Chương 10: Cự Môn

Cự Môn

Thuộc Thủy, Bắc Đẩu đệ nhị tinh, hóa Ám, chủ thị phi.

Ánh mắt sắc bén, miệng nổi bật, mặt hình vuông tròn, nhập miếu thân hình to béo, đôn hậu thanh tú, lạc hãm thì ngũ đoạn (tay chân cổ…) gầy nhỏ, giọng cao mà tốc độ nhanh.

Cử chỉ tùy tiện, không chú ý đến lễ nghi. Cự Môn nhập mệnh, không tách rời được “khẩu”, chủ người ăn nói tốt, hội cát tinh, thường thích hợp làm những công việc nói là chủ yếu, giỏi xử lý các mối quan hệ công cộng, lời lẽ có phần giả dối, giỏi thổi phồng, là nhân tài trong việc ngoại giao.

Cuộc sống vất vả, sau khi vất vả phấn đấu có thể có thành tựu. Không hòa thuận với người khác, nhìn chung một đời thường hay rước thị phi khẩu thiệt, quan hệ giao tế không tốt, dễ làm tổn thương người khác. Có khả năng phân tích và liên tưởng rất xuất sắc, có tài biện luận, không bằng lòng với hiện trạng, tính tình khá ngoan cố, tự tin, tâm lý nghi ngờ lớn, không quá tin tưởng người khác, việc gì cũng phải tra hỏi rõ ràng đến cùng, thích có được những thông tin đích thực rút ra từ thực tiễn.

Không coi trọng những tình tiết trong cuộc sống, cuộc sống vật chất chỉ cần sống được là sống, thích nghiên cứu học vấn kĩ thuật, học nhiều mà tinh thông ít, có những kiến giải đặc biệt với những gì quan sát được, kĩ tính, lòng dạ sắt đá, tự tư tự lợi, khả năng cảm thông kém, suy nghĩ quá nhiều vì vậy làm việc luôn do dự không dứt khoát.

Bụng dạ hẹp hòi, thích làm lớn những vấn đề nhỏ, khi nói chuyện thường vô tình đắc tội với người khác, cũng thích bắm chặt không tha những khuyết điểm sai lầm của người khác, thiếu sự khoan dung, khi lợi ích của bản thân bị xâm phạm thì bất luận chuyện lớn hay bé đều nổi trận lôi đình, hơn nữa cũng dễ gây hiểu lầm cho người khác, một đời thị phi không dứt, tranh chấp trong tối ngoài sáng liên miên, rất nhiều kẻ tiểu nhân, khó mà có thể sống những ngày tháng yên bình.

Nữ mệnh Cự Môn, lòng tự tôn cao, mẫn cảm đa nghi hẹp hòi, bụng dạ nhỏ hẹp, ngang ngạnh, tự cho mình là đúng, làm việc có trách nhiệm, yêu thích tiền bạc, tính cách đa phần không tốt.

1. Cự Môn hỉ Tả Phụ, Hữu Bật, Lộc Tồn, Hóa Lộc, Hóa Quyền, đặc biệt hỉ Thái Dương miếu vượng đồng cung hoặc hội chiếu, có thể nói là phú quý.

2. Cự Môn sợ nhất đồng cung hoặc hội chiếu với các ác diệu, sát tinh như Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Kiếp, Địa Không, Kiếp sát, Thiên Hình, Âm Sát… đều có nhiều vấn đề bất lợi, có tính tai họa khó khăn.

3. Cự Môn thủ mệnh Thân cung, bất luận miếu hãm, một đời rước chuyện thị phi khẩu thiệt.

4. Cự Môn cư hãm địa, đồng cung hay hội chiếu với Tứ sát, là số hung, Cự Môn thủ mệnh, tam hợp có sát tinh vây, tất gặp hỏa ách.

5. Cự Môn đồng cung với Hỏa Tinh Linh Tinh, không có cát tinh Lộc Tồn, Hóa Lộc, Hóa Quyền cứu giải, chủ tai nạn tù ngục, gặp người phối ngẫu phương xa, hoặc gặp những chuyện xấu khác. Gặp ở vận hạn thì cuộc sống nổi phong ba, càng cần đề phòng tai nạn về lửa, hội nhiều sát tinh Hóa Kỵ, tai nạn bất thình lình.

6. Cự Môn đồng cung với Hỏa Tinh (hoặc Linh Tinh), Kình Dương, Đại Tiểu hạn lại hội ác sát tinh thì chủ thắt cổ chết.

7. Cự Môn đồng cung với Đà La, tất có nốt ruồi lạ.

8. Cự Môn và Đà La đều cư Mệnh Thân cung, Tật Ách cung, chủ nghèo khó, thân thể yếu ớt, tàn tật, tổ nghiệp không giữ được, bôn ba vất vả.

9. Cự Môn thủ mệnh, hội Kình Đà, nam nữ dâm tà.

10. Cự Môn Kình Đà nhập mệnh Thân cung, Tật Ách cung, chủ người gầy gò vàng vọt yếu ớt.

11. Cự Môn là ám tinh, làm việc thường không quang minh chính đại, thích làm việc ngầm, lạc hãm hoặc hội hung tinh thì chủ người lừa gạt trời đất, lời lẽ không thực, có thói quen nói dối. Trước mặt một đằng, sau lưng một nẻo, bản thân cũng khó hòa thuận với người thân, giao tiếp với mọi người đa phần thường trước tốt sau xấu, trước thân thiết sau xa cách.

12. Người nữ mệnh Cự Môn, nếu nhập miếu, người sinh Quý Tân có Lộc Tồn, Hóa Lộc, Hóa Quyền và cát tinh đồng cung hội chiếu thì là mệnh phú quý sống thọ.

13. Nữ mệnh nếu gặp Cự Môn lạc hãm hoặc Hóa Kỵ, hình phu khắc tử, một đời nhiều thị phi, lắm điều nhiều chuyện, người sinh năm Đinh Cự Môn Hóa Kỵ, cực dâm; đồng cung hội chiếu với Tứ sát Không Kiếp, hình khắc tương đối nặng, nhiều bệnh, giảm thọ, bụng dạ hẹp hòi, tranh đấu không yên, khó có thể có hôn nhân lý tưởng. Cự Môn cư Tý Hợi, bất luận nam nữ đều có đào hoa.

14. Cự Môn Tý Ngọ, thạch trung ẩn ngọc. Đồng Cự Sửu Mùi, hạ cách, hình khắc vất vả nhiều thị phi. Cự Nhật Dần Thân, thực lộc trì danh, Dần cung là thượng cách, thứ đến Thân cung. Cự Cơ cư Mão, công hầu chư vị, người sinh năm Ất Bính Tân hợp cách. Cơ Cự cư Dậu, quý mà không hiển, đẹp mà không thực. Cự Môn Thìn Tuất hãm Địa Không tốt, người sinh năm Tân thì lại là kì cách. Cự Môn Tỵ Hợi, xung chiếu với Thái Dương, thực lộc trì danh.

15. Cự Môn hóa Lộc, sở trường ăn nói giao tiếp, có thể đạt được nhân duyên, giảm thị phi, chủ phú quý.

16. Cự Môn hóa Quyền, nghiêm khắc cố chấp, tính tình kì quái, sở trường ăn nói tranh biện, cũng có thể nắm đại quyền, chủ quý.

17. Cự Môn hóa Kỵ, sự đa nghi lớn, lúc nào cũng nghi hoặc, không tin tưởng người khác, một đời nhiều tai nạn khẩu thiệt, dẫn đến người thân rời xa. Hóa Kỵ ở đây hình hại nặng, cả đời không thuận, tất gặp tai họa lớn, khó khăn lớn.

18. Người có Cự Môn nhập mệnh, đa phần là học giả, giảng viên, giáo sư đại học, luật sư, quan về tư pháp, bác sĩ, nhà thiết kế, nhà nghiên cứu, MC, phát thanh viên, nhà văn, kế toán, tài vụ…

Cự Môn cư tý ngọ

Cự Môn vượng, đối cung là Thiên Cơ. Chủ người ăn nói lưu loát, có thể nói là giỏi biện luận, đầu óc sáng sủa, khả năng phân tích mạnh.

Người sinh năm Tân Quý, hội Khoa Quyền Lộc, là cách “ Thạch trung ẩn ngọc”. Sách viết: “Cự Môn Tý Ngọ Khoa Quyền Lộc, thạch trung ẩn ngọc phúc hưng long”, phú quý, trải qua gian khổ phấn đấu tất sẽ có thành công lớn, danh tiếng phát đạt, quan cao lộc hậu. Đặc điểm của cách này là sau khi sự nghiệp thành công lớn, lên đến cực thịnh tất sẽ suy tàn, vì vậy không nên đạt đỉnh cao. Người sinh năm Tân, Cự Môn hóa Lộc, Thái Dương hóa Quyền. Người sinh năm Quý, Lộc Tồn cư Tý, Cự Môn hóa Quyền, thượng cách. Người sinh năm Canh, Thái Dương hóa Lộc, lập mệnh cư Tý hội chiếu Lộc Tồn ở Thân cung, tốt đẹp. Thứ đến là người sinh năm Đinh Kỷ. Người sinh năm Bính Mậu, chủ khó khăn, cô quả chết yểu. Tuy phú quý nhưng không bền. Hội Kình Đà nam nữ tà dâm. Tam hợp sát tinh vây thì tất có hỏa ách.

Cự Môn cư sửu mùi, Thiên Đồng đồng cung

Thiên Đồng cư sửu mùi, Cự Môn đồng cung, Đồng Cự Sửu Mùi là hạ cách, khá thích hợp cho việc làm nghiên cứu hay làm về học vấn. Hai sao này vốn không đắc địa, Thiên Đồng lại là sao thị phi, hai sao này đồng cung không hợp là vì lẽ đó. Khuyết điểm của Cự Môn là dễ bộc lộ ra nhất. Là người mồm năm miệng mười, một đời thường rước chuyện khẩu thiệt thị phi. Kiến Kình Đà, nam nữ dâm dục, thân thể bị thương, mắt bị cận thị. Hỏa Linh đồng cung, tất có nốt ruồi lạ.

Nếu hội nhiều sát tinh, hung tinh thì chết ngoài đường.

Người sinh năm Giáp Canh tọa quý hướng quý, người sinh năm Ất cung quan lộc Thiên Cơ hóa Lộc, người sinh năm Quý Cự Môn hóa Quyền, người sinh năm Tân Cự Môn hóa Lộc, hội cát tinh tài quan song mỹ, nhưng khó tránh thị phi. Người sinh năm Bính Thiên Đồng hóa Lộc, cung quan lộc Thiên Cơ hóa Quyền, có thể phú quý. Người sinh năm Đinh Thiên Đồng hóa Quyền, Thiên Cơ hóa Khoa, Cự Môn hóa Kỵ, dù phát tài cũng tất không bền, thường xung đột với người khác.

Là người suy nghĩ tinh tế, xem xét kĩ lưỡng, ánh mắt độc đáo, nhưng tính tình tự tư, lời lẽ bất nhất, nhỏ mọn đa nghi. Hội ác sát tinh thì ăn nói dễ nghe mà nội tâm gian trá. Nữ mệnh ngang bướng, keo kiệt, thích trưng diện, lòng dạ hẹp hòi, hay nói suông, có chồng sợ vợ.

Thiên Đồng Cự Môn cư sửu mùi cư Mệnh, bất luận Nam Nữ, một đời vất vả, thiếu niên bất lợi, hay bất hòa với mọi người, quan hệ giao tiếp không viên mãn. Có Quyền Lộc ở Mệnh cung có thể giảm được những khuyết điểm nói trên.

Cự Môn cư dần thân, Thái Dương đồng cung

Thái Dương cư Dần, Cự Môn đồng cung, là người rất có tu dưỡng, thận trọng, hành sự cẩn thận, có tham vọng lí tưởng cao xa. Nếu không hội Lộc Tồn, kinh doanh không thuận lợi, một đời nhiều cạnh tranh. Thích hợp làm về văn nghệ hay nghiên cứu học vấn và sự nghiệp giáo dục, các công việc quản lý hành chính… có thể thu được danh tiếng và địa vị.

“Cự Nhật đồng cung, quan phong tam đại”, “Cự Nhật Dần cung thủ mệnh, vô Không Kiếp Tứ sát, thực lộc trì danh”, người sinh năm Canh Tân Quý hội lục cát thì phú quý. Cự Nhật cư Dần, thường làm các công việc trong giới chính trị, tư pháp, truyền thông, văn nghệ, giáo dục hoặc phiên dịch, bác sĩ, luật sư hay những nghề có liên quan đến miệng.

Cự Môn cư mão dậu, Thiên Cơ đồng cung

Thân hình trung bình, tư tưởng mẫn duệ, giỏi phân tích, ăn nói lưu loát, tài hoa khác lạ. Nam nữ đều không được hưởng tổ nghiệp, tay trắng lập nghiệp, xây dựng hưng vượng lại tổ nghiệp đã sa sút. Hội Kình Đà, nam nữ dâm dật, hay gây thị phị, tam hợp sát tinh tất gặp hỏa ách.

Nữ mệnh Cự Môn Thiên Cơ đồng cung, là cách cục phá đãng, tuy phú quý nhưng khó tránh dâm dật, Tứ sát xung hợp, dâm tiện hình khắc, hội Xương Khúc, Thủy tính dương hoa, hôn nhân đa phần không tốt.

“Cự Cơ đồng cung, công khanh chi vị”, là cách lấy Thiên Cơ Cự Môn cư cung Mão, phải người sinh năm Ất Tân Bính có cát tinh mới được tính, là thượng cách với người sinh năm Ất Tân. Người sinh năm Ất có Lộc Tồn cư Mão, Thiên Cơ hóa Lộc, Khôi Việt hội, tam hợp hội Tả Hữu Xương Khúc tất là quan lớn trong triều, quý đến cực phẩm.

Cung Dậu kém hơn cung Mão, vì “Cự Cơ Dậu thượng hóa cát giả, túng ngộ tài quan dã bất vinh”, tuy hội cát tinh phú quý cũng có hạn, người sinh năm Ất, Tân, Quý tài quan song mỹ, người sinh năm Đinh Mậu, thành bại tiến lui, tuy phú quý nhưng không dài lâu. Phụ Bật Xương Khúc hóa cát hội hợp, người sinh năm Ất Bính Đinh Tân cũng chủ tài lộc phong túc, hội Tứ sát thì không tốt.

Cự Môn cư thìn tuất

Cự Môn cư thìn tuất và Thiên Đồng ở cung đối đều ở hãm địa. Chủ người làm việc nhiều thất bại, giả vờ thiện lành. Nếu Cự Môn ở Tuất, Thái Dương ở Ngọ cũng là kì cách. Người sinh năm Tân Quý, chủ quý. Người sinh năm Tân là kì cách. Người sinh năm Đinh canh, chủ nghèo. Còn lại đều không tốt, một đời hay rước chuyện thị phi khẩu thiệt. Hội Kình Đà, nam nữ tà dâm. Hội Tứ sát tất chủ hung họa. Tam hợp có sát tinh vây tất có hỏa ách. Hỏa Linh đồng cung, lại hội ác sát, chết đường chết chợ.

Cự Môn cư tỵ hợi

Đối cung là Thái Dương. Thủ thân mệnh cung thì không đẹp. Tuy phú quý nhưng không bền. Hội Kình Đà, nam nữ dâm dục. Tam hợp có sát tinh vây, tất gặp hỏa ách.

Cự Môn cư Tỵ, người sinh năm Bính Mậu Tân Quý, tài quan song mỹ. Cự Môn cư Hợi, đối cung Thái Dương miếu vượng, tốt hơn ở Tỵ. Người sinh năm Bính Thiên Đồng hóa Lộc, Thiên Cơ hóa Khoa, Lộc Tồn chiếu đến, thượng cách. Người sinh năm Tân, Cự Môn hóa Quyền, Thái Dương hóa Lộc, thượng cách. Người sinh năm Nhâm, Lộc Tồn ở Hợi, Khôi Việt hội chiếu cũng là cách tốt. Người sinh năm Quý là thầy giáo, thích hợp thành danh nhờ học thuật.

(Dẫn theo trang huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.