Ai có thể làm thêm nghề phụ để tăng thu nhập?

Trong Tử Vi Đẩu Số, cung tài bạch là cung vị có thể đoán ra nghề nghiệp của mệnh tạo; còn cung quan lộc là cung vị chủ về tài năng và tiềm lực, do đó xem xét cung quan lộc có thể đoán ra loại nghề phụ thích hợp. Dưới đây là một số tổ hợp sao có thể làm thêm nghề phụ để tăng thu nhập:

1. Cung quan lộc có Văn Xương hoặc Văn Khúc

Văn Xương hoặc Văn Khúc đều là sao tài nghệ, trong tình hình không có chính tinh khác gây ảnh hưởng, có lẽ chúng không có học vấn ưu tú đặc biệt gì, nhưng trong tay có một hai tài năng hoặc năng lực mà người khác không có; ví dụ như có tài viết lách, hoặc có giọng ca hay. Nếu trong cung quan lộc có một trong hai sao này, mệnh tạo có thể thử làm thêm nghề phụ, ví dụ như viết lách, vẽ tranh… hoặc làm diễn viên lồng tiếng, ca sĩ phòng trà, v.v… đều sẽ dễ thành công hơn người bình thường.

2. Cung quan lộc có Thiên Đồng

Thiên Đồng là chủ cung phúc đức tiên thiên, người Thiên Đồng thủ mệnh trời sinh thích hưởng thụ, có phẩm chất, nhất là có khẩu phúc, được ăn đủ loại sơn hào hải vị. Nếu cung quan lộc có Thiên Đồng, tốt nhất là nên thử cộng tác với các tạp chí viết vể ẩm thực, đặc biệt sưu tập các đề tài về thị hiếu ăn uống. Ngoài ra, vì Thiên Đồng thuộc thủy, trời sinh có tài nói chuyện và rất có duyên với người chung quanh, cũng có thể làm thêm, hoặc kiêm nhiệm nghề có tính chất nghiệp vụ cần có tài nói chuyện và thuyết phục, ví dụ như bán hàng trực tiếp, môi giới bảo hiểm, v.v…

3. Cung quan lộc có Tham Lang

Thông thường người ta cho rằng Tham Lang thủ mệnh chỉ có bản lãnh tửu sắc, ăn nói khéo léo; thực ra, Tham Lang là thần “hóa giải tai ách” của Bắc Đẩu, trời sinh có giác quan thứ 6, thích học thuật trường sinh, mệnh lí và tôn giáo. Người cung quan lộc hoặc cung tật ách có Tham Lang, thường thường trời sinh có năng khiếu về mệnh lí, tốt nhất là nên thủ làm nghề đoán mệnh nghiệp dư, hoặc thử làm nghề dạy khí công, yoga, v.v… Ngoài ra, Tham Lang còn là sao đa tài đa nghệ, biết hưởng thụ cuộc sống; nên có thể làm thêm bán thời gian các công việc về mĩ thuật, nhiếp ảnh, viết lách, v.v… cũng có thể có thành tích khá tốt.

4. Cung quan lộc có Tử Vi và Thiên Phủ

Tử Vi và Thiên Phủ tượng trưng cho “thiên địa”, đại biểu cho sự rộng lớn vô hạn; nếu chúng ở cung tài bạch, thường thường rất có thể là nhân sĩ trong giới tam giáo cửu lưu. Lúc một trong hai sao này ở cung quan lộc là chủ về mệnh tạo có khí độ cao xa to tát, có thể bao dung lối suy nghĩ và kiến giải khác với mình, cũng vui vẻ tiếp nhận các loại thông tin mới. Do đó, người có Thiên Phủ hay Tử Vi ở cung quan lộc có thể thử làm thêm các nghề phụ như bán hàng, marketing trên mạng… đối tượng mua bán càng nhiều càng tốt, có thể nâng cao thu nhập.

5. Cung quan lộc có Thiên Cơ

Thiên Cơ là sao thông minh, đa trí, thần cơ diệu toán, trời sinh có duyên với mệnh lí và tôn giáo; nếu nó ở cung quan lộc hoặc cung tật ách, phần nhiều có tài năng thiên phú về mệnh lí, tư vấn tâm lí. Ngoài ra, Thiên Cơ chủ về thay đổi mau lẹ, cũng thường hay có năng khiếu về máy tính, truyền thông; nếu trong cung quan lộc có Thiên Cơ, có thể thử làm thêm nghề thiết kế hay mua bán phần mềm, phần cứng vi tính, có lẽ sẽ có biểu hiện khá tốt.

6. Cung quan lộc có Vũ Khúc

Vù Khúc là “tài tinh” (sao tiền tài), người có Vũ Khúc ở tam phương, thường thường trời sinh rất mẫn cảm đối với tiền bạc, có năng lực kinh doanh buôn bán hoặc đầu tư; ngoài ra, họ cũng có năng khiếu bẩm sinh về cơ giới. Do đó, nếu người cung quan lộc có Vũ Khúc, có thể thử đầu tư tài chính để kiếm chút tiền tiêu vặt. Ngoài ra, tốt nhất là bồi dưỡng tri thức chuyên môn về thùy diện, cơ giới, máy tính, thỉnh thoảng giúp người ta sửa chữa máy móc để kiếm thêm, nhưng thu nhập chính vẫn không thiếu.

7. Cung quan lộc có Liêm Trinh

Liêm Trinh tuy là “tù tinh” (sao tù) và là sao đào hoa thứ, nhưng cũng chủ về có thiên phú nghệ thuật hay tài năng về chữ nghĩa. Vì người Liêm Trinh thủ mệnh hoặc Liêm Trinh ở cung quan lộc là hướng nội và có cách suy nghĩ không thoáng, ưa đâm đầu vào những việc không giải quyết được, trong nội tâm thường thường tích chứa sinh mệnh lực cực lớn chuyển thành động lực sáng tác. Do phần nhiều họ không giỏi nói chuyện, cho nên rất có thể họ không muốn làm thêm công việc phụ phải “động khẩu”, họ có thể thử làm thêm các công việc như viết lách, thiết kế quảng cao, mĩ thuật công nghiệp, nghệ thuật, nhiếp ảnh; v.v… dễ có cơ hội kiếm tiền.

8. Cung quan lộc có Thái Âm

Thái Âm là sao từ ái (có tính của người mẹ), ưa chăm sóc người khác, có lòng thương người và tính nhẫn nại; cho nên trường hợp cung quan lộc có Thái Âm, có thể làm thử những nghề phụ cẩn phải có lòng thương người và tính nhẫn nại, ví dụ như bảo mẫu, trông hộ trẻ con. Ngoài ra, Thái Âm cũng là một “tài tinh” (sao tiền tài, sao tài); người có Thái Âm ở tam phương thường thường có giỏi đầu tư, quản lí tài chính; nên cũng có thể thử làm bán thời gian các công việc như đầu tư hoặc kinh doanh nhỏ trên internet, v.v… cũng có thể có biểu hiện khá tốt.

9. Cung quan lộc có Cự Môn và Hóa Lộc

Cự Môn là sao điều tiếng thị phi; người Cự Môncung mệnh thường thường có biểu hiện chất phác, siêng năng, nỗ lực, rất nhiều sự tình thà nuốt vào bụng chớ không chịu nói ra. Trường hợp Hóa Lộc đồng cung với Cự Môn ở cung quan lộc, thường thường mệnh tạo rất có tài nói chuyện và năng lực biểu đạt, có nhiều chủ ý mà còn có tính thực hiện cao, tính toán tỉ mỉ, có điều lúc bình thường ít khi biểu hiện ra mà thôi, họ có thể thử làm thêm các nghề phụ như phân phối, hoặc nghề cần có tài nói chuyện, có thể kiếm thêm không ít tiền.

(Thiên Cơ Luận – Hứa Diệu Hỗn)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.