Đào Hoa và đặc điểm của nhan sắc trong Tử Vi

Chữ Đào Hoa ở đây được nhắc đến là một ngôi sao chủ sắc đẹp mang tính chất bộc lộ ra bên ngoài. Sao Đào Hoa tượng là một bông hoa, màu sắc là màu hồng trong khi Hồng Loan cũng chủ nét đẹp và màu sắc là màu đỏ. Trong tử vi có rất nhiều sao chủ ngoại hình, nhưng mức độ khác nhau và tính chất về cái đẹp của các sao này cũng khác nhau hoàn toàn. Một điều đặc biệt trong tử vi là không có một ngoại hình đẹp hoàn mỹ dù người đó là bất kỳ ai. Cái đẹp ở đây luôn đi liền với sự ngưỡng mộ, và tất nhiên tùy vào mắt mỗi người đánh giá mức độ. 12 cung độ của Tử Vi ta có các sao hay được phân loại là Sát Tinh và Cát Tinh. Ở đây sự xuất hiện của Sát Tinh khiến đương số sẽ gặp vấn đề về các bộ phận trên cơ thể mà Sát Tinh tác động vào. Như bộ Kỵ Hình nếu đi với vị trí khuôn mặt tức Kỵ Hình thì khiến ở mặt có dị tướng. Nếu Không Kiếp đi với sao chủ cơ thể khiến cơ thể có dị tướng. Trường hợp dễ nghiệm lý là Cự Môn đi với Kỵ Diêu Kình tức Kỵ Hình Kình thì miệng và hậu môn có vết đen, hay miệng méo. Vì Chính Tinh phân bố tại các cung trong lá số tử vi. Tốt hơn là trường hợp Sát Tinh không tụ tập tại một cung độ và tam hợp chiếu dễ dẫn tới việc tai họa lớn theo chiều hướng cực đoan mà cần thiết phân bố ra các cung để tránh tạo thành bố cục xấu trọng điểm đại hạn khiến tai họa lớn khi nhập vận. Chính điều này dẫn tới nếu mệnh tạo có ngoại hình sắc đẹp ở nhiều mặt, tức ở thân thể hay khuôn mặt tức đa phần các cung còn lại gặp các sao Cát Tinh thì do sự phân bố của Sát Tinh tập trung tại các cung độ dẫn tới cách cục do sắc mà sinh họa. Như tiền nhân đã để lại những điều nghiệm lý đúng từ xa xưa như. ” Sắc đẹp là tai họa”. Hay ” Hồng nhan bạc phận”. Chính là cách cục đương số có nhan sắc đẹp nhưng bạc phận hay bạc mệnh do Sát Tinh trùng trùng tạo thành cung độ trọng điểm với lực sát vượng. Cũng phần lý do thứ hai về cái đẹp toàn mỹ do bố cục của Phượng Khốc là nhóm sao chủ đẹp của sự cao quý, tốt đẹp hơn khi hình thành Tứ Linh không đi cùng với Đào Hồng.

Ở đây hai nhóm sao này hoàn toàn ở vị trí lệch tam hợp của cách cục nên không thể có trường hợp hai sao Đào Phượng đồng cung, tức sự ngưỡng mộ của tất cả ngay ở tại cung Mệnh hay Thân mà chỉ có được khi Mệnh có tới Vận hạn đầy đủ như Mệnh có Đào Hoa tới vận là Phượng Các hay ngược lại. Ở đây hai sao Đào Hoa là sắc diện, Phượng Các là khí độ cao quý. Điều này khiến mỗi mệnh tạo sinh ra chắc chắc sẽ có một nét đẹp riêng về ngoại hình vì hai sao này luôn có mặt tại lá số, có người tốt là khuôn mặt đẹp, hình thể đẹp, nổi bật là mắt đẹp, miệng đẹp, mũi đẹp, da đẹp đều có thể luận trong tử vi. Cũng như vậy mỗi người dù là hoa hậu hay hoa khôi vẫn có những khuyết điểm rất lớn tùy vào Sát Tinh tụ hội vào cung vị bộ phận trên cơ thể hoặc nhân cách. Và quan trọng là không có được cái đẹp lâu dài mà sẽ tàn theo năm tháng, và tới vận Thiên Hư là sự cố giữ lại điều đó là trang điểm, đánh phấn tô son, ngày nay hiện đại hơn là sử dụng biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Ngay cả ngôi sao Đào Hoa cũng mang ý nghĩa là nét đẹp rực rỡ nhưng sẽ tàn phai theo năm tháng, đặc biệt nghiệm lý ở cuối vận của sao này tọa thủ tại bản cung. Một Phượng Các được tôn thờ hay hơn Đào Hoa vì vậy nếu xét về vẻ đẹp thì Phượng Các có phần hơn vì cái đẹp được đa phần công nhận và ngưỡng mộ cũng sẽ đến lúc phải luận theo Thiên Khốc ý nghĩa là sự buồn bã, xấu. Ta hay gặp việc Phượng Các được ngưỡng mộ tức một người nổi tiếng như hoa hậu ở các quốc gia khác nhau bản thân người quốc gia ấy sẽ thấy sắc đẹp của họ ở mức độ khác nhau so với vẻ đẹp hình dung ra. Tiêu chuẩn về cái đẹp thay đổi dần theo cả thời gian, thời kỳ. Ở

thời trước thì phụ nữ răng nhuộm đen được đánh giá là nét đẹp của người Việt Nam. Đến ngày nay thì cái tiêu chuẩn đẹp đã thay đổi rất nhiều, có thể biểu hiện qua cái nhìn ở hai thế hệ thấy sự khác biệt. Một Đào Hoa thu hút và một Phượng Các cao quý nếu thủ mệnh thì bản thân đương số cũng luôn biến đổi theo chiều hướng của xã hội tùy theo chuẩn mực của cái đẹp. Vì lá số tử vi luôn chuyển động nên tất cả mọi thứ đều thay đổi. Không chỉ riêng hai sao này mà tất cả các Chính Tinh hay Bàng Tinh trong tử vi đều gắn liền với bên ngoài thực tế và thay đổi tính chất theo thời gian. Cái đẹp của Đào Hoa thiên về nhan sắc bề ngoài. Cái đẹp của Phượng Các có thêm tính cách. Và thực tế thì hai phần trên đều quan trọng khi xét vẻ đẹp của một người. Phượng Các chủ tính cách, cốt cách. Đào Hồng chủ sắc đẹp theo chuẩn mực ở cái nhìn. Cũng vì khác vị trí và không bao giờ giao hội mà chỉ có thể gặp trong đại vận nên ta thường thấy một trường hợp dễ gặp Đào Hoa lẳng lơ, dâm đãng. Một Phượng Các tính cách cao quý nhưng sắc đẹp không nổi bật như hoa nở. Chữ ” Hồng nhan bạc mệnh” là điều dễ hiểu khi một cung độ trên lá số tử vi tập trung Sát Kỵ Hình tinh. Cũng trường hợp khi Đào Hồng ngộ Không Kiếp là yểu cách. ” Thầy Nhan Hổi yểu chiết do Đào Hồng mạc phùng Không Kiếp”. Hay trường hợp với Phượng Khốc thì đi liền chữ Phượng Các với Thiên Khốc là cách cục bi thương, sầu não, Phượng Các từ được ngưỡng mộ trở thành được tôn thờ, tức bản thân ta đã vong.

(Dẫn theo trang www.luantuvi.vn)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.