Tại sao những người có lá số giống nhau nhưng số phận khác nhau

 Ta lại tự hỏi: cơ thể con người là thống nhất, lục phủ ngũ tạng ở trong mình là tự người mẹ sinh ra, tất cả cùng giờ sinh thế mà chỉ có gan mọc khối u còn những tạng phủ khác thì không bị. Vậy giữa chúng quả thực có sự khác nhau rất lớn. Trong khoa tử vi chúng ta thường nghe những thắc mắc, cụ thể là: “Trong cùng một giờ, một ngày, một tháng, một năm có hàng vạn vạn người sinh ra, không lẽ cuộc đời họ cũng giống nhau ư”?

1. Luận về mệnh vận con người

Có người nói: “Tôi cực lực phản đối thuyết con người có mệnh vận” và người đó nêu ra một số lý do để chứng minh quan điểm của mình là đúng. Ví dụ, nếu có người nói con người có số mệnh, thế thì những người sinh cùng năm, cùng tháng, cùng ngày, cùng giờ, cùng phút, cùng giây vì sao chỉ có một người làm vua. Người này lại đặt câu hỏi: “Trong một đất nước nói chung có rất nhiều người giờ sinh như nhau, mệnh vận của họ nên giống nhau mới đúng, tại sao lại không giống”?
Luận điểm của anh ta rất rõ ràng, chỉ cần cùng thời gian sinh thì mệnh vận sẽ như nhau, không thể khác nhau hoặc phân thành suy vượng được.
Ta tự hỏi: mỗi ngày cùng là “ngày” cả, thế tại sao còn có xuân hạ thu đông, có nóng lạnh khác nhau? Ðất cũng là cùng một quả đất, vì sao có chỗ nước, chỗ không, chỗ cao, chỗ thấp? Cùng một mảnh đất, cùng một hạt lúa, cùng trồng sáu tháng vì sao có cây cao, cây thấp? Cũng một cành cây, tại sao có quả to, quả nhỏ? Thân thể con người là một khối thống nhất, tại sao công năng của lục phủ, ngũ tạng lại có cái mạnh, cái yếu, có cái tốt, cái xấu?
Ta lại tự hỏi: cơ thể con người là thống nhất, lục phủ ngũ tạng ở trong mình là tự người mẹ sinh ra, tất cả cùng giờ sinh thế mà chỉ có gan mọc khối u còn những tạng phủ khác thì không bị. Vậy giữa chúng quả thực có sự khác nhau rất lớn. Trong khoa tử vi chúng ta thường nghe những thắc mắc, cụ thể là: “Trong cùng một giờ, một ngày, một tháng, một năm có hàng vạn vạn người sinh ra, không lẽ cuộc đời họ cũng giống nhau ư”?

Lá số giống nhau nhưng số phận khác nhau, tử vi có đúng không?

Là một người nghiên cứu về Tâm linh, Tử vi, Phong Thủy, Tướng số, tôi đã tập hợp những nghiên cứu của các nhà khoa học trong các lĩnh vực trên giải mã những câu hỏi này để bạn đọc tham khảo và hiểu đúng về Tử Vi.

2. Xét về các yếu tố tạo nên sự khác biệt trong cùng một lá số Tử Vi

2.1. Câu hỏi thắc mắc

Khi xem tử vi là có rất nhiều người sinh cùng giờ, cùng ngày, cùng tháng cùng năm, 60 năm thì chu kỳ lại còn lặp 1 lần, như vậy thì cuộc đời của họ có giống nhau hay không? Một người đã hỏi tôi rằng: “vậy hai người sinh cùng giờ, ngày, tháng, năm và cùng một khu vực thì có cuộc đời giống nhau hay không”?
Như vậy, câu hỏi này lại phải vận dụng đến phương pháp xem tướng và Phong Thủy để xét đoán vận mệnh.
Theo phương pháp xem lá số, tướng mạng và phong thủy, con người có cấu tạo, cốt cách cấu thành khác nhau sẽ có số phận, do đó, cuộc đời hoàn toàn không giống nhau.Cả hai câu hỏi này xin trả lời chung là:

2.2. Giải đáp các yếu tố tạo nên sự khác biệt của câu hỏi
a. Lá số của người đó và lá số của những người thân liên quan

Tử vi là một bộ môn khoa học mang tính tổng kết xác suất cũng như chiêm nghiệm trong thời gian dài. Trong quá trình nghiên cứu, rất nhiều học giả uyên bác, nhiều thầy tử vi vĩ đại đều nhận định những lá số giống nhau chỉ có những điểm tương đồng, tuyệt nhiên không thể giống nhau 100% vì có quá nhiều biến số (những người thân trong gia đình, Nhân tướng học, phong thủy mồ mả và nhà ở, đức năng thắng số… ) tác động vào và đây là những biến số lớn nhất.
– Nếu xung quanh bạn đều là những lá số đẹp, từ bố mẹ, anh chị em đến ông bà, cụ kỵ tổ tiên thì đương nhiên phúc phần và những gì tốt đẹp của những lá số kia sẽ ảnh hưởng tích cực đến lá số của bạn, dù lá số của bạn có xấu cỡ nào thì cũng vì hưởng phúc phần mà tốt lên rất nhiều.

b. Theo nhân tướng học và di truyền học

Khi sinh ra do tác động của gen di truyền dòng tộc nên tướng mạo và hình dáng của mỗi người khác nhau. Câu kinh điển khi xem nhân tướng là: “Tướng tùy tâm sinh, tâm tùy tướng diệt”, cũng như chỉ tay hay nét mặt, khí sắc đều thay đổi khi tâm tĩnh mà tích đức làm việc thiện. Những khác nhau về nhân tướng học của mỗi người không giống nhau nên số phận mỗi người khác nhau. Tóm lại:
Tướng mặt, vân tay không giống nhau,
Cốt tướng của người khác nhau.
Gen di truyền của mỗi người không hoàn toàn giống nhau.
Hoàn cảnh, điều kiện gia đình của mỗi người khác nhau.

c. Luật Nhân quả và Luân hồi

Việc này nghe có vẻ hết sức mơ hồ và có màu sắc mê tín dị đoan, nhưng nếu bạn nào theo Phật hoặc tìm hiểu về đạo Phật, cũng như đạo Mẫu và thờ cúng tổ tiên đều sẽ chứng kiến những người sinh ra phải chịu nghiệp của cả dòng họ do những việc của tiền kiếp hoặc những người họ hàng từ nhiều đời trước gây ra tạo nghiệp.

d. Phong thủy ngũ hành, mồ mả và nhà ở

Lá số tử vi là định mệnh có sẵn khi sinh ra nên không thay đổi được (chiếm 60% cuộc đời) nhưng còn 40% cuộc đời là do tướng diện, phong thủy, mồ mả, nhà ở, đồ dùng, cách ăn mặc và cách tu nhân tích (cụ thể có thê xem bài Luận về số phận và cách cải số đã đăng ngày 9/07/2013).

đ. Đức năng thắng số

Nếu lá số của mình xấu mà mình toàn tâm cải số, biết xấu mà tránh, biết phát huy điểm mạnh, biết dựa vào những điểm nổi trội của mình và dùng phong thủy cải số, để vươn lên thì sẽ có kết quả hơn hẳn những người có lá số đẹp mà ỷ lại hoặc cố tình lao vào con đường làm hại người khác hay ăn chơi trác táng.

3. Giải mã các yếu tố tạo nên sự khác biệt của người có cùng lá số
3.1. Cung Phúc tốt hay xấu sẽ tạo nên sự khác nhau

a. Cung Phúc tốt xấu

Một câu hỏi khác: “Vận số của một người vốn là trường thọ, sống đến ngoài bảy mươi. Tại sao chỉ mới ngoài hai mươi là đã gặp tai nạn mà chết”?
Điều này đã chép ngay phần đầu của “Tử Vi Kinh”, trong bài phú “Tử Vi cốt tủy” như sau: “Phú, thọ, quý, vinh, yểu, bần, ai, khổ do phúc trạch cát hung” (Thương, tang, hình, khổn, hạnh, lạc, hỉ, hoan, Thị tại vận hành hung cát)
Chìa khóa của khoa Tử Vi là do câu trên. Khi xem số Tử Vi, thông thường tín nam, tín nữ chỉ chú ý đến những cung Mệnh, Tài, Quan cùng vận hạn. Ít người chú ý đến cung Phúc cũng như cung Tật Ách. Thật ra, cung Phúc rất quan trọng. Nó ảnh hưởng đến ba cung Phu Thê, Tài Bạch, Thiên Di là lẽ đương nhiên. Nó gần như khống chế toàn cuộc đời về: giàu nghèo, thọ yểu, sang hèn, vinh nhục, sầu thảm và khổ cực. Tùy theo cung Phúc tốt hay xấu mà biết đương số giàu hay nghèo, sống thọ hay chết yểu, sang hay hèn, cuộc đời bi ai hay toại chí, đắc thế…
– Cung Phúc bao gồm nhiều yếu tố cuộc đời như Phu Thê, Tài Bạch, Thiên Di. Cung Phúc chủ yếu ứng vào ngôi mộ mà đương số được hưởng phúc. Ngoài ra cung Phúc còn chịu ảnh hưởng của âm đức tích được hồi tiền kiếp của đương số, âm đức của phụ mẫu, huynh đệ, thê tài… Nếu hiện tại đương kiếp tích được nhiều âm đức thì cung Phúc giải được những khắc phá (nếu có) để trở nên tốt hơn. Như vậy, những người cùng số, có cuộc đời hao hao giống nhau, nhưng tùy theo cung Phúc mà phú, thọ, quý, vinh, yểu, bần, ai, khổ khác nhau.

b. Tại sao số là giàu nhưng giàu vẫn có sự khác nhau

Như hai đứa trẻ cùng số, (sinh cùng một giờ) nhưng thời ấu thơ sống với phụ mẫu, vận số phải chịu ảnh hưởng bởi vận số của phụ mẫu. Nếu phụ mẫu giàu sang, thì dù số đứa trẻ xấu vẫn được ấm no sung sướng. Còn như phụ mẫu cô bần, thì dù số đứa trẻ tốt vẫn phải chịu cảnh cơ hàn lúc nhỏ tuổi. Đó là “vận con phải thua vận cha”.
Từ đó, ta suy ra “Vận nhà không bằng vận làng,vận làng không bằng vận châu”. Rộng hơn chút nữa, một người ở trong làng, dù số tốt hay xấu cũng phải chịu chung số phận của cả làng. Tỷ như hai người cùng có số giàu. Một người sống trong làng giàu, thì của cải nhiều hơn hẳn. Còn người sống trong làng khó, thì chỉ giàu so với người trong làng, nghĩa là kha khá vậy thôi. Giàu có mỗi làng khác nhau nên giàu có mỗi người có cùng lá số khác nhau.
Trong tử vi lá số như nhau nhưng số phận khác nhau việc này được giải thích thông qua cung Phúc Đức, Cung này ảnh hưởng đến 11 cung còn lại. Phúc ở đây bao gồm Phúc của tổ tiên và Phúc của tự mình tạo ra, cho nên Phúc của mọi người là khác nhau, dẫn đến lá số tuy giống nhau nhưng cuộc đời sẽ khác nhau.

3.2. Tại sao số là trường thọ nhưng lại chết sớm?

a. Một câu hỏi khác được đặt ra là: “Vận số của một người vốn là trường thọ, sống đến ngoài bảy mươi. Tại sao chỉ mới ngoài hai mươi là đã gặp tai nạn mà chết”? Có khá nhiều nguyên nhân nhưng một trong những nguyên nhân là khi người ta đi cùng thuyền, cũng giống như ở cùng làng, nếu hơn phân nửa người trong thuyền tận số thì thuyền đắm. Số còn lại bị chết oan theo. Trường hợp này gọi là “uổng tử” (chết vô can, chết oan). Những người chết oan theo dạng này rất tội, hồn oan vất vưởng nơi cõi thế, trở thành “uổng tử quỷ”, không được đi đầu thai ngay mà phải chờ đến khi đúng số mới được nhập âm tào.
Tuy vậy, nếu như đương số có nhiều âm đức, hoặc được phúc tinh chiếu mệnh, quý nhân phò trợ thì không đến nỗi chết oan, bất quá hao tài tán của vậy thôi.
Ví dụ điển hình: Có nhiều người phúc lớn khi máy bay rơi xuống biển, toàn bộ người trên máy bay đều tử nạn nhưng có đứa trẻ vẫn sống sót ngồi tên cái ghế trong mấy ngày giữa biền và được cứu sống. Có những trường hợp xe lao xuống vực, một số người chết, một số người bị thương, một số người vô sự. Những người tới số thì chết, người chưa tới số thì chết hay bị thương, người chưa tới số và có phúc đức thì binh an vô sự. Nhìn chung, số mạng con người cũng tùy theo phúc lớn hay nhỏ sẽ được giải cứu.
Lại có câu: “Vận châu không bằng vận nước, vận nước không bằng vận thiên hạ”. Rộng hơn nữa, một châu không có người chết, nhưng vận nước có binh ách, hay thiên tai như lũ quét, động đất, sóng thần, châu huyện ấy cũng chịu chung số phận, ắt có nhiều người chưa tới số nhưng vẫn phải chết và trở thành oan hồn.

b. Phân tích lý giải

Nếu tìm hiểu sâu về tử vi, các bạn sẽ tự chiêm nghiệm được những lời trên. Những người nói trên là người gặp năm hạn, tức vào những năm có đại hạn hay tiểu hạn, nếu phúc lớn thì tai qua nạn khỏi phúc kém thì tử vong hay thương tật. Xem vận hạn thấy “Nhân sinh hữu mạng”, con người sinh ra đều có ngày giờ, tháng năm ứng vào sự vận hành của các vì sao trong Thiên Hà. Đối với mỗi cá nhân, vào mỗi độ tuổi đều chịu ảnh hưởng của sao năm đó chiếu mệnh mà gặp phải vận hạn lớn nhỏ khác nhau. Nhưng không phải những người cùng tuổi, cùng lá số tử vi thì gặp vận hạn như nhau mà còn phụ thuộc vào yếu tố nhân quả. Theo đó, nếu làm nhiều điều thiện thì những tiêu chí hạn xung sẽ được giảm đi. Còn nếu làm nhiều điều xấu thì yếu tố vận hạn xung sẽ lại tăng lên. Khi gặp phải sao hạn xấu, người ta thường phải tìm cách cúng sao giải hạn. Tuy không thể hoàn toàn đổi từ xấu sang tốt nhưng cũng phần nào giảm thiểu sự rủi ro kém may mắn trong năm.

4. Giải mã theo phong thủy, ngũ hành, mồ mả và nhà ở

Những người cùng giờ sinh, vì sao mệnh lại không giống nhau? Nguyên nhân rất nhiều, không có cách nào để giải thích cho rõ ràng, tỉ mỉ được. Tôi chỉ nói vắn tắt như sau:

4.1 Sinh ra ở những Phương vị khác nhau

Phương Nam là Hỏa, phương Đông là Mộc, phương Bắc là Thủy, phương tây là Kim. Người mệnh Hỏa nhưng sinh ở phương Nam là tốt, phương Bắc là xấu vì phương Nam là đất Hỏa vượng, phương Bắc bị Thủy khắc cho nên người sinh ở phương Bắc sẽ không như người sinh ở phương Nam dù cùng mệnh Hỏa. Từ đó, số mệnh sẽ khác nhau.

4.2 Bản mệnh của đương số và người thân tương sinh, tương khắc nhau

Năm mệnh của bản thân, năm mệnh của phụ mẫu khác nhau. Năm mệnh của anh chị em cũng khác nhau. Năm mệnh hôn nhân khác nhau. Năm mệnh của con cái và số con đều khác nhau.
Vì năm mệnh của những người trong gia đình khác nhau, mức độ ngũ hành sinh khắc sẽ khác nhau, do đó ảnh hưởng đối với con người cũng sẽ khác nhau. Ví dụ có một người mệnh Mộc, cha mẹ đều là mệnh Kim, đều khắc anh ta. Có người tuy cũng là mệnh Mộc, nhưng cha mẹ đều là mệnh Thủy, thủy sinh mộc, lại làm vượn cho anh ta. Người bị khắc cuộc sống sẽ không thuận, người được tương sinh cuộc sống sẽ thuận.

4.3 Mộ tổ, nhà ở khác nhau, phương vị khác nhau

Ngày xưa đã có câu: “Nhất mộ, nhì phòng (nhà ở), tam bát tự” tức là nói mệnh vận tốt, xấu của một người. Thứ nhất, quyết định ở phong thủy phần mộ ông cha tốt hay xấu. Thứ hai, quyết định ở phong thủy của nhà ở; Thứ ba, quyết định ở sự sắp xếp tổ hợp của tứ trụ. Cho nên, cho dù ngày giờ sinh giống nhau, nhưng phần mộ tổ tiên và nhà ở không hoàn toàn giống nhau được.Vì vậy để có số tốt người ta phải đi tìm long mạch để đặt mộ phần cho Tổ Tiên và tìm đất có phong thủy tốt để làm nhà ở.

4.4 Ðiểm sáng của Sao chỉ có một

Vào giờ sinh có một sao là chủ. Tuy có hàng nghìn, hàng vạn người cùng giờ sinh, nhưng điểm sáng của Sao trực ban quyết không phải người nào cũng nhận được. Trong một giờ sao đó sẽ đi được một góc 30 độ. Nếu điểm sáng của sao này chiếu đúng vào nhà một người nào đó (Vuông góc), đúng lúc người mang thai đang sinh, người đó có thể sẽ là hoàng đế, còn những người khác thì không làm nổi hoàng đế.

5. Những người sinh đôi thường là cùng giờ sinh, vậy số mệnh họ có giống nhau không?
5.1 Hiện tượng người sinh đôi số mệnh khác nhau

Trong thực tế nhiều cặp sinh đôi cùng cùng giới tính, cùng giờ, ngày, tháng, năm. Tên lá số Tử vi của hai người giống nhau 100% nhưng cuộc đời không mấy gì giống nhau, nếu không muốn nói là chỉ giống nhau hình dáng, chung cha mẹ và gen di truyền, còn lại số mạng thì lại rất khc1 nhau.

5.2 Giải mã điều này như thế nào?

Khoa Tử vi căn cứ vào ngày tháng năm sinh, giờ sinh để lập lá số cho mỗi người nên Tử vi chỉ định hai lá số sinh đôi cùng giới hoàn toàn giống nhau nhưng cuộc đời thì nhiều khi định lượng khác nhau. Giống như điểm xét tuyển vào đại học là 16 điểm thì người 15 điểm sẽ rớt Đại học phải vào Cao đẳng, còn 16 điểm thì đỗ vào Đại học. Cùng vào đại học có ngành lấy 20 đểm, có ngành chỉ 18 điểm nhưng xét trên mặt định tính thì thật là chẳng khác nhau bao nhiêu.
Giải mã điều này phải dùng tử vi kết hợp Kinh Dịch và Tâm Linh để giải thích. Nếu chỉ dùng tướng số hoàn toàn không thể giải thích được vì tướng mạo và các thông số của hai người sinh đôi bao giờ cũng giống nhau rồi. Theo phương pháp tử vi cho rằng, cuộc đời con người có những điểm đến hạn mà tại đây tùy vào cá nhân mà số mệnh số mạng hai người sinh đôi này có thể bước sang những ngã rẽ khác nhau. Lý do này được giải thích như sau:

a. Giải thích theo Kinh Dịch, Âm Dương

Nếu cả hai sinh vào ngày Dương (ngày 1, 3, 5, 7…), người ra trước sẽ là anh, là chị thì anh chị là số dương (số 1), hai số cùng Dương sẽ mạnh hơn, tốt hơn. Người sinh thứ hai sẽ là Âm ngày 2, 4, 6… (số 2) sẽ yếu hơn, xấu hơn theo đúng quy luật dương thịnh, âm suy. Nếu cả hai sinh vào ngày âm, người ra trước sẽ là anh, là chị thì anh chị là số dương (số 1), ngày Âm nên sẽ yếu hơn, xấu hơn. Người sinh thứ hai sẽ là âm (số 2) âm với âm sẽ làm cho âm thịnh dương suy. Khí âm mạnh hơn nên người em sẽ mạnh hơn, tốt hơn anh chị.

b. Giải thích theo khoa học Tâm linh

Theo khoa học Tâm linh thì một cơ thể khi sinh ra luôn có hai phần là Thể xác và Linh hồn. Một bào thai chứa hai đứa trẻ thì có hai linh hồn khác nhau cùng trú ngụ và hai linh hồn đầu thai là hai linh hồn có tiền kiếp khác nhau. Có người tiền kiếp của họ tốt thì khi ra đời sẽ có phúc lớn, linh hồn thứ hai có tiền kiếp xấu hơn thì phúc phần sẽ kém hơn. Điều này chỉ được thể hiện rõ sau 30 tuổi, khi người đó lấy chồng và sinh con thì mạng chồng vợ và con sẽ tác động đến số của người sinh đôi có cùng lá số.
Một điều cần lưu ý là vì hai linh hồn của kiếp trước khác nhau nên tính nết của hai trẻ song sinh sẽ khác nhau và dấu vân tay của chúng cũng khác nhau.

c. Giải thích theo lá số và Ngũ hành

Từ khi lấy chồng và sinh con thì cuộc đời người đó sẽ gắn liền với chồng/ vợ và các con. Lá số của chồng/ vợ và các con sẽ khác nhau, nếu người chồng có lá số tốt thì người phối ngẫu sẽ tốt theo, người phối ngẫu có lá số xấu thì người kia sẽ ảnh hưởng theo. Một lý do khác là Người con sinh ra vào năm xung với mạng và ngũ hành với cha mẹ thì cha mẹ cũng ảnh hưởng như cha mẹ mạng Hỏa, con mạng Thủy là xung khắc, còn người song sinh kia có người hôn phối và các con có ngũ hanh tương sinh thì tốt hơn như Con mạng Thủy, cha mẹ mạng Mộc, Thủy sinh Mộc thì cha mẹ may mắn. Vì vậy mà cuộc đời 2 người song sinh này chỉ khác nhau chút ít nhưng đã có những số phận khác nhau chưa kể sau khi sinh ra mỗi người lại học tập và làm việc tại các khu vực khác nhau.

d. Giải thích theo Âm dương thuận nghịch

Nếu cặp song sinh là một nam và một nữ thì lá số của họ khác nhau, theo cách lập lá số nam thuận nữ nghịch trở thành hai lá số khác nhau không phải bàn nữa. Nếu bào thai người sinh ba, bốn hay năm thì sẽ có bấy nhiêu linh hồn khác nhau của tiền kiếp đầu thai nên những đứa trẻ này sẽ khác nhau về tính cách và dấu vân tay. Vì vậy số phận cuộc đời mỗi người sẽ khác nhau.

Kết luận

Trong tử vi lá số như nhau nhưng số phận khác nhau việc này được giải thích thông qua cung Phúc Đức, Cung này ảnh hưởng đến 11 cung còn lại. Phúc ở đây bao gồm Phúc của tổ tiên và Phúc của tự mình tạo ra, cho nên Phúc của mọi người là khác nhau, dẫn đến lá số tuy giống nhau nhưng cuộc đời sẽ khác nhau. Trên thực tế, một thầy giỏi phải biết kết hợp cả tử vi và xem tướng kết hợp cùng với xem chỉ tay hoặc cùng với các bộ môn khoa học khác như phong thủy, tâm linh thì mới đưa ra được đáp án gần chính xác nhất về số phận của một người. Sau khi biết về số mệnh người đó thì dùng phong thủy để cải lá số tử vi cho tốt hơn.

(St-gscaongoclan)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.