Chương 27: Từ Mệnh Bàn Xem Vận Gây Dựng Sự Nghiệp

Có bạn gọi điện tới hỏi “Làm nghề nào thì tốt?”, vấn đề này thực sự là khiến cho người ta khó trả lời. Bởi vì cùng một loại nghề nghiệp có người kinh doanh rất xuất sắc, nhưng một số người khác làm thì lại thua lỗ, thậm chí lại gây hậu quả về sau không thể khởi sắc lại được. Cho nên, chẳng phải cứ được mọi người công nhận là cái nghề ấy tốt nhất thì bất kỳ ai tới làm cũng đều sẽ thành công. Bởi vì, mỗi người có một đặc tính khác nhau, những tính chất đặc biệt này sẽ ảnh hưởng đến tính chất công việc thích hợp và lý lẽ quan niệm kinh doanh. Tìm việc làm hoặc gây dựng sự nghiệp, đều cần dựa vào tính chất đặc biệt của cá nhân ấy phối hợp với tính chất ngành nghề sẽ là tốt nhất. Thế nhưng thói thường ở đời, chủ nghĩa vụ lợi sẽ phá hỏng mọi thứ. Tất cả mọi người ép buộc con cái phải lao vào khe cửa hẹp của những ngành nghề đang nóng, hoàn toàn quên đi sự ảnh hưởng của đặc chất cá nhân đối với sự nghiệp tương lai. Bởi vậy gây ra rất nhiều hiện tượng có học mà không có chỗ dùng. Nếu như tất cả mọi người có năng lực duy trì sự hứng thú, lấy công việc làm niềm vui, thì trong đời này sẽ có khả năng đạt được thành tựu cao hơn hẳn là so với làm công việc không hứng thú.

Cũng có bạn hỏi “cung Tài Bạch có các loại sát tinh như Hỏa Tinh, Linh Tinh, thì có phải là có ý báo trước bất lợi về tiền tài hay không?” Cách nói này hoàn toàn là lấy tổ hợp tinh tú tọa trong cung để luận cát hung, trước đây đã có biện giải qua rồi. Để nhấn mạnh ấn tượng, tôi lại đặc biệt đưa ra một thí dụ để nói rõ: Khi còn bé, tôi có một người bạn, lúc 8 tuổi thì mắc bệnh bại liệt trẻ em, toàn thân bất toại, hoàn toàn không thể cử động, chỉ nằm một chỗ, đi lại phải dựa vào người nhà bế lên xe lăn. Cậu ấy đối với vận mệnh thì về cơ bản tương đối không có Sự nghiệp, không có Tiền tài, không có Thê, không có Bạn bè, không có Thiên di. Chỉ có Phụ mẫu, Huynh đệ, Điền trạch, Tật ách, Phúc đức mà thôi. Cho nên suy tính về các vấn đề Tài Bạch, Quan Lộc của cậu ấy là không hề có cát hung. Bởi vì những thứ đó đối với cậu ấy đều là trạng thái tĩnh. Trạng thái tĩnh của cung vị thì sẽ không có cát hung. Nhưng về Phụ mẫu, Huynh đệ,… mỗi ngày đều cùng cuộc sống của cậu ấy sinh ra mối quan hệ hỗ trợ trạng thái động, cho nên mới có biểu hiện về các hiện tượng cát hung.

Cùng cái lý ấy, tiền tài cất ở trong két sắt, ngoại trừ bị trộm hay bị đốt, chắc chắn là sẽ không có cát hung. Nếu như là tiền vay mượn của người khác, do có quan hệ qua lại, cho nên mới có hiện tượng cát hung cát hung như mượn mà không trả, bị lừa,… Cho nên các vị nhất định phải nhớ kỹ, có biến động, có tác động lẫn nhau mới có cát hung, bất động thì vô cát vô hung.

Đã từng có người bàn tới việc suy tính vận mệnh của rất nhiều người trong tôn giáo, người tu đạo, thấy đa phần không chính xác. Nhẽ ra phải là vận mệnh rất xấu, thế mà lại được rất tốt. Vì vậy mà kết luận rằng tôn giáo có thể sửa vận. Cái này là một thuyết pháp mà tôi tán thành. Bởi vì người ở trong tôn giáo đã thoát li khỏi một số ảnh hưởng của Tiền tài, Sự nghiệp, Vợ con,… Cuộc sống của họ ở trong một loại trạng thái Tĩnh. Vì vậy vấn đề sản sinh cát hung chỉ có mỗi Tật Ách mà thôi. Trên thực tế tín ngưỡng tôn giáo là một trong những cách sửa vận, năng lực có đủ sự thăng hoa tâm linh, ổn định được dục vọng trong lòng, chính là sửa vận.

Tử Vi Đẩu Số sử dụng sao “Kị” để đại biểu cho sự khốn đốn không thuận, chính là đã nhắm thẳng vào sự thực kiếp nạn chỉ là do tự tâm mình chiêu chuốc. Cho nên sự ám chỉ kiếp nạn của sao Hóa Kị là sẽ không có tác dụng đối với những thứ mà không cầu không mong, hoặc với không gian sinh hoạt hầu như chưa từng có (như ở trên khi nói người bạn toàn thân bị liệt). Bởi vì trong lòng họ không có nhu cầu, hoàn cảnh cố định, chính là vận ở trạng thái tĩnh. Cho nên chỉ có trạng thái sức khỏe cơ thể mới sẽ hiển thị ra các hiện tượng cát hung mà thôi. Do đó, đối với bạn bè có vận Tài bạch không tốt, vận Quan lộc không tốt, thường nên khuyên anh ta bỏ đi ý đồ vọng động, duy trì nguyên trạng tương thì khá tốt đẹp. Cũng là bởi vì một khi có biến động sẽ nổi lên duyên cớ của hung tượng, những hung tượng này có Thất nghiệp, phá sản, đầu tư sai gây tổn thất.

Mệnh lý học bàn đến “Lý”, “Khí”, “Tượng”, “Số”, 4 chữ này có ý chỉ bản thân môn Mệnh lý học còn cần phải có rất nhiều yếu tố bên ngoài phối hợp lẫn nhau mới được lập thành. Nếu như bỏ qua các yếu tố bên ngoài, thuần túy chỉ có mệnh lý là chiêm bốc, thường thường sẽ tính sai. Thảo luận về đề tài của mối quan hệ Thời thế bên ngoài với Mệnh lý học, sử dụng học thuyết “Thiên – Địa – Nhân” bàn của Tử Vi Đẩu Số. Có người cho rằng mối quan hệ của 3 cái tầng lá số [Gốc – Đại Hạn – Lưu Niên] mà trong đó lá số của Lưu Niên là Nhân bàn, lá số của Đại Hạn là Địa bàn, lá số Gốc là Thiên bàn, được gọi là Thiên Địa Nhân bàn, thực ra đây chỉ là một trong số những quan niệm mà thôi. Có người cho rằng lá số của Lưu Niên là Nhân bàn, lá số của Đại Hạn là Địa bàn, lá số Gốc là Thiên bàn, tuyệt đối không nên quên “Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa”, cũng là Thiên Địa Nhân.

Lá số chỉ đại biểu cho vận mệnh cá nhân, tức là “Nhân hòa”, nhưng Thời thế có phù trợ hay không? Cái thời thế này chính là “Thiên thời”. Làm kinh doanh, có Thiên thời, Nhân hòa, nhưng lại chọn một vùng đất không có lấy một bóng người để mở tiệm thì làm sao để có thể buôn bán thịnh vượng đây? Cho nên, ba yếu tố Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa, thiếu 1 thứ cũng không được. Có được Thiên thời, Địa lợi, Nhân hòa, lại phối hợp với Thiên Địa Nhân bàn của Mệnh lý, kết hợp mối quan hệ giữa Con Người với Thiên Nhiên, tìm kiếm được địa điểm có điều kiện tốt nhất, mới có thể gọi là vận dụng hoàn chỉnh quan niệm Thiên Địa Nhân.

Từ mệnh bàn trên, xin mọi người phân tích xem, anh ta trong năm Giáp Tý gây dựng sự nghiệp kinh doanh cửa nhôm có được không? (tham khảo lá số 1).

Đầu tiên, chúng ta phải hiểu bối cảnh thời đại năm Giáp Tý, năm ấy tình hình kinh tế rất kém, cuối năm lại bạo phát nhiều sự kiện liên tiếp, nghề bất động sản rơi xuống đáy, lựa chọn lúc này bước vào giới kinh doanh, về “Thiên thời” mà nói là thời cơ xấu. Lại xem lá số của vị tiên sinh này, năm Giáp Tý được 33 tuổi, vừa nhập vào Đại hạn ở trên cung Mão (33 – 42 tuổi), trong đó Cự Cơ tọa thủ, can cung là Quý.

[Cung Tài Bạch của Đại Hạn]: Ở cung Hợi, can cung là Tân, khiến Cự Môn hóa Lộc nhập vào [cung Mệnh của Đại Hạn], và khiến Văn Xương hóa Kị nhập vào [cung Quan Lộc của Đại Hạn], thể hiện ý tứ cầm tiền đi đầu tư.

[Cung Quan Lộc của Đại Hạn]: Ở cung Mùi, can cung là Đinh, khiến Cự Môn hóa Kị nhập vào [cung Mệnh của Đại hạn]. Tình huống này biểu hiện sẽ có dự định làm ăn.

Nhưng mà, người này có thích hợp với việc gây dựng sự nghiệp hay không? Chúng ta có thể từ Lá số Gốc để bắt đầu phân tích.

Cung Mệnh:

Hai sao Vũ Khúc, Thiên Phủ đều là tài tinh tọa ở cung Mệnh. Người này tâm tính coi trọng tiền tài, đã được chỉ ra rất rõ ràng. Đáng tiếc là Hóa Kị năm sinh tọa thủ, lại gặp cung Mệnh có can là Nhâm khiến Vũ Khúc tự hóa Kị.

Hóa Kị năm sinh ở Mệnh lại gặp Chính Tinh thủ Mệnh tự hóa Kị, chính là tượng của người cố chấp, khó thông hiểu được sự linh hoạt quyền biến là cách đối nhân xử thế ở trong thương trường.

Bản tính của anh ta thực sự không thích hợp với việc tự kinh doanh, bởi vì rất dễ phát sinh xung đột cùng với khách hàng, đối tác hoặc đồng nghiệp. Nếu như áp dụng phương thức hùn vốn, làm các công tác về mặt phụ trách kỹ thuật, công trình, mà nghiệp vụ giao dịch thì để cho người chung vốn thực hiện thì có thể lấy mạnh bù yếu mới có được thành công. Ở đây, chúng ta mới chỉ phân tích mệnh cách mà thôi. Mệnh tốt cũng cần phải có Vận phù trợ mới có thể thành công. Bây giờ lại phân tích xem anh ta ở vận thế trên cung Mão như thế nào:

[Cung Tài Bạch của Đại Hạn]: Ở cung Tân Hợi, khiến Cự Môn hóa Lộc nhập vào [cung Mệnh của Đại Hạn].

[Cung Quan Lộc của Đại Hạn]: Ở cung Đinh Mùi, khiến Cự Môn hóa Kị nhập vào [cung Mệnh của Đại Hạn].

Bề ngoài của tình huống này xem ra có vẻ như là vận trình kiếm được nhiều tiền. Kỳ thực thì không phải, bởi vì ở cung Mệnh gốc của anh ta có Hóa Kị năm sinh tọa thủ, lại còn cả Vũ Khúc tự hóa Kị. Vũ Khúc là tượng trưng tài phú, khi hóa Kị thì biểu thị vận trình kiếm tiền của anh ta khá vất vả. Lại còn thêm nữa:

Thứ nhất, [cung Quan Lộc của Đại Hạn] hóa Kị nhập [cung Mệnh của Đại hạn], đã có triệu chứng số phận mang sự nghiệp bất lợi;

Thứ hai, [cung Mệnh của Đại Hạn]: ở cung Quý Mão, lại khiến cho Tham Lang hóa Kị xung vào [cung Tài Bạch gốc], càng biểu hiện rõ ràng hơn kết quả thua lỗ tiền bạc.

Hơn nữa cung Mệnh của người này có Can cung lại là Nhâm khiến Vũ Khúc lại tự hóa kị. Căn cứ ý tứ của định nghĩa “Tự hóa Kị chính là tiết ra”, tài tinh tự hóa Kị lại càng tăng cường tính nghiêm trọng của tiền tài bị mất mát.

Mới gây dựng sự nghiệp thì thường là làm nhiều mà hưởng ít, nếu không chỗ dựa vững chắc thì xem như là “trả học phí cho sự thất bại”, thường sẽ oanh liệt khai trương rồi thê thảm dẹp tiệm.

Đương số chọn năm Giáp Tý để khai trương, Lưu Niên vừa khéo tới Mệnh gốc, ở góc độ Mệnh lý mà nói thì đây chính là thời khắc kém nhất. Hơn nữa, bối cảnh nền kinh tế trì trệ, hai việc đồng thời như thế thì dù có bản lĩnh của Tề Thiên Đại Thánh cũng nhất định thất bại. Quả nhiên, không ngoài dự liệu, những ngày cuối năm đã dẹp quầy, thua lỗ mấy chục vạn Nhân dân tệ.

Do lúc đầu người vợ cố gắng khuyên không nên gây dựng sự nghiệp, hôm nay rơi vào cảnh mất tiền, đương nhiên quan hệ vợ chồng trở nên xấu đi. Đặc biệt trong cung Phu Thê gốc tọa Đà La, Thiên Hình, Phá Quân là các sao mạnh bạo thì khác nào trong cuộc sống hôn nhânvốn đã tiềm ẩn các yếu tố không tốt, chỉ cần thời cơ vừa đến, liền hiện ra quấy rối. Ở trên đã nói qua, cung Tài Bạch là cung vị đối đãi của vợ chồng. Người ta nói “nghèo hèn phu thê bách sự ai” (vợ chồng trăm sự bi thương), thua lỗ mất tiền, lực phá hoại của các sát tinh đối với hôn nhân liền bộc phát ra. Hơn nữa, sao Phá Quân cũng không phải dạng hiền lành gì, kết quả tranh cãi xung đột, cuối cùng đồng ý ly hôn. Nếu như sử dụng quy tắc “Đồng loại tương xung” của [cung Phu Thê của Đại Hạn] xung [cung Phu Thê gốc] để đi tìm nguyên nhân của việc ly hôn, thì ở trên lá số này là sẽ không tìm được, cái nguyên nhân tạo nên sự ly dị ở đây là do cung Tài Bạch (cung vị đối đãi).

Vấn đề của con người, nếu chỉ lấy bản thân sự kiện mà nói thì đơn giản, nhưng cái nguyên nhân phía sau nó thì lại là sự liên đới rất phức tạp của nhiều yếu tố mới nảy sinh. Mối quan hệ của nguyên nhân và kết quả ở trong việc học tập Tử Vi Đẩu Số chính là manh mối vô cùng trọng yếu ở trong lá số.

Có thể rõ ràng truy tìm ra mối quan hệ nhân quả của sự kiện, là một cảnh giới mà các môn mệnh lý học khác không cách nào đạt tới, cho nên Tử Vi Đẩu Số trở thành môn mệnh lý học được hoan nghênh nhất, nguyên nhân chủ yếu là ở chỗ này.

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.