Phép đọc Tượng cung vị

Chính là đọc lấy tượng ở cung vị bát tự, chúng ta thường nói cung vị thông thường là chỉ cung vị lục thân, chỗ lý thuyết này là nghĩa rộng cung vị bát tự, nó bao quát cả 4 loại cung vị lục thân, cung vị thân thể, cung vị bát quái, cung vị thời gian.

Cung vị Lục thân : Là chỉ chỗ ở cung Lục thân, tức là cung trụ năm đại biểu tổ phụ mẫu, cung phụ mẫu; cung trụ tháng đại biểu phụ mẫu, cung huynh đệ; cung trụ ngày là đại biểu mệnh chủ, cung phối ngẫu; cung trụ giờ đại biểu cung con cái. Nếu như trụ năm giữ dụng thần, thuyết minh là tổ bối, phụ bối đắc lực, lúc nhỏ có vận khí khá tốt; trụ tháng giữ dụng thần, thuyết minh phụ bối, huynh đệ đắc lực, thanh niên vận khí khá tốt; nếu như chi ngày giữ dụng thần, thuyết minh phối ngẫu đắc lực, sau kết hôn phát tích; nếu như trụ giờ giữ dụng thần, thuyết minh con cái đắc lực, về già thuận tâm.

+ Cung vị Thân thể : Là chỉ cung chỗ ở bộ phận thân thể, tức là trụ năm là đại biểu đầu bộ, cổ; trụ tháng đại biểu ngực, lưng; trụ ngày đại biểu bụng, mông; trụ giờ đại biểu chân cẳng, bộ phận sinh dục, tử cung, hệ thống tiết niệu. Công dụng cung vị Thân thể dùng để phán đoán vị trí bệnh thương và tướng mạo mệnh chủ con người.

Cung vị Bát quái : Là chỉ chỗ ở cung Bát quái, phân ra làm ba loại:

Một là, loại phép phân nhỏ, tức là Nam mệnh có can năm của là cung Càn, chi năm là cung Khôn, can tháng là cung Chấn, chi tháng là cung Tốn, can ngày là cung Khảm, chi ngàu là cung Ly, can giờ là cung Cấn, chi giờ là cung Đoài; Nữ mệnh thì can năm là cung Khôn, chi năm là cung Càn, can tháng là cung Tốn, chi tháng là cung Chấn, can ngày là cung Ly, chi ngày là cung Khảm, can giờ là cung Đoài, chi giờ là cung Cấn; Loại thứ hai là phép gọi chung, chính là trụ năm đại biểu cung Càn Khôn, trụ tháng đại biểu cung Chấn Tốn, trụ ngày đại biểu cung Khảm Ly, trụ giờ đại biểu cung Cấn Đoài, laoị phép này không phân biệt nam nữ, không phân biệt can chi, mà gọi chung, mà dùng chung. Loại thứ ba, chỉ nạp thiên can, ví dụ như can năm nạp Càn, can tháng nạp Chấn, can ngày nạp Khảm, can giờ nạp Đoài, nếu như can giờ là Thực Thương, thông thường là dựa vào kỹ nghệ kiếm sống, nếu như là dụng mà có lực, nhất định là danh nhân.

Cung vị Thời gian: Trụ năm đại biểu lúc nhỏ (0-16 tuổi ), trụ tháng đại biểu thanh niên (17-32 tuổi ), trụ ngày đại biểu trung niên (33-48 tuổi ), trụ giờ đại biểu lúc về già (sau 49 tuổi).

Chúng ta ở lúc phê đoán bát tự thì có thể căn cứ tượng các cung lục thân, thân thể, bát quái, thời gian, để đọc trực tiếp lấy bát tự hàm chứa tin tức cát hung.

Ví dụ 1, Nam mệnh:

Thiên Tài Tỉ kiên Nhật can Tỉ kiên
Nhâm Tuất Mậu Thân Mậu Thìn Mậu Ngọ

( Tuất Hợi là Không vong)

Mệnh này có chi năm chiếm Không, can năm Thiên Tài bị chế, trụ năm đại biểu phụ mẫu, can năm đại biểu phụ thân, hỷ Tài chế Ấn, Tài Ấn không thân, đọc thẳng là cảm tình cha mẹ không tốt, mệnh cùng với cha là vô duyên. Thực tế cha mẹ mệnh chủ đã sớm ly hôn, đến vùng khác sinh sống, là người rất thông minh, chính là thích đánh bạc, hiện tại thân không làm ra tiền, cùng khốn lao đao. Mệnh này là thiên vượng cách, không nên theo phép thường buộc phân phép phân tích vượng suy, đếm thẳng số sinh trợ và chế hóa thì biết đến vượng suy, bát tự này sinh trợ ngũ hành chiếm 6, ngũ hành chế tiết hao chiếm 2 , nhật can thiên vượng là không sai.

Ví dụ 2, Nữ mệnh:

Thiên Tài Tỉ kiên Nhật can Chính Ấn
Kỷ Dậu Ất Hợi Ất Mão Nhâm Ngọ

( Tý Sửu là Không vong)

Chi ngày lâm Mão mộc lại bị xung khắc, chi ngày là vùng bụng, Mão là gan, bên trái là Hợi thủy là bệnh, bên phải là Ngọ hỏa là viêm, chiếu tượng đọc thẳng là mệnh chủ bệnh ở vùng bụng, đã từng viêm gan, bệnh gan. Thực tế mệnh chủ là đã từng bệnh gan.

Ví dụ 3, Nam mệnh:

Tỉ kiên Chính Ấn Nhật can Chính Tài
Kỷ Mùi Bính Dần Kỷ Dậu Nhâm Thân

( Dần Mão Không vong)

Đại vận: Ất Sửu 3t (1981), Giáp Tý 13t (1991), Quý Hợi 23t (2001), Nhâm Tuất 33 t (2011), Tân Dậu 43 t (2021), Canh Thân 53 t (2031), Kỷ Mùi 63 t, Mậu Ngọ 73 t.

Lúc tôi đang viết sách này, vị này đến “Hoàng Dũng Trí Dịch học quán” luận đàn cầu dự trắc, lúc này tôi đang bận viết sách, không thể phân tích, là đệ tử của tôi đoán cho anh ta, nhưng anh ta thì không phản hồi ý kiến, nói đợi tôi dự trắc thì sau đó sẽ trả lời luôn, làm cho mọi người tranh cải ầm lên, không có biện pháp, vì anh ta không phản hồi mà dẫn đến tranh cải, tôi phê cho anh ta 10 điều, sau khi xem anh ta rất vừa lòng, trong các bước tôi phên thì điều 1, 2, 3, 4, 9 đều là lấy cung vị làm chủ, kiêm sử dụng phương pháp đọc ra thẳng kết quả. Mệnh này nhật can thiên nhược, trụ năm, can tháng giữ dụng thần, trụ năm, can tháng đại biểu gia đình và cha mẹ sinh ra, tất nhiên điều kiện gia đình anh ta tốt, cha mẹ đều khá là có tài năng, từ nhỏ được sủng ái. Trụ năm Tỉ Kiếp là thích tranh cải, nhưng là dụng, cảm tình cha mẹ rất tốt. Năm nay Giáp Thân, Giáp mộc hợp Nhật can, Thân kim là cung Tử tức, cũng là cung sinh đẻ, cảm ứng hôn nhân mạnh mẽ, tất nhiên là kết hôn.

Dưới đây là dẫn chứng lời nói của tôi khi toán mệnh vào lúc 2004-9-29 21:18:11:

Dưới đây là phản hồi của anh ta:

1. Điều kiện gia đình khá tốt, trình độ hiện tại thuộc bậc cao ( đúng, cha mẹ của tôi công việc đều rất tốt)

2. Cha mẹ ruột đều có tài năng tốt ( đúng vậy, mẹ so với cha thì giỏi hơn)

3. Từ nhỏ được mọi người yêu thương, bạn là con trai duy nhất, tất nhiên là tiểu hoàng thượng trong gia đình ( đúng một nửa, không phải là con trai duy nhất, cũng không thể láo xược như vậy)

4. Cảm tình cha mẹ rất tốt, chính là thường hay nói, là chuyện hàng ngày giống như cuộc sống vợ chồng hàng ngày (đúng vậy, chỗ này không có sai)

5. Dáng vóc không quá cao, khoảng 1, 7 m, da dẻ hơi trắng ( đúng tôi cao 1 m 7, da dẻ mắt mũi hơi trắng, gần đây 1 , 2 năm hơi đen )

6. Tuy đi học có chút ham chơi, nhưng có văn hóa chính quy ( đúng)

7. Sự nghiệp năm nay tài vận không tốt, bị nguy khốn (liên tục không có công việc, miễn bàn sự nghiệp, ông xem cho tôi lúc nào là có công việc vậy? )

8. Ngoài năm nay có Tài tinh đoạt Ấn, thân thể của bạn năm này cũng không tốt (không thể nói năm nay, bệnh vào cuối năm ngoái, có điều đến tháng 7 năm nay mới tốt, ông nói đúng )

9. Năm nay có việc tình yêu hôn nhân, không phải kết hôn, thì cũng sống chung ( tôi đang bệnh sao dám sống chung? Có điều đầu năm nay buộc làm kết hôn. Ông đoán đúng )

10. Năm 2001, 2002, 2004 cha mẹ cũng không thuận, hoặc thân thể không tốt, đặc biệt là năm nay trong nhà hao tài nghiêm trọng (Ba năm nay cha mẹ tôi không thuận rõ ràng là không đúng, cũng không có thấy thân thể không tốt. Năm nay phải nói là hao tài là bởi vì do tôi bệnh)

Hoàng lão sư, ông quả thật là cao nhân, mức độ chuẩn xác cao.

(Dẫn theo trang bocdich.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.