Tứ hóa khác với Hóa khí của Sao

Chúng ta cần phân biệt tứ hóa và hóa khí, Tứ hóa là tứ hóa, còn hóa khí là hóa khí. Tứ hóa bản chất nó khác với Hóa khí, Hóa khí là bản chất đặc trưng của Tinh Đẩu và Thần sát. như Thiên tướng là Ấn tinh, hóa khí là Ấn, Thiên lương là Ấm tinh, hóa khí là Ấm, Thiên cơ hóa khí Thiện tinh, Tham lang hóa khí Đào hoa tinh, Thái Dương hóa khí quyền tinh, Liêm trinh hóa khí tù tinh, Thiên đồng hóa khí phúc tinh, cự môn hóa khí Ám tinh…tất cả các tinh đẩu đều có hóa khí của nó. và hóa khí chính là cái bản chất thực sự của tinh đẩu, không hề có sự tách rời.

Còn Tứ hóa, vốn được an theo hàng Can, thì lại khác. Tùy từng tuổi mà cách hóa khác nhau. như Cự môn tuổi tân Hóa lộc, thì Hóa lộc bản chất nó khác với Hóa Ám, tuy cùng là hóa nhưng 1 cái là bản chất của tinh đẩu (Cự môn ám tinh không phân biệt cát hung) còn 1 cái có sự phân biệt cát hung (Cự kỵ hay Cự lộc).

Hóa khí là quan trọng, nó dược dùng cho…dễ nhớ, ví dụ Tham lang Thiên ác chi tinh, là Đào hoa tinh, tức là có thể dễ dàng nhớ Tham lang có 2 mặt Thiện và ác, tùy từng cách cục mà biểu lộ ra Thiện hay ác, ngoài ra Tham lang còn biểu hiện tính đào hoa mạnh mẽ khi đi cùng các sao Đào hoa.

Thiên tướng là Ấn tinh, chủ về danh vị, phẩm hàm, ấn tín, bằng khen, chứng nhận…nhưng khi đi cùng với Kình Đà thì Ấn tín không còn nguyên vẹn, bằng khen bị xé nát…thì đó là tương tác giữa Thiên tướng và Kình đà, từ đó ta dễ dàng nhớ được cách cục tốt xấu thế nào. cho nên người xưa nói có hàm ý cả như vậy. Liêm trinh bạch hổ vi sát hóa tù tinh, thì tính chất của Liêm trinh vốn bản chất nó chẳng hề mang ý nghĩa đi tù, mà khi đi cùng với cái gì nó mới đi tù.

Cho nên Hóa khí là cách rất dễ nhớ khi học Tử vi và học Tượng Sao, Kiếm tông chủ yếu là Diễn Tượng, như Kình hóa khí là Hình, Đà hóa khí là Kỵ, thế thì Kình Dương hóa khí là Hình biểu hiện sự nhanh chóng, mạnh mẽ, đến nhanh, như 1 thanh gươm tai họa đến nhanh, hay hình phạt mạnh, những cái này tính chất giống Thiên hình. còn Đà la hóa khí là Kỵ, thì nó có tính thâm trầm, nguy hiểm, âm thầm, từ từ, nhưng mưu mô, thâm hiểm…đều là tính Kỵ cả. Từ đó kết hợp với các Sao khác thành Cách Cục để biết tính chất tốt xấu như nào.

hay Cự môn Ám tinh, thì vốn dĩ nó có tính Ám muội, thâm thầm, kín đáo. cái này cũng có điểm nào giống Hóa kỵ. Nhưng Hóa khí của Sao không mang tính tốt hay xấu, mà chỉ là biểu hiện thôi, như Tham lang thiện ác chi tinh khi đắc địa chắc chắn thiện lương, Cự môn Ám tinh khi đắc địa không còn là Ám nữa…cho nên Hóa khí được dùng để dễ học, dễ nhớ.

Còn Tứ hóa là sự phân định cát hung, như Cự môn hóa lộc thì không có tính Ám nên Cát, nhưng Cự kỵ thì thường là Hung. tất nhiên cũng phải tùy theo Cách cục nữa. nhưng khi đã có Tứ hóa thì tính chất Cát Hung thể hiện rõ ràng.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.