SAO THIÊN ĐỒNG TỌA MỆNH CUNG THÂN

Ngũ hành âm dương sao Thiên Đồng thuộc dương thủy, là sao thứ 4 của nam đẩu, hóa khí là “phúc”, chủ cung “Phúc Đức”, có khả năng giải ác chế ngự, không sợ Kiếp sát quấy nhiễu, không sợ các hung tinh cùng độ sáng, trong 12 cung đều là phúc.

DUNG MẠO VÀ TÍNH CÁCH

Người có sao Thiên Đồng tọa mệnh cung Thân, thân hình đầy đặn, tướng mạo béo tốt, khuôn mặt trẻ, mắt mũi thanh tú, ánh mắt dịu dàng, khuôn mặt phúc tướng; nữ tính da trắng xinh đẹp.

Là người ôn hòa khiêm tốn, giữ chữ tín, ứng đối lễ phép, nhân từ thẳng thắn thiên về như nhược, tinh thông viết lách, có chí, mọi việc đều cẩu thả, có mới nới cũ, tính hiếu kỳ, học rộng nhưng lại không tinh thông, thường có hoài bão cao xa, có kế hoạch nhưng thường không thực tế, nói nhiều làm ít. Có tính hài hước và tính trẻ con, bình thường không tranh chấp với ai, giỏi nhẫn nhịn, ít phiền não, không giỏi tính toán với mọi người, có tức giận cũng không tức quá, việc qua rồi thôi, nên nhân duyên tốt, có khả năng giao tiếp. Tư duy nhanh nhạy, lý tưởng đẹp, khả năng thích nghi cao. Thích làm việc thiện, yêu văn nghệ, coi trọng niềm vui và hưởng thụ cuộc sống, cầu kỳ, thích ăn ngon, ghét lao động, thích cuộc sống thanh nhàn, việc gấp cũng từ từ, lạc quan nhưng không tích cực, không lo cơm ăn áo mặc, là người “vui với những gì mình có”.

Nữ tính thì da dẻ mịn màng, thông minh lanh lợi, là người gần gũi ôn hòa, có nụ cười hấp dẫn, nhận được nhiều quan tâm nam giới, có nhân duyên, sau khi kết hôn có thể giúp chồng dạy con, có tác phong quý phái, thường thiên về lo liệu việc nhà.

SUY ĐOÁN MỆNH LÝ

Sao Thiên Đồng là phúc tinh, “phúc” của sao Thiên Đồng là “mọi việc không phải lo lắng”, thích tự do tự tại, khi thuận lợi thì hưởng thụ cuộc sống, khi không thuận thì cũng “hướng đến cái tốt”, “tự tin vui vẻ trong đau khổ, tự tìm được “phúc”. Người có sao Thiên Đồng tọa mệnh, thiên sinh đã có phúc khí, có thể tự nhiên được hưởng vật chất hơn người, hoặc sinh ra trong gia đình giàu có, cho dù gia đình vất vả thì vẫn được hưởng thụ vật chất tốt hơn mọi người trong nhà. Đồng thời người có sao Thiên Đồng tọa mệnh rất dễ phát tướng.

Sao Thiên Đồng và Sao Thiên Lương thiên sinh đều có phúc làm ít hưởng nhiều, nhưng cũng có những điểm khác nhau sau:

Sao Thiên Đồng có dáng dấp và bụng dạ của chính thần Phúc Đức, khuồn mặt trẻ con, lại có chút tính khí trẻ con, giống như một đứa trẻ; sao Thiên Tướng lại dáng vẻ già dặn, giỏi khoe khoang, giống như người lớn, thích mọi người sùng bái như ông Phật.

Sao Thiên Tướng là sao “âm” cuộc đời hay được che chở, bề ngoài có vẻ giống như được hưởng phúc, bên trong lại có “âm”, có nỗi khổ tâm; sao Thiên Đồng thì không như vậy, lúc nào cũng “trong ngoài là một”, luôn vui vẻ, cho dù có khổ thì thường chỉ đơn thuần, dễ kể tường tận càng dễ xử lý.

Sao Thiên Tướng tuy có “âm” quý nhưng lại chủ về thanh cao, nên không có phúc hưởng cuộc sống vật chất; sao Thiên Đồng thì là vận quý nhân, có thể vứt bỏ những áp lực tâm lý và rắc rối để thật sự hưởng thụ cuộc sống vật chất tốt đẹp.

Do sao Thiên Đồng tự biết tìm kiếm hưởng thụ cuộc sống vật chất và tinh thần, không chỉ toàn tâm đầu tư mà còn suy bụng ta ra bụng người, đồng thời có thể hưởng thụ môi trường tốt do bản thân tạo ra. Do vậy, việc ăn, mặc, ở, đi lại đều khiến bản thân vui vẻ, làm việc có thể phát huy sở trường của sao Thiên Đồng.

Sao Thiên Đồng không phải là không muốn nỗ lực phấn đấu mà là cảm thấy cuộc đời việc gì phải bôn ba vất vả như vậy, đồng thời sau khi trải qua vất vả luôn tự khích lệ bản thân bằng việc hưởng thụ.

Người có sao Thiên Đồng tọa mệnh, an phận, bình dị dễ gần, bị động bảo thủ, là người lương thiện, do tự biết hài lòng với bản thân, lại thích cuộc sống nhàn nhã, yên ổn, tự do tự tại do vậy mà tâm tính ổn định hơn người thường, khó tránh kiểu phải làm thì làm, xa rời thực tại nhưng trong môi trường sự nghiệp phải phấn đấu và sáng tạo thì lại thiếu hoài bão và quyết đoán nên nó chỉ hợp nữ không hợp nam. Nên lựa chọn công việc phù hợp với cá tính bản thân, không chịu ảnh hưởng của người khác, chỉ miễn cưỡng cạnh tranh với người khác. Chỉ có đam mê văn nghệ, đọc sách, đồ cổ, thư pháp, làm vườn mới có chút triển vọng. Nếu như không có công việc thích hợp với bản thân, thì nên chọn việc chăm nom người già và trẻ nhỏ và các công việc phúc lợi xã hội.

Sao Thiên Đồng trong mệnh bàn có chức năng đặc biệt, do con người khi sống trên đòi bôn ba vất vả quá nhiều, cơ hội được hưởng an nhàn thoải mái quá ít, thường cần có sao Thiên Đồng xuất hiện đúng lúc để điều tiết. Nên, cho dù bố cục của mệnh bàn thế nào, hạn hành gặp sao Thiên Đồng đều có lúc được nghỉ ngơi lười nhác, để tu dưỡng tinh khí, nạp năng lượng học tập, chuẩn bị cho cuộc sống tiếp theo.

Sao Thiên Đồng có mang tính đào hoa, đào hoa của nó chủ về hoạt động xã giao với người khác giới, dễ đi vào vấn đề, tình cảm thiên về lí trí. Nên người có sao Thiên Đồng tọa mệnh trong tình cảm và tinh thần thường có cảm giác trống trải, thích tìm kích thích từ bên ngoài, phải duy trì hạnh phúc trong ổn định, đồng thời phải kỵ nhiệt tình thái quá để tránh rắc rối tình cảm, nữ tính phải thật thận trọng.

Cơ hội sao Thiên Đồng đứng một mình không nhiều, do các sao đều không có phúc bằng sao Thiên Đồng, do vậy các sao cùng cung với sao Thiên Đồng đều chịu ảnh hưởng dù ít dù nhiều từ “phúc khí” của nó, ảnh hưởng như sau:

* Khiến cho mức độ hưởng phúc của sao Thiên Đồng giảm, hoặc thời gian hưởng phúc ít.

* Khiến cho con đường hưởng phúc của sao Thiên Đồng có gập ghềnh.

* Do có phúc mà không được hưởng, khiến cho hôn nhân và đời sống tình cảm dễ gặp trắc trở.

Sao Thiên Đồng hóa lộc thiên về lộc ăn uống, càng khiến chó con người thêm lười nhác. Sao Thiên Đồng hóa khoa, hóa quyền không còn lười nhác nữa mà còn lạc quan và tích cực tiến thủ. Sao Thiên Đồng hóa kỵ chủ về vất vả, cũng là người theo chủ nghĩa lạc quan, nhưng lại không biết cân đối, tính một đằng làm một nẻo, hoặc mất chức năng cơ thể.

Sao Thiên Đồng là sao phúc, không sợ cùng cung hoặc sát tinh chiếu. Không cần chống lại mà tự nhiên họa giải được hung ác của các sát tinh như Kinh Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh tinh, Địa Không, Địa Kiếp, sát tinh không chỉ vô hại với sao Thiên Đồng mà còn thích có sát tinh để kích thích tính sáng tạo của sao Thiên Đồng, khiến cho nó không bị chìm đắm lâu dài vào trì trệ của việc “hưởng phúc”, nhưng cũng trong lúc bận rộn và sáng tạo cũng có than thở “có phúc không được hưởng” và “số vất vả”. Nên học ngữ văn, phát triển trong lĩnh vực văn nghệ, đồng thời học một món nghề tự giải trí.

Người có sao Thiên Đồng nhập mệnh, nếu không gặp sát tinh, khiến cho sao Thiên Đồng vốn thích hưởng phúc chìm đắm trong an lạc mà khó có thành tựu. Nhưng sao Thiên Đồng thích gặp các sao Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Cơ, Thái Âm, Thiên Lương, càng chủ về trường thọ. Sao Thiên Đồng thích gặp Văn Xương, Văn Khúc có thiên phú về văn học. Nhưng nữ mệnh gặp các sao Hữu Bật, Thái Âm, Xương, Khúc thì tình cảm hay trắc trở.

Người có sao Thiên Đồng tọa mệnh, chỉ cần thay đổi quan niệm và thói quen, tạm thời không hưởng phúc mà tích cực đối diện với cuộc đời, dốc sức làm việc, hưởng phúc song song với nỗ lực nhất định có được thành công không ngờ tới.

Sao Thiên Đồng và sao Đà La cùng tọa cung mệnh, hay béo lại cận thị. Thiên Đồng cùng tọa mệnh với sao Kình Dương, thân thể dễ bị thương. Sao Thiên Đồng thủ mệnh, gặp các sao Dương, Đà, Hỏa, Linh, Kỵ chủ về phẫu thuật, mặt mày hốc hác không thì cũng có bệnh nhẹ liên miên.

(Tử vi đẩu số toàn thư 2 – Lâm Canh Phàm)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.