Phá Quân ở cung tật ách

Phá Quân thuộc dương thủy, nhưng do hóa làm “sao hao”, cho nên phần nhiều chủ về bệnh tật có tính tiêu hao. Thường gặp nhất là bệnh tiểu đường, hoặc hệ nội tiết mất điều hòa, không thể hấp thu dinh dưỡng. Cho nên cung tật ách mà gặp Phá Quân tọa thủ, có các sao sát, hình trùng trùng, lúc bé cần phải đề phòng các bệnh bẩm sinh; nghiêm trọng thì thành người lùn. Nhưng khác với “Thiên Đồng, Thái Âm” chủ về thiếu năng trí tuệ.
Trong tình huống phổ biến, Phá Quân thủ cung tật ách cũng chủ về trẻ con bị ghẻ chốc, cơ thể hư nhược, hoặc chủ về dễ bị thương.
Phá Quân đối nhau với Thiên Tướng, cổ nhân cho rằng dễ bị phá tướng, do tính chất dễ bị thương gây ra; nhưng thông thường chỉ bị ở hàm dưới, chân tóc, mà không ở bộ vị thấy rõ ràng, trường hợp khá đặc biệt là ở đầu lưỡi, khoang miệng, chân răng.
Phá Quân đồng độ với Vũ Khúc, hoặc đối nhau với “Vũ Khúc, Thiên Tướng”, gặp Đà La, chủ về đau răng, sâu răng, hoặc bệnh nha chu. Niên hạn mà gặp tinh hệ này sẽ chủ về nhổ răng.
Nếu có các sao sát, kị nặng là bị thương do té ngã, hoặc chủ về gãy xương. Răng và xương ứng nghiệm cùng một tinh hệ, có lúc rất khó phân biệt.
Phá Quân đồng độ với Hỏa Tinh, Linh Tinh, chủ về âm hư, thận suy, do đó gây nên bệnh tật ở mắt. Nếu các sao hư, hao trùng trùng, còn gặp thêm Thiên Hình, nam mệnh chủ về dương nuy, nữ mệnh chủ về đau bụng kinh, đều thuộc về bệnh có tính tiêu hao.
Phá Quân đồng cung với các sao sát, kị, gặp Thiên Tướng, Liêm Trinh, là chủ về kết sỏi (gặp Đà La thì càng đúng). Nếu có Hỏa Tinh, Linh Tinh đồng độ thì chủ về ban đỏ, da bị dị ứng; có lúc do bệnh tiểu đường gây ra lở loét ở da, hoặc do rối loạn nội tiết gây ra thương tổn ở da.
Phá Quân có Kình Dương, Hỏa Tinh đồng độ, gặp các sao hình, hao, lại chủ về tăng bạch cẩu, do nội tạng bị viêm gây nên.
Phá Quân hội Vũ Khúc Hóa Kị hoặc Liêm Trinh Hóa Kị, mà có các sao sát, hình, hư, hao tụ tập đủ, còn gặp thêm các tạp diệu cũng không cát tường, thì cần phải đề phòng khối u biến thành bệnh ung thư.
Phá Quân hội Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Mã, là bệnh truyền nhiễm, bệnh dịch, còn chủ về các bệnh biến đột ngột, như bệnh đậu mùa, ban sởi; gặp Văn Xương, Văn Khúc Hóa Kị, càng cần phải đề phòng. Ở người thành niên, tinh hệ này chủ về bệnh nổi mề đay, bệnh tâm thần.
Theo Trung Châu Tam Hợp Phái – Nguyễn Anh Vũ biên dịch

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.