Chương 33: Lời Kết Cho Cuốn Sách

Có rất nhiều tông phái Tử Vi Đẩu Số lưu truyền ra giang hồ, phần lớn là người đời sau thêm bừa vào. Giống như cái cảnh, lúc ban đầu Thích Ca Mâu Ni Phật Tổ mới sáng lập ra Phật Giáo, sau đó có rất nhiều đệ tử ưu tú khác nhau đã giải thích những lý niệm của Phật Tổ theo những góc độ khác nhau, cho nên mới sinh ra những giáo phái khác nhau. Tử Vi Đẩu Số cũng như vậy, trải qua hơn ngàn năm phát triển diễn dịch cũng đã tạo thành nhiều lưu phái, hiện nay có mấy phái phổ biến trong giang hồ như: Phi Tinh phái, Chiêm Nghiệm phái, Tam Hợp phái, Lưu Niên phái, Tiểu Hạn phái, Tứ Hóa phái,…

Rốt cuộc thì những quy tắc đoán mệnh của các trường phái này có phù hợp với diện mạo ban đầu của Tử Vi Đẩu Số hay không? Bởi vì thày tôi thuộc về Phi Tinh phái, vả lại đối với các phái khác không biết sâu, cho nên mới dùng nội hàm của phép luận mệnh theo Phi tinh Tử Vi Đẩu Số để bàn với mọi người. Có người cho là bản phái chỉ dùng góc độ tạo thành của Tứ Hóa ở trên mệnh bàn để luận mệnh vận cát hung, là sự hiểu lầm vậy. Chúng tôi trong lúc cân nhắc diện mạo sự kiện và mức độ nghiêm trọng của chúng, cũng coi trọng các tổ hợp tinh tú ở mỗi cung vị. Giữa 3 yếu tố “Thời Gian, Không Gian, Sự Kiện’’, các ký hiệu trên lá số như “Tinh Tú, Tứ Hóa, Cung Vị” thì mỗi cái lại đại biểu hàm ý khác nhau. Không thể bỏ qua nất kỳ một ký hiệu nào trong lúc luận đoán lá số, bởi vì đối với các trường phái khác nhau thì những chức năng mà các ký hiệu ấy đảm nhiệm cũng đều có quan niệm tương đồng.

Nghiên cứu Mệnh Lý mà cứ khăng khăng cố chấp vào chuyện tông phái thì sẽ thường lầm đường lạc lối. Ngay lúc mới nhập môn, nếu như có thể kiến lập phương hướng chính xác thì có thể giảm thiểu rất nhiều thời gian dò dẫm. Người viết từng thấy ở trong giới hiện nay có một số bạn có chút sai lầm về phương hướng nghiên cứu. Bèn đem những tâm đắc cá nhân công bố ra, tận lực dùng phương thức sách giáo khoa để bên soạn, đem suy luận lá số xâu chuỗi tới mỗi một yếu tố tương quan đều nạp vào phạm vi cuốn sách này. Hy vọng “vạn lưu quy tông”(Muôn dòng quy về gốc), nghiên cứu quy tắc luận đoán và nguyên lý của Tử Vi Đẩu Số, để kiến lập một nền móng nghiên cứu tương đối chính xác và hoàn chỉnh. Như thế thì không còn cái cảnh giữa các lưu phái khác nhau mỗi người nói một kiểu chẳng biết đâu mà lần. Nhưng mà cái học của Mệnh Lý bao la vô tận, có chỗ nào sai sót thì xin kính mong các bạn đọc gởi thư tới chỉ bảo.

Tôi nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số cũng đã hơn 20 năm, lúc đầu học rất cuồng nhiệt, tới lúc trung niên thì về mặt học tập lại băn khoăn lưỡng lự, thậm chí có lúc còn muốn buông bỏ. Tới tuổi tri thiên mệnh, chi niên mà đột nhiên ngộ ra mà kiên trì vững vàng tiếp tục theo cái tuyệt học Đẩu Số. Con đường trải qua, vui mừng có, mệt mỏi có, ngọt đắng cũng nếm đủ cả. May mắn có người nhà ủng hộ và có các cộng sự hỗ trợ lẫn nhau. Chẳng mấy chốc quay đầu đã thấy bạc trắng tóc mai, cũng thường xuyên lên mạng internet quan sát những nhân tài mới nổi vẫn đang cần mẫn siêng năng học Tử Vi Đẩu Số. Bèn hứng khởi đem sở học tâm đắc sửa lại cho hoàn chỉnh, đưa ra để mọi người nghiên cứu thảo luận, may ra có thể khiến cho việc nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số ngày càng tinh tấn.

Dĩ nhiên Tử Vi Đẩu Số cũng không phải là môn học dự đoán duy nhất, còn có các môn như thuật Tứ Trụ thôi mệnh, thuật Chiêm tinh Phương Tây, đều là lấy lúc người ta sinh ra đời để mà làm tiêu chuẩn cơ bản cho môn học dự trắc suy đoán vận mệnh. Trên internet cũng có rất nhiều cuộc tranh luận tới cùng xem cái gì chuẩn xác hoặc ai đúng ai sai. Người viết cũng từng nghiên cứu môn Chiêm tinh phương Tây, cũng thảo luận với các bậc tiền bối về kết cấu luận mệnh, phát hiện mỗi môn đều có chỗ hoàn thiện và cũng có chỗ thiếu sót. Thí dụ như Tử Vi Đẩu Số thì có thể suy đoán chính xác mối quan hệ nhân quả của sự kiện, kiểu như các luận đoán là “cậu chuyển nhà thì tiền liền tới”, hay “gả con gái cho đối phương thì trong vòng 3 tháng là mẹ chồng qua đời”. Nhưng mà để miêu tả tư tưởng nội tâm hoặc cá tính của 1 cá nhân thì lại không đạt được sự rõ ràng tinh tế như môn Chiêm tinh Phương Tây. Về vấn đề chồng chập lá số của Tử Vi Đẩu Số thì trong môn Chiêm tinh Phương Tây lại không hề tồn tại. Mặc dù Tử Vi Đẩu Số cũng có thể giải quyết vấn đề này, nhưng so với với việc Chiêm tinh Phương Tây chỉ sử dụng duy nhất 1 lá số để tính toán thì sẽ là phức tạp hơn nhiều.

Còn một vấn đề nữa là vấn đề về quy định Lịch Pháp, các môn Tứ Trụ thôi mệnh và Chiêm tinh Phương Tây thì đều áp dụng Thái Dương lịch, duy chỉ có Tử Vi Đẩu Số là áp dụng Thái Âm Lịch hay còn được gọi nôm na là Âm Lịch hay Nông Lịch (QNB chú: cái thuật ngữ “Nông Lịch”, vì cách gọi tên và cách hiểu bị sai lâu ngày cho nên đến nay thành quen, chứ xét về bản chất, loại Lịch dùng cho việc nhà Nông vốn chỉ chủ yếu căn cứ theo nóng lạnh nắng mưa của Tiết Khí, theo vận hành của Mặt Trời, tức theo Thái Dương Lịch chứ không phải chủ yếu theo Thái Âm Lịch tính toán thông qua vận hành của Mặt Trăng). Bởi vì mối quan hệ của Tuế Sai, cho nên cứ mỗi 17 năm thì lại phải thiết lập 7 tháng Nhuận (QNB chú: dịch nguyên văn, nhưng đúng ra thì quy luật thiết lập Lịch Pháp cho loại Âm Dương hợp Lịch phải là: Tuế Sai gây ra bởi hiện tượng trục Địa Cầu đảo như trục của cái cù, cho nên cứ mỗi 1 Tuế Chương, 1 chu kỳ Meton, hay 19 năm, thì phải thiết lập 7 tháng Nhuận), mà vấn đề tháng Nhuận lại tạo thành những phiền nhiễu ghê gớm. Rốt cuộc thì người sinh vào tháng Nhuận thì phải tính là thuộc về cái tháng trước đó hay thuộc về tháng sau? Mặc dù giới Tử Vi Đẩu Số vẫn dùng cách phổ biến là lấy cái ngày 15 của tháng Nhuận để làm điểm gianh giới, trước ngày 15 thì tính toán theo cái tháng trước đó, còn sau ngày 15 thì tính toán theo cái tháng sau đó. Nhưng xét cho cùng thì vẫn thấy mỗi bố nói một phách, chưa có ông nào đưa ra một bộ lý do giải thích cho người khác hoàn toàn tín phục, chỉ có thể từ quy tắc những luận đoán những sự việc đã xảy ra trong quá khứ để đưa ra “khả năng”. Nếu như vấn đề Lịch Pháp không có được định nghĩa cho rõ ràng, thì trải qua năm này tháng nọ sẽ dần tích lũy sai số, mỗi năm sẽ lớn dần lên. Như vậy thì môn Tử Vi Đẩu Số sẽ giống như cái gò cát chảy vậy, dần dà sẽ bị vùi chôn trong dòng chảy của thời gian.

Trên cơ sở của số mệnh là từ 3 yếu tố “Không gian, Thời gian, Sự kiện” cấu thành, cái kết cấu của những yếu tố cấu thành lá số và phép luận đoán mệnh vận, đồng thời đem chúng nạp vào thuật giải toán (trên máy tính) thì mới chỉ có thể thực hiện với các thừa số phép toán của Tử Vi Đẩu Số. Còn bản chất của quy tắc an sao, đến nay vẫn là bí ẩn? Vì sao tinh hệ Thiên Phủ và tinh hệ Tử Vi đi theo các chiều thuận nghịch? Quy tắc khởi Ngũ Hổ Độn từ đâu mà sinh ra? Ngũ Hành Cục Số là được xác định theo quy ước như thế nào? Lúc sắp xếp các tinh tú, vì sao lại phải bỏ trống 1 ô hay nhảy cách 2 ô,… đều là những đề tài lớn có thể nghiên cứu. Người viết tin rằng, những bí mật hình thành môn Tử Vi Đẩu Số vừa nói trên, nếu có thể khám phá ra được sự ảo diệu bên trong đó, thì cái độ chính xác tinh tế của Tử Vi Đẩu Số sẽ không còn là điều khó khăn gì nữa.

Người viết tin rằng dùng những tri thức hiện đại thì sẽ càng phong phú đa dạng hơn so với thời xưa. Công cụ hỗ trợ như máy tính cũng ngày càng tối tân, nên cũng có thể hóa giải bí ẩn bên trong đó, có thể hiểu được nguyên lý ở bên trong đó, liền có thể cải tiến khiếm khuyết hiện nay, hoặc là cũng có thể phát triển thành ra một bộ môn học thuật dự đoán mệnh vận cá nhân chính xác hơn. Thời đại hiện nay cũng có rất nhiều người chê Tử Vi Đẩu Số, nhưng chưa bao giờ thấy có 1 hệ thống luận đoán mệnh vận nào chính xác hơn so với môn này của người xưa. Những mấu chốt ở trong đó rất có giá trị cho mọi người suy xét!

Như thế nào gọi là Khoa Học?

Khoa Học chính là loài Người vận dụng trí tuệ nghiên cứu Thiên Nhiên để mà thu được sự tích lũy kinh nghiệm, diễn hóa thành các môn học vấn như: Hóa Học, Vật Lý, Thống Kê,… đó chính là có Trí Tuệ trước mới có Khoa Học. Đối với vạn sự vạn vật trong thế giới Tự Nhiên đều tồn tại những nghi vấn thắc mắc, liền tiến vào mà nghiên cứu thăm dò, mới phát minh ra các loại sự vật. Mà cũng chẳng phải là ngay lúc đầu loài người đã có tri thức dùng để phân loại vạn sự vạn vật, chỉ định là cái nào có ích thì phát triển, cái nào vô ích thì tiêu diệt. Trên thực tế cũng chứng minh, có rất nhiều phát minh có ích cho loài người lại đều là những sự vật tưởng chừng vô ích mà tìm ra. Thí dụ như, con đỉa đã từng bị “nhìn là thấy ghét, hận không diệt tuyệt được cái giống trùng hút máu này”, nhưng từ trên người nó lại điều chế được thuốc chống đông máu, trở thành phương thuốc trị liệu các bệnh về mạch máu.

Cho nên, lấy lập trường của Khoa Học, thì bất luận là nghiên cứu thăm dò những sự vật mà chưa biết thì đều là có giá trị và phải khích lệ. Dự đoán tương lai chưa biết của con người cũng là một hạng đề tài nghiên cứu mang tính thách thức to lớn. Dự đoán những tình huống kinh tế khởi sắc, thì áp dụng những quan niệm của kinh tế học. Dự đoán khí tượng là từ quan sát tầng mây, sự dịch chuyển của khối không khí để mà luận đoán. Những môn học thuật này, đối với việc cải thiện cuộc sống nhân loại đã phát huy được những tác dụng rất lớn. Nếu như mấy môn ấy ở giai đoạn manh nha ban đầu mà bị cho là mê tín rồi ngừng không phát triển nghiên cứu, thì ngày hôm nay cũng sẽ không có “Dự báo Khí Tượng” hay “Dự báo Kinh Tế”.

Cho nên, hy vọng các vị đều có thể dùng cái tâm thái “Tham thảo” và “cầu tri’’ (Nghiên cứu thảo luận & Tìm tòi học hỏi) để nghiên cứu Tử Vi Đẩu Số. Lúc đối mặt với vấn đề thường đem “5W1H” để tham khảo (QNB chú: có lẽ ám chỉ Tử Vi Đẩu Số), nhưng đừng quá cả tin trong mọi chuyện hoặc là phủ định mọi chuyện, giữ được cái tâm thái kiểu này, mới có thể khiến cho mỗi một sự vật thu được sự phát triển Chân-Thiện-Mỹ, nếu không thì rất có khả năng là những tri thức vừa mới manh nha hình thành đã phải chết yểu, đây chính là sự tổn thất của loài người về sự tìm tòi nghiên cứu những cái chưa biết.

Tôi tin rằng những nghiên cứu khoa học của thế kỷ 21 sẽ tăng cường nghiên cứu về thế giới của “Con Người”, nhân loại đã từng tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc cho khoa học vật chất, nhưng đối với “Con Người” thì lại hiểu quá ít. Viện Khoa Học Trung Ương Trung Cộng (QNB chú: gọi là “Trung cộng” để tác giả ám chỉ Trung Quốc đại lục) đã đạt được những thành tự to lớn trên các phương diện hành vi dự đoán, như Công năng Đặc dị (khả năng siêu đẳng), Ý thức truyền cảm (ngoại cảm). Tôi đã từng xem trên báo chí thấy qua một bài báo có đại ý như sau:

Tại Thượng Hải đã đem những văn kiện và hình ảnh, rồi lợi dụng người có năng lực ngoại cảm để truyền đi, tại Bắc Kinh cũng có người có năng lực như vậy tiếp nhận, cho dù bọn họ đều cùng không hiểu được nghĩa của những chữ viết trên đó (tiếng Nga), nhưng mà cùng không cần phải sử dụng đến máy vô tuyến điện hoặc máy telex mà có được sự Truyền Phát – Thu Nhận chính xác như dùng máy móc.

Ở trong nước (QNB chú: tức ám chỉ Đài Loan) cũng có cơ quan chuyên môn nghiên cứu những người có công năng đặc dị hoặc siêu năng lực. Loài người vốn có ý thức về siêu năng lực đã được chứng thực, cũng đã được giới khoa học chú trọng đầu tư nghiên cứu, không còn coi là những hiện tượng vô lý hoang đường, loạn thần quái lực, mà trước kia bị coi là mê tín hoặc thần bí. Tương lai đúng là một chủ đề nghiên cứu lôi cuốn hấp dẫn, chỉ cần bạn có đủ trí tuệ hiểu biết tương lai thì bạn có thể trở thành người dẫn đường cho các nghiên cứu khoa học tương lai.

Cổ nhân nói rất đúng “dục cùng thiên lý mục, cánh thượng nhất tằng lâu” (QNB chú: muốn nhìn xa vạn dặm, bước lên một tầng lầu), chứ không phải kêu ngươi chặt bỏ đi tất cả những sự vật che chắn tầm nhìn. Cái nguyên do vĩ đại của vũ trụ chính là ở chỗ nó có thể bao quát đồng thời vạn sự vạn vật, và có đủ không gian cho mọi vật đều được phát triển. Còn kết tinh của trí tuệ loài người trong ngàn năm, đối với cái “biết” về vũ trụ vẫn chỉ như 1 giọt nước trong biển xanh. Nhìn vào quỹ đạo diễn biến của lịch sử, cái triều đại mà có thể dung hợp được các chủng loại văn hóa, nhất định đó là triều đại giàu mạnh. Như thời hoàng kim lúc ban đầu của nhà Đường, ngược lại triều Thanh tự coi mình là Thiên quốc, coi các nước Âu Mỹ đều là man di, bài xích các sự vật phương tây. Vì vậy Thanh triều những năm cuối cùng suy yếu uể oải, trở thành đối tượng cho các nước mạnh đến xâm lược lăng nhục. Hà cớ gì lại không để cho chúng ta rộng mở tấm lòng, tiếp nạp vạn sự vạn vật, nghiên cứu cái đạo lý ở bên trong đó, tìm tòi nghiên cứu những bí ẩn chưa có lời giải đáp?

Người viết rất tin rằng, thành công thuộc về những người “Ta tin, nên ta sẽ thấy” (I believe, I will see). Từ cổ chí kim, những nhà thám hiểm, khoa học gia, sáng tác giả, nhà phát minh, đều là từ trên đường của “sự vật chưa từng có” để tìm ra những thứ mới mẻ. Họ có thể chăm chỉ siêng năng, kiên nhẫn một mình đi trên con đường dài đằng đẵng khai phá sáng tạo không ngừng. Điểm tựa của họ chính là lòng tin kiên định “Ta tin, nên ta sẽ thấy”, cho nên có thể tạo thành lịch sử lưu danh muôn thuở. Ngày hôm nay, chúng ta mới có thể hưởng thụ thành quả sự vật được họ phát minh ra, như: Trương Khiên, Thái Luân, Ca-Luân-Bố (Columbus), Ái-Nhân-Tư-Thản (Albert Einstein), Ái-Địch-Sinh (Edison), đây đều là những nhân vật có tính sáng tạo siêu quần, có những cống hiến vĩ đại tạo ra nền móng hạnh phúc đối với toàn nhân loại.

Còn những ông mà “Ta thấy, nên ta mới tin” (I see, therefore I believe) thì vĩnh viễn chỉ có thể làm “người bám gót” của những người “Ta tin, nên ta sẽ thấy” để mà hưởng thụ thành quả những người sáng tạo ra.

Cho nên hy vọng xem xong cuốn sách này, ngài cũng có thể thành một người “Ta tin, nên ta sẽ thấy”, ở trong lĩnh vực nghiên cứu mà mình có năng lực, trở thành một “người khai sáng” đầu ngành.

Cuối cùng, thay cho lời kết, xin trịnh trọng tặng các độc giả của cuốn sách này:

“Tin vào Số Mệnh, chẳng bằng không cần biết về Số Mệnh, chỉ có “sáng tạo” mới có thể đột phá được những ràng buộc vận mệnh”.

— HẾT —

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.