Tử Vi ở cung phúc đức

Tử Vi là đế tinh, lúc nhập cung phúc đức có thể chủ về phúc hậu, cũng có thể là cực kì độc đoán và vì vậy mà sinh đau khổ. Đây là chỗ phân biệt giữa “bách quan triều củng” và “tại dã cô quân”.
Tử Vi ở hai cung Tí hoặc Ngọ, ưa Hóa Khoa mà không ưa Hóa Quyền, tuy cả hai trưởng hợp đều chủ về quyết đoán, nhung Hóa Khoa thì khá nhu, còn Hóa Quyền thì khá cương; quá cương thì gãy, cũng dễ có cảm giác bị trắc trở (cho nên Tử Vi Hóa Quyền ở cung phúc đức không ưa gặp Thiên Khôi, Thiên Việt.)
Tử Vi độc tọa, có các sao phụ, tá cát hội hợp, dù cung mệnh không cát tường, cũng được người ta tôn sùng. Nếu không có sao cát, mà các sao sát, kị, hình hội hợp, thì thành cô độc, dễ tự tin buồn phiền, mà lòng yêu ghét cực nặng, do đó dễ xảy ra phiền phức, hoặc bất hòa, tranh chấp.
Tử Vi tọa cung phúc đức, dù gặp sát tinh, thông thường khí chất vẫn khá cao quý, nhưng do đó càng dễ cảm thấy cô lập. Có Tả Phụ, Hữu Bật đồng cung hay vây chiếu, mới được nhiều người trợ lực.
Tử Vi độc tọa ở hai cung Tí hoặc Ngọ, bị Kình Dương và Đà La giáp cung, tính tình độc đoán và cô độc; bị Hỏa Tinh và Linh Tinh giáp cung sẽ chủ về tư tưởng thiếu tập trung.
“Tử Vi, Phá Quân” đồng độ ở hai cung Sửu hoặc Mùi, thủ cung phúc đức, chủ về việc gì cũng thích đích thân làm; dù được Tả Phụ và Hữu Bật giáp cung cũng chỉ chủ về có nhiều trợ lực nhưng vẫn không yên tâm.
“Tử Vi, Phá Quân” nếu được cát hóa và gặp sao cát, hay sao cát giáp cung, thì năng lực sáng tạo rất mạnh. Vì vậy thích hợp làm những nghề nghiệp cần suy nghĩ cẵn thận và có tính khai sáng. Phá Quân Hóa Quyền hay Hóa Lộc, thì có thể giỏi tạo ra cái mới, nhưng lại không sở trường phòng thủ; một khi bị rơi vào hoàn cảnh gò bó thì dễ có phản ứng sai lầm, tiến thoái không hợp thời cơ.
“Tử Vi, Phá Quân” gặp sát tinh, lại gặp các sao hư, hao, chủ về làm việc gì cũng được hưởng công rất ít; gặp các sao hình, kị, thì dễ bị người ta phá và đố kị, gây nên phiền phức, rất lao tâm phí sức. Gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh, hoặc bị Hỏa Tinh và Linh Tinh giáp cung, càng chủ về rất vất vả khổ lụy.
“Tử Vi, Thiên Phủ” ở hai cung Dần hoặc Thân, có các sao cát “triều củng” thì phúc hậu, mà còn khoan dung, độ lượng; không có các sao cát “triều củng” thì lao tâm; nếu lại gặp sát tinh thì hay do dự, thiếu quyết đoán, phản ứng sai lầm, tiến thoái không hợp thời cơ, dẫn đến vất vả, khổ lụy, bất an.
“Tử Vi, Thiên Phủ” đồng độ với Lộc Tồn, tuy được hưởng thụ nhiều vật chất, nhưng thường tự tư tự lợi. Nếu bị Hỏa Tinh và Linh Tinh giáp cung, thì tư tưởng thường không thể tập trung, thường vì do dự, thiếu quyết đoán mà gây nên tổn thất, hoặc chuốc phiền phức.
“Tử Vi, Thiên Phủ” Hóa Khoa, Hóa Quyền, thì lòng tự tôn rất nặng.
“Tử Vi, Thiên Phủ” không có sao lộc hội hợp, mà gặp các sao Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Đại Hao, không những ti tiện, mà còn hay lo nghĩ một cách vô vị.
“Tử Vi, Tham Lang” thủ cung phúc đức, nếu Tham Lang Hóa Lộc, thì không ưa gặp Văn Xương, Văn Khúc và các sao đào hoa, nếu không, sẽ chủ về hiếu sắc. Không gặp các sao kể trên thì chủ về có thú vui, sở thích phong nhã, hoặc ưa theo trào lưu, tư tưởng sôi nổi.
Nếu Tham Lang Hóa Kị, sẽ chủ về nhiều bôn ba vất vả, thường thường vì không quả quyết mà sinh hối hận.
“Tử Vi, Tham Lang” đồng cung với Hỏa Tinh, Linh Tinh, chủ về tư tưởng tích cực; gặp Phá Quân Hóa Lộc, thì thường được tôn sùng; hội Vũ Khúc Hóa Lộc thì giỏi quản lí tài chính và kiếm tiền, nếu hội Vũ Khúc Hóa Kị, thì đề phòng vì lí tưởng quá cao mà tự chuốc buồn phiền.
“Tử Vi, Thiên Tướng” thủ cung phúc đức, gặp các sao phụ, tá cát thì khoan dung, đôn hậu; có Hóa Kị giáp cung, sẽ chủ về đa nghi, mà lòng tự tôn cực nặng. Nếu được “Tài ấm giáp ấn” thì lại thích làm việc công ích, ưa giúp người khác.
“Tử Vi, Thiên Tướng” gặp sát tinh, lại chủ về bụng dạ hẹp hòi; nếu sát tinh nặng, lại gặp cát tinh, thường là chính khách.
“Tử Vi, Thiên Tướng” gặp Hỏa Tinh và Linh Tinh giáp cung, chủ về thích đầu cơ.
“Tử Vi, Thiên Tướng” ưa Phá Quân của đối cung Hóa Lộc, chủ về năng lực sáng tạo cực mạnh; hễ Liêm Trinh Hóa Lộc, mà không có sao phụ, tá cát thì dễ thành “thanh khách”, nhưng lòng tự tôn vẫn nặng; gặp các sao phụ, tá cát thì độ lượng.
“Tử Vi, Thiên Tướng” đồng cung với Địa Không, Địa Kiếp, gặp Hoa Cái, là người giàu tư tưởng triết lí; nhưng nếu gặp thêm Thiên Diêu thì dễ thành ngụy quân tử.
“Tử Vi, Thất Sát” thủ cung phúc đức thì tính độc đoán cực mạnh, lòng yêu ghét cũng nặng. Hóa Quyền thì càng nghiêm trọng.
“Tử Vi, Thất Sát” thủ cung phúc đức, mà Tử Vi Hóa Khoa, e rằng vì lòng tự tôn và dục vọng quyền lực mà tự chuốc phiền não.
“Tử Vi, Thất Sát” cần phải gặp sao lộc, khí chất mới điều hòa; gặp thêm Văn Xương, Văn Khúc, thì có lễ nghĩa.
“Tử Vi, Thất Sát” gặp Hóa Lộc đều cát; hưởng hợp gặp Liêm Trinh Hóa Lộc thì xử sự rất khoan dung, đôn hậu; gặp Phá Quân Hóa Lộc sẽ rất vất vả, tuy phú quý nhưng suốt ngày vẫn cập rập. Tham Lang Hóa Lộc thường ưa ả những noi giao tế náo nhiệt; gặp sát tinh, phần nhiều sẽ có thú vui tửu sắc. Tham Lang Hóa Kị thì khởi lòng tranh đoạt.
“Tử Vi, Thất Sát” có Kình Dưong, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Đại Hao hội hợp, sẽ chủ về phiền phức, rối rắm khó xử, vất vả khổ lụy, sau trung niên dễ cảm thấy đời người trống rỗng. Rất ngại gặp Đà La, Linh Tinh đồng độ, chủ về tự chuốc buồn phiền. Nếu đồng cung với Hỏa Tinh, xử sự nóng như lửa.
Hễ Tử Vi ở cung phúc đức, lúc luận đoán cần phải lưu ý có bị cô lập hay không, mức độ độc đoán như thế nào, năng lực lãnh đạo ra sao, mới có thế luận đoán được phúc trạch của mệnh tạo.
Theo Trung Châu Tam Hợp Phái – Nguyễn Anh Vũ biên dịch

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.