Chương 31: Làm Sao Để Suy Đoán Vận Lưu Niên

Trong chương này lấy quy tắc diễn dịch của Phi tinh Tử Vi Đẩu Số vận dụng luận đoán vận trình Lưu Niên mà nói cho rõ. Chỉ có điều, xin lưu ý các bạn đọc: Vận trình Lưu Niên phải thông qua tác động sàng lọc phân tách từ Tam bàn Thiên – Địa – Nhân (ba tầng lá sô) mới có thể hiển lộ ra tượng.

Ngay cả các yếu tố như Quốc vận (vận nước), Giao hữu vận (vận kết giao bạn bè), Tài bạch vận (vận tiền tài), Hôn nhân vận, cùng được tính toán đo lường. Đồng thời đem quy tắc suy diễn để giúp cho việc thuyết minh đơn giản hơn. Bạn đọc có thể tự mình căn cứ theo quy tắc mà suy luận cho hành vận năm nay của chính bản thân. Bởi vì có sự liên quan tới sự biến hóa của Tứ Hóa theo Thiên Can năm sinh, cho nên mong quý vị đem Tứ Hóa theo Thiên Can năm sinh tự ghi ra, và các thuyết minh dưới đây, để mà đối chiếu mới có thể thu được hiệu quả gấp bội.

* Suy diễn về vận nước:

Vì để cho mọi người hiểu rõ mối quan hệ giữa Thiên can Tứ Hóa và Địa Chi, chúng ta bắt đầu nói từ năm Dân Quốc thứ 73.

Năm Dân Quốc thứ 73, theo Âm Lịch nhằm năm Giáp Tý, tức năm 1984. Can Giáp khiến Liêm Trinh hóa Lộc, Phá Quân hóa Quyền, Vũ Khúc hóa Khoa, Thái Dương hóa Kị. Tính chất của sao trong Đẩu Số thì Thái Dương chủ đàn ông, năng lượng, quan lộc, mà còn ở vị trí “Tý” là thời khắc u tối không có ánh sáng, cho nên nó hóa Kị thì ác tính rất mạnh. Kết quả là năm Giáp Tý nguồn quặng khoáng sản liên tục nóng, những chuyện lớn khác thì bạn đọc có thể tra lại sách báo cũ để xem.

Năm Dân Quốc thứ 74, theo Âm Lịch nhằm năm Ất Sửu, tức 1985. Can Ất khiến Thiên Cơ hóa Lộc, Thiên Lương hóa Quyền, Tử Vi hóa Khoa, Thái Âm hóa Kị. Mà sao Thái Âm có ý nghĩa chủ nữ nhân, tài bạch, điền trạch, các loại nữ trang. Tại vị trí “Sửu” là chỗ từ cực thịnh chuyển sang suy, cho nên nó hóa Kị là không tốt cho nền tài chính và các nghành xây dựng kiến trúc, cho nên năm đó cả chục vụ án tài chính trong nước tạo thành thiệt hại rất lớn.

Năm Dân Quốc thứ 75, theo Âm Lịch nhằm năm Bính Dần, tức 1986. Can Bính khiến Thiên Đồng hóa Lộc, Thiên Cơ hóa Quyền, Văn Xương hóa Khoa, Liêm Trinh hóa Kị. Sự phối hợp của Đồng hóa Lộc và Cơ hóa Quyền khiến năm này các ngành kỹ thuật, phục vụ có sự phát triển mạnh như Thiết kế Tự động hóa, Phần mềm Máy tính, Nguyên vật liệu Phần cứng, Thiết kế Nội thất. Nếu chỉ riêng Thiên Cơ hóa Quyền mà nói, thì chủ về lao lực, Thiên Cơ là xe cơ giới, xe hơi, nên năm Dân Quốc thứ 75 thì ngành xe hơi hoặc chế tạo cơ giới sẽ có chuyển biến mạnh nhất. Liêm Lrinh vốn chủ quan lộc, điện dân dụng, là sao đào hoa, mà ở vị trí “Dần” là khởi đầu trong các cung cho nên khi Liêm hóa Kị thì đối với các nghề chế tạo thiết bị điện hóa, nghề giải trí (khó nghe hơn chút thì gọi là ngành công nghiệp tình dục) sẽ có ảnh hưởng bất lợi, trào lưu tụt dốc. Văn Xương hóa Khoa là các nghành giáo dục, xuất bản, đều rất bình ổn, tuy cạnh tranh kịch liệt nhưng mà thị phần vẫn còn có thể chia đều.

* Vận Lưu Niên giao hữu:

Trước khi nói rõ quy tắc luận đoán vận kết giao, thì thuyết minh qua về những hiển tượng lộ ra trên lá số rốt cuộc sẽ ứng nghiệm vào lúc nào?

Ở trong môn Đẩu Số học cái được gọi là “Tam Tài” Thiên – Địa – Nhân, hiện tượng của “Thiên” sẽ ứng nghiệm ở trong “Nhân”, nhưng phải thông qua môi trường trung gian của “Địa”. Còn mối quan hệ của Thiên – Địa – Nhân với Lá số gốc, Ls Đại Hạn, Ls Lưu Niên, Ls Lưu Nguyệt thì như bên dưới đây:

Muốn xem Lưu Niên sẽ xảy ra chuyện gì, cần phải tìm cung vị tương quan của Lá số gốc, nếu như Lá số của Đại Hạn phối hợp vào cũng biểu hiện ra sự tương đồng về hiện tượng, như vậy thì cái hiện tượng biểu lộ ở trong Lá số gốc sẽ liền ứng nghiệm ở trong Lưu Niên cả Đại Hạn ấy, còn sự luận đoán về Lưu Nguyệt cũng cứ phỏng theo cái này.

Trong hình vẽ thì cái được gọi là “Giả tá” có thể được ví von như là viên gạch lót đường, dù hai bên bờ có gập gềnh nhưng nếu có viên gạch lót đường vững chắc bắc từ bờ bên này sang bờ bên kia thì vẫn có thể an nhiên mà vượt qua, còn nếu như viên gạch lót đường mà chênh vênh nghiêng ngả thì sẽ ngã và sinh ra kết quả là không hay ho gì. Như vậy sự tốt xấu của hành vận cần thông qua ba tầng lớp đãi lọc của Thiên – Địa – Nhân để mà luận đoán.

Vận kết giao đối với những người trẻ tuổi ngày nay mà nói, có cực kỳ nhiều cơ hội gặp gỡ giao du, cho nên xem vận kết giao Lưu Niên có thể nắm lấy cung Nô Bộc của năm nay là liền có thể xem được, khỏi cần dùng đến thủ tục đãi lọc 3 tầng Thiên – Địa – Nhân.

Rốt cuộc thì cung Nô Bộc của Lưu Niên năm Mậu Dần (năm 1998) ở chỗ nào?

Lấy ví dụ A: năm Mậu Dần thì [cung Mệnh của Lưu Niên] ở vị trí cung “Dần”, còn [cung Nô Bộc của Lưu Niên] ở tại vị trí cung “Mùi”, 11 cung còn lại thì cứ theo thứ tự mà ghi vào, tức thì thu được [Lá số của Lưu Niên]. Còn [Lá số của Đại Hạn] thì trước tiên phải hỏi xem là bao nhiêu tuổi, nếu là 43 tuổi mà Thổ Ngũ Cục thì ứng với vị trí chỗ của 35-44 tuổi chính là [cung Mệnh của Đại Hạn]. Như trong ví dụ A, vị trí của cung “Mão” chính là [cung Mệnh của Đại Hạn] của anh ấy, 11 cung khác cũng căn cứ theo thứ tự ghi vào, tức thì sẽ được [Lá số của Đại Hạn]. Như vậy, là đã an xong các Lá số của Đại Hạn cũng như của Lưu Niên.

* Ảnh hưởng của các sao Tứ Hóa tới cung Giao Hữu (Nô Bộc):

Đối với những bạn ở trong độ tuổi hôn nhân mà vẫn chưa kết hôn, vấn đề được quan tâm nhất có lẽ chính là vấn đề khi nào thì tình nhân sẽ xuất hiện. Đẩu Số có thể đoán được, nhưng thành đôi lứa hay không thì lại ở sự lựa chọn của bạn. Việc xem có thành đôi lứa hay không là còn biểu hiện đối tượng kết hôn ở cung vị khác, nhưng do sự liên quan quá rộng cho nên xin phép sẽ tường thuật sau.

* Làm thế nào luận đoán vận kết giao bạn bè năm nay? Xin làm theo quy trình 3 bước như dưới đây:

1, Đánh dấu rõ ra cái [cung Nô Bộc của Lưu Niên]

2, Tìm ra các cung vị mà Tứ Hóa theo Thiên Can [cung Nô Bộc của Lưu Niên] phi nhập vào trong các cung đó.

3, Tìm xem các ngôi Tứ Hóa có tiến nhập vào trong cung Mệnh, Phu Thê, Thiên Di, Quan Lộc hay không? Nếu mà không có thì sẽ không có liên quan tới ta, còn nếu mà có nhập vào các cung vị kể trên thì sẽ phát sinh sự kiện có liên quan tới bạn bè.

Đương nhiên, các tinh tú ở trong [cung Mệnh của Lưu Niên], [cung Thiên Di của Lưu Niên], [cung Nô Bộc của Lưu Niên] trong năm nay đều có liên quan tới bạn bè. Nếu như gặp các cát tinh thì sẽ dễ kết giao được với bạn tốt, còn nếu như gặp các hung tinh thì dễ xảy ra tranh chấp hay là kết giao với bạn bè xấu, gặp phải loại hung đồ.

Căn cứ theo các sao Tứ Hóa xem là từ một ngôi sao nào hóa ra, thì có thể suy đoán để biết được loại hình bạn bè, rồi căn cứ theo Tứ Hóa có thể biết được mức độ nông sâu của tình cảm. Trước hết, chúng ta nói về các hình thái tình cảm của Tứ Hóa tinh:

Hóa Lộc: Bất kể là sao gì hóa Lộc cũng chủ “Chàng có tình, thiếp có ý”, hình thái đôi bên đều tâm đầu ý hợp, tình cảm song phương rất tự nhiên tiến triển đều đặn, tình ý nồng nàn, cách thức biểu hiện rất chi là lãng mạn.

Hóa Quyền: Thuộc về phương thức của dạng “truy cùng đuổi tận, mặt dày mày dạn, không tiếc bất cứ giá nào để giành được tình cảm”, một phía được theo đuổi sẽ có cảm giác chịu áp lực. Trên thang đo tình yêu, một bên có thể đã bước qua giới hạn bùng cháy, còn bên kia thì sao? Có thể vẫn còn đang dừng ở điểm lạnh nhạt. Thế thì kết quả sẽ ra sao? Tốt thì có thể thu được kết quả mỹ mãn, còn tình huống xấu thì chính là kiểu thô bạo. Cho nên cần phải “Thận trọng khi bắt đầu, từ tốn khi tiến hành”.

Hóa Khoa: Song phương đều rất ôn hòa nhã nhặn, văn vẻ lịch sự giữ khoảng cách an toàn, mưa dầm thấm lâu, chỉ là cả hai đều nhìn nhau không biết chán mà thôi, tình bạn nảy nở trong lý trí, ngộ nhỡ có lúc không hợp thì việc chia tay cũng không đến nối làm cho day dứt đau lòng.

Hóa Kị: Có thể nói là kiểu yêu bừa, mù quáng hoặc là kiểu mê mị mà vơ bèo gạt tép, thường thường là có kết quả bi kịch. Cho nên khuyến cáo các tiểu thư có tình hình như thế này, chớ vì cảm xúc nhất thời trong 1 phút xao lòng mà rơi vào cạm bẫy. Cảm xúc mạnh rất ngọt ngào, nhưng khi phải chia lìa liệu có thể chịu được nỗi đau thấu tim hay chăng. Có điều là Lưu Niên thuận lợi thì vẫn còn có thể bước tới một điểm khác trên tấm thảm đỏ. Hóa Kị không thể xung cung Mệnh hoặc cung Phu Thê (dù là lá số gốc hay theo Lưu Niên thì cũng luận như nhau), một khi xung tức thì có sự biến hóa, ví dụ như là cùng bạn cũ chia tay hoặc là vận kết giao không tốt đẹp, thường xảy ra tranh chấp.

Lại lấy từng tinh tú hóa Lộc để xem hình thái kết bạn của năm nay ra sao:

Cự Môn hóa Lộc: Cự Môn chủ “tài ăn nói, tranh luận, nghiên cứu”, cho nên năm nay bạn bè kết giao năm nay nếu không phải là kiểu dùng “mồm miệng” để kiếm tiền thì cũng là người có tài ăn nói hoặc là người có tinh thần nghiên cứu, khi nói chuyện sẽ thao thao bất tuyệt, rất biết cách tự mình tiếp thị, có cá tính đa nghi, dễ gây thị phi, năng lực học hỏi phong phú.

Phá Quân hóa Lộc: Người có dáng vóc của vận động viên, kiện tướng thể dục thể thao trong trường học, làm việc dũng cảm, quyết đoán, tính háo thắng mạnh, phàm là việc có lý thì sẽ tranh đấu tới cùng bất kể người kia là bề trên hay sếp, cho nên cần phải nhún nhường anh ta một chút.

Thiên Cơ hóa Lộc: Người kiểu này tâm tư tinh tế, tư duy nhạy bén, khi nói chuyện hơi nhanh một chút là khiến người ta có cảm giác nói lắp. Không hợp đảm nhiệm vị trí lãnh đạo, thích hợp làm các công việc phụ tá, sắp đặt kế hoạch, kỹ thuật. Đối với bạn bè rất tốt, gọi một cuộc điện thoại sẽ liền phi tới, là bạn tốt coi trọng tình cảm.

Thái Dương hóa Lộc: Tâm tính ôn hòa, hành vi nhã nhặn, hơi nữ tính hóa. Nếu mà là phái nữ thì chính là sự nữ tính theo tiêu chuẩn truyền thống, đa sầu đa cảm, cảm thụ tinh tế, có chút hướng nội, vốn có tố chất về phương diện nghệ thuật. Nếu là phái nam thì sẽ rất biết cách nắm bắt tâm lý nữ giới, là người biết chăm sóc chiều chuộng bạn gái.

Vũ Khúc hóa Lộc: Vóc dáng không cao, nhưng khỏe mạnh. Giọng sắc cao mà lanh lảnh. Làm việc quả quyết kiên định, một khi đã ra quyết định sẽ không đổi ý. Có năng lực quản lý tiền bạc, lúc bình thường thì tán gẫu cũng hay đề cập tới “Tiền”. Tuy có khiếm khuyết về phong cách yêu đương ôn nhu, nhưng mà hành vi chân thành cũng tạo cho người ta sự tin tưởng khi ở gần.

 

* Hóa Kị mà xung cung Mệnh hoặc cung Phu Thê thì phải chú ý những chuyện gì?

Văn Xương hóa Kị tới xung: Chú ý đến những tranh chấp về công văn giấy tờ, vay mượn có thị phi, cẩn thận kẻo bút sa gà chết.

Tham Lang hóa Kị tới xung: Chú ý không được chìm đắm vào sắc dục hoặc nhậu nhẹt kẻo không thể quay đầu lại được. Hoặc vì ham chơi mà lãng quên người phối ngẫu nên dẫn đến tranh chấp thị phi.

Thái Âm hóa Kị tới xung: Có hiện tượng chia lìa ngắn với người phối ngẫu, hoặc xung đột với gia đình phối ngẫu, hoặc mẹ của người phối ngẫu có phát sinh tình huống xấu ngoài ý muốn.

Văn Khúc hóa Kị tới xung: Tương tự như tình huống của Văn Xương hóa Kị, nhưng phải chú ý việc tranh chấp tình cảm, hoặc là đã đính hôn rồi nhưng có vài yếu tố nào đó ảnh hưởng mà có khả năng dẫn tới chia tay.

Nói tới việc kết giao bạn bè, xin mời các bạn thiếu nữ vẫn chưa lập gia đình chú ý tới 3 loại tình hình như sau:

1, [cung Tật Ách của Đại Hạn] có Tham Lang hóa Kị, Liêm Trinh hóa Kị tọa thủ tại đối cung tới xung, thì rất dễ có nguyên nhân tiềm ẩn cái việc ăn cơm trước kẻng.

2, Cung Phu Thê hóa Quyền nhập [cung Tật Ách của Lưu Niên] năm ấy của ta. Biểu thị việc chồng chưa cưới hoặc bạn thân dùng thủ đoạn ép buộc để chiếm đoạt tấm thân của ta.

3, Cung Thiên Di hóa Kị nhập cung Tật Ách, mà trong cung lại có Kình Dương tọa thủ, thì dễ bị yêu râu xanh hoặc thiếu niên m*t d*y cưỡng hiếp. Bởi vậy chớ có đi một mình trong đêm, chớ có đơn độc tới điểm hẹn với người lạ. Sinh hoạt đoàn thể thì chớ có tách nhóm, chú ý đến các cử chỉ đoan trang và áo quần tề chỉnh kín đáo, thì có thể giảm thiểu việc phát sinh những sự kiện bất hạnh.

Bây giờ để chúng ta cùng nhìn qua ví dụ B xem xét xem vận kết giao bạn bè năm nay như thế nào?

[cung Nô Bộc của Lưu Niên] ở cung Tân Mùi, thiên can Tân khiến Văn Khúc hóa Khoa tại vị trí cung Thân (tức cung Tài Bạch gốc), cũng chính là [cung Thiên Di của Lưu Niên] năm Mậu Dần. Có ý nghĩa đi ra ngoài sẽ gặp một bằng hữu hào hoa phong nhã, lịch sự, giỏi chiều chuộng người khác, tài ăn nói cũng rất tốt. Nhưng khiến cho người ta có cảm giác không thật lòng, không chịu được khổ, hai bên vẫn duy trì mối quan hệ “quân tử chi giao” (QNB chú: ám chỉ việc cung kính xã giao, giữ khoảng cách. Thành ngữ này vốn từ câu “Quân tử chi giao đạm nhược thủy”). Lại nói, Văn Xương hóa Kị xung tới [cung Phu Thê của Lưu Niên] – mà đây lại là cung Mệnh gốc, thì sẽ chia tay, năm nay sẽ không thể kết phối được người bạn đời tốt (nếu là người đã kết hôn, thì không cần e ngại).

* Vận Lưu Niên sự nghiệp:

Xem về vận sự nghiệp, cần xem xét Hóa Lộc trong Tứ Hóa theo Can [cung Quan Lộc của Đại Hạn], có nhập vào [cung Mệnh của Lưu Niên] hoặc [cung Quan Lộccủa Lưu Niên] năm nay hay không (nếu như nhập cung Mệnh gốc cũng luận giống nhau). Nếu có nhập thì biểu thị là năm nay thu được thành quả thịnh vượng trong sự nghiệp, đi làm có dấu hiệu tăng lương, lại thêm Hóa Quyền nữa thì nhất định năm nay công việc sẽ thuận lợi trôi chảy, thu nhập cá nhân và quyền lực cũng đều tăng.

Nói về Hóa Lộc, ý nghĩa là biểu lộ sự nghiệp chỉ là được rạng rỡ mà thôi, còn kết cấu bên trong mà không được vững vàng thì đi làm chỉ có tăng chút lương hoặc là được điều động thăng tiến lên 1 vị trí có tiếng mà không có miếng.

Có Hóa Quyền nhập mà nói, thế thì năm nay có vất vả chút ít, vì Hóa Quyền là biểu thị việc ý nghĩa nắm quyền hành thành tựu, nhưng không có Hóa Lộc tới phối hợp thì hiệu quả của nó không hiển lộ, chẳng qua chỉ là gia tăng gánh nặng công tác, bận rộn. Chờ đợi thời cơ chuyển biến tốt thì có cơ hội cầm quyền.

Hóa Khoa có ý nghĩa chậm rãi khoan thai, gặp dữ hóa lành, công danh khoa giáp. Hóa Khoa nhập Mệnh cung hoặc Quan Lộc, bất kể là chủ doanh nghiệp hay đi làm công ăn lương thì về công việc cũng duy trì ổn định phát triển, lúc nguy ngập thì bất ngờ có trợ lực vượt qua cửa ải khó khăn. Học sinh hoặc những bạn có ý định tham gia thi cử, chỉ cần chuẩn bị tốt, trong trường thi hoàn toàn có khả năng phát huy đạt kết quả cao. Những người sinh năm Ất, Canh, Hóa Khoa nhập cung Mệnh, Quan Lộc là có khả năng rất cao trong các chuyện thi cử.

Hóa Kị nhập Mệnh thì bày tỏ sự toàn tâm toàn ý ở trên sự nghiệp. Hiếm có thời gian thư giãn giải trí, hoặc năm nay phải lưu tâm đến sự nghiệp, không thể chểnh mảng như trước. Nhưng mà Hóa Kị xung Mệnh hoặc Quan Lộc thì đều không phải là điềm tốt, nếu có thì sẽ xảy ra một loạt sự kiện mà có thể liệt kê như sau:

1, Thất nghiệp (phối hợp cung Tài Bạch mà đoán), cắt giảm nhân sự.

2, Có cảm giác chán đối với công việc hiện tại, muốn chuyển công tác.

3, Khó hòa đồng đối với sếp, đồng nghiệp, cảm sự bế tắc trong công việc gia tăng.

4, Đảm nhiệm chức vụ ở cái công ty kinh doanh không hiệu quả hoặc sập tiệm.

5, Đổi nghề.

Nếu lúc ấy lại có Hóa Khoa nhập Mệnh, Quan Lộc thì có thể phát sinh uy lực gặp giữ hóa lành, tuy đối cung Hóa Kị xung tới cũng có thể vượt qua nguy cơ hoặc (trì hoãn, do dự không quyết) mà vượt qua khỏi.

 

Lại xem xét vận sự nghiệp của ví dụ C như thế nào?

[cung Quan Lộc của Đại Hạn] có can Đinh khiến Cự Môn hóa Kị xung cung Quan Lộc gốc, cho nên trong 10 năm này sự nghiệp ắt không thuận lợi. Khi Lưu Niên đi tới cung Dần thì chỗ mà [cung Quan Lộc của Đại Hạn] hóa xuất Kị đến liền trở thành chỗ [cung Quan Lộc của Lưu Niên] làm cho năm này sự nghiệp so với những năm trước càng không thuận lợi, bởi vì Cự Môn hóa Kị tới xung. Cho nên có thể biết là chuyện thị phi trùng trùng, cãi cọ tranh chấp, bị người ta vu tin vịt báo hại… đủ thứ chuyện. Năm đó nhất định nhất định là rắc rối nhiều vô kể.

* Vận Lưu Niên tài bạch:

Tức tình hình thu chi về tài chính. Trong đó, sự thu nhập có thể chia thành:

1, Thu nhập từ việc tự buôn bán.

2, Thu nhập ổn định từ lương bổng.

3, Thu nhập thêm từ những nghề tay trái.

Còn nguyên nhân của chi ra hoặc hao tổn thì đại khái chia thành:

1, Chi phí sinh hoạt thường ngày

2, Đầu tư

3, Vay mượn ngoài ngân hàng

4, Tiết kiệm

Quy tắc suy đoán vận tài bạch của Tử Vi Đẩu Số, đối với tình hình thu chi ổn định thì tương đối khó nắm bắt, còn đối với những tình huống lời lãi có tính chất đầu tư thì có thể nắm bắt được. Nếu như mệnh cách phù hợp (cách Tham Hỏa) lại gặp vận hạn thịnh vượng thì đương nhiên có thể từ việc đầu cơ để mà làm giàu.

Chúng ta suy đoán vận Tài Bạch, thì nhất định phải tham khảo thêm nguồn tiền sinh ra và nơi tiền đi tới, mới có thể biết rõ trạng thái biến động của tiền tài. Tử Vi Đẩu Số có thể dùng cung Nô Bộc đại biểu cho sự qua lại giữa ta với khách hàng, cho nên sự thay đổi của tiền tài và bạn bè có mối quan hệ rất mật thiết không thể tách rời. Cho nên, khi nghiên cứu trạng thái thay đổi của tiền tài thì cần phải đem tính chất các sao và cung can Tứ Hóa của cặp cung vị ấy để mà cùng đưa vào sự cân nhắc.

Hóa Lộc từ [cung Tài Bạch của Đại Hạn] tuy có nhập cung Mệnh, nhưng Hóa Kị của cung Nô Bộc lại nhập cung Mệnh hoặc cung Tài Bạch, thì giống như là bằng hữu thò tay với tới hầu bao của mình, lấy tiền tài của ta sử dụng vậy, không có cách nào tích tụ tài sản, hoặc sẽ vì bằng hữu mà thiệt hại tài sản.

Nếu như cung Nô Bộc hóa Lộc nhập cung Mệnh hoặc cung Tài Bạch, nhưng các cung vị ấy lại tự hóa Kị, thì nghĩa là bạn bè rất ủng hộ cho sản ta, chiếu cố tới sản phẩm của ta hoặc đem tiền cho ta mượn, mà bản thân mình vì vài lý do nào đó mà không có cách nào để tận dụng tài nguyên cho nên đưa đến thất bại.

Trước tiên, bắt đầu nói từ Tứ Hóa của cung Tài Bạch:

Hóa Lộc: nhập cung Mệnh thì đại biểu có tiền thu vào, nhập cung Quan Lộc thì đại biểu lấy tiền đầu tư cho sự nghiệp. Theo cái sao nào hóa để biết nguồn của thu nhập.

Thái Dương hóa Lộc: nếu là người tự kinh doanh, việc buôn bán của năm nay so với năm ngoái có cạnh tranh kịch liệt thì mới có thể bộc lộ tài năng trong trong quần hùng, trở thành có vai vế trong giới. Ngành nghề chủ yếu là điện khí, máy móc, năng lượng, nhiên liệu sẽ rất tốt đẹp. Đối với người đi làm công ăn lương, có cơ hội đi công tác hoặc làm thêm hoặc dùng tài ăn nói để mà kiếm thêm thu nhập, có cơ hội xuất ngoại.

Liêm Trinh hóa Lộc: nếu là người tự kinh doanh trong giới nghệ thuật như thiết kế nội thất, trang điểm, làm tóc, thiết kế thời trang, chụp hình, truyền thông, quảng cáo đều rất tốt, có thể tính toán để mở rộng nghiệp vụ. Nếu mà đi làm thuê? Sẽ có cơ hội tăng lương nhưng mà trách nhiệm sẽ nặng nề hơn.

Thiên Đồng hóa Lộc: đối với những bạn làm nghề dịch vụ, năm nay sẽ gặp hoàn cảnh cạnh tranh tốt hơn để mở ra một tiền đồ to lớn. Hoặc là gia tăng thành tích đối với cơ quan làm việc, giảm thiểu rủi ro kinh doanh. Nếu là nhân viên thì năm nay cũng có lợi về cả quyền và tiền, chẳng những thu nhập gia tăng mà chức vụ cũng thăng tiến, có thực quyền, nếu sát tinh đồng cung thì sẽ vì lười biếng, cẩu thả mà mất đi nhiều cơ hội.

Tham Lang hóa Lộc: Tham Lang chủ về “tửu, sắc, tài, khí”, nói 1 cách văn vẻ là nhắm vào ngành nghề giải trí và ẩm thực. Cho nên Tham Lang nhập Mệnh, thì sẽ theo hai nghề nghiệp như trên, năm nay rất thuận lợi. Nhưng mà tiền tài của Tham Lang có ý nghĩa bàng môn tà đạo, cho nên có thể vì thế mà thiệt hại tiền bạc hoặc vì đó mà khiến tay chân bị thương hoặc tiền bạc bị anh em bạn bè mượn đi. Nhân viên công vụ thì đừng nên tham tiền phong bì, kẻo mà bại lộ thì lại gửi thân vô tù. Bởi vì Tham Lang chủ về tài nguyên bất chính, nếu có “phá” tượng, thì những nhân viên công vụ là phải đặc biệt kiêng dè. Nếu bạn là nhân viên của xí nghiệp tư nhân thì có thể người quản lý sẽ đưa bạn tiền làm thêm giờ, so với năm trước là nhiều hơn. Nếu tận dụng nhặt nhạnh thì cũng là khoản thu nhập tương đối. Người có mệnh cách này, năm nay hoặc có thu nhập hoặc công tác có chuyển biến, như đổi công tác hoặc được điều động trong nội bộ.

Thiên Lương hóa Lộc: “Ngựa không ăn cỏ dại thì không mập, người không kiếm tiền bất chính thì không giàu”, Thiên Lương hóa Lộc có thể khiến bạn có một khoản thu nhập bất ngờ như: trúng vé xổ số, nhặt được tiền, bốc thăm trúng thưởng,… đều là các khoản tiền tài sản bất ngờ, đối với người làm ăn thì có thể là tiền tài từ đầu cơ, lại có thể nói là tiền tài từ người già cấp cho, cùng chung sự nghiệp với người già thì có thể kiếm được tiền.

Hóa Lộc thì cần phải có Hóa Quyền tới hội hợp thì mới từ Hư chuyển thành Thực, vì vậy nếu Hóa Lộc nhập vào vị trí của các cung Mệnh, Tài Bạch, Sự Nghiệp lại phối hợp Hóa Quyền thì có thể nắm lấy cơ hội vững vàng.

Hóa Kị không được xung các cung Mệnh, Quan Lộc, Tài Bạch, mặc dù có Hóa Lộc thủ ở các cung ấy nhưng một khi bị Hóa Kị xung kích tới thì cát lực của Hóa Lộc sẽ biến mất, ngược lại còn thành điềm báo trước cho một hao tổn to lớn.

Lại nói về Tứ Hóa can cung Nô Bộc, nếu Hóa Lộc nhập Tài Bạch của ta, thì đã nói ở phía trên. Giờ nói đến Hóa Kị của cung Nô Bộc, nếu khi nó tạo thành tình thế “Xung” tới các cung Tài Bạch, Sự Nghiệp, Mệnh của ta, ắt phải đề phòng bạn bè tới “Cướp” tiền của ta, cái chữ “cướp” này có ý nghĩa là:

1, Vay tiền để đưa cho bạn, cũng giống như đánh chó bằng cách ném cái bánh bao nhân thịt, có đi mà không có về.

2, Tham gia vào mấy cái hội trợ giúp cộng đồng (kiểu chơi hụi), kết quả sẽ bị lừa một vố đau.

3, Buôn đi bán lại, nhưng lại nhận phải tấm ngân phiếu khống.

4, Tiền tài bị cướp đoạt hoặc bị trộm mất.

Trong đó thì tình huống thứ 4, bị trộm là vì Cự Môn và Tả Hữu đồng cung, còn đối cung thì có Hóa Kị xung tới hoặc tự bản cung hóa Kị, đặc biệt là Cự Môn hóa Kị sẽ rất là linh nghiệm. Còn bị cướp thì sao? Thì phải chú ý tới các hung sát tinh như Kình Dương, Thất Sát có theo Hóa Kị xung Tài Bạch hay không, hoặc (hung sát) ở cung Tài Bạch mà đối cung Hóa Kị đến xung, hoặc ở bản cung tự hóa Kị, cũng đều dễ có tình trạng bị cướp. Kình Dương tựa như là một phần tử bất lương, nằm rình ở bên trong kho tiền của bạn, một khi có cơ hội (khi Hóa Kị đến xung hoặc khi tự hóa Kị) sẽ liền phát sinh lực tác động phá hoại.

 

Bây giờ xem Vận tiền tài năm nay của ví dụ D:

Tứ Hóa theo Can [cung Tài Bạch của Đại Hạn] đều nhập cả vào trong các cung [Thiên Di của Lưu Niên], [Phúc Đức của Lưu Niên], [Tài Bạch của Lưu Niên], cho nên vận làm giàu của năm này rất tốt. Hơn nữa [cung Tài Bạch của Lưu Niên] năm nay ở cung Giáp Tuất khiến Thái Dương hóa Kị nhập vào [cung Quan Lộc của Lưu Niên] ở vị trí cung Canh Ngọ, cho nên năm nay sẽ có hiện tượng bỏ tiền đầu tư sự nghiệp (hình 1 ví dụ D).

Lại xem tới Hóa Kị trong Tứ Hóa theo thiên can [cung Nô Bộc của Đại Hạn], can Bính khiến Liêm Trinh hóa Kị xung ngược tới [cung Mệnh của Đại Hạn] cũng chính là cung Tài Bạch gốc. Cho nên năm nay phải cẩn thận bạn bè làm thiệt hại tiền tài của ta, đặc biệt là năm Mậu Dần. Xin mời xem đồ hình chi tiết về Tứ Hóa theo thiên can [cung Nô Bộ của Đại Hạn] (hình 2 ví dụ D).

* Vận kết hôn năm nay như thế nào?

Đối với những bạn đang muốn kết hôn, xin mời xem quy trình 2 bước dưới đây, xem xem vận năm nay kết hôn có được hay không?

1, Trước tiên đem [cung Phu Thê của Đại Hạn] và [cung Phu Thê của Lưu Niên] khoanh tròn lại. Sau đó xem xét tính chất các sao tọa thủ bên trong là loại nào, nếu như đụng phải các sao cô quả là Vũ Khúc, Thất Sát, Sát Tinh độc tọa, hoặc tam phương của cung Mệnh gặp đủ 3 loại sao kể trên. Như vậy thì năm nay muốn kết hôn, xem ra không tốt hoặc có thể nói tình duyên không sâu khó kết thành đôi, hoặc đối tượng gặp phải là phần tử bang phái (không có nghĩa là hôn nhân nhất định không tốt, mà sẽ phá hỏng khả năng chung sống tới lúc đầu bạc). Cái được gọi là “phá”, không nhất định là ám chỉ về việc ly hôn, mà thí dụ như việc không thường được ở bên nhau cũng gọi là phá.

2, Nếu không gặp tình trạng như đã kể trên, thì xem sao Hóa Kị theo thiên can [cung Phu Thê của Đại Hạn] có xung vào [cung Phu Thê của Lưu Niên] hay không. Nếu như có xung thì cũng vô vọng và phải nên chờ tới năm sau. Nếu như [cung Phu Thê của Lưu Niên] có thiên can khiến cho tam cát hóa tinh (Lộc Quyền Khoa) nhập vào các cung Mệnh, Phu Thê, Phúc Đức, Quan Lộc, Tài Bạch thì đều có hiện tượng cưới hỏi, hy vọng nắm lấy cho tốt.

Còn như năm nào kết hôn thì tốt, xin mời đọc thêm chương “LÀM SAO ĐỂ SUY ĐOÁN NĂM NÀO PHÙ HỢP ĐỂ KẾT HÔN”.

* Tác giả chú: Chương này vốn bắt đầu viết vào năm Dân Quốc thứ 75 (1986) đăng ở số báo 113, tờ nguyệt san Gia Đình của công ty văn hóa Thái thị. Có rất nhiều điểm tương tự năm Ất Sửu (Dân quốc thứ 74, 1985) và 10 năm sau đó là năm Ất Hợi. Nay đem lịch sử liệt kê ra như bảng bên dưới để cùng bạn đọc đối chiếu qua một chút (bạn đọc mà đọc thuộc cuốn sách cũng có thể nắm được tương đối sự tiêu trưởng lên xuống của xu thế quốc gia):

Năm Dân Quốc thứ 73 (năm Giáp Tý, 1984) liên tiếp nhiều tai nạn, sự cố lớn về mỏ than đá, khiến cho ngành than đá quốc nội sau đó đã xuống dốc.

Năm Dân Quốc thứ 83 (Giáp Tuất, 1994) trong nước thiếu điện nghiêm trọng, mùa hè mà nhiều lần cúp điện hoặc phân chia ra khu vực để cấp điện, khiến cho các ngành sản xuất bị tổn hại nghiêm trọng. Thiên can Giáp khiến nguồn năng lượng hóa Kị, cho nên gặp năm Giáp sẽ khiến cho sự cung cấp năng lượng xảy ra những bất lợi.

Năm Dân Quốc thứ 74 (Ất Sửu, 1985) xảy ra nhiều làn sóng đổ bể của các tổ chức tài chính, như ở Đài Bắc thì có Thập Tín, Quốc Thái Tín, Á Châu Tín,… vào năm đó tạo ra những sóng gió rất to lớn cho xã hội. Công nghiệp xuất khẩu cũng trì trệ thậm tệ, nền kinh tế trong ngoài đúng là vô cùng bí bách. (QNB chú: Thập Tín là tập đoàn tài chính của ông Tsai Chen-Chou 蔡辰洲, người mà đã được tác giả Từ Tăng Sinh tiên đoán là “chết ở trong ngục” và lấy làm mệnh lệ ở chương 25, Thái Thần Châu vốn là con trai cả của ông Thái Vạn Xuân – người giàu nhất nhì ở Đài Loan ở những năm giữa Thế kỷ 20. Sau vụ bê bối tài chính năm 1985 làm tê liệt hệ thống ngân hàng ở Đài Loan thì tập đoàn Thập Tín cũng sụp đổ).

Năm Dân Quốc thứ 84 (Ất Hợi, 1995) thì Chương Hóa Tứ Tín, vụ án quốc phiếu, vụ án trái phiếu hội nông nghiệp Trung Lịch, ngành địa ốc đại suy thoái, tiền vay nước ngoài quá cao, khủng khoảng tài chính. So với năm 1985 là cùng chung một kịch bản. Nhưng so với khốn cảnh của nền kinh tế, ở trên phương diện chính trị thì 1995 so với 1985 còn càng tồi tệ hơn.

Năm Ất Sửu và Ất Hợi, căn cứ theo thuyết pháp của môn Tử Vi Đẩu Số dự trắc học, Thiên can Ất chính là điền trạch, bất động sản hóa Kị, cho nên gặp can Ất thì những ngành nghề tương quan sẽ gặp đại bất lợi mà dẫn đến khủng khoảng tài chính. Chỉ có điều năm Ất Sửu và năm Ất Hợi do có Địa Chi khác nhau cho nên mức độ cũng sẽ có sự chênh lệch về mức độ ảnh hưởng .

Năm Dân Quốc thứ 85 (Bính Tý, 1996) có như năm Dân Quốc thứ 75 (Bính Dần, 1986) hay không, có cơ hội phục hồi hay không? Điều mong đợi hồi phục là gì?

Năm Dân Quốc thứ 86 (Đinh Sửu, 1997) có như năm Dân Quốc thứ 76 (Đinh Mão, 1987) hay không, cũng sẽ có việc bất động sản có cơ hội bừng tỉnh, lại một lần nữa tăng lên vùn vụt?

Năm Dân Quốc thứ 87 (Mậu Dần, 1998) có tương đồng với năm Dân Quốc thứ 77 (Mậu Thìn, 1988) hay không? Xin mời bạn đọc tự mình kiểm duyệt tin tức tương quan.

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.