Tử Vi và Phong Thủy

miumeo03

Tử vi và phong thủy đều là những môn khoa học huyền bí phương đông đã tồn tại từ lâu đời. Mỗi khoa lại chia thành nhiều trường phái, có hệ thống lý luận riêng, trong đó lại có chân có ngụy. Một khi đã theo đuổi thì bao nhiêu thời gian cũng cảm thấy chưa hiểu rõ thấu đáo, có khi dành cả đời nghiên cứu mà vẫn chưa thành thạo vậy.

Mục đích nghiên cứu của tử vi làm nắm được quỹ đạo của vận mệnh mỗi con người, xem người đó có cách cục tốt hay xấu, có những khả năng nổi trội gì cũng như những điểm yếu kém, để từ đó đưa ra những quyết định thuận theo vận mệnh nhằm tăng tốt, giảm xấu. Môn tử vi nghiên cứu về con người thể hiện qua 12 yếu tố gắn với mỗi người là: Mệnh, Phụ, Phúc, Điền, Quan, Nô, Di, Tật, Tài, Tử, Phối, Bào. Ngoài ra còn chia theo khoảng thời gian gồm Mệnh – Thân – Vận.

Phong thủy nghiên cứu sự ảnh hưởng, tác động tốt xấu của long mạch – thủy khí lên con người theo thời gian. Phong thủy lại chia làm hai bộ phận là phong thủy dương trạch và phong thủy âm trạch. Phong thủy âm trạch nói lên sự tốt xấu của mồ mả ông bà tổ tiên ảnh hưởng đến sự thịnh suy của mỗi thành viên nói riêng cũng như cả một gia đình, một dòng họ nói chung. Phong thủy dương trạch nói lên sự tốt xấu của căn nhà là nơi cư trú của các thành viên trong gia đình, xem nó ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của các thành viên đó. Trong phong thủy học thì các yếu tố ảnh hưởng lên con người gồm hai nhóm chính:

  • Các yếu tố phong thủy ảnh hưởng đến nhân đinh bao gồm sức khỏe, tuổi thọ, đông hay ít con cháu, sự hòa thuận trong gia đình, sự trắc trở trong tình duyên hôn nhân…
  • Các yếu tố ảnh hưởng đến tài lộc công danh bao gồm: Sự giàu có thịnh vượng, tài năng học vấn đỗ đạt, tài sản điền trạch ruộng vườn, sự nghiệp công việc…

Tuy cả tử vi và phong thủy đều tác động đến vận mệnh của con người nhưng qua sự phân tích khái quát nói trên, ta có thể thấy cách thức, phạm vi cũng như hiệu quả của mỗi bộ môn là khác nhau.

  • Tử vi nghiên cứu sâu theo góc độ của từng cá thể, căn cứ vào ngày giờ sinh và giới tính của cá nhân đó. Mỗi người được định sẵn lá số tử vi dựa trên giờ sinh và giới tính, qua lá số đó có thể biết được tính cách, khả năng, hình thức của người đó: thông minh hay chậm hiểu, anh hùng hay hèn nhát, sáng tạo hay bảo thủ…, mặt khác cũng thấy được quỹ đạo của đời người thăng trầm theo thời gian thể hiện qua lá số. Từ đó có thể so sánh mỗi cá nhân là một loại cây khác nhau, có loại dáng cao thẳng, có loại dây leo, có loại thân cỏ… Còn Phong thủy nghiên cứu về nền tảng, cơ sở, môi trường phát triển không những của từng cá thể mà cả gia đình, dòng tộc. Phong thủy như là nền đất để cây sinh trưởng, cũng chia thành loại đất tốt, đất xấu, đất vừa vừa. Nếu giống cây đã tốt lại được gieo trồng trên đất tốt, thường xuyên được tưới tắm bởi nước nguồn tươi sạch, hưởng đủ nắng đủ gió thì tất yếu trở nên mạnh mẽ cường tráng, tỏa bóng rộng lớn, không sâu bọ nào đục khoét nổi. Ngược lại giống cây đã khó ươm trồng lại gieo trên đất xấu tất phải còi cọc yểu tử.
  • Tử vi là yếu tố thiên định, nghĩa là được định hình và biểu hiện ngay khi con người sinh ra. Số mệnh tử vi gắn với con người cả đời, định hình con người từ cách ăn nói, tác phong cử chỉ, trí tuệ đến tính tình… Cho nên người sinh ra bẩm tính đã lương thiện thì cả đời vẫn lương thiện, đã ng* d*t thì cả đời không thể thông minh lên được cho dù có đắp lên người hàng đống bằng cấp, học hàm học vị. Vì vậy cha ông ta đã có câu đúc kết “Non sông dễ đổi, bản tính khó dời”, hoặc “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”, đó chính là nói về yếu tố thiên định đã sắp đặt trong lá số tử vi vậy. Còn phong thủy là yếu tố “địa khí”, có thể thay đổi từ nơi này sang nơi khác, từ thời điểm này sang thời điểm khác. Con người có thể tác động đến phong thủy bằng cách chọn nơi sinh sống làm việc, hoặc xây sửa mồ mả cha ông để đắc sơn đắc thủy, hoặc cũng có thể chỉnh trang nhà cửa nội ngoại thất để đón vận khí tốt. Một cách thức đơn giản hơn là dùng những đồ dùng hoặc trang sức phong thủy phù hợp. Đó chính là các cách thức cải thiện số mệnh bằng phong thủy mà người xưa đã áp dụng. Điều này giải thích tại sao những người sinh cùng ngày cùng giờ mà sướng khổ thành bại khác nhau.

Mưu cầu cuộc sống hạnh phúc, giàu sang, khỏe mạnh luôn là mong ước mạnh mẽ của con người. Nắm bắt được khoa tử vi hay phong thủy cũng không ngoài mục đích dựa vào đó để đưa ra giải pháp nhằm tăng tốt, giảm xấu cho số mệnh. Thế nhưng từ xưa đến nay không có mấy người biết kết hợp giữa hai bộ môn này để dùng phong thủy để bổ cứu cho tử vi, hay ngược lại dựa vào lá số tử vi để vận dụng phong thủy hóa giải cái xấu, kích phát điều tốt. Những lý do chủ yếu như sau:

  • Để nghiên cứu thành thạo một trong hai môn thì đã mất rất nhiều thời gian nên không mấy người thuần thục được cả hai. Gần đây nhất trong sách vở có ghi lại trường hợp vị đạo sỹ cao nhân dùng phong thủy tử vi kết hợp để đưa Hoa Quốc Phong lên đến chức Chủ tịch nước Trung Quốc.
  • Những người có thể nhuần nhuyễn cả hai môn và dùng môn này để bổ trợ cho môn kia thì họ không hệ thống hóa thành phương pháp hay ghi thành sách vở, cũng ít khi truyền thụ cho người ngoài vì nhiều lý do.
  • Những người được truyền thụ lại thì luôn coi đó là của báu, khư khư giữ lấy làm của riêng để phục vụ cho mình và con cháu của mình mà không tiết lộ ra ngoài, nhưng do cách truyền đạt theo kiểu thực hành, thực nghiệm chứ không hệ thống hóa thành phương pháp cho nên đến những đời sau lại bị mai một dần.

Qua thực tế khi nghiên cứu và được học hỏi từ các cao nhân, kết hợp với từ sách vở, tôi đã đúc rút được một số kinh nghiệm quý khi dùng phong thủy để bổ cứu tử vi, ở đây xin chép ra những điều chính yếu cho mọi người tham khảo. Sử dụng đúng phương pháp, đúng thời điểm đem lại hiệu quả rất cao. Tuy vậy đòi hỏi người đọc phải có kiến thức cơ bản về hai khoa Tử vi và phong thủy mới hiểu tường tận được. Về phong thủy thì ở đây chủ yếu sử dụng kiến thức về loan đầu cùng với huyền không phi tinh.

  • BỔ CỨU CUNG MỆNH

Đầu tiên và quan trọng nhất trên lá số tử vi là xem xét cung Mệnh. Cung Mệnh đẹp vừa chứng tỏ con người có năng lực, phẩm chất tốt đẹp lại vừa là cơ sở để có cuộc sống thành đạt, khỏe mạnh, hạnh phúc. Cung mệnh đẹp phải có chính tinh sáng sủa đắc miếu vượng, không bị Tuần Triệt và hung sát tinh phá cách. Phải được những tá tinh, trợ tinh hợp cách hội họp. Những phụ tinh tốt đẹp thường bao gồm Tả – Hữu, Khoa – Quyền – Lộc, Khôi – Việt, Xương – Khúc, Long – Phượng…

Nguyên tắc làm nhà hợp phong thủy là phải đảm bảo tốt đẹp cả về loan đầu (ngoại cảnh bên ngoài) và lý khí (thời vận). Loan đầu và lý khí cũng phải tương hợp và bổ cứu cho nhau, cốt nhất là được vượng sơn vượng hướng, vị trí mở cổng cửa phải đón được khí tốt, nơi có hung sát tinh thì phải có biện pháp khắc chế, hóa giải.

Điều quan trọng hơn nữa là tùy theo chủ nhân của ngôi nhà có số mệnh tử vi như thế nào thì đưa giải pháp bằng phong thủy bổ cứu tương ứng tốt nhất. Có thế mới làm cho đương số phát huy được khả năng, nắm bắt được cơ hội, hạn chế điểm yếu và những tai họa, những vận hạn xấu trong cuộc sống. Một số kinh nghiệm chính trong việc áp dụng phong thủy dựa trên lá số tử vi của mỗi người như được trình bày dưới đây.

  • 1Mệnh Tử vi, Thiên phủ, Liêm trinh

Người mà có những chính tinh này tọa thủ cung Mệnh tính tình ổn trọng, trung hậu, công tâm, có khả năng lãnh đạo dẫn dắt, có tầm nhìn. Nếu phát huy được năng lực thì làm chính trị dễ đạt địa vị cao, làm kinh doanh thì cũng thường giữ vị trí đứng đầu trong công ty, doanh nghiệp. Các phương pháp bổ cứu bằng phong thủy như sau:

  • Về nhà ở: Nếu nhà quay về hướng Nam mà khi nhập trạch hoặc đương vận lại được vượng sơn vượng hướng là rất quý. Vì Tử vi, Thiên phủ là Đế tòa, là sao tôn quý nhất, được coi là bậc vua chúa. Xưa nay các bậc vua chúa thiết kế nhà cửa cung điện luôn lấy trục Bắc – Nam làm chuẩn, khi vua ngồi thiết triều, nghe tấu trình hoặc tuyển dụng người tài cũng ở tư thế tọa Bắc hướng Nam. Phương Ngọ (chính Nam) nên rộng rãi thoáng đãng bằng phẳng, phương Tý (chính Bắc) nên cao ráo chắc chắn. Nên sơn nhà và dùng đồ nội thất có màu vàng, màu hổ phách. Trung cung (khu vực trung tâm) nhà không được đặt cột trụ, dầm xà dẫn đến áp bức khí chất của chủ nhân. Phải để khu vực này thoáng đãng, có thể bày khối thạch anh tím để hóa giải sát khí, tăng sự minh mẫn cân bằng. Phương vị có phi tinh Ngũ hoàng bay đến cũng tránh làm lối đi, cổng cửa, hạn chế biến động. Tốt nhất nên để trống thoáng, yên tĩnh, phía ngoài nhà thì làm vườn hoặc trồng cây là hợp lý.
  • Về trang sức, đồ dùng phong thủy: Nên dùng đồ trang sức màu vàng, màu đỏ, chất liệu làm từ gốm sứ, đá quý, thạch anh, ngọc mã não. Nên đeo các hình mang tính chất sang cả, tôn quý như rồng, phượng, hổ … Các đồ dùng cũng có thể chạm khắc những hình này, bàn làm việc nên đặt tượng của những vị vua giỏi hoặc lãnh đạo nổi tiếng.
    • 2 Mệnh Thiên cơ, Thái âm, Thiên đồng, Thiên lương

Người có những chính tinh nói trên thủ mệnh thường tâm tính thiện lương, khôn ngoan, đa mưu túc trí. Nếu biết phát huy tài năng thường có sự nghiệp thăng tiến chắc chắn, tiền bạc khá giả. Nếu hãm địa hoặc gặp sát thì sức phản kháng rất yếu, cam chịu số phận đẩy đưa. Các giải pháp phong thủy để bổ cứu như sau:

  • Về nhà ở: Nhà ở cần hóa giải sát khí, tránh để xâm phạm chủ nhân. Trước nhà nên treo gương hậu thiên bát quái. Phòng khách hoặc phương vị trung cung nên đặt hồ lô để tăng cát khí. Các phương vị không tốt nên đặt voi đồng, ngựa đồng, long quy để trấn.
  • Về trang sức, đồ dùng phong thủy: Đồ trang sức và đồ dùng nên ở dạng tròn hoặc bầu dục, tránh dùng đồ trang sức hầm hố, góc cạnh. Cũng không nên dùng các đồ mang hình thù có tính sát thương, sắc nhọn. Nên chọn hình các loài vật thể hiện sự khôn ngoan, thông thái như báo gấm, cá heo, nữ có thể chọn hình con mèo, bồ câu, các loại hoa.
    • 3 Mệnh Thất Sát, Phá Quân

Người có Thất sát, Phá quân thủ mệnh tính cương mãnh, xông xáo, uy vũ lấn át người. Dám làm dám nhận trách nhiệm, không ngại khó khăn gian khổ, đã làm gì là quyết tâm bằng được. Nhược điểm khi hãm địa và không được cát hóa đó là nặng về tấn công mà kém về phòng thủ, tiêu pha hoang phí nên tiền bạc tài sản không giữ được, hành động nhiều khi bất chấp đạo lý chuẩn mực. Hóa giải bằng phong thủy như sau:

  • Về nhà ở: Thất Sát, Phá quân bản chất là mang tính hung, ẩn chứa cả họa lẫn phúc. Khi vượng thì làm giàu nhanh chóng, lập được chiến công hiển hách, làm được những việc khó khăn không ai làm nổi. Khi suy tử thì phá gia chi tử, mất tiền của, dính thương tích hình ngục tai nạn. Nếu đương vận không được vượng sơn vượng hướng thì phương Đoài (chính Tây) không nên mở cổng cửa, phải để thoáng đãng yên tĩnh để tránh kích động sát khí. Những phương khác cũng cần hóa giải như vậy, đó là phương có phi tinh Thất xích (7) bay đến. Trong đó đặc biệt lưu ý với các cặp phi tinh 1 – 7, 7 – 1 là kim thủy hữu tình, cặp phi tinh 2 – 7, 7- 2 là hỏa tiên thiên, cặp phi tinh 7 – 9, 9 – 7 là hỏa hậu thiên, cặp phi tinh 6 – 7, 7 – 6 là thương kiến sát. Những phương này tránh có nước lớn, nếu có thì chủ đại hung, rất bất lợi cho đàn ông trong gia đình. Ngược lại khi đương vận được vượng sơn vượng hướng, hoặc phi tinh các phương này đương vượng thì nên kích phát cát khí để tăng cường sức mạnh cho các sao này.
  • Về trang sức, đồ dùng phong thủy: Nên dùng đồ trang sức chế tác từ kim khí quý, hình dáng của đồ trang sức cần thể hiện cá tính, sự mạnh mẽ sẽ tiếp sức mạnh cho chủ nhân. Ví dụ như hình vũ khí, hình đầu thú, chim ưng, nơi làm việc có thể đặt hình khẩu pháo phong thủy hoặc kiếm.
    • 4 Mệnh Tham lang

Người có Tham lang thủ mệnh đa tài đa nghệ, thích giao lưu gặp gỡ, ngoại giao khéo léo, có sức thu hút tự nhiên với người khác. Khi thất hãm thì ham chơi lêu lổng, đam mê những thú phong lưu tửu sắc. Nên bổ cứu bằng phong thủy như sau:

  • Về nhà ở: Phương Khảm (chính Bắc) là chính tọa vị của Nhất bạch Tham lang, nếu nhà được vượng sơn hướng ở đây thì rất cát lợi, chủ khoa bảng đỗ đạt, tài lộc dồi dào. Nhất bạch là cát tinh hàng đầu, kể cả khi suy tử cũng không có hại. Đặc biệt nếu phương này có phi tinh Tứ lục Văn khúc (4) hoặc Lục bạch Vũ khúc (6) thì về mặt lý khí không bao giờ luận là xấu, mà luôn đem lại điều tốt lành vui vẻ đến cho chủ nhân. Phương vị có phi tinh Nhất bạch bay đến cũng thường đi cùng cát khí. Nếu Nhất bạch bay đến phương Tốn (Đông Nam) hoặc Càn (Tây Bắc) thì nên mở cổng cửa ở đó. Nếu không thì ở các phương vị này đặt bể cá, phong thủy luân, cây cảnh phát tài đều là hợp cách.
  • Về trang sức, đồ dùng phong thủy: Người mệnh Tham lang có cuộc sống phong phú cả về tinh thần và vật chất. Đam mê nhiều, trải nghiệm kinh lịch sớm, trọng vẻ đẹp hình thức, ưa thanh sắc, luôn cởi mở bộc lộ con người thật của mình một cách tự nhiên, cả điều tốt lẫn xấu. Trang sức phù hợp cho người mệnh Tham lang nên mang tính cởi mở phóng khoáng, không bó buộc kìm kẹp, màu sắc phù hợp là màu xanh lá cây, trắng. Chất liệu làm từ đồ gỗ, đá quý trong suốt, thạch anh, pha lê… là tốt nhất.
  • 5 Mệnh Cự môn

Người mệnh Cự môn khi đắc miếu vượng thì có khả năng ăn nói hùng hồn, lý luận sắc bén, tính thuyết phục cao. Khi thất hãm hoặc gặp sát thì hay chuốc thị phi khẩu thiệt, xa cách người thân, sức khỏe kém, dễ bị các bệnh đường ruột, tiêu hóa. Cự môn cát hung lẫn lộn, mà hung nhiều hơn cát. Các giải pháp bổ cứu như sau:

  • Về nhà ở: Phương Khôn (Tây Nam) là nơi chính vị của Cự môn. Người có Cự môn thủ mệnh phải lấy phương vị này là chính yếu để bổ cứu, có thiết kế thông thoáng, sạch sẽ, trang trọng. Phương này mà có phi tinh Ngũ hoàng bay đến thì ẩn chứa nhiều hung hiểm. Trung cung có phi tinh Nhị hắc (2) bay đến cũng vậy. Hoặc những nơi có cặp phi tinh 2 – 5, 5 – 2 đều nặng sát khí, ở phương vị này nên để hũ muối bên trong có 6 đồng tiền cổ ngũ đế để hóa giải. Nếu phương này có cổng cửa, hoặc trùng với sơn hướng nhà thì nên treo chuông gió 6 ống bằng kim loại. Cự môn cũng là tài tinh, phương vị nó đến thì đặt các vật phẩm phong thủy cầu tài, hóa sát rất tốt, như cóc ngậm tiền, thiềm thừ, long quy.
  • Về trang sức, đồ dùng phong thủy: Cự môn trong khoa Tử vi là ám tinh, còn trong phong thủy nó có tên gọi là Nhị hắc cũng chủ sự đen tối, u ám. Do đó đồ trang sức nên có màu sắc sáng sủa, sặc sỡ, chất liệu tốt nhất là bằng kim loại quý, thạch anh trắng. Về hình thức thì nên đeo hình dáng mang tính biểu tượng của sự công minh chính trực và khôn ngoan sắc sảo như hình cán cân công lý, hình cá heo, cóc ngậm tiền…
    • 6 Mệnh Vũ khúc

Mệnh Vũ khúc bản tính cô độc kín đáo, ít bộc lộ cảm xúc, thích độc lập tự chủ, kiên định với mục tiêu. Tính cương nghị, thích đấu tranh, giỏi tính toán làm ăn, dễ tích tụ tiền bạc. Khi thất hãm thì bôn ba vất vả, làm ăn không thuận, tinh thần dễ suy sụp. Các giải pháp phong thủy bổ cứu cho người mệnh Vũ khúc như sau:

  • Về nhà ở: Trong phong thủy thì Vũ khúc là một cát tinh, có tên gọi đầy đủ là Lục bạch Vũ khúc, phương vị tọa thủ nguyên thủy là phương Càn (Tây bắc). Khi đắc vượng sơn, hướng, thủy thì rất lợi cho công danh và tài lộc. Khi thất vận thì cũng không tác hại nhiều. Phương Càn của nhà ở nếu có nước tròn đẹp thì rất tốt, nên mở cổng cửa đón khí, không thì có thể đặt bể cá, phong thủy luân, đào giếng nước. Phương này không được đặt nhà vệ sinh hoặc sắp xếp đồ đạc lộn xộn. Khi lập tinh bàn của ngôi nhà, cần xem xét những phương vị có cặp ai tinh là 6-1, 1-6 và 6-8, 8-6, đó là những phương dễ đem lại tài lộc may mắn, khi đó cần phải căn cứ vào thực địa ngôi nhà để có giải pháp kích phát như mở cổng cửa, đặt phong thủy luân, luôn giữ vệ sinh và đảm bảo thoáng đãng.
  • Về đồ trang sức, đồ dùng phong thủy: Người Vũ khúc tính tình nghiêm cẩn, hành sự thận trọng kín đáo, tính toán kỹ lưỡng. Hình thức tác phong có nét cao ngạo, hơi khó gần, nhiều khi bảo thủ cứng nhắc. Vì thế đồ trang sức phải làm cho người đeo phát huy được sở trường, kiềm chế những sở đoản, giúp người đeo gây được thiện cảm, cởi mở gần gũi mà vẫn có uy. Nên đeo các đồ trang sức bằng đá quý, thạch anh, kim loại quý, và dùng đồ phong thủy làm từ gốm sứ ở nhà và nơi làm việc như đặt thiềm thừ, hồ lô.
    • 7 Mệnh vô chính diệu

Mệnh vô chính diệu gắn với câu “Phi bần tắc yểu”, cho dù có đắc những cách đẹp như Nhật Nguyệt chiếu, đắc tam không thì cũng không thể toàn vẹn. Người mệnh vô chính diệu như nhà không có cột trụ, thiếu quyết đoán, hay thay đổi chủ kiến, làm việc không bền chí, thường phải chịu nhiều bôn ba vất vả trong cuộc sống. Hóa giải bằng phong thủy rất hữu dụng và hiệu quả cho người có mệnh vô chính diệu.

+ Về nhà ở: Nhà ở quan trọng nhất là được vượng sơn vượng hướng, đắc sơn đắc thủy, được như vậy thì độ số của người ở trong nhà tăng lên nhiều, giảm đi tính chất phù phiếm không thực chất.

Ở phương vị có cặp phi tinh 4 – 6, 6 – 4 là tượng dịch mã, phương này không nên mở cổng cửa mà nên làm cột trụ hoặc tường cao để khắc chế, như vậy sẽ giảm sự bôn ba lao lực. Phương Tốn (Đông Nam) nếu có phi tinh là 6 bay đến, hoặc phương Càn (Tây Bắc) có phi tinh 4 bay đến thì cũng hóa giải như vậy. Phương vị có cặp phi tinh 7 – 1, 1 – 7 khi thất vận thì chủ sự lãng đãng, chìm đắm đam mê khoái lạc ứng với câu “kim thủy hữu tình”, phương vị này tránh có nước, không đặt giếng, bể nước và nên xây tường kín để hóa giải. Phương Đoài (chính Tây) có số hậu thiên là 7 cũng phải tránh như vậy. Nếu trong tinh bàn có phương vị nào mà cặp phi tinh là 9-7, 7-9 thì ứng với câu “Ngọ Dậu phong nhi, giang hồ hoa tửu” dễ đưa đến họa vì say mê tửu sắc, cũng phải tránh có nước lớn.

Về nguyên tắc thì nếu cung mệnh là cung vô chính diệu sẽ lấy chính diệu ở cung đối xung làm cơ sở chính để luận giải. Tuy vậy sức ảnh hưởng của cung đối xung thì không thể mạnh bằng tại bản cung, cho nên trong phong thủy thường dùng biện pháp hóa giải bằng cách tăng cường sức mạnh của chính tinh của cung đối, làm cho nó được kích phát mà tác động mạnh như là chính tinh của bản cung. Cách thức để tăng cường sức mạnh của chính tinh cung đối xung cũng giống như đối với chính tinh thủ mệnh đã nói ở trước.

+ Về trang sức, đồ dùng phong thủy: Những người mệnh vô chính diệu thường có tính cách khá thoải mái hòa đồng, nhiều khi trở thành dễ dãi, thiếu cá tính. Vì thế những đồ trang sức, đồ dùng cần làm tăng tính quyết đoán, tự chủ, giữ vững lập trường của người dùng nó. Ngoài đồ trang sức, đồ dùng phong thủy để bổ cứu chính tinh ở cung đối xung, thì cũng nên dùng các đồ mang một chút sát khí như hình mỏ neo, đầu thú, đại bàng, hình vuông thẳng tốt hơn tròn hay bầu dục. 

TIẾP THEO LÀ GIẢI PHÁP BỔ CỨU ĐỐI VỚI CÁC TRUNG TINH.

  • 8 Nếu mệnh thiếu bộ Tả Hữu:

Hầu như tất cả các chính tinh ở cung nào cũng đều cần Tả Hữu. Tả Hữu làm tăng tính năng động tháo vát, tăng khả năng lãnh đạo dẫn dắt và tiếp cận những cơ hội tốt đẹp. Hầu hết những bậc vĩ nhân, những người thành đạt thì trong lá số đều phải có bộ Tả Hữu hội mệnh. Nhất là đối với các sao Tử vi, Thiên phủ, Thiên tướng, Thiên cơ. Các sao này thiếu Tả Hữu thì giảm nhiều sự tốt đẹp, do đó việc bổ khuyết là tối cần thiết. Các biện pháp bổ khuyết như sau:

  • Về nhà ở: Ngoài việc thiết kế nhà ở để được vượng sơn vượng hướng thì nhà ở nên giáp với đường đi hoặc sông nước phía bên trái, phía bên phải giáp nhà cao tầng hoặc xây tường cao. Nếu không thì mở cửa thành môn (cửa chính hoặc cửa phụ) đón tam thoa thủy khẩu ở hướng phía bên trái, mở thành môn ở sơn bên phải nhằm đỉnh núi, mô đất cao đẹp. Trong nhà hoặc trên bàn làm việc có thể đặt tượng hoặc tranh ảnh rồng và hổ. Bởi vì Tả phụ về hình tượng là con rồng xanh, về phương hướng là thuộc bên trái. Hữu bật về hình tượng là con hổ trắng, về phương hướng thuộc bên phải. Căn cứ vào đó có thể đặt tranh ảnh con rồng và con hổ theo vị trí phù hợp nói trên. Nếu đặt tượng thì xét thêm ngũ hành của bản mệnh để dùng chất liệu tượng phù hợp.

Người mệnh Kim nên đặt tượng làm bằng kim khí hoặc đá quý, gốm sứ. Người mệnh Mộc nên đặt tượng làm bằng gỗ hoặc pha lê, thủy tinh, thạch anh trắng.

Người mệnh Hỏa nên đặt tượng làm bằng gỗ hoặc tượng có công năng như đèn chiếu sáng.

Người mệnh Thủy nên đặt tượng làm bằng kim loại hoặc thủy tinh, pha lê. Người mệnh Thổ nên đặt tượng làm bằng gốm sứ, đá quý hoặc tượng có công năng như đèn chiếu sáng.

Về phương vị, trong phong thủy sao Tả phù có tên đầy đủ là Tả phù Bát bạch, nguyên bản tọa ở cung Cấn (Đông Bắc). Sao Hữu bật tên đầy đủ là Hữu bật Cửu tử, tọa ở cung Ly (chính Nam). Do đó trong thiết kế cổng cửa, đặt đồ phong thủy nên lưu ý đến các phương này để kích phát chúng hoạt động mạnh mẽ.

  • Về đồ trang sức, phong thủy, đồ dùng: Tả Hữu được ví như tay chân. Có thể bổ khuyết bằng cách đeo đồ trang sức như vòng, nhẫn có chạm khắc hình rồng và hổ ở hai tay. Hoặc đeo những hình biểu tượng cho sự năng động, tháo vát, trung thành như báo hoa mai, vòng hình chim ưng, và cũng có thể đặt con chó đá ở cửa nhà hoặc trên bàn làm việc.
    • 9 Nếu mệnh thiếu bộ Khoa – Quyền – Lộc:
  • Nếu thiếu Hóa Khoa: Hóa Khoa là sao cứu giải tốt nhất, còn được gọi là đệ nhất giải thần. Hóa Khoa tạo nên tác phong ung dung điềm đạm, gây ấn tượng với người tiếp chuyện về sự thông minh, kiến thức uyên thâm, thể hiện là người có trí tuệ, văn hóa. Những người có hung sát tinh thủ mệnh như Sát Phá Liêm Tham, Không Kiếp lại càng cần có Khoa để giảm bớt tai họa do chúng gây ra. Nếu Mệnh – Thân không có Khoa thì bổ khuyết bằng các cách sau:

+ Về nhà ở: Tốt nhất là nhà ở gần các cơ sở giáo dục đào tạo như trường học, viện nghiên cứu… Những nơi này tập trung nhiều khí tốt, lợi cho học hành khoa bảng, làm cho tinh thần coi trọng học hành bằng cấp sẽ dần dần ngấm vào tư duy.

Nếu nhà hướng Khảm (chính Bắc) mà ở hướng có Tứ lục là hướng tinh thì rất tốt, nếu không thì phía trước nhà nên đặt tháp Văn xương để lợi cho học hành thi cử. Do hướng bắc thuộc Khảm, số hậu thiên là một, Văn xương là Tứ lục, kết hợp lại thành bộ Nhất Tứ đồng cung chủ người trong nhà học hành đỗ đạt, khoa cử thuận lợi.

Nếu nhà ở hướng Đông Nam thuộc cung Tốn, số hậu thiên là bốn, thì nên đặt bể tiểu cảnh hoặc bể cá ở phương này. Nếu phía trước bên ngoài có hồ nước tròn đẹp thì càng tốt.

Nếu nhà không thuộc hai hướng này thì căn cứ vào tinh bàn của căn nhà để sắp xếp nội thất bổ cứu phù hợp. Thông thường để thúc đẩy học hành khoa bảng thì người ta thường dùng bể cá, phong thủy luân, tháp văn xương.

+ Về đồ dùng, trang sức: Người không có Hóa khoa rất nên đem theo cây bút bên mình, có thể cài ở túi áo cho tiện. Cũng nên mang các đồ trang sức hình cá heo, báo gấm, màu sắc phải tươi sáng dễ nhìn, chất liệu làm từ kim loại hoặc gỗ quý.

+Về giáo dục: Do những người này tuy thông minh nhưng thường không chuyên tâm học hành, nên cần sớm định hướng để tuổi trẻ trang bị đầy đủ bằng cấp cần thiết cho việc thăng tiến về sau.

  • Nếu thiếu Hóa quyền:

Hóa Quyền về tính cách thì làm tăng sự xông xáo, năng động, tự chủ, cũng làm cho con người có khí chất mạnh mẽ, uy quyền. Hóa Quyền rất cần cho những người mệnh Vô chính diệu hoặc người có bộ sao hiền lành tọa thủ như Cơ Nguyệt Đồng Lương, Cự môn.

Các cách bổ cứu Hóa Quyền cho mệnh như sau:

+ Về nhà ở: Nếu khi lập tinh bàn của sơ đồ nhà mà phương vị nào có cặp sao 1-6, 6 – 1 thì nên đặt bể tiểu cảnh, bể cá hoặc phong thủy luân để tạo thôi quan thủy thúc đẩy quan lộc quyền uy. Nếu phi tinh tạo thành cặp 2 -8, 8 – 2 thì có thể đặt tượng đồng của các vị danh nhân như Trần Hưng Đạo, Quang Trung… Nếu phi tinh có cặp 3 – 8, 8 – 3 thì đặt tượng gỗ hoặc trồng cây cảnh ở vị trí đó.

+ Về đồ dùng, trang sức phong thủy: Nên sử dụng các đồ vật mang tính biểu tượng quyền lực như là hình chiếc quyền trượng, hình đầu thú…

  • Nếu thiếu Hóa Lộc (hoặc Lộc tồn):

Hóa Lộc ngoài biểu tượng cho sự giàu có, tài lộc còn chủ về người cởi mở, phóng khoáng, quan hệ ngoại giao rộng rãi khéo léo. Có Hóa lộc thì cuộc đời nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi, thường được người khác quý mến giúp đỡ. Hóa Lộc là sự hiện thực hóa những khả năng, năng lực của con người thành nguồn lực vật chất, thành sức mạnh kinh tế và và thể hiện hình thức, phong cách, bộ mặt của người đó. Hóa Lộc cũng nói lên khả năng biết nắm bắt cơ hội, tận dụng quan hệ của con người để tạo ra tiền bạc, cũng đồng thời là để chiến thắng hoàn cảnh. Vì vậy Hóa lộc vừa là duyên khởi tốt đẹp, là nguyên nhân cũng lại thường là kết quả viên mãn của hành động. Do đó rất cần sự bổ cứu nếu thiếu Lộc.

+ Về nhà ở: Quan trọng nhất là nhà phải mở cổng cửa được vượng hướng và có thủy đắc cách. Ngoài ra sau khi lập tinh bàn huyền không, nếu có phương vị đắc cách thôi quan thủy (1- 6, 6 – 1) thì nên đặt bể cá, tiểu cảnh hoặc phong thủy luân ở đó. Nếu không thì đặt ở phương Càn (Tây Bắc) cũng tốt. Phương Đông thuộc cung Chấn, số hậu thiên là 3, là phương Lộc tồn, ở phương này nên đặt những vật phẩm thu hút tiền tài như két sắt, thiềm thừ, cây kim tiền…

+ Về đồ dùng, trang sức phong thủy: Nên dùng những đồ trang sức để đón tài lộc may mắn như các loại vòng, nhẫn, lắc cầu may cầu tài nhiều màu sắc nổi bật. Đàn ông thì có thể nuôi râu và chăm chút cho kiểu tóc, phụ nữ thì ngoài chăm sóc tóc cũng nên dùng đồ trang sức như trâm cài đầu, buộc tóc bắt mắt….

  • 9 Nếu gặp Tuần – Triệt

Tử vi gặp Tuần – Triệt chẳng khác gì vua bù nhìn, có tiếng mà không có miếng. Thiên tướng, tướng quân gặp Tuần Triệt như tướng mất đầu, thường khi công việc sự nghiệp và tiền bạc đang lên thì bị mất chức, làm ăn thua lỗ bất ngờ. Các chính tinh miếu vượng khác mà gặp Tuần Triệt thì làm gì cũng khó khăn, cuộc đời nhiều biến động vất vả. Cho dù có năng lực, có trình độ kiến thức, nhưng muốn làm gì cũng bị ngăn trở cấm đoán, không có cơ hội hoàn cảnh thuận lợi để thi thố với đời. Tuần chỉ sự bao vây kìm hãm, thường hay bị rơi vào cảnh khó khăn, lực bất tòng tâm, có khi thấy cơ hội mà nguồn lực có hạn không cách nào nắm bắt được. Triệt chỉ sự gãy đổ, như kiểu làm việc gì mà mình đã tính toán xong xuôi, đầu tư tiền bạc công sức rồi mà hoàn cảnh khách quan làm đổ vỡ hết, tiền của công sức coi như đổ bỏ. Cách giải cứu theo nguyên lý tử vi thì nên đi xa nhà từ sớm, rơi vào hoàn cảnh vất vả khó nhọc từ thuở thiếu thời thì sau đỡ xấu đi, còn nếu sớm có địa vị tiền bạc thì thế nào cũng có phen khốn khổ như kiểu xe đang đi thì sụp hố, mất hết tất cả. Không những mất của cải địa vị mà còn mất cả niềm tin, ý chí phấn đấu, rất khó để làm lại. Do đó khi gặp Tuần Triệt thì rất cần bổ cứu bằng phong thủy để hóa giải cái vòng kim cô của chúng.

+ Về nhà ở: Hóa giải tốt nhất là dùng cách thu sơn xuất sát, nghĩa là xem chỗ nào là những phương sát bên ngoài nhà thì hóa giải. Nơi nào có cặp phi tinh 2 – 5, 5 – 2 thì nên đặt hũ muối trong có 6 đồng tiền ngũ đế, đồng thời treo chuông gió sáu ống bằng kim loại. Đó là cặp đại sát tinh nặng nhất trong phong thủy, Nhị Hắc Cự môn biểu thị bằng số 2, Ngũ Hoàng Liêm trinh biểu thị bằng số 5. Trừ khi chúng đương vận, còn khi suy tử khí thì tránh động ở phương này, tốt nhất là xây tường cao kín đáo để giảm thiểu tác động. Về mặt phương hướng thì hướng Tây Nam là phương Khôn, số hậu thiên là 2, trung cung là Ngũ hoàng, số hậu thiên là 5. Cho nên các nơi này cũng nên hóa giải như vậy. Tránh dùng những vật phẩm có tính hỏa như treo đèn, dùng đồ màu đỏ ở các phương vị này. Phương vị có cặp phi tinh là 2 – 7, 7 – 2 là Hỏa tiên thiên, ở các phương vị này thường mang lại họa cho đàn ông trong gia đình, dễ gây cãi cọ với người, căng thẳng thần kinh, bốc hỏa. Các phương đó nên đặt đồ phong thủy mang tính chất hiền lành, thuần lương làm bằng gốm sứ là phù hợp. Ví dụ như hồ lô, đĩa hình tròn, quả cầu thạch anh…Kỵ nhất là làm nhà đúng tọa hướng Không vong. Tuần Triệt đã là không vong, lại làm nhà phạm không vong nữa thì cả đời không làm được việc gì suôn sẻ. Không vong trong phong thủy gồm có Đại không vong và Tiểu không vong, tất cả đều phải tránh, trong đó Đại không vong là tối nguy hiểm. Nếu nhà rơi vào không vong thì bắt buộc phải đập đi xây lại theo chính sơn chính hướng, nếu không được thì phải chuyển nơi ở. Nhà ở nên xây cao ráo thoáng đãng, ít cột trụ, nhiều không gian mở.

Kể cả trong trường hợp tọa hướng không phạm vào độ số không vong, thì tại các phương vị không vong cũng cần tránh đặt cổng cửa, tránh động. Tốt nhất là nên làm tường hoặc vách ngăn, rèm che để hạn chế những điều xấu.

+ Về đồ dùng, trang sức, phong thủy: Nên dùng các đồ dùng mang tính trấn sát, uy dũng, mạnh mẽ để phá vỡ những sự ngăn cản, hóa giải sát khí xâm phạm, tăng sự quyết đoán cương nghị. Ví dụ trang sức hình đầu thú, hình chim đại bàng, hình rồng… Về chất liệu đồ trang sức nên là đồ kim khí, màu sắc là màu đỏ, trắng. Trong ngũ hành thì Tuần Triệt hợp với hành Kim và hành Hỏa cho nên có câu “ Kim không tắc minh, Hỏa không tắc phát” hoặc câu “Triệt đáo kim cung, Tuần lâm Hỏa vị”. Vì thế những đồ trang sức nên mang ngũ hành của Kim và Hỏa thì tốt.

  • 10 Nếu mệnh gặp Không Kiếp

Không Kiếp chỉ sự đổ vỡ, mệnh gặp Không Kiếp thì hành sự bừa bãi không tuân theo chuẩn mực lễ nghĩa, dễ đi vào con đường không đàng hoàng chính đáng, mưu sự thì thành ít bại nhiều. Để hóa giải Không Kiếp, trong phong thủy nên dùng các biện pháp như sau:

+ Về nhà ở: Hóa giải Không Kiếp thì tốt nhất nên hướng đến tôn giáo, nhất là Phật pháp. Người mà trong mệnh có Không Kiếp rất nên có ban thờ Phật trong nhà, điều này sẽ giúp cho tư duy cân bằng, hành động có khuôn khổ đúng mực. Phương Càn (Tây Bắc) nên đặt tượng Phật Thích ca hoặc Phật bà Quan thế âm Bồ tát. Phương Khảm (chính Bắc) nên đặt tháp Văn Xương, phương Tốn (Đông Nam) nên đặt bể cá, phong thủy luân, hồ hoặc giếng nước. Làm vậy sẽ tăng tính coi trọng trí thức khoa bảng, kích phát Hóa khoa đến cứu giải Không Kiếp.

+ Về đồ dùng, trang sức phong thủy: Mệnh dính Không Kiếp nên dùng đồ trang sức mang tính Thổ như gốm sứ, vì Thổ mang tính quân bình, giúp cân bằng trạng thái tinh thần. Không Kiếp tính hỏa, sinh xuất cho Thổ nên sẽ giảm tác họa. Đồ trang sức không nên góc cạnh, sắc nhọn mà thiên về bầu hoặc tròn là tốt nhất, ví dụ như hình hồ lô, hình trái xoan, hình bầu dục… Dùng đá quý cũng rất tốt, như các loại ngọc mã não, đá thạch anh màu nâu, vàng, hồng, hổ phách. 

Việc ứng dụng phong thủy vào để bổ cứu số tử vi không phải vấn đề đơn giản. Vì thực tế để nắm rõ một trong hai bộ môn cho thành thạo đã là điều không mấy ai làm được. Như cụ Dương Thái Ban là cao thủ tử vi và phong thủy, mà đến lúc chết vẫn còn phải tự hỏi vì sao đặt mộ cha ông theo đúng cách nhưng con cháu vẫn không phát. Bộ môn phong thủy có lịch sử lâu đời, vốn cũng xuất phát từ các tác phẩm của một người là Dương Quân Tùng, nhưng qua quá trình phát triển thì chia làm nhiều trường phái, mỗi trường phái có sở trường riêng của mình.

Trường phái Bát trạch là đơn giản dễ áp dụng nhất và dựa vào nguyên lý phối hợp trạch mệnh với trạch quái, tức là tuổi và giới tính của chủ nhà với tọa hướng.

Trường phái Tam hợp chủ yếu dựa vào ngoại cảnh loan đầu và vòng Tràng sinh, căn cứ vào hình thế, ngũ hành của cuộc đất và Sinh Vượng Mộ Tuyệt để lập hướng.

Huyền không đại quái thì gần với Dịch, sử dụng 64 quái phối với sơn thủy để phân kim lập hướng.

Ngoài ra còn có các trường phái Huyền không lục pháp, Trung châu phái, Liên thành phái…

Trong các phái thì Huyền không phi tinh khá gần gũi và tương hợp với Tử vi. Việc bổ cứu số mệnh tử vi chủ yếu dựa trên nguyên lý của phái này. Lý thuyết phong thủy của phái này dựa trên sự phối hợp của 24 sơn hướng với Cửu tinh. 24 sơn hướng này gồm 8 sơn hướng thuộc Thiên nguyên quái, 8 thuộc Địa nguyên quái, 8 thuộc Nhân nguyên quái.

Cửu tinh gồm có 9 tinh diệu từ Nhất Bạch Tham Lang đến Cửu tử Hữu bật, chia nhau trấn giữ ở trung cung và 8 hướng là Càn Khôn Cấn Tốn Khảm Ly Chấn Đoài. Phương vị nguyên thủy của Cửu tinh là:

Nhất bạch Tham lang trấn phương Khảm bao gồm 3 cung Nhâm Tí Quý

Nhị hắc Cự môn trấn phương Khôn bao gồm 3 cung Mùi Khôn Thân

Tam bích Lộc tồn trấn phương Chấn gồm 3 cung Giáp Mão Ất

Tứ lục Văn khúc trấn phương Tốn gồm 3 cung Thìn Tốn Tị

Ngũ hoàng Liêm trinh trấn trung cung gồm Mậu Kỷ

Lục bạch Vũ khúc trấn phương Càn gồm 3 cung Tuất Càn Hợi

Thất xích Phá quân trấn phương Đoài gồm 3 cung Canh Dậu Tân

Bát bạch Tả phù trấn phương Cấn gồm 3 cung Sửu Cấn Dần

Cửu tử Hữu bật trấn phương Ly gồm 3 cung Bính Ngọ Đinh.

Đó là phương vị nguyên thủy, gọi là chính vị. Nhưng tùy theo thời điểm mà Cửu tinh này lại thay nhau trấn giữ các phương khác nhau chứ không còn ở chính vị nữa. Vì cửu tinh có thể bay đến các phương khác nhau, nên gọi là phi tinh. Các phi tinh này bay theo quỹ đạo gọi là Lường Thiên xích, quỹ đạo này được Thẩm Trúc Nhưng là người chính thức viết ra một cách rõ ràng và đầy đủ.

Khi các phi tinh bay đến các hướng khác nhau, thì ở hướng đó có thể là họa hay là phúc, tùy theo tinh bàn được vượng sơn vượng hướng hay thướng sơn há thủy. Hướng vượng không vượng mãi, hướng suy không suy mãi vì khi vận mới đến thì phi tinh khác sẽ đến trấn giữ.

Có thể thấy vòng 24 sơn hướng của phong thủy huyền không khá tương hợp với 12 cung vị trên lá số tử vi. Mỗi một cung trên lá số tử vi tương ứng với hai sơn hướng. Việc bổ cứu tử vi bằng phong thủy là có nguyên tắc, có phương pháp và tôi đã chứng kiến nhiều, hiệu quả tốt chứ không phải là ngồi tự nghĩ ra. Nhưng tất nhiên việc ứng dụng tốt là một chuyện, còn chuyện giải thích cặn kẽ và phân tích cơ chế, nguyên lý của việc ứng dụng đó để có tính thuyết phục cao thì lại là vấn đề cần nhiều nghiên cứu nữa. 

V.E.DAY

– ” Phượng thì ở trên cây cao, còn gà thì ở dưới đất, đâu thể chỉ sửa hướng nhà mà gà hóa thành phương đâu “.

– ” Đúng rồi con ạ, nhưng một cái chuồng gà sạch sẽ ngăn nắp thì bầy gà không bị lục đục ốm đau ”

Hồi nhỏ, tôi cũng ngang bướng lắm, trong một lần hầu điếu đóm cụ Dương Thái Ban đến chơi với bố tôi, hai cụ nói chuyện tôi nói chen ngang vào nên bị bố tôi mắng là hỗn, không được nói leo chuyện người lớn, rồi đuổi tôi xuống bếp …

Vậy mà sau 75 mới thấy đúng. Bố tôi đi tù, ở nhà anh em chúng tôi tìm đường vượt biên, nhưng không thoát. Lúc đó mẹ tôi mới kể lại rằng hồi đó cụ Ban nói với bố tôi là trong nhà mình có một mạch nước dơ đọng nên không tốt. Bố tôi không tin vì khu nhà cư xá từ thời Pháp xây đâu có gần sông nước đâu mà có lạch nước dưới nền nhà, nên mọi chuyện bỏ qua.

Cho đến khi đó mẹ tôi kể lại và quyết định cho đào nền nhà lên thì mới thấy đúng có một đoạn ống cống nhỏ đọng nước xây dở nửa chừng bỏ ngang không sử dụng.

Sau khi móc đoạn ống cống đó lên và lấp lại thì tôi đi thoát đầu tiên, kế đến là 2 đứa em, thằng Nhâm Dần ( X-File) bị trục trặc nhưng rồi cũng thoát.

Cụ Dương Thái Ban chỉ xem lá số tử vi của bố tôi mà thấy được. Nếu hồi đó bố tôi mà tin thì có lẽ anh em chúng tôi không không bị mất sạch vàng rồi mới đi thoát được. 

Tôi hoàn toàn tin tưởng vào câu ” Tiên tích đức, hậu tầm long “. Có đức mặc sức mà ăn. Chính vì vậy mà hồi nhỏ tôi đã cãi ngang vào câu chuyện của người lớn như tôi đã kể ở trên.

Có lẽ niềm tin đó đến mức cực đoan nên mặc dù tôi có điều kiện thuận lợi để học hỏi môn này từ hồi nhỏ nhưng tôi không học. Tôi không khen hay chê là ai giỏi hay dở.

Và tôi vừa mới xây xong căn nhà thứ ba, cả 3 lần trước khi xây tôi đều lập bàn thờ và thành tâm khấn rằng ” Nếu số tôi hợp được với khu đất này thì chỉ xin mọi việc suông sẻ, nếu không xin báo điềm để tôi đi chỗ khác “. Chỉ thế thôi. Và chẳng có chuyện gì xẩy ra. 

(Dẫn theo trang hoc-tuvi.blogspot.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.