SAO CỰ MÔN TỌA MỆNH CUNG THÂN

Sao Cự Môn ngũ,hành âm dương thuộc âm Thủy, là sao thứ hai trong bắc đẩu, hòa khí là âm, chủ là phi, tượng trưng cho “miệng”, có quan hệ mật thiết với “miệng”.

DUNG MẠO VÀ TÍNH CÁCH

Sao Cự Môn âm dương ngũ hành tính âm hành thủy, mặt vuông vắn đầy đặn, mắt lộ, giọng cao mà nhanh, làm được việc. Nhập miếu thì thân hình cao lớn, béo tốt, đôn hậu, lương thiện; hãm địa thì thân hình nhỏ bé.

Thẳng tính, nhanh nhẹn, tính đa nghi, ngây thơ nhưng cũng có chút ngù ngờ, lục thân quả hợp, chủ quan nhưng tự tin, không vừa lòng với hiện tại, hay gặp chuyện thị phi, làm việc hay lặp lại nhưng ít thành tích, lao lực nhưng khó được an nhàn. Tính tào lao đa nghi, nói chuyện nhanh, hay thay lòng đổi dạ. Đầu óc tỉnh táo, làm việc có quỹ tắc, chú trọng hình ảnh, phân tích, quan sát, phán đoán, sự ghi nhớ và tưởng tượng, có tính sáng tạo, kiến thức sâu rộng, tuy không giỏi về giao tiếp nhưng năng lực biểu đạt và phán đoán rất giỏi. Chú trọng cuộc sống vật chất không để ý đến tình cảm, do đó công việc luôn được ưu tiên hàng đầu.

Mệnh nữ cung, có sao Cự Môn, lòng tự tôn cao, tự tin, thẳng thắn; nhanh miệng, nhanh nhẹn, đa nghi, thường hay lo buồn, lung tung, tự tìm cái khổ. Ở nhà thích cạn thiệp vào việc của chồng, thường hay để bụng, tìm người yêu dễ chọn được người hiền lành hiểu được ý người khác. Khi làm việc cần cù, chăm chỉ, chu đáo tận tình với việc nhà, công việc và gia đình đều làm tốt.

SUY ĐOÁN MỆNH LÝ

Cự Môn là miệng, cho nên sao Cự Môn tượng trưng cho “miệng”, luôn gắn bó với “miệng”. Gặp chuyện may mắn là nhờ có “miệng”, có tài nói chuyện, thích hợp với các nghề có liên quan đến việc ăn nói như giáo viên, nhân viên bán hàng, nhân viên giao hàng, ca sĩ; diễn viên, thầy tướng số, phát thanh viên, người dẫn chương trình, nhân viên bảo hiểm, quan tòa, luật sư, nghề nấu ăn, nghề vui chơi, nghề du lịch. Đồng thời giỏi về xử lý các mối quan hệ công chúng, là nhân tài ngoại giao tốt.

Sao Cự Môn thường hay nói, cho nên thẳng tính, mau mồm mau miệng nhưng nói nhiều tất có sơ xuất, cũng hay gặp nhiều chuyện thị phi. Mệnh nữ thường là thích sự ổn định, yên bình, không thích chuyện thị phi cho nên sao Cự Môn không thích hợp với nữ.

Chuyện thị phi của sao Cự Môn thường là tự tìm đến, người có mệnh ở sao Cự Môn năng lực phân tích rất cao, phân biệt được chuyện dở, chuyện hay nhưng vẫn không thoát khỏi chuyện thị phi.

Sao Cự Môn và sao Thiên Cơ, Tham Lang thường thuộc loại hình giao tiếp hướng ngoại, nhưng tính chất của các bên lại khác nhau: sao Tham Lang đa tài đa năng, tính giao tiếp thường thiên về tài nghệ lãng mạn như tửu, sắc, tài, khí; giao tiếp của sao Thiên Cơ lại chú trọng ở liên lạc giao tiếp, bôn ba khắp nơi vì người khác; sao Cự Môn lại lấy miệng làm chủ, thường là biểu diễn nghệ thuật.

Sao Cự Môn và sao Văn Khúc đều giỏi án nói, nhưng cách ăn nói của sao Văn Khúc nghiêng về xảo biện, chú trọng ngôn từ nên hay nói lời hay ý tốt, cũng có hàm ý “tài vật” và “đào hoa”; tài ăn nói của sao Cự Môn lại khác thực tế, bao gồm phân tích và liên tưởng, cũng có nghĩa là nội dung và tài khí khá ít.

Hóa khí của sao Cự Môn là “ám” tuy ở nơi tối nhưng khi nhìn mọi việc thì rất rõ ràng, sao Cự Môn quan sát sự vật khá rõ, có năng lực quan sát.

Sao Cự Môn cũng thuộc sao Dịch Mã, chủ vất vả, khó nhọc, lúc còn nhỏ kham khổ, quá trình phấn đấu mới có được thành công.

Người ở sao Cự Môn có một số đặc điểm sau:

Dù ở trong hoàn cảnh khó khăn nào cũng đều có thể vượt qua, luôn có hy vọng.

Khoan dung độ lượng, biết đạo lý, biết tha thứ cho người khác. Có thể thấu hiểu tâm tư của nhiều người, đồng thời thể hiện nó ở lời nói, hành động, được nhiều người hoan nghênh, yêu thích. Có thể hiểu được người khác, giải quyết được chuyện bất hòa, có khả năng truyền đạt thông tin ở giữa những chuyện thị phi, thật giả không mất đi bản tính lương thiện, vẫn có thể giữ được đạo trung dung. Trong lòng có việc không thể nói với người khác. Thường rơi vào hoàn cảnh hoang tưởng hoặc tự tìm đến khó khăn, thậm chí tự mình làm mình khổ. Hay quan tâm đến những chuyện không đâu, nói nhiều nên sai nhiều, do đó thường vì lời nói mà chuốc khổ vào thân, bị người khác hiểu lầm. Trước khi được xã hội thừa nhận, phải trải qua gian khổ, chỉ cần quán triệt tư tưởng, ý chí ngay từ đầu thì cuối cùng sẽ có thành công.

Gan dạ hơn người, thường làm những việc một số người không thể nghĩ đến, hoặc những sự việc không được người khác đồng tình, khiến người khác phải đàm tiếu.

Có nhiều cơ hội để nói hơn người khác, cũng thường nhờ các cơ hội này mà đạt được lợi ích. Trong cuộc đời có rất nhiều cơ hội cần phải cạnh tranh

Người có mệnh ở sao Cự Môn, nên theo những nghề có liên quan đến miệng, nếu không phải học và tinh thông nhiều loại ngoại ngữ, đợi cơ hội và phải dựa vào phương thức chính phái để học tập và làm việc. Đồng thời, phải từ những lời “phê bình” mang tính đặc biệt về những chuyện thị phi chuyển chúng thành những nghề cần những lời phê bình tích cực để làm việc như tuyên truyền, quảng cáo. Ngoài ra, người có mệnh ở sao Cự Môn, con cái đều tốt, về cuối đời được con cái chăm sóc.

Sao Cự Môn cũng chủ về cô độc, chỉ có sao Lộc Tồn mới có thể hóa giải được. Sao Cự Môn nhập cung lục thân, duyên mỏng với lục thân, Đại Hạn hoặc Lưu Niên đến khi sao Cự Môn ở cung vị nàỵ, nếu cùng cung với sao Lộc Tồn hoặc vô sao Lộc Tồn thần dễ không ổn định hoặc có hiện tượng cô đơn.

Sao Cự Môn hóa lộc, quyền, khoa, thực lộc càng phong phú, tài ăn nói càng tốt, nhưng tính chất có khác biệt: hóa lộc có tình có lý, hiền hòa, không ép buộc, tùy vào tình hình mà nói chuyện; hóa quyền nói chuyện có tình có lý nhưng mang chút uy quyền, tình lý phân rõ, đồng thời tranh thủ lòng tin của người khác để giảm bớt chuyện thị phi; hóa khoa nói chuyện hoa văn, có phong độ của một quân tử.

Sao Cự Môn thích nhất là hóa quyền, khi miếu vượng hóa quyền, lại gặp lục cát tinh, thường là quan ngoại giao đảm nhiệm trọng trách quan trọng; nếu không thuộc miếu vượng gặp sao hóa quyền, thì cũng là thầy giáo, học sinh đầy khắp thiên hạ. Khi sao Cự Môn miếu vượng hóa lộc, lại gặp sao tốt, sự nghiệp có thành công, nếu hóa lộc lại gặp các sao Hồng Loan, Thiên Hỉ, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Diêu, Hóa Khoa, phát triển trong giới nghệ thuật, thường là những nhà nghệ thuật có tên tuổi.

Sao Cự Môn không thích hóa kỵ, ngôn từ sắc bén, nói chuyện không lọt tai, thích nói nhưng dễ làm người khác phản cảm, đắc tội với người khác nhưng không biết rõ người khác, nếu hóa kỵ lại gặp sao sát, cần chú ý việc liên quan đến tù tội.

Sao Cự Môn kỵ nhất là sao Kình Dương, Đà La, tình cảm gặp trắc trở, hết rắc rối này lại đến rắc rối khác, bị chuyện thị phi quấy nhiễu, bình yên rồi lại gặp sóng gió. Sao Cự Môn gặp Hồa Tinh, Linh tinh càng làm tăng thêm khó khăn. Sao Cự Môn và sao Địa Không, Địa Kiếp cùng ở cung Mệnh, cả đời kham khổ, bận rộn, thậm chí thời trẻ có thể gặp chuyện nguy hiểm.

(Tử vi đẩu số toàn thư 2 – Lâm Canh Phàm)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.