Tốt xấu của Sát tinh – Phần 3

Cách xem của Kim Ca không bao giờ có chuyện xét đắc hãm trước hợp hay phá cách, quan trọng nhất là có hợp hay không. như đôi nam nữ dù có trai tài, gái sắc mà không hợp nhau thì cũng chẳng thể chung sống hạnh phúc được, đôi khác tầm thường nhưng hợp nhau vẫn sống hạnh phúc bên nhau. Xét hợp hay phá cách trước rồi mới đến đắc hãm, nếu hợp cách mà đắc thì tốt lên rất nhiều, đôi nam nữ vừa đẹp giỏi lại vừa hợp nhau nên cuộc đời sung sướng, nếu hãm thì vẫn tốt ít nhất gia đình cũng hòa thuận….

Nhật Nguyệt không hợp Kình Đà, dù Kình Đà có miếu cũng thế thôi, nhưng Kình Đà miếu gặp thất sát Thìn tuất ở thế hãm địa thì oai hùm lắm, đó là minh chứng cho thấy xem cách cục trước mới xem đắc hãm.

Xem cái gì cũng phải xem bộ khung trước là điều đương nhiên, tức là xem cái chung trước rồi mới đến cái riêng, cái lớn rồi mới đến cái nhỏ lẻ. Đi từ bộ khung thế trận chính tinh + tứ hóa trước rồi mới đến trung tinh, bàng tinh. xem chủ khách hợp quý mến nhau chăng, xem lân bang tương trợ nhau chăng…xem dòng thời gian qua đại vận lúc con người ghé qua đó, tức lưu mệnh hợp thời chăng…xem mệnh thân hợp hay phá nhau chăng, xem sao cung mệnh và sao mệnh chủ hợp hay phá nhau chăng…cuối cùng nhân ra, ồ ! cát tinh có thể hóa hung nếu phá cách, hung tinh có thể hóa cát nếu hợp cách. Cát tinh hãm mà phá cách thì còn nguy hại hơn hung tinh.

xem mãi cuối cùng thấy, cái lý âm dương ngũ hành đã nằm trong hợp phá rồi. Đơn giản có vậy mà giới mộ tử vi phải tranh cãi rất tốn tài nguyên ở các diễn đàn. cho nên sách vở viết loạn xì ngầu, chép sách y chang nhau, cuối cùng người đọc từ đưa mình vào thế hổ lốn không lối thoát.

Sát tinh hữu dụng khi đi cùng sát tinh khác hợp cách, hoặc có Cát tinh đi cùng hợp cách làm nổi bật lên những tính chất tốt đẹp của sát tinh, đó mới lad sự hữu dụng của sát tinh. Rồi sau khi xem hợp cách sát tinh rồi lại phải xem đến Chủ Khách, như Sát tinh làm chủ, cát tinh làm Khách hay là Sát tinh làm Khách, Cát tinh làm chủ. tuy là hợp cách nhưng ý nghĩa của Sát tinh làm chủ và làm khách khác xa nhau.

Ví dụ : kình dương và phượng các đi cùng nhau hợp cách, nhưng Kình Dương làm chủ rất khác so với Kình Dương làm khách, nếu không muốn nói là khác nhau hoàn toàn. Đó mới chỉ là Hợp cách và chủ khách mà thôi, còn rất nhiều thứ khác nữa. cho nên Tử vi là rất rất khó học, chứ không đơn giản chỉ là đọc sách luận số.

tương tự, mệnh Kình Dương đến vận gặp Phượng cách thành hợp cách, nhưng lại khác hoàn toàn so với mệnh Phượng các đến vận gặp Kình Dương. Và khi luận số thì người luận thường lôi tính chất của cách Kình Phượng ra để nói, Rất nhiều người không phân biệt được điều này, cho nên luận sai rất nhiều.

Chỉ cần biết thế nào là sao mệnh chủ, đi cùng thành bộ hợp cách hay phá cách, và xét trên khía cạnh Chủ khách, nhưng phải biết khi nào sao mệnh chủ làm Chủ, khi nào thì nó làm khách. chỉ cần vậy là đoán được rất nhiều rồi.

Nói chung thì dù sát tinh có hung hăng mấy mà không gặp thời thì cũng công cốc, không là gì cả. Mấy đại gia hay nói “thời chưa đến thì tích lũy kinh nghiệm, thời đến rồi thì vung tiền đầu tư, thời qua rồi thì ăn chắc mặc bền”

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.