Tử vân luận quan lộc

Đây là 1 bài luận tử vi của tử vân trong tử vân luận quan lộc, bài viết thể hiện tư duy logic, sâu sắc cùng những quan niệm đẩu số về vai trò sao đào hoa không nhất thiết liên quan yêu đương mà phát huy góc độ tư duy cái đẹp trong sự nghiệp, cũng như cách đánh giá đối tác, trợ thủ. Cùng với các góc nhìn chế sát vi dụng trong vấn đề về sự nghiệp.

Trong phần luận sự nghiệp không nhất định nói về công việc , chọn nghề thuần tuý. Còn đánh giá khá nhiều về chuyện doanh nghiệp làm ăn ok không!

Mời các bạn thưởng thức, nếu có nhu cầu nhận bản dịch xin mời đóng góp với nhóm mình.

Lạc lối Đào hoa, hoa mà chẳng phải hoa

Mệnh lý đẩu số truyền thống luôn coi những loại tinh diệu đào hoa như hồng loan, thiên hỉ, thiên diêu, hàm trì là lý giải cho cái gọi là “Nam mệnh lãng dương, nữ mệnh đa dâm”, do vậy, đàn ông với mệnh quá nhiều đào hoa nhất định sẽ lăng nhăng, hiếu sắc, còn phụ nữ nhất định sẽ như “nhất chi hồng hạnh xuất tường lai”.

Những sao đào hoa này vốn dĩ có tác dụng trên phương diện tình cảm nam nữ của nó, nhưng cũng không phải tất cả sẽ xuất hiện trên nhi nữ tư tình, nó cũng giống như những tinh diệu thiên bẩm khác, cũng sẽ có những tác dụng khác của nó, đặc biệt là khi nó bị “chế dụng”, có thể sẽ thể hiện ra những tài hoa riêng biệt trên phương diện “mỹ cảm”.

Trên phương diện công việc, một người nếu có thể dựa vào những tài hoa riêng biệt của mình mà phát huy thì đương nhiên sẽ có được một không gian rộng mở. Còn về việc bằng cách nào phát huy những tài hoa tiềm ẩn, cũng như những năng lực của cá nhân, với những suy đoán chính xác về mệnh lý có thể đưa ra những tham khảo tốt nhất.

Nhận được thư từ Hồng nữ sĩ của nhà xuất bản Thời Báo vào đầu năm Canh Ngọ (1990), trong thư có nhắc đến việc tôi có cho phép gặp mặt để tiện cho việc luận đàm một số vấn đề về mệnh lý đẩu số.

Nghiên cứu về đẩu số chỉ là hứng thú trong lúc rảnh rỗi của tôi, vì thế ngoài việc chỉ đăng địa chỉ hòm thư trong những tác phẩm gửi đến nhà xuất bản để tránh những phiền hà trong việc chuyển thư qua lại giữa hai bên, từ trước đến giờ không dám công khai địa chỉ và số điện thoại. Nhưng điều đáng tiếc đó là, người như những dòng thủy triều, lớp sau xô lớp trước, quả thật đã rơi vào tình cảnh “thân bất do kỷ” (không do bản thân tự quyết định được), sau đó quả nhiên đã bị một số bạn trẻ bắt phải “đăng sơn”, dẫn đến vô vàn những chuyện bản thân không thể tự làm chủ, với vô số những chuyện thi phi có thể thấy trước được.

Gặp Hồng nữ sĩ trong một quán trà tao nhã, sau khi đợi tôi sắp xếp xong sơ đồ sao, bà bắt đầu cất lời: “Liệu có giống như kiểu người ở cung phu thê Văn Khúc tọa thủ, Nhật Nguyệt và Hồng Loan và Hàm Trì, sẽ có hiện tượng ngoại tình?”

Vì tôi đã xuất bản mấy cuốn sách đẩu số, vì thế bất luận là thông tin hay thảo luận khi gặp mặt, thông thường sẽ lấy lý luận về cái “lý” của mệnh lý là nhiều, chứ không thông thường chỉ hỏi về việc bàn luận mệnh lý với “hung, cát”. Có lẽ cũng bởi quý độc giả có những sư môn hoặc những phương pháp thảo luận của riêng mình, vì thế những câu hỏi hiếm có cổ quái đều đã từng gặp.

Đào Hoa và ngoại tình

Mệnh nữ Xương Khúc, phúc không toàn , thân quan có Văn Xương, Văn Khúc độc tọa cung Phu thê, Hồng Loan Hàm Trì sẽ đến, không đúng có nghĩa là, cung Phu thê này ngập tràn đào hoa mà có tư tình hay không? Hồng nữ sĩ tiếp lời hỏi: “Có một người bạn hiểu về đẩu số, vì thế mà đã nhắc nhở tôi, phải phòng ngừa ngoại tình”.

Theo như lời bà nói, nếu lại lấy mệnh tọa Thiên Hỉ chiếu Hồng Loan, thì chẳng phải lại biến thành cái này hay sao? Tình cảm nam nữa quá phong phú. Đối diện với những bạn đọc nữ thảo luận về mệnh lý đẩu số, đặc biệt là thảo luận về vấn đề tình cảm mà có được nhiều sự tinh tế, thậm chí học được cách diễn đạt “nói ít hiểu nhiều”, và cũng càng thận trọng hơn. Phụ nữ à, nội tâm vô cùng phức tạp, luôn phải lưu tâm một chút sắc mặt cho cô ấy.

Vậy “Thầy xem hoàn cảnh thực tế của tôi về hôn nhân và tình cảm thế nào?”. Sau khi Hồng nữ sĩ nghe thấy những lời không mấy đồng ý này của tôi đã sáng tỏ vấn đề một cách trực tiếp.

Thế là, tôi đưa ra cách nhìn nhận vấn đề của tôi: “Cung phu thê trước tiên chủ yếu là 1 dạng hình thái ý thức trên phương diện hôn nhân tình cảm giữa nam và nữ, nhưng nói một cách nghiêm khắc hơn, cung vị này cũng giống như 12 cung vị khác, không thể phát huy toàn bộ tác dụng của mình nếu chỉ dựa vào một cung vị duy nhất. Cũng chính là tác dụng của cung Phu Thê, tác dụng của tình cảm và hôn nhân của nam nữ, vẫn sẽ có tác dụng hỗ trợ tham khảo với cung mệnh bẩm sinh. Trong sơ đồ về đẩu số, ngoài cung mệnh ra, còn có 11 cung vị khác nữa, 11 cung vị này tuy mỗi cung đều có chức năng và tính chất riêng của mình nhưng lại không ngừng tác động qua lại đến cung mệnh này. Do đó, có thể nói cung mệnh là một nút thắt tổng của sơ đồ sao, vì thế khi luận đoán bất kỳ cung vị nào cũng nên lấy cung vị đó và cung mệnh cùng hợp bàn, chỉ có lựa chọn phương pháp này mới có thể đưa ra những suy luận mang tính hoàn chỉnh, nếu không sẽ khó tránh khỏi sẽ làm sai lệch toàn bộ khái niệm.

Nếu chỉ đơn độc xuất phát từ cung Phu Thê bẩm sinh tại thân, cùng với những chức năng thể hiện của tinh diệu tổng hợp của tam phương, thì lấy tình cảm của nam nữ trước hôn nhân và tình duyên vợ chồng sau hôn nhân mà nói, bạn sẽ cảm thấy phụ nữ trông như bị lệch hướng nhẹ nhàng. Còn nếu lấy Đào Hoa của Thiện Túc Đẳng Tinh và Loan Hỉ Hàm Trì của cung Mệnh (thân) mà nói thì với vẻ bề ngoài đích thực là nhân vị như mệnh lý của nó, thậm chí còn trông có vẻ giống như yểu điệu thục nữ duyên dáng, nữ tính, thoát tục. Tướng mạo bên ngoài của bạn lại kết hợp với cung Phu Thê như này, rất có khả năng sẽ giống như người bạn của bạn đã nói: Cần phải tránh những nguyên nhân dẫn đến ngoại tình.

Tác dụng tương hỗ giữa cung Phu Thê và cung Mệnh

Cung Mệnh với chức năng thế nào và sức ảnh hưởng của nó đến cung Phu Thê như thế nào? Trong lòng Hồng nữ sĩ dấy lên mối nghi ngờ.

Cung Mệnh của bạn tại tuất, xét trên tổ hợp Tinh Diệu sẽ có một số địa điểm sau đây:

Thứ nhất: Tam Kì Gia Hội của Cơ Nguyệt Đồng Lương lại thấy Văn Xương, kiểu cách mệnh này sẽ thông minh và sáng suốt, không phải là người mù mờ không hiểu chuyện.

Thứ hai: Thiên Đồng hóa quyền tọa cung Mệnh sẽ có Cự Môn hóa kỵ tại cung Thìn sẽ lại có Tả Phù Hữu Bật xung nhau là phụ tá. Kiểu tổ hợp này sẽ thể hiện ra một tâm lý mạnh mẽ với sự cố chấp chọn cái thiện trên khía cạnh cá tính.

Thứ ba: Cô thần quả tú sẽ khiến cho kiểu người này trên phương diện xử thế lập thân sẽ không bứt khỏi sự trói buộc bản thân.

Do Cung Mệnh hội đủ những điều kiện của mệnh lý, vì thế vô hình trung sẽ tự nhiên đối diện với Cung Phu Thê sẽ sinh ra tác dụng kìm hãm ở những mức độ khác nhau. Cũng chính vì lẽ đó, nếu chỉ nói đơn thuần về mặt lý luận, tôi không cho rằng, trong mối quan hệ nam nữ, sẽ xuất hiện hiện tượng tình cảm vượt quá giới hạn ở cô. Còn về hôn nhân thực tế có viên mãn, hài hòa hay không, xét trên góc độ mệnh lý vẫn còn phải phối hợp với vấn đề về năm hạn kết hôn và tuổi của người bạn đời, chứ không nên đưa ra suy đoán mệnh lý chỉ dựa trên tinh bản một cách đơn thuần.

Hôn nhân viên mãn

Tôi kết hôn vào nào năm Ất Mão (tức năm 1975), hôn phu hơn tôi 1 tuổi. Phụ nữ nói về mệnh lý không nói đến hôn nhân chỉ là số ít, vì thế những câu hỏi về hôn nhân thế nào của Hồng nữ sĩ cũng không phải là ngoại lệ.

Vào năm Ất Mão (29 tuổi), đại hạn tại vận Nhâm Tý, hôn phu sinh năm Bính Tuất. Tôi đưa ra suy đoán sơ lược: “Vậy thì hôn nhân của ông rất trọn vẹn, sẽ như cặp uyên ương với vợ, đương nhiên sẽ bên cạnh nhau đến bạch đầu giai lão, nhất định sẽ không gặp phải những hiện tượng hôn nhân như mấy người đồng hành đã nhắc đến.

“Hôn nhân của tôi quả thật vô cùng trọn vẹn, cả hai vợ chồng cùng đi làm, hơn 10 năm sau ngày kết hôn luôn trải qua những ngày tháng êm đềm”. Hồng nữ sĩ không giấu nổi sự hạnh phúc trong lời nói và hàng lông mày trên trán.

“Vậy thì những sao Đào Hoa trên tinh bản của tôi rốt cuộc sẽ có tác dụng gì?”

Tác dụng bản chất của sao Đào Hoa

“Những sao Đào Hoa này dĩ nhiên sẽ có tác dụng của riêng mình. Nếu lại đưa thêm Cung Thân tại Ngọ Kiêm Hội Thiên Hỉ và Hàm Trì, vậy thì có thể được gọi là cách cục Mệnh Thân từng đóa Hoa Đào. Cách cục này tự nhiên sẽ có những đặc trưng và chức năng biểu hiện riêng biệt của nó. Chẳng hạn, tướng mạo bề ngoài của bạn cũng chính vì những tổ hợp Tinh Diệu của cung Mệnh Thân, ngoài có thuộc phần lớn Thiện Túc ôn hòa của Tinh Diệu cấp độ A, rồi sẽ kết hợp với sao Đào Hoa cấp độ C Loan Hỉ Hàm Trì sẽ khiến đoan trang có thừa lại cộng thêm với biết bao nét quyến rũ. Hơn nữa, khi cô trang điểm, hai sắc thái đậm nhạt thích hợp cũng sẽ có liên quan đến những Tinh Diệu tại hội của cung Mệnh Thân này.

4 sao Đào Hoa ở cấp độ C là Hồng Hỉ, Thiên Diêu, Hàm Trì, thông thường đối với mệnh lý đẩu số cũng sẽ coi chúng như Đào Hoa trong chuyện tình cảm nam nữ. Thực ra, những sao Đào Hoa cũng mang tác dụng thiên bẩm trên phương diện “mỹ cảm”. Cô có thể rất coi trọng việc trang điểm làm đẹp chứ không nên mức cẩu thả. Còn về những Đào Hoa này sẽ thể hiện những tác dụng gì trong mối quan hệ tình cảm nam nữ hay trên tướng mạo và trang điểm làm đẹp còn cần phải căn cứ theo tổ hợp Tinh Diệu cấp độ A cần để hội tụ mà mới đưa ra được căn cứ suy đoán, không được suy đoán trào lưu hoa đào một cách chung chung hàm hồ.

Ngoài ra, nếu từ “Tam Kỳ Gia Hội” của cô, cung Thân “Dương Lương Xương Lộc” lại kết hợp với những sao Đào Hoa cấp độ C này mà xem xét, trên phương diện tài hoa thiên bẩm, cô cũng có một kiểu dạng trời sinh trên phương diện “cái đẹp”, kiểu người này sẽ nhiều tài năng trên trên phương diện đánh giá cái đẹp, vì thế mà cũng sẽ có năng lực đánh giá sâu hơn đối với cái đẹp so với người thường, nếu được rèn luyện nhiều hơn nữa với những kỹ năng chuyên ngành chuyên sâu về cái đẹp liên quan thì nhất định sẽ trở thành người lãnh đạo trong ngành nghề này.

“Vậy thì tôi theo học ngành nghệ thuật này coi như đã chọn đúng ngành rồi phải không?”

“Cách nhìn của tôi chính xác là thế này”. Tôi tiếp lời.

Hồng nữ sĩ đã đi trên con đường nghệ thuật liên quan với cảm nhận về cái đẹp dựa trên thiên bẩm, do vậy, xuất phát từ góc độ suy đoán lý tính, tôi nói: “Nếu cô chuyên sâu thư họa trong lĩnh vực mỹ thuật thì về mặt bút pháp sẽ có khuynh hướng nghiêng về lối vẽ tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ (một loại nghệ thuật của Trung Quốc , chỉnh sửa bằng bút từng nét nhỏ một, vô cùng tinh vi, khác với loại tả ý). Chẳng hạn như lấy cây cỏ, chim trong Quốc Họa mà nói, chính là sử dụng họa pháp với từng đường nét tỉ mỉ, phụ nữ thường có sở trường trên phương diện này, không nên vẽ các loại tranh thủy mặc hay những loại đơn điệu.

Hồng nữ sĩ tiếp lời nói: “Quả thực, tôi rất thích các loại Quốc Họa đòi hỏi độ tỉ mỉ cao, nhưng vì sao ông không nói về tài nghệ đặc biệt trên phương diện điêu khắc của tôi?”

“Về mặt lý luận, điêu khắc như bác sĩ khoa ngoại, thông thường tương đối nghiêng về mệnh cách hội Sát Tinh của loại Dương Đà, nếu không có điều kiện này thì xét trên phương diện về tính sẽ tự nhiên sẽ không có những biểu hiện tài nghệ với xu hướng về mặt điêu khắc.

“Ngoài ra cung Mệnh của cô hội “Tả Phủ Hữu Bật”, cung sự nghiệp tại Dần, ngoài tam phương Lộc, Quyền, Khoa còn có cách “Cơ Nguyện Đồng Lương” của Xương Khúc và Linh Tinh. Có một số nghề thủ công đòi hỏi tính mỹ thuật có thể được rèn rũa từ trong học tập, nhưng trên phương diện tài hoa đặc biệt cần phải có những biểu hiện vượt trội, vẫn cần phải có tài năng trời phú cho. Người thợ và người nghệ sĩ chính là đối tượng mang điểm khác biệt này”.

Đào hoa và sự nghiệp

“Nhưng sau khi tôi ra ngoài xã hội, lại không mưu sinh bằng nghệ thuật, và trở thành một người đi làm đúng nghĩa không có chút sáng tạo nào. Hồng nữ sĩ tiếp lời nói: “Sau khi tốt nghiệp, phần lớn thời gian trăn trở làm việc ở công ty chế tạo mẫu. Khi đảm nhận các chức vụ trong hội họa sắc màu chế tạo mẫu cũng đã từng thiết kế các mô hình thiết kế mới nhất.”

“Trên phương diện mệnh lý, không phải là sự định sẵn người nào có kiểu cách mệnh nào thì nhất định sẽ theo một ngành nghề nào đó. Việc lựa chọn ngành nghề thông thường dĩ nhiên sẽ có xu hướng theo sở học, nhưng cũng có lúc sẽ vì lý do môi trường xã hội, nhân tố gia đình, thậm chí có thể đến từ cơ hội nghề nghiệp của cá nhân mà ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn nghề nghiệp của bản thân.

Nhưng căn cứ trên góc độ mệnh lý mà nói, tuy nghề nghiệp mà cô đã đi theo là “thợ thủ công”, nhưng cốt lõi vẫn thuộc công việc trong sở trường sở học. Đặc trưng cách cục về mặt mệnh lý sẽ thúc đẩy cô đi học chuyên ngành nghệ thuật, từ đó có thể dựa vào những kiến thức chuyên ngành nghệ thuật, tìm kiếm một công việc vừa ổn định vừa cao thượng.

Ngành thời trang của Đài Loan trong gần hai mươi năm qua cùng với bước phát triển nhanh chóng của kinh tế đã khiến các trung tâm thương mại và các cửa hàng thời trang mà yêu cầu một lượng lớn những thiết kế trào lưu mới, vì thế mà tạo ra sự phát triển cho cả ngành thiết kế. Đây là ngành nghề mang tính chuyên môn tương đối cao, cô làm việc trong ngành này thì cũng có thể được coi như đã ứng dụng được vào thực tế những gì đã học. Sở học có thể phù hợp với những gì trời phú cho nhất định sẽ được thành quả ở một trình độ nào đó, còn công việc lại nằm trong phạm trù của sở học thì khi bắt tay vào làm có thể gánh vác được, khiến lòng cảm thấy vui vẻ, cũng coi như một chuyện vui lớn trong cuộc đời.

Tư duy trong sự tĩnh lặng

Trạng thái mệt mỏi xuất hiện khi làm một công việc sau một thời gian dài, trong những năm gần đây, tôi luôn muốn thay đổi công việc. Đã luôn bên cạnh những mô hình (model) lạnh như băng trong nhiều năm nay dường như cũng như sắp biến thành khúc gỗ”. Hồng nữ sĩ tiếp lời hỏi: “Ông xem tôi nên đổi công việc nào thì tốt?”

“Hiện nay, 44 tuổi vào năm Canh Ngọ ,đại hạn vận Nhâm Dần, vận hạn trước tại hạn Quý Sửu, Can Quý Phá quân hóa Lộc, Cự Môn hóa Quyền, Tham Lam hóa Kỵ.

Trong vận hạn này khiến cung Mệnh thiên bẩm song hóa Quyền. Cung Sửu lại là một quan vị với cách cục lớn của “Phủ tướng triều viên”, vì thế, trong công việc, cô nên làm việc một cách độc lập, đảm trách trọng trách nghề nghiệp. Nhưng đại hạn tam phương tứ chính tọa hội tại 4 Sát tinh là Hỏa tinh, Đà La, Kình Dương và Địa Không, vì thế trên trọng trách cương vị cao nhất định sẽ tương đối bận rộn.

Chức cao vị trọng đương nhiên sẽ có lương cao hơn, nhưng con người ta vẫn là con người bằng xương bằng thịt, nên xét về cả tâm lý lẫn sinh lý cũng có giới hạn. Với áp lực tích tụ lâu ngày trong thời gian dài làm việc tự nhiên sẽ nảy sinh cảm giác kiệt sức trong nghề nghiệp.

Tham Lang hóa Kị chiếu cung Mùi của Can Quý trên mệnh lý khi đến hạn Nhâm Dần, vì Can Nhâm Vũ Khúc Hóa Kị cũng chiếu nhập vào cung Mùi, cung Mùi vốn có song Sát là Kình Dương và Địa Không tiền hô hậu ứng, vì thế sẽ khiến cho lưỡng hạn là Quý Sửu và Nhâm Dần hình thành đứt đoạn, cho nên những lúc kiệt sức, cô mới xuất hiện tâm lý muốn thay đổi công việc.

Lại nói, khi vận nhập vào hạn Nhâm Dần, Thiên Lương Hóa Lộc hợp thời xuất hiện tại cung sự nghiệp ở Đại Hạn. Trên phương diện mệnh lý thì chính là mang ý nghĩa chỉ sự xuất hiện của một cảnh tượng mới, điều này cũng là lý do giải thích cho việc cố gắng suy nghĩ trong vấn đề thay đổi công việc của cô.

Còn về việc cô đổi công việc nào thì tốt, tôi cho rằng không thể chỉ đơn thuần đưa ra phán đoán từ góc độ mệnh lý. Cô là người hơn 40 tuổi, không phải là một cô gái trẻ tuổi, cái gì cũng có thể bắt đầu học từ đầu. Trên phương diện mệnh lý, cũng không phải thuộc cách cục mệnh lý kiểu phụ nữ mạnh mẽ, chỉ cần ra khỏi gia môn là có thể làm một cách mạnh bạo ngành nghề nào đó, vì thế, tôi vẫn cho rằng, cô vẫn nên làm công việc tương đối ổn định có liên quan đến sở học và thiên bẩm của mình.

Thảo luận về việc thay nghề đổi nghiệp

“Tôi đã từng học về thẩm mỹ thời trang, và cũng có được tấm bằng chứng nhận đào tạo thẩm mỹ. Nếu mở viện thẩm mỹ, ông cảm thấy như thế nào?” Lướt qua một vòng, Hồng nữ sĩ coi như đã nói ra vấn đề trọng điểm mà cô ấy cần thảo luận.

“Công việc làm đẹp không chỉ phù hợp với những điều kiện đặc thù về mệnh lý của cô, huống hồ cô lại có đủ những chứng nhận cần có về ngành nghề này, tôi cho rằng đây là một suy nghĩ rất tốt.” Sau khi xem xong tinh bản, lại tiếp tục nói: “Hạn Nhâm Dần là cung sự nghiệp Tiên Thiên, những nét riêng của cung Mệnh đã được nói ở phần trên. Vận hạn can Nhâm sẽ dẫn theo đại hạn cung sự nghiệp Thiên Lương hóa Lộc, kiểu hóa Lộc này sẽ khiến cho cung sự nghiệp Tiên Hậu Thiên đều trở lên nhanh nhạy. Do vậy, không chỉ khiến cho ý niệm về việc thay đổi công việc của cô khởi phát, đồng thời cũng khiến cho những gì đã học và những đóng góp của cô có thể phát huy một cách đầy đủ nhất.

Hợp tác hay làm chủ?

“Tôi muốn mở Viện thẩm mỹ, vậy nên hợp tác với người khác hay tự mình làm chủ?” Từng câu hỏi thực tế lần lượt được đưa ra.

“Việc hợp tác với người khác hay tự mình làm chủ Thẩm mỹ viện, nếu xét trên phương diện mệnh lý, mỗi thứ lại có những điều kiện không giống nhau. Việc hợp tác với người khác dĩ nhiên sẽ có được thuận lơi, đó là có được tiền vốn, cùng với sự trợ giúp về sức người, nhưng nếu gặp phải người không thích hợp, sợ rằng vì bất đồng ý kiến mà tan rã.

Cung Thiên Di Tiên Thiên của cô có Tả Phù, cung Mệnh có Hữu Bật nên luận rằng rất dễ tìm được người cùng hợp tác. Nhưng Cự Môn hóa Kị cũng nằm ở cung Thìn, sao này vì hóa Kị mà chủ “Thị phi”. Vì thế về khả năng có thể thấy được cùng tồn tại nhân tố thị phi.

Cự Môn ngũ hành này thuộc “thủy”, vì thế hóa Kị sẽ thành “Tà”, vừa đúng với cung sự nghiệp Tiên Thiên ngũ hành thuộc Linh Tinh của Hỏa, tạo thành “thủy hỏa tương khắc”.

Trong Thiên Di trong vận hạn hạn Nhâm Dần, ngoài nguyên nhân không phải tinh diệu cấp độ A, tạo thành cung Không vô lực, đối tượng cùng hợp tác sẽ không đắc lực ra, cũng là tạo thành giao hội cung Vị giữa Cự Môn hóa Kị và Linh Tinh. Vì thế trong vận hạn này, e rằng sẽ khó tìm được đối tượng cùng hợp tác, cứ coi như đã tìm được thì đến cuối cùng cũng vì không hợp ý mà ngừng lại.

“Vậy thì vì sao phải khổ sở mà hợp tác chứ!” Sau khi nghe xong lời giảng giải của tôi, Hồng nữ sĩ đáp lời.

Tự mình làm chủ đương nhiên là một phương thức kinh doanh, nhưng trên điều kiện về mệnh lý, vẫn còn một “mảnh đất” khác có thể cân nhắc.

Ông chủ dễ làm, cộng sự khó kiếm

“Cô không thể lúc nào cũng là một người chủ kiêm luôn người thầy ở Thẩm mỹ viện, phải vậy không?”

“Đương nhiên sẽ phải tìm một người thầy khác đến hỗ trợ các công việc của Thẩm mỹ viện”. Hồng nữ sĩ lập tức tiếp lời.

“Vấn đề nằm ở người trợ thủ này”. Cung Nô Bộc Tiên Thiên của cô tại mão có Tử Tham tọa thủ, chính là Nô Bộc cường quá cung Vị của bản mệnh sẽ tạo thành cách cục “Nô Khi Chủ”. Huống hồ, cung nô hội Kình Dương Địa Không và Địa Kiếp, sẽ khiến cho Nô Bộc biến động tiêu cực , càng thêm nổi bật không dễ để cô có thể lựa chọn một người trợ giúp kém.

Đại hạn cung Nô Bộc tại Mùi, cũng là cách cục xấu “Thất sát Liêm Trinh gặp Kình Dương”. Do vậy, cung Nô Bộc của vận hạn này cũng không dễ đến chỗ đó. Nếu lại lấy can Nhâm Vũ Khúc hóa Kị của vận hạn, vì kéo theo hung tượng của cung Nô Bộc Tiên Hậu Thiên lại cộng thêm sự cân bằng, dường như sẽ khiến cô vô cùng khó khăn trong việc tìm được trợ thủ đắc lực. Vậy thì hà cứ gì mà cô không trở thành hiệu trưởng kiêm bà chủ chứ.”

“Nói như vậy, hy vọng mở Thẩm mỹ viện hà chẳng phải khó khăn chồng chất khó khăn ư?” Hồng nữ sĩ cất lời hỏi chất chứa nỗi niềm thất vọng.

“Sự nghiệp tự kinh doanh sẽ khó khăn, tự nhiên sẽ không thể đơn thuần như tính chất của việc đi làm”. Sau khi xem xong tinh bàn, tôi nói tiếp: “Tôi cho rằng, nếu cô thực sự đã quyết định mở Thẩm mỹ viện, nếu đã quyết định thật kỹ lưỡng và có những kế hoạch chi tiết trên phương diện định vị cho Thẩm mỹ viện thì nhất định sẽ mở được.”

Thẩm mỹ viện cao cấp

“Có thể nói cụ thể hơn một chút được không?” Hồng nữ sĩ tỏ ra thận trọng với vấn đề này.

Thế là tôi bèn đưa ra ý kiến và hỏi tiếp: “Tôi thấy, cô có thể mở Thẩm mỹ viện cao cấp, cũng chính là Thẩm mỹ viện dạng Spa làm đẹp, các chuyên mục làm đẹp đã làm đều là những dịch vụ làm đẹp cao cấp. Cũng có thể lấy lời hiệu triệu là Kỹ thuật và Mỹ phẩm cao cấp. Lượng khách không cần quá nhiều, nhưng vì có những dịch vụ làm đẹp không giống như thường mà thu được những chi phí cao. Một quý cô sẽ không tiếc hàng chục nghìn tệ bỏ ra cho những món hàng thời trang hiệu Bolai mà cô ta yêu thích, nếu có thể khơi dậy cái thần trên khuôn mặt họ, thậm chí nét xuân ngự trị, việc bỏ ra mấy nghìn tệ cũng là việc không tiếc nuối gì.”

“Về mặt mệnh lý, nếu mở kiểu Thẩm mỹ viện này có thể có những kiểu khách như này không?”

“Về lý là có thể”. Tôi chỉ vào tinh bản và tiếp tục nói: “Hạn Nhâm Dần chính là cung sự nghiệp Tiên Thiên của cô, cung sự nghiệp của đại hạn tại Ngọ, ngoài “Tam Kỳ Gia Hội” của “Cơ Nguyệt Đồng Lương” ra, lại là “Song Lộc tam minh”. Tổ hợp Tinh Diệu này về mặt đẩu số vẫn còn có một số đặc điểm sau đây:

Thứ nhất: Cơ Âm tại Dần, tổ hợp tốt, được gọi là “Cách cục Thám Hoa”. Cách cục này ngoài thể hiện tài trí thông minh ra, cũng được cho là “Quý cách”.

Thứ hai: Thiên Đồng hóa Quyền của cung Tuất mà cung Dần sở hội, sẽ được Thiên Khôi, Thiên Việt phù trợ, cung Tuất chính là cung Tài trong đại hạn của người này. Quyền Tinh và Quý Nhân phù trợ, lại có song lộc tụ hội, về lý có thể luận ra là: Tiền tài lợi lộc đến từ thu nhập chức nghiệp cao mà có.

Thứ ba: đại hạn cung sự nghiệp tại Ngọ, có Lộc Tồn tọa thủ là Dương Đà sở lai: Dương Đà này đến cung Ngọ, lại vì tam phương sở hội Tinh Diệu đều cát, dĩ nhiên có thể đảm bảo được nhóm khách cố định. Nhưng Dương Đà cũng có thể trở thành hạn chế, do đó trên phương diện làm ăn kinh doanh, với phương diện khách hàng thuộc nhan sắc sẽ không dễ để “Môn Đình Nhược Thị”. (ý nói rất đông khách).

Chỉ nói trên hiện tượng mệnh lý này mà nói thì cũng đủ để nói rõ, trong vận hạn này, cô tương đối lợi với việc làm ở mức độ cao hay vị trí cao, sẽ là Thẩm mỹ viện có một nhóm đối tượng khách hàng cố định.

Lại nói, “Tam Kỳ Gia Hội” của cung Dần lại còn hội Xương Khúc, Linh Tinh của cung Dần và Thiên Lương của cung Ngọ, hai kiểu này sở hữu sự dẫn dắt của Tinh Diệu “Cơ Trí”, tôi cho rằng dưới tư duy linh hoạt của cô, một khi mở kiểu Thẩm mỹ viện này nhất định sẽ gặt hái những thành quả.

Đạo dùng người

“Chẳng phải ông nói, cung Nô Bộc Thiên Tiên Thiên của tôi không tốt, không dễ tìm được trợ thủ hay sao? Luôn không thể nói rằng, chi mở một cửa tiệm làm chủ kiêm luôn thầy dạy hay sao?” Trong lòng Hồng nữ sĩ ngổn ngang nỗi niềm suy tư, tiện thể đưa ra câu hỏi nay.

“Bởi vì mở một Thẩm mỹ viện tiêu chuẩn, thu phí cao, khách hàng có những đối tượng riêng biệt, do đó cô có thể cân nhắc tình hình kinh doanh, thuê một thầy dạy làm đẹp chuyên nghiệp với mức lương tương đối cao. Thưởng lớn, đương nhiên có thể tìm được trợ thủ trong nghề nghiệp, đây là việc có tình có lý.

Nếu lấy đại hạn cung Nô Bộc mà nói thì cung vị này ngoài được song lộc “Tác dụng Thái Âm hóa Lộc chiếu cung Thân”, mà cung Mùi sở hội cũng có Hỏa Linh và Tham Lam hội chiếu, làm cho cung Mùi trở thành hai cách cục “Hỏa Tham” và “Hỏa Dương”.

Do Sát Tinh thành cách hội chiếu cung Nô Bộc, có thể giải thích trở thành trợ thủ tính kỹ thuật với độ chuyên nghiệp cao. Nếu lại lấy Thiên Diêu cộng thêm sát tinh , thì không phải chính là Thẩm mỹ viện với tiêu chuẩn cao có liên quan đó sao?

Do đó, tam phương cung Mùi sở hội giả Sát Tinh, dưới tác dụng Song Lộc và Xương Khúc đến phù trợ cung Mùi, một khi cô đã bằng lòng bỏ ra lương cao, cung Mùi dưới tác dụng “Chế Sát vi dụng” sẽ được cô sử dụng. Nếu cô không bằng lòng hay không thể bỏ ra lương cao thì cung Mùi tại tam phương Kị “Vũ Khúc hóa Kị” sát giao xung, dưới tác dụng hỗ trợ thúc đẩy của Không Kiếp, tự nhiên sẽ không thể tìm được trợ thủ.”

Đặc trưng của cách Mệnh “Kì Cách”

“Dường như, ông không coi trọng tác dụng bất lợi của Cự Môn hóa Kị xung cung mệnh?” Cùng bàn luận về mệnh lý với mấy người bạn, nếu không kỹ càng trong từng việc thì khó tránh khỏi sự nghi hoặc.

Thế là, sau khi xem xong tinh bản, tôi lại nói tiếp: “Theo Văn Phú cổ truyền nói ‘Thiên Đồng cung Tuất phùng hóa Kị. Đinh sinh mệnh ngộ phản vi giai.” Sư môn chúng tôi nói tổ hợp làm “Kì Cách” để luận.

Cách cục này sở dĩ hội giai chính là vì “Cơ Nguyệt Đồng Lương” kiêm “Tam Kì Gia Hội”, cung Mệnh lại có Thiên Khôi, Thiên Việt đến phù trợ. Đặc biệt cung Mệnh của cô tọa hội Tả Phù và Hữu bật, càng khiến cho cách cục này hoàn chỉnh.

Ngoài ra, cô nên chuyên tâm vào vào phương diện nghệ thuật, ngoài Đào Hoa hội chiếu như đã nói ở trên. Kị Sát giao xung mà Cự Môn hóa kị và Linh Tinh hợp hội cung Mệnh, cũng là nguyên nhân khiến cho phương diện tài hoa của cô lại lấy những nét trời cho và những chuyên môn trong ngành học của cô. Cái được gọi là “Hữu bệnh (Kị) phương vi quý, vô sát bất thành kì” trong mệnh lý đẩu số chính là đạo lý này.

Đương nhiên kiểu người “phản vi giai” hay “kì cách”, thành tựu cả đời của họ luôn sẽ là phải trải qua rất nhiều gian khổ mới có được

Mà rất ít đạt được thành quả rực rỡ gì nếu ở trong điều kiện vô cùng thuận lợi hay những hoàn cảnh bình thường, không có trở ngại gì.

Vì thế nếu cô muốn nhất triển hồng đồ trong sự nghiệp của bản thân thì trước tiên hãy nói từ cách cục cung Mệnh Tiên Thiên mà nói, nếu không trải qua một giai đoạn kinh doanh ảm đạm, khó khăn thì e rằng sẽ khó có được công cán gì.

Có thể gần 30 năm nay, tôi nói chuyện về cuộc sống của giới doanh nghiệp, do trên công việc đã nếm đủ thứ mùi đắng, cay, mặn, ngọt, vì thế tương đối âu lo và mẫn cảm khi nói về việc hợp tác với người khác, cũng như vấn đề dùng người, do đó, mới đưa ra ý kiến của riêng cá nhân tôi, mong muốn sẽ giúp cô tham khảo trong việc tạo lập sự nghiệp của mình. Nhưng việc khiến tôi âu lo đều sẽ không cản trở thành sự nghiệp, chúc cô sớm ngày khai trương Thẩm mỹ viện. Làm ăn phải thuận lợi như dòng nước chảy!

Lá số Hồng Nữ Sỹ

(Chép lại theo fb: Đào Trọng Thống)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.