Cách cục trong lá số người nổi tiếng

Lá số tử vi của những người nổi tiếng có gì đặc biệt so với những lá số thông thường khác? Để khám phá điều này, mời bạn tìm hiểu trong bài viết này của chúng tôi.

Người xưa có câu: “Tốt danh hơn lành áo”, hay là “cọp chết để da, người ta chết để tiếng”… Nhà Phật có kết luận rằng: “Trước mắt người đời chỉ có hai con thuyền đó là con thuyền danh và con thuyền lợi”. Trong cuộc sống, con người ai cũng coi trọng và phấn đấu vì danh vọng của bản thân, ai cũng muốn quang tông diệu tổ. Tuy nhiên, trong thực tế những người có danh vọng lẫy lừng, nổi tiếng thường chiếm một con số rất nhỏ, còn lại hầu hết đều có cuộc sống bình thường hay cả đời danh tiếng cũng chỉ khiêm tốn trong địa phương mình sống mà thôi.

I – Những lá số tử vi của người nổi tiếng điển hình

Đầu tiên, chúng ta sẽ nghiệm lý những lá số cụ thể về mẫu người nổi tiếng sau đó thì rút ra những đặc tính chung về các cục trong lá số những người nổi tiếng này.

Ví dụ về lá số của Hưng Đạo Đại Vương – Tiết chế quốc công  – Trần Quốc Tuấn.

Ông sinh giờ Ngọ ngày 30. 12. Mậu Tý âm lịch. Lá số của ông mệnh lập tại Mùi thuộc cách vô chính diệu đắc Tuần, có bộ Thái Âm, Thái Dương và nhiều cát tinh khác hội chiếu.

la-so-tu-vi-cua-nguoi-noi-tieng

1 – Kiểm định về mức độ khả tín của lá số

Lá số này tuy hai ngôi Thái Âm, Thái Dương đều sáng sủa ứng với điềm hai bên nội ngoại đều có gia thế, quyền quý nhưng hiềm một nỗi cung Phụ Mẫu xấu có Phá Quân hãm địa tọa thủ, lại hội tụ nhiều sao báo hiệu sự hình khắc trong quan hệ song thân phụ mẫu. Ứng với việc Thái sư Trần Thủ Độ lo vua Thái Tông Trần Cảnh không có người nối ngôi nên ép chị dâu của mình (tức là vợ Trần Liễu, mẹ Trần Quốc Tuấn – nàng Thuận Thiên Công Chúa) phải tái duyên với vua, vì nàng này sinh được nhiều con. Trước quyền lực, sự cứng rắn, quyết liệt của Trần Thủ Độ gia đình của Trần Quốc Tuấn tan nát, ly tán. Sau phẫn uất vì hành động này nên Trần Liễu làm phản, do thế cô nên sau phải quay lại hàng, cuối đời ông vì buồn bực, bất mãn nên chìm đắm trong men rượu rồi bị bệnh và qua đời

Cung Phúc Đức của lá số này tốt, ứng với việc họ hàng quý hiển, nhiều người cầm quân, nắm quyền.

Mệnh, Thân của lá số này có cốt cách của người trung hậu, đoan chính, thẳng thắn, thông minh, học rộng tài nhiều, văn võ đều toàn tài. Điểm lý thú hơn nữa đó là Mệnh – Thân của ông có Thanh Long, Lưu Hà và nhiều cát tinh hội tụ nên nhờ nhiều trận thủy chiến mà vang danh, nổi tiếng như trận Hàm Tử, trận Tây Kết, trận Chương Dương, và đỉnh cao là trận Bạch Đằng vang dội năm 1288…

Như vậy, trên cơ sở phân tích gia cảnh và những đặc điểm về cá nhân cũng như sở trường, sở đoán thì ta thấy lá số này rất ứng nghiệm với cuộc đời của Hưng Đạo Vương. Từ đó có thể khẳng định đây là lá số chuẩn xác của ngài và nó có những đặc điểm cơ bản về là số số tử vi của những người nổi tiếng.

2 – Phân tích về cách cục của lá số người nổi tiếng từ lá số của Hưng Đạo Vương

Theo cụ Thiên Lương thì lá số của ông mệnh Vô chính diệu nhưng gặp Tuần nên câu hút được ánh sáng của bộ Thái Âm, Thái Dương tạo nên cách cục Nhật Nguyệt chiếu bích, thông minh, tài giỏi, phú quý và nổi tiếng. Đây là tình hình chung về cách cục.

Cụ thể hơn mệnh Hỏa rất hợp với sao Thái Dương, vì sao Thái Dương cũng thuộc hành Hỏa tương hòa với bản mệnh. Sao Thái Dương có đặc điểm gì? Sao này là tượng của Mặt trời, chủ tể thiên trung, quang minh lỗi lạc, hào phóng nghĩa hiệp, chính trực thẳng thắn, thông minh trung hậu. Sao Thái Dương hóa khí là quý – tức là danh vọng, uy tín, sự nổi tiếng. Sao Thái Âm chủ về lộc nhưng trong cấu trúc của lá số này thì sao Thái Dương phát huy tác dụng mạnh mẽ đối với đương số hơn.

Về phụ tinh hội hợp ta thấy có những sao chỉ danh vọng, phú quý, uy tín, nổi tiếng hội hợp rất mạnh trong đó phải kể đến bộ Thiên Khôi, Thiên Việt còn được gọi là cách tọa quý hướng quý:

  • Hóa Khoa – chỉ thông minh, học thức, trí tuệ, mưu lược và danh vọng

  • Hóa Quyền tạo nên uy tín, năng lực làm việc, quyết tâm trong công việc và vai trò lãnh đạo điều hành

  • Đẩu Quân với tính chất nghiêm minh, công tâm, thưởng phạt rõ ràng, tạo nên danh vọng, uy tín, quyền uy khiến những người cấp người tin tưởng, vui vẻ, phục tùng

  • Bộ Tả Phù, Hữu Bật ứng với tài tổ chức, năng lực quán xuyến, giỏi văn hay võ

  • Một điều quan trọng hơn trong cách cục này đó chính là bộ Thái Âm, Thái Dương sáng sủa lại chiếu vào cung vô chính diệu, giống như ánh mặt trăng, mặt trời chiếu sáng vào khoảng không bao la không có gì bị che chắn, kìm hãm, cản trở nên vì lẽ đó, danh vọng của ngài chẳng những nổi tiếng trong nước, được quần chúng ca ngợi mà tên tuổi của ngài còn vang động sang cả các quốc gia lân bang. Trong đó phải kể đến người Nguyên – mặc dù là đối thủ sau ba lần xâm lược chuốc lấy thảm bại cũng rất kính trọng ngài và không dám gọi thẳng tên (gọi bằng chức, tước – thể hiện sự kính trọng, tránh gọi bằng tên húy trực tiếp)

Không những đời Trần ca ngợi chiến công của ông mà muôn đời sau cũng vẫn truyền tụng về công lao, đạo đức của Hưng Đạo Vương. Nhiều người đời sau thấy Hưng Đạo Vương tu đạo, khi mất được phong thần, nhiều lần hiển thánh, mỗi khi dân gian gặp ôn dịch, tai ương… thường cầu đảo để được cứu vớt thì ngài thường linh ứng cứu độ

Ngoài tài năng, công lao đóng góp người còn là một tấm gương về đạo đức yêu nước, thương dân, trung thành với vua, bỏ qua hiềm khích trong bi kịch gia đình, biết nén đau thương, hòa mục anh em, vua tôi trong hoàng tộc họ Trần để chống quân xâm lược…

Như vậy, với mệnh cách của ngài xứng đáng là danh tướng lẫy lừng, xứng đáng là con hiếu, tôi hiền, trụ cột nước nhà, sáng ngời tấm gương đạo đức, nhân ái, khoan dung, độ lượng. Trong 9 vị nguyên soái được thế giới phong tặng danh hiệu thông qua bình chọn thì Hưng Đạo Vương là một vị trong số 9 vị đó

II – Những đặc điểm trong lá số tử vi của những người nổi tiếng

1 – Đặc điển thứ nhất về lá số tử vi người nổi tiếng

Cung Mệnh – cung Thân cát lợi: Tại sao đây lại là tiêu chí đầu tiên trong cách cục người nổi tiếng này. Vì mệnh chỉ khí chất, tư tưởng, tài năng hay những yếu tố thiên bẩm trời khí, thân chỉ hành động của đương số trong thực tiễn cuộc sống.

Có câu: “Quân tử lâm nguy vẫn sáng ngời đạo đức. Tiểu nhân gặp nguy thường làm điều xằng bậy”. Khi có sự thống nhất về tư tưởng, hành động thì dù có ở trong hoàn cảnh khó khăn đương số vẫn là người có đạo đức, biết giữ gìn nhân cách của bản thân và vì thế có khí chất cao quý, được thế nhân tôn vinh, ca ngợi về tâm gương này. Trong nhiều trường hợp, khi hai yếu tố này không đảm bảo, khi gặp hoàn cảnh bế tắc, con người ta theo bản năng, dục vọng mà làm điều xằng bậy thì như vậy là tai tiếng, thị phi chứ không còn là nổi tiếng nữa. Thực tế cuộc sống rất nhiều trường hợp như vậy

2 – Đặc điểm thứ 2 trong lá số của người nổi tiếng

Cung mệnh – cung thân hội tụ các sao quyền quý, danh vọng

Về chính tinh, có rất nhiều sao chỉ quyền quý, danh vọng, tùy thuộc vào sự hội ngộ với phụ tinh như thế nào, có tương đắc hay không

Một số chính diệu điển hình thường thấy như sau:

  • Tử Vi: Đế tinh, người chủ, lãnh đạo, hội hợp cách cục tốt sẽ vang danh

  • Thái Dương: Hóa khí là quý, chủ danh vọng

  • Liêm Trinh: Chỉ quan lộc, danh tiếng

Trên đây là ba sao điển hình, ngoài ra bất cứ các cục nào cũng có thể vang danh với điều kiện các phụ tinh phải hợp cách. Văn tinh đi với văn tinh, võ tinh đi cùng cách sát tinh, hao bại tinh đắc địa

Về phụ tinh: Có rất nhiều sao danh vọng, quyền quý tạo nên mệnh cách nổi tiếng chúng ta phải kể đến dưới đây

  • Tả Phù, Hữu Bật: Chỉ tài năng, năng lược tổ chức, quần chúng ủng hộ.

  • Hóa Khoa, Hóa Quyền, Hóa Lộc: Ba hóa diệu này tạo nên sự hội hợp để sự nghiệp đương số hiển hách, lẫy lừng.

  • Tướng Quân, Quốc Ấn, Đẩu Quân, Thai Phụ, Phong Cáo: Những sao này chỉ bằng cấp, khoa bảng, bằng khen, thành tích, huân chương, vinh danh, ca ngợi.

  • Thiên Mã, Thiên Khốc, Thiên Hư, Điếu Khách đắc địa: Bộ sao này chỉ tài năng hùng biện, nghi lực và thành tựu, danh tiếng vang lừng như tiếng chuông đeo ở cổ một con chiến mã.

  • Tứ Linh: gồm có Long Trì, Phượng Các, Hoa Cái, Bạch Hổ, bốn sao này như nghi trượng của một bậc quý tôn, vương giả, nhân cách của người có bộ sao này cũng cao thượng hơn người và trở thành người nổi tiếng. Nếu không quý hiển thì người đời cũng coi trọng, ca ngợi nhân phẩm của họ.

  • Thiên Khôi, Thiên Việt: Hai sao này là hai quý tinh, người ta thường gọi là cách tọa quý, hướng quý. Ứng với thực tế là cuộc đời thường có quý nhân nâng đỡ, gần người quyền quý, sang trọng, khí chất của họ cũng hơn người, trong gia đình thường là trụ cột, ngoài xã hội thường có tài dẫn dắt muôn dân.

  • Các phúc tinh, thiện tinh: Thiên Quan, Thiên Phúc, Long Đức, Phúc Đức, Thiên Đức, Nguyệt Đức… Những người có cách cục này thường hành động vì điều thiện, lẽ phải, những đóng góp, cống hiến, di ngôn của họ được lưu truyền thành kinh điển muôn đời. Ngược lại nếu đạo đức không tốt, làm nhiều điều tàn ác thì lịch sử và dân chúng luôn muốn họ chìm mãi vào quên lãng…

tu-vi-nguoi-noi-tieng

3 – Đặc điểm thứ 3 về lá số tử vi của những người nổi tiếng

Đối với lá số người nổi tiếng thường vào vận tốt, tạo nên sự thành công vang dội, từ đó tên tuổi được lưu danh, đời đời truyền tụng, ca ngợi. Ví dụ điển hình như lá số cụ Phan Bội Châu gặp đại vận 3 có Thái Âm, Thái Dương sáng sủa, Cự Môn gặp Tiểu Hao, Đại Hao, Hóa Khoa, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Thiên Khốc, Thiên Hư, Tứ Linh nên đại vận này cụ thi đỗ, từ bỏ quan trường, dấn thân vào con đường cứu nước và từ đó danh tiếng trở nên lẫy lừng, vang dội.

Trên đây là 3 đặc điểm chính về lá số tử vi của những người nổi tiếng. Nếu muốn biết mình có được nổi tiếng hay không, bạn cần lấy lá số tử vi của mình, sau đó đối sánh xem có một trong những đặc điểm trên không.

(Chép theo trang xemsomenh.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.