Chỉ số hạnh phúc của vợ chồng

Bạn và người ấy đến với nhau một cách chớp nhoáng? Là oan gia yêu nhau hay trời sinh là một đôi? Lúc sống chung làm sao biết ai có thế mạnh hơn, ai áp chế ai? Căn cứ vào chính tinh ở cung mệnh của mỗi người, có thể đoán ra quan hệ đối đãi của hai bên. Vì giữa các chính tinh với nhau có mối quan hệ ngũ hành sinh khắc, cho nên lúc sống chung, bên khắc người sẽ biểu hiện khí thế mạnh hơn. Nhưng không có nghĩa là bên bị khắc sẽ bị đè bẹp hoàn toàn, mà chỉ là so sánh để biết bên nào bị động hay cho ra nhiều hơn. Đương nhiên, nếu muốn phân tích xu hướng tình cảm một cách chính xác và tinh tế, thì các bạn phải xem xét tổng hợp một lượt các cung như phu thê, tử nữ, phúc đức, thiên di, tài bạch; đồng thời còn phải xem xét đại vận và lưu niên như thế nào, trong đó tình hình tứ hóa bài bố sẽ chủ về những biến động thay đổi trong tình cảm hôn nhân của một người. Trong tiết này chúng tôi chỉ phân tích tình trạng đối ứng giữa các sao ở cung mệnh của bạn với các sao ở cung mệnh của “một nửa kia”, như sau:

1. Cung mệnh là Tử Vi

Nếu cung mệnh của “người ấy” là Thiên Đồng, Thái Âm, Cự Môn hoặc Thiên Tướng, thì rất dễ bị bạn “nuốt sống”. Người có Tử Vi thủ mệnh trời sinh có phong thái uy nghiêm của “thủ lãnh”, bất kể trong thực tế có phải vậy hay không, nhưng về khí thế thì đúng là có chuyện này. Các sao kể trên là thuộc thủy; vốn khá nhu nhược, khi bị Tử Vi trừng mắt, sẽ mất tinh thần mà nói năng ấp úng, loạn xạ. Trong số đó, Thiên Đồng gặp Tử Vi, thì cũng giống như con mà gặp cha; Thiên Tướng hoặc Cự Môn gặp Tử Vi thì cũng giống như nhân viên mà gặp cấp chủ quản; Thái Âm có tính chất dịu dàng nhu mì thì càng thảm, giống như vợ gặp chồng, ngoan ngoãn nghe lời; vì Tử Vi là thuộc thổ, trời sinh đến để khắc thủy.

2. Cung mệnh là Thiên Cơ

Mặc dù Thiên Cơ là một sao thuộc loại thần kinh chất và không có chủ kiến, thiếu năng lực hành động, nhưng họ có sức chịu đựng rất mạnh và giỏi bày mưu kế, lấy nhu khắc cương. Do đó gặp những người phiền phức như Tử Vi, Thiên Phủ, Thiên Lương thuộc thổ, trước mặt họ phải giương cờ trắng đầu hàng, không làm gì khác được. Tử Vi gặp Thiên Cơ cũng giống như vua gặp ái phi, cam tâm tình nguyện bị thao túng; còn Thiên Phủ gặp Thiên Cơ thì giống như người mẹ gặp đứa con hư, chỉ có thể nghe lời nó chi phối; Thiên Lương nghiêm minh công chính, có thái độ nghiêm túc, điềm tĩnh, gặp Thiên Cơ, thì cũng giống như anh chàng mọt sách gặp kẻ nói dối, thường bị giở trò đã đành, bị bán đứng rồi mà vẫn trợ giúp tiền bạc, ai bảo người ấy làm quân tử, vì yêu mà bị lừa.

3. Cung mệnh là Thái Dương

Thái Dương thuộc hỏa, là sao phát tán ánh sáng ngàn dăm, cứu khốn phò nguy; đối với người yêu họ có thái độ ôn hòa từ ái, vui vẻ giúp đỡ, nhưng đối với người mạnh (nhất là người có thái độ ngang ngược), thì họ sẽ có thái độ cứng rắn, dù người đó mạnh đến đâu, để coi ai sợ ai. Ví dụ như Thất Sát nổi tiếng tàn nhẫn, Vũ Khúc nổi tiếng khăng khăng một mực, gặp Thái Dương thảy đều phải cúi đầu xưng làm bề tôi. Nhưng lúc sống với nhau, trường hợp trước là đấu khí, trường hợp sau là nói lí; trường hợp trước hoàn toàn bị nuốt sống, Thất Sát gặp Thái Dương thì giống như giặc cướp mà gặp đại hiệp. Còn Vũ Khúc gặp Thái Dương, thì giống như núi băng ở Nam cực bị trái đất đang nóng dần lên làm ấm dần. Tuy cả hai đều cương cường ưa nói lí lẽ, nhưng trường hợp sau vì xem trọng tình người và giàu lòng nghĩa hiệp, nên về “nhân hòa” là hơn một nước cờ, còn trường hợp trước là thật lòng nể phục.

4. Cung mệnh là Vũ Khúc

Vũ Khúc là một sao khá phức tạp, vừa ngoan cố tự đại, vừa lãnh đạm, nghiêm khắc, vô tình; nhưng ở mặt khác thì lại thực sự cầu thị, nỗ lực phấn đấu; hơn nữa, trời sinh họ có tính chất tao nhã, biết hưởng thụ cuộc sống. Vì Vũ Khúc thuộc kim, do đó có thể khắc chế Tham LangThiên Cơ thuộc mộc. Tham Lang tuy nổi tiếng là hồ li tinh, quỷ kế đa đoan, nhưng không cách nào mê hoặc được một Vũ Khúc lạnh lùng như băng giá, cũng giống như Điêu Thuyền mê hoặc Lữ Bố thì được, nhưng gặp phải Quan Công thì không xong. Nhưng, nếu Vũ Khúc gặp Thiên Cơ thì phải luận khác. Vì Thiên Cơ có sở trường trì hoãn, lấy chậm đánh nhanh, đánh thẳng vào đầu não của Vũ Khúc, dù Vũ Khúc có sức mạnh cũng chẳng làm gì được; vả lại, bản thân Thiên Cơ còn có lực chống lại sự kiềm chế, vì vậy lúc hai người sống chung, bề ngoài giống như Vũ Khúc khuất phục được Thiên Cơ, nhưng thực ra Vũ Khúc chẳng có biện pháp gì để khống chế Thiên Cơ.

5. Cung mệnh là Thiên Đồng

Thiên Đồng là sao rất có tính trẻ con, nhìn bề ngoài giống như họ không bao giờ trường thành, mà còn không có nguyên tắc. Nhưng chính vì họ thiếu nguyên tắc, nên hay thay đổi khó lường, rất khó đoán. Lúc sống với sao khác, vì thủy sẽ khắc hỏa, nên họ có thế làm cho Liêm Trinh khó giở trò với họ và Thái Dương là người tự đại, đều phải tin phục. Lúc Liêm Trinh gặp Thiên Đồng, dù Liêm Trinh vừa có tính cô độc vừa quá khích, nhưng cũng phải “buông tay vì không thể đánh” một người luôn cười đùa. Gặp một người đùa giỡn với đời, không câu nệ phép tắc lễ giáo, lại có tài năng nghệ thuật như Thiên Đồng, Liêm Trinh dù đang tức cành hông cũng không biết phải phát tiết như thế nào. Còn Thái Dương mà gặp Thiên Đồng, sẽ kích phát tình cảm cha con không cách nào diễn tả nơi họ, cũng giống như cha gặp con trẻ, chỉ còn cách “đầu hàng”.

6. Cung mệnh là Liêm Trinh

Liêm Trinh là sao có dục vọng rất mạnh, cố chấp, không xem trọng lí tính cho lắm, nhưng rất xem trọng tình cảm; có điều, phần nhiều tình cảm của họ đều chôn giấu ở chỗ thâm sâu nhất trong nội tâm, chỉ khi nào tích lũy được một mức độ nhất định mới bạo phát. Liêm Trinh thuộc hỏa, chuyên khắc chế Thất Sát và Vũ Khúc thuộc kim. Vũ Khúc là một người đang yêu mà vẫn nói lí lẽ, gặp Liêm Trinh thì cũng giống như một tú tài gặp phải người chẳng biết tí lí thuyết gì, dù bạn nói đầy lí lẽ, nhưng không dễ chịu thì vẫn là không dễ chịu; còn Thất Sát gặp Liêm Trinh, là người hoang tưởng đấu với người hoang tưởng, có điều, “đao thương” ngoài sáng thì không bằng “ám khí” trong bóng tối, Thất Sát là người thẳng thắn, gặp Liêm Trinh là người không theo lí lẽ, lại ưa giở âm mưu thì chỉ còn cách treo cờ trắng đầu hàng.

7. Can cung mệnh của người ấy phi Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa nhập cung phúc đức, cung thiên di và cung phu thê của bạn

Người ấy rất hấp dẫn bạn, hai người sống với nhau rất vui vẻ, đối với vận thế của bạn cũng có tác dụng làm tăng thêm hiệu năng. Nhưng, nếu phi nhập Hóa Kị, thì sau khi sống chung, tình hình hai người trò chuyện với nhau không được tốt, sống với nhau lâu ngày sẽ thường xảy ra tranh cãi, bất hòa.

8. Hai người có chung mệnh bàn

Giả thiết mệnh bàn của hai người đều là “Thiên Đồng, Thái Âm” thủ mệnh ở cung Tí, như vậy hai người sẽ rất dễ đến với nhau, theo nguyên lí “vật dĩ loại tụ” (vật tụ tập theo loài), thậm chí mới gặp mà như quen nhau đã lâu rồi. Có điều, chưa chắc sẽ làm tăng thêm vận tốt, mà là tốt hay xấu đều sẽ tự tăng thêm; nhưng dù sao, có người yêu hiểu được lời mình nói là vui rồi.

9. Nếu can cung mệnh của bạn phi hóa, một trong tam hóa Lộc, Quyền, Khoa nhập cung thiên di của người ấy

Ngoại trừ cung phúc đức, cung thiên di cũng là một vị trí quan trọng dùng để luận đoán về tình hình xử sự với nhau giữa đôi bạn tình. Nó không những là cung vị tài bạch (cung vị đối đãi) của cung phu thê, mà còn là cung vị khí số của cung phúc đức. Nếu một trong tam hóa Lộc, Quyền, Khoa của bạn nhập cung thiên di của người ấy, thì hai người không những có duyên phận khá vượng, mà còn dễ tác động tốt cho người ấy. Nếu ngược lại là, cung mệnh của người ấy phi Hóa Lộc, Hóa Quyền, hay Hóa Khoa nhập cung thiên di của bạn, ngoại trừ người ấy dễ tác động tốt cho bạn, còn làm cho vận thế của bạn tăng thêm phần hiệu năng.

(Thiên Cơ Luận – Hứa Diệu Hỗn)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.