm năng hóa giải khó khăn hoạn nạn.

Có quan niệm mới mẻ, có thể dẫn đầu trào lưu mới, gây chú ý trong đám đông mà hành vi thì xuất chúng. Dũng cảm thử các sự vật mới lạ, kinh nghiệm phong phú.

Để giữ chính kiến thường không chịu thua, cũng do đó mà thiếu hụt một số kiến thức mới.

Thường có máu cạnh tranh, trong công việc cũng thường gặp cạnh tranh, khi cạnh tranh rất coi trọng chiến thắng, do vậy mà hay tính toán được mất, thường lo được lo mất, khi trong lòng không cân bằng thường trút giận lên người khác.

Sao Tham Lang giỏi giao tiếp xã giao, nhưng lại có nhưng điểm khác biệt so với sao Thiên Cơ hoặc sao Liêm Trinh như sau:

Sự giao tiếp của sao Thiên Cơ điềm đạm tinh tế, thiên về sắp xếp và phân tích, lại thiên về sự thay đổi, với việc được mất đều có thể tùy duyên; Giao tiếp của sao Liêm Trinh thường là ra vẻ, có lúc khoe khoang, đồng thời thiền về tính đào hoa, do tự biết nhìn ra cái tốt nên giữ việc được mất thường có thể tự nhiên; còn sao Tham Lang bản tính đa tài, cầm kỳ thi họa, ngâm thơ đối vè, ca hát nhảy múa đều vô cùng tinh thông, tài nghệ cần trong giao tiếp thường có thể thông thạo, học một biết mười, dễ dàng học theo, lại thêm tính vô cùng coi trọng được mất, nên thường yêu cầu bản thân phải trở thành người ưu việt trong giao tiếp xã giao.

Sao Tham Lang nếu như có thể trực tiếp vận dụng đặc tính thích tính toán và thường kiểm nghiệm đánh giá được mất trong quá khứ của mình thì có thể thay đổi thói quen không tốt của bản thân, khiến bản thân có tấm lòng rộng lớn, tiến bộ mà còn phát huy được số trường giao tiếp xã hội của nó, đồng thời có thể phát huy tiềm năng để đột phá. Cũng có lúc chủ động tránh việc cạnh tranh, đồng thời bồi dưỡng tài nghệ trong lĩnh vực văn nghệ, nghệ thuật, nhờ tích lũy những điều này mà dễ dàng thành công.

Sao Tham Lang không hợp với nữ mạng, do sao Tham Lang là đệ nhất đào hoa, lại thiên về tài tinh, nữ mệnh gặp sao Tham Lang thủ mệnh thì có nhiều tiền lại thanh nhàn, lại thêm hoạt bát hướng ngoài, nhiều dục vọng lại thích hưởng thụ, giao du, bạn bè rộng rãi, thường có giao tiếp xã giao, khó tránh không chịu được cảnh buồn tẻ, rất dễ không ở yên trong nhà. Thích hợp nên tu thân dưỡng tính, đồng thời giữ mình trong sạch.

Sao Tham Lang vào bốn cung mộ (khố) là Thìn, Tuất, Sửu, Mùi là tiền bạc được đưa vào ngân khố lại thuộc dạng nhập miếu, không chỉ sống thọ lại có thể giảm tệ nạn tửu, sắc, tài, khí, mà lại phát huy được trong nghệ thuật.

Sao Tham Lang rất thích sao Hỏa, Linh cùng cung thủ mệnh, do Hỏa Linh đều thuộc hỏa (hỏa thuộc dương hỏa, Linh thuộc âm hỏa), có thể chế ngự âm thủy của sao Tham Lang, cũng phát tiết được khí của dương mộc. Đặc biệt là dương hỏa của Hỏa Tinh khắc âm thủy, dương khắc âm được coi là “thanh khắc”, trong khắc có sinh, kích thích mức độ vừa phải, nếu như không có Kình Dương, Đà La cùng cung, tức tạo thành “Hỏa Tham cách” hoặc “Linh Tham cách”, sức bùng phát lớn, làm đến chức tướng, uy chấn khắp nơi, gia sản hào phú, phú quý như hầu bá. Nếu như sao Hóa Lộc và Hỏa Linh hoặc Linh Tham cùng cung, hạn hành gặp nó thì thường có tiền bất ngờ.

Sao Tham Lang thích cùng cung sao Tiệt Không, có thể giảm tệ nạn tửu, sắc, tài khí, đồng thời có thể khiến cho tài nghệ được phát huy. Sao Tham Lang nhập, miếu cùng Hóa Kỵ, sao Địa Không, Địa Kiếp cùng cung, thường có kỹ thuật chuyên môn, hợp dùng tài nghệ để yên phận.

Sao Tham Lang nhiều dục vọng, lại là đệ nhất đào hoa, gặp Hóa Kỵ, chỉ có ảo tưởng, có phúc mà không hưởng, mơ tưởng một những việc hoang đường không thể thành hiện thực, lại đào hoa thị phi nhiều.

Sao Tham Lang tuy thích bốn sát tinh Hỏa, Linh, Không, Kiếp, nhưng kỵ hai sao Dương, Đà dễ vì sắc đẹp mà mang họa.

Sao Tham Lang không thích Văn Xương, Văn Khúc cùng cung, do Xương, Khúc đều là sao hệ giờ, dễ khiến cho dục vọng của sao Tham Lang ngày đêm luân phiên, tài nghệ chỉ là hư mà không thực, đào hoa thị phi không ngừng.

Sao đào hoa Tham Lang kỵ vào cung thủy Tý, Hợi, sao Tham Lang thủ mệnh tại cung Tý, Hợi gọi là “phiếm thủy đào hoa cách”, nam thì lãng mạn, nữ thì đa tình.

Sao Tham Lang và sao Kình Dương cùng tọa cung mệnh, gọi là “phong lưu thái trượng cách” là người thông minh nhưng nhiều phong lưu.

(Tử vi đẩu số toàn thư 2 – Lâm Canh Phàm)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.