Thái dương nhàn đàm

I. Tính lý
Thuộc tính âm dương ngũ hành của sao Thái dương là dương hỏa. Tại Đẩu, Thái dương là chủ tinh của chòm Trung Thiên Đẩu. Vào Số sao Thái dương chính chủ cung Quan lộc, hóa khí là Quyền
Thái dương là mặt trời luôn tỏa ảnh sáng làm cho sự sống phát triển, là chuẩn mực của tạo hóa, nên người có sao Thái dương thủ mệnh đắc vị là người quang minh lỗi lạc, thích phục vụ mọi người, cho đi mà không tính toán.
Người Thái dương lạc quan thành thật, nhẹ nhàng cởi mở, chí công vô tư, hòa đồng nhiệt tình, nhân từ rộng lượng, đủng đỉnh từ tốn, tủm tỉm ít nói nhưng lại rất khéo léo trong giao tiếp, lúc cần mới nói, nói đủ, nói đúng, nói hay, không nói bừa, không nói quá. Kỹ năng nói của người Thái dương khôn khéo lại tỷ mỷ, tinh tế mà sâu sắc, mềm thì nắn rắn thì thả thắt nút từ từ, nên là người ngoại giao rất tốt, vì vậy có năng khiếu ngoại ngữ, phù hợp công việc có liên quan ngoại giao, yếu tố nước ngoài.
Người có sao Thái dương thủ mệnh sẽ đặc biệt hứng thú với các công việc thanh nhã, mang tính chất văn nghệ. Có thể đạt thành tích tốt trong nghiên cứu, thi cử …
Do Thái dương là Quyền tinh, nên người Thái dương mắt sáng thông minh, chán rộng nhớ lâu, im ỉm ủ mưu, có tầm nhìn vượt thời gian. Thái Dương hóa khí là Quyền, cho nên thẳng thắn, độc lập tự chủ, không để ý tiểu tiết lặt vặt, biết thuyết phục lòng người, tích cực tiến thủ, dồi dào tinh lực, hành động nhanh nhẹn, có năng lực tổ chức, có năng lực lãnh đạo, không lùi bước trước gian khổ.
Do Thái dương chính chủ cung quan lộc cho nên thích thể hiện, muốn đoạt quyền mà dễ đắc tội với người khác.
Do mặt trời luôn chuyển động không ngừng, vì vậy mệnh Thái dương có tính động, chủ về một đời không được nhàn nhã, lại thêm Thái dương chủ về quý chứ không chủ về phú, cho dù gặp tài tinh cũng phải vất vả mới kiếm được tiền bạc. Nhưng ở đời có danh vọng ắt sẽ có tiền tài nên khi Thái dương đạt được danh tiếng, vinh dự, địa vị thì tiền tài tự dưng đến..
Sao Thái dương hợp ban ngày và người sinh vào mùa Xuân Hạ, người sinh ban đêm thì sao Thái dương sẽ mất ánh sáng nên khó thành công, người sinh mùa Đông thì cuộc sống có phần lận đận. Sao Thái dương chủ về phần mắt. Người Thái dương mắt sáng, hoạt bát, nhưng khi nằm tại cung vị hãm hoặc hội sát tinh sẽ bất lợi cho mắt.
Mặt trời trường tồn nên người Thái dương hưởng trường sinh cũng là điều dễ hiểu
Sao Thái dương khi lạc hãm chủ người nóng tính, cao ngạo, sĩ diện, thích thể hiện, thích hào nhoáng, phù phiếm, quan tâm người ngoài hơn người nhà, lại ham cờ bạc.
Thái dương là tượng người đàn ông trong nhà, nên khi người cha còn sống có thể dùng để suy luận hung và cát của người cha; khi người cha không còn sống, mệnh nam sẽ đại diện cho bản thân, mệnh nữ thì đại diện cho chồng. Khi chồng của mệnh nữ mất đi, Thái dương trong cung Mệnh sẽ đại diện cho con cái. Vì thế, cho dù nam hay nữ, cho dù sao Thái dương miếu, vượng hay rơi vào hãm địa, có gặp thêm Cát tinh hay Hung tinh hay không, thì đều duyên bạc với bố từ lúc còn thơ ấu; ở tuổi trung niên mệnh nam sẽ mắc nhiều bệnh; mệnh nữ sẽ bạc duyên phận với chồng ở tuổi trung niên, về già bạc duyên với con cái. Còn về duyên phận, căn cứ vào cung vị của sao Thái dương và sao đồng cung hoặc hội chiếu mà quyết định. Tuổi nhỏ bạc duyên với bố hoặc bố hay ốm yếu hoặc ít khi gặp mặt bố hoặc sự nghiệp của bố thất bại; người nghiêm trọng thì mất bố từ nhỏ, xa gia đình hoặc khó xum họp hoặc đổi họ, làm con nuôi.
Nữ mệnh Thái dương do dồn nhiều tâm huyết, tình cảm, lo lắng cho gia đình mà gây ra dễ oán trách chồng do chồng không sống vừa lòng được người Thái dương
Người Thái dương dễ mắc bệnh mắt, đau đầu, thần kinh suy nhược, bệnh tim, huyết áp.
(Chép lại từ fb tác giả Tống Nguyên Trung)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.