Tôi có gia đình hạnh phúc và con cái nên người?

Gia đình của bạn thế nào? Sẽ có con cái? Có vấn đề vô sinh? Tình cảm giữa bạn với con cái có thân mật không? Con cái có tính chống đối hay ngoan ngoãn? Sẽ mang tiền về cho cha mẹ? Quan sát cung tử tức có thể biết được tính cách và xu hướng phát triển của con cái, thậm chí cũng có thể biết được quan hệ tác động lẫn nhau giữa bạn với con cái. Cha mẹ có tính khí nóng nảy, cá tính quá khích, tâm tính mất thăng bằng, sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của con cái; cha mẹ giả dối xào trá không thể nuôi dạy con cái thành người đàng hoàng, sống có quy củ. Nhưng theo thống kê mệnh lí, có nhiều hiện tượng khá thú vị, ví dụ như có một số bé sinh ra giống như mang lại “vận may” cho cha mẹ, mà thường là lộ rõ ở phương diện tài vận của song thân! Duyên con cái hậu hay bạc, cũng đều có thùy tượng trong mệnh bàn.

1. Cung tử tức có Tử Vi hay Thiên Phủ

Hai chính tinh lớn nhất tọa lạc ở cung tử tức; sao cường vượng, con cái ưu tú, không những thông tuệ mà còn đa tài đa nghệ, có thể tự lập rất sớm, nhưng khó tránh tình huống tâm cao khí ngạo. Nếu là Thiên Phủ ở cung tử tức, không có sát tinh đồng cung, duyên con cái khá tốt, tình cảm giữa hai đời rất sâu đậm; nhưng bất kể Tử Vi hay Thiên Phủ tọa thủ cung tử tức, thường thường mệnh tạo sẽ có tâm lí trọng nam khinh nữ, mà có thể còn xảy ra tình trạng con cái muốn gì cũng được, nhưng con cái cũng rất có hiếu.

2. Cung tử tức có Vũ Khúc, Thất Sát, Phá Quân, hay Tham Lang tọa thủ

Phần nhiều khó có con hoặc có con muộn, con cái thường có cá tính cương cường, hay chống đối, lúc còn nhỏ có thể đi học ở xa, thời gian được ở chung với cha mẹ không nhiều.

Nếu cung tử tức có Tham Lang tọa thủ, lại Hóa Lộc, hoặc phụ tinh, là ý tượng: có thể mệnh tạo còn nhận thêm con nuôi, hoặc có con khác cha (hoặc khác mẹ).

Còn “Vũ Khúc, Thất Sát” ở cung tử tức, tốt nhất là không có thêm sát tinh đồng cung; nếu không, con cái sẽ có cá tính quật cường, bướng bỉnh, cứng đầu cứng cổ, mà trong quá trình sinh đẻ còn gặp hung hiểm hoặc nguy cơ sinh con bị tàn tật với tần suất khá cao. Vì vậy, cần phải kiểm tra sức khỏe định kì trước khi sinh, để tránh di truyền các bệnh ngầm cho con cái.

3. Cung tử tức có Liêm Trinh hoặc Cự Môn tọa thủ

Thông thường người cung tử tức có hai sao này tọa thủ, là chủ về con cái không nhiều, cá tính của chúng đều rất cương cường, do đó lúc dạy dỗ sẽ khá đau đầu. Do Liêm Trinh là sao nặng về cảm tính, nếu không có các sao sát kị chiếu hội, nên còn dễ coi sóc chúng, sự trò chuyện giao lưu giữa hai bên là khá tốt; còn Cự Môn là sao có tính thị phi, dù không có các sao sát kị chiếu hội, vẫn chủ về có con rất muộn, hoặc có con gái trước, con cái phần nhiều miệng mồm lanh lợi, giỏi biện luận, ưa trả lời, ưa cãi lại; nếu không phải là sơ sót trong việc dạy dỗ thì cũng dạy dỗ không đúng cách.

4. Đối cung của cung tử tức là cung điền trạch, có sao Hóa Kị hoặc sao Hóa Kị đồng cung với tứ sát tinh

Con cái sinh trưởng trong hoàn cảnh không được tốt. Hoàn cảnh hoặc bầu không khí nhà ở không tốt, không an ninh hoặc đầy khí ô uế, khó nuôi dưỡng được con cái khỏe mạnh. Mệnh tạo cần phải lấy tình yêu thương lớn nhất để chăm sóc con cái, quá nuông chiều chỉ làm cho chúng lầm đường lạc lối. Mặc dù mệnh tạo không có dư tiền bạc để cho chúng phung phí, thường thường chúng cũng sẽ làm bại hoại gia phong!

5. Cung tử tức bị Kình Dương và Đà La giáp cung, còn có Hóa Kị ở đối cung

Vận con cái rất kém, nếu đã kết hôn nhiều năm mà vẫn chưa có con, thì phải làm kiểm tra vô sinh!

6. Cung tử tức có Hóa Lộc, Hóa Quyền hoặc tự Hóa Quyển, tự Hóa Lộc

Nếu không phải tuổi tác đã cao (như năm sáu mươi tuổi), chỉ cần tứ hóa khơi động, thông thường đều có thể có con, nhất là cung tử tức của nguyên cục trùng điệp với cung hạn lưu niên. Nếu trong cung tử tức có Hóa Lộc, có thể sẽ có hơn hai người con; nếu là Hóa Quyền thì phải cẩn thận trong quá trình mang thai sinh đẻ, phần nhiều không được thuận lợi. Ngoài ra, cung tử tức có Hóa Lộc là ý tượng: con cái dễ thành rồng, thành phượng; mệnh tạo lo cho chúng cuộc sống vật chất rất dư giả, tuy tương lai con cái không đến nỗi thành người xấu, nhưng tới giai đoạn trưởng thành, vấn đề tình yêu, tình cảm, hôn nhân của chúng có thể khiến mệnh tạo phải đau đầu; đầy cảm tính và đa tình là tính cách của chúng, đây cũng là điều mệnh tạo lo lắng nhất. Người cung tử tức có Hóa Lộc, gia đình thường thường thành bãi chiến trường của cha mẹ và con cái; mệnh tạo thường dùng cách càm ràm và nghiêm khắc để quản thúc và dạy dỗ con cái, nhưng con cái là người có lòng tự tôn rất cao, một bên ưa quàn thúc, một bên ưa phản kháng, nên trong nhà rất dễ thành tòa án.

7. Cung mệnh có tứ hóa, cung tử tức chỉ có đơn chính tinh hoặc tố hợp song chính tinh, không có tứ hóa và tứ sát tinh

Con cái không có tính cách giống mệnh tạo; xu thế của vận trình cuộc đời bình ổn hơn mệnh tạo, đây cũng là điều đáng hài lòng!

8. Cung mệnh của lưu niên hay cung mệnh của đại vận có Thiên Hỉ

Lưu niên hoặc đại vận đến cung có Thiên Hỉ (nhất là đại vận), cơ hội có con sẽ cao hơn bình thường; nếu Thiên Hỉ ở cung tử tức của nguyên cục, phần nhiều đứa bé rất tuấn tú hay xinh đẹp, quan hệ giao tế của chúng cũng thuận lợi không kém cha mẹ chúng lúc trẻ, có thể thành thần tượng của người khác giới.

9. Cung tử tức của thiên bàn có Hóa Lộc hay Hóa Quyền [đại vận]

Vận sinh con trai rất rõ rệt, nhưng tốt nhất là đồng thời ở cung nô bộc hoặc cung phụ mẫu của nguyên cục có Hóa Lộc, Hóa Quyền hoặc Hóa Khoa [năm sinh], nếu không, có thể chỉ là mừng hụt.

10. Cung tử tức vô chính diệu, cung phụ mẫu cũng vô chính diệu

Cung vô chính diệu không có nghĩa là không có con, nhưng nếu cung tử tức và cung vị quan lộc của cung tử tức đều vô chính diệu, thì đúng là hơi nguy hiểm. Mẫu người này không phải bị vấn đề khó sinh con, mà là khó sinh con trai, hoặc duyên phận với con trai khá bạc. Ngoài ra, nếu có con trai thì tính cách cũng rất khó đoán, nhưng như vậy cũng có nghĩa là, tính tính con cái rất dễ uốn nắn. Nếu bạn là cha mẹ, đừng bao giờ mang quan điểm về giá trị của mình ra áp đặt hoặc giáo dục con cái, nên nưong theo ý thích của chúng mà dạy dỗ, con đường tương lai của chúng sẽ khác hoàn toàn.

12. Thiên Lương và Kình Dương giáp cung tử tức, hoặc Hóa Kị và Kình Dương giáp cung tử tức

Nói “giáp”, tức là nói các sao trong cung phu thê và cung tài bạch ở hai bên cung tử tức, ví dụ như Thiên Lương ở cung phu thê, còn Kình Dương ở cung tài bạch. Đây cũng là tổ hợp khó có con, dù có, con cũng không được khỏe mạnh, cơ thể suy, nhiều bệnh.

13. Cung tật ách hoặc cung tử tức có Hồng Loan

Hồng Loan là đại biểu cho đào hoa, còn đối với phụ nữ mang thai, thường thường biểu thị “máu”, “khó sinh”. Cho nên nếu mang thai trong lưu niên này, phải chú ý giữ gìn và kiểm tra định kì trước khi sinh. Nhưng, Hồng Loan chỉ chủ về nguy hiểm và một số vấn đề sức khỏe trong quá trình sinh đẻ, không có ảnh hưởng xấu khác đối với tương lai của đứa bé. Ngoài ra, nếu người có Hồng Loan ở cung tử tức, tương lai đứa con thường sẽ rất tuấn tú hay xinh đẹp, còn rất có duyên với người khác giới, thậm chí có thể thành người mẫu hay minh tinh được nhiều người mê. Nhưng duyên với người khác giới quá tốt thường thường cũng là chuyện phiền phức, tương lai mệnh tạo khó tránh phải ôm lấy phiền phức của con cái.

14. Cung tử tức có Hóa Kị hoặc tự Hóa Kị

Lúc đến đại vận này, phải đặc biệt cẩn thận, dễ bị lưu sản hoặc yểu mạng. Nhưng nếu cung tử tức phi Hóa Quyền hoặc phi Hóa Khoa nhập một trong các cung mệnh, quan lộc hay điền trạch, hoặc tự hóa, thì có thể chỉ là lo lắng, sợ hãi nhưng không nguy hiểm.

15. Hóa Lộc hoặc Hóa Quyền [năm sinh] trong mệnh bàn của đứa bé ở cung điền trạch trong mệnh bàn của mệnh tạo

Sau khi sinh đứa bé có thể khiến gia vận hưng vượng, nhưng số tiền này là dùng để nuôi đứa con này, tương lai e rằng đứa bé này sẽ tiêu xài tiền như nước, khó phát đạt.

16. Nhật, Nguyệt lạc hãm tọa thủ cung mệnh, lại gặp Kinh Dương, Đà La

Là chủ về vì mệnh tạo hay sơ ý khiến con cái có thể bị tai nạn.

17. Cung nô bộc tự Hóa Kị

Người phối ngẫu khó có con cái, có khả năng là vô sinh; cung tật ách tự Hóa Kị, là ý tượng: bản thân khó có con cái, có khả năng là vô sinh.

18. Cung phu thê tự Hóa Kị

Khả năng sinh đẻ của người phối ngẫu rất kém.

19. Nam mệnh, cung nô bộc tự Hóa Kị hoặc phi Hóa Kị nhập cung mệnh

Phần nhiều vợ có thể không có khả năng sinh đẻ.

20. Nam mệnh, cung nô bộc phi Hóa Kị nhập cung quan lộc và xung cung phu thê

Người phối ngẫu khó mang thai hoặc dễ bị lưu sản.

21. Phá Quân ở cung mệnh

Là chủ về mệnh tạo nuông chiều con cái (nam mệnh và nữ mệnh luận như nhau), muộn có con nối dõi, hơn nữa, phấn nhiều cha con không có duyên phận với nhau.

22. Nữ mệnh có Phá Quân Hóa Lộc hoặc đồng cung với Lộc Tồn tọa thủ cung mệnh

Mệnh tạo rất yêu thương con cái.

23. Thái Âm nhập cung mệnh

Mệnh tạo rất xem trọng gia đình, thường quá lo lắng cho con cái.

Trên là một số kết cấu biểu thị duyên phận với con cái. Do con cái có bình an hay không, là sự kiện lớn, do đó không được chỉ đơn thuẫn dùng các sao để xem, mà phải phối hợp với phương pháp phức tạp phi cung hóa tượng mới có thể đưa ra kết luận một cách chính xác và tinh tế. Nếu trong mệnh có những điềm triệu không tốt như đã thuât ở trên, chỉ cần cẩn thận là được, không cần phải quá lo lắng.

(Thiên Cơ Luận – Hứa Diệu Hỗn)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.