Cách cục quý tinh giáp mệnh

Cách cục này gồm bốn loại, nhưng đều yêu cầu các sao tại cung vị tam phương tứ chính của cung mệnh phải miếu vượng hóa cát mới có thể giàu sang, thành tựu. Nếu nằm kèm hai bên các cung khác thì lực không đủ, tác dụng không lớn.

1. Cách cục Tử Vi giáp mệnh: Cung mệnh tại Dần Thân gặp Tử Vi và Thiên Phủ kèm ở hai bên cung mệnh, cung tam phương của cung mệnh có cát tinh, chủ về giàu sang. Nếu không có cát tinh là mệnh bình thường.

2. Cách cục Nhật Nguyệt giáp mệnh: Cung mệnh tại Sửu Mùi, gặp Thái DươngThái Âm kèm ở hai bên cung mệnh, còn có tên là Nhật Nguyệt giáp tài, là vì với cách cục này, chỉ có Thiên Phủ hoặc Vũ Khúc, Tham Lang đóng tại cung mệnh, mà Thiên Phủ với Vũ Khúc đều là tài tinh, nên mới gọi là ” Giáp tài” (kèm hai bên tài”, nếu trấn giữ tại cung tài bạch cũng tạo thành cách cục Nhật Nguyệt giáp tài. Cung vị tam phương tứ chính của cung mệnh có cát tinh sẽ được phú quý, nếu không có cát tinh là mệnh bình thường.

3. Cách cục Tả Hữu giáp mệnh: Cung mệnh tại Sửu, Mùi có Tả Phụ, Hữu Bật kèm ở hai bên cung mệnh, tại cung vị tam phương của cung mệnh có cát tinh sẽ là cát lợi, nếu không có cát tinh sẽ là mệnh bình thường, dễ gây thiện cảm với người khác.

4. Cách cục Xương, Khúc giáp mệnh: Cung mệnh tại Sửu Mùi, có Văn Xương và Văn Khúc kèm ở hai bên cung mệnh, còn có tên gọi là ” Văn tinh ám củng” phần nhiều đều chủ về ang, nên theo nghiệp chính trị, học thuật, quản lý, sẽ có thành tựu.

Ca quyết:

Mệnh lý vô hung Thiên Quý giáp

Cát tinh đắc ngộ hảo sinh nhai

Nhược phi hàn mặc văn chương sĩ

Dã thị phong y túc thực gia

Nghĩa là:

Mệnh không hung tinh gặp thiên quý

Có thêm sao cát thật an lành

Chẳng phải văn chương tài nức tiếng

Cũng là hào phú hưởng giàu sang

Kinh văn có câu: ” Thái Dương, Thái Âm, Văn Xương, Văn Khúc kèm hai bên chủ sang hiển”, ” Có sáu loại giáp mệnh là cát (tức Tử Phủ, Nhật Nguyệt, Tả Hữu, Xương Khúc, Khoa Quyền Lộc, Khôi Việt kèm hai bên mệnh), ” Phụ Bật phò vua (Vua tức Đế tinh Tử Vi) là thượng cát”, ” Xương Khúc kèm mệnh là cực tốt”, ” ” Nhật Nguyệt trấn mệnh tại Sửu Mùi, trước sau có Xương, Khúc, Tả Hữu kèm cặp, mệnh nam sang mà lại hiển đạt”.

Nhận định về cách cục quý tinh giáp mệnh:

Với cách cục Tử Phủ giáp mệnh người có cách này có ưu điểm nếu có thêm cát tinh tại cung tam phương của cung mệnh sẽ trở nên giàu sang, phú quý nhưng nếu không có cát tinh sẽ là mệnh bình thường. Với cách cục Nhật Nguyệt giáp mệnh thì người có cách này sẽ một đời giàu có, tài vận cực tốt, có tiền của địa vị (Thái Âm, Thái Dương kèm hai bên cung mùi là tốt hơn cả) nhưng vì Thái Âm, Thái Dương kèm hai bên Tham Lang, Vũ Khúc nên tính cách quá cương cường, nên phải xa quê hương lập nghiệp, phát đạt muộn. Với cách cục Xương Khúc giáp mệnh người có cách này nhất là mệnh nam nhân hiển quý, không sang cũng giàu, nhưng với mệnh nữ thì đa tình.

(Dẫn theo blog Trần Nhật Thành)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.