Tính lý Âm Dương Ngũ hành của Thiên Phủ

Thiên Phủ Dương Thổ, là đất thổ cao, tường vách, đường xá, đồi núi…khí Thổ cao mà cương nghị, cho nên Thiên Phủ khí thế uy nghiêm, cương nghị mà ổn trọng cho nên cổ nhân viết “Thiên Phủ nam đẩu tinh gồm đủ chí tuệ và tài năng, thích điều khiển chỉ huy người khác, mà không thích bị người khác quản chế. Có năng lực lãnh đạo, nhưng khá bảo thủ, thiếu sáng tạo thường chỉ biết thuận theo nếp cũ. Có khả năng thích ứng với sự biến đổi của môi trường xung quanh, nhưng có phần thiếu tính độc lập. Chỉ phát triển tuần tự từng bước trong điều kiện ổn định, thường an phận, thiếu xung lực, nên sao này hợp với nữ mệnh hơn'”. Thiên Phủ Dương Thổ chẳng sợ Mộc khắc, Dương Thổ ngăn Thuỷ thành ao hồ, khí thế cương mãnh nên thích chỉ huy người khác, mà khi thích bị người khác chế quản. 

Khí Dương Thổ tường vách, đường xá, đồi núi…kiên cố, khó lay chuyển nên Thiên Phủ có tính báo thủ, thiếu sáng tạo và thường theo nếp cũ. cũng vì khí Dương Thổ cho nên người Thiên Phủ khó mà có sự đột biến, khi làm gì cũng phải ổn định, từ từ, chậm rãi, có tính bảo thủ nên thiếu xung lực. cho nên người Thiên Phủ chủ về giữ gìn, bảo vệ giá trị truyền thống hơn là sự cải tiến, cách tân. theo đó người Thiên Phủ trong đời khó có sự đột biến trừ khi đi cùng cách cục hợp lý. Thiên Phủ Dương Thổ hình dáng đạo mạo, có phần kiêu ngạo, mặt vuông, da vàng hoặc trắng, tính tình nghiêm nghị vậy.

Vương Đinh Chi nói “Do là chủ tinh, nên Thiên phủ cũng có năng lực lãnh đạo, nhưng tài lãnh đạo này lại theo khuynh hướng thủ thành, thiếu tính khai sáng. Đây giống như người giữ kho bạc, chức trách là “quản lý tài chính”, “bảo vệ tài chính”, …, mà không có chức năng “kiếm tiền”, cho nên tính lý ở đây đòi hỏi và yêu cầu về sự cẩn thận rất cao, khi làm việc thường có biểu hiện tỉ mỉ, mà không được rộng rãi như Tử vi, cũng không phóng khoáng như Thái dương. Cũng là chủ tinh trong 14 chính tinh, nhưng có sự phân biệt, cần chú ý.

Vì vậy, người Thiên phủ thủ mệnh, chỉ thích hợp phát triển ở phương diện đã có sẵn, thiếu cái nhìn bao quát, cũng không có kiến giải riêng, không có lập trường riêng, thường bộ lộ là một chủ quản xứng đáng với chức trách được giao phó. Do có tính chất “kho phủ”, nên người có Thiên phủ thủ mệnh khá “thương tiền”, cẩn thận, vững vàng, luôn luôn cố tìm đến sự ổn định. “Kho phủ” không có năng lực “kiếm tiền”, chỉ có chức năng chuyên về “giữ tiêng” và “sử dụng” tiền bạc. Do đó Thiên phủ rất ưa thích gặp Lộc, bất kể là tam phương hội chiếu với Lộc tồn hay Hóa Lộc, đều có thể làm tăng cách cục chiếm lợi, trở thành giầu có.”

Tất cả những tính chất trên thật ứng hợp với Dương Thổ, Thiên Tướng luôn tam hợp cùng Thiên phủ, mà Thiên Tướng là Dương Thuỷ, Dương Thuỷ cần Dương Thổ đắp thành ao hồ, Dương Thổ cần Dương Thuỷ để bớt khô táo, nhuận trạch hơn. cho nên khi xem Thiên Phủ cần khán Thiên Tướng thế nào. khi xem Thiên Tướng lại khán Thiên Phủ, đó là lý “phùng phủ khán Tướng” mà đã được phân tích.

Thiên Phủ trên địa bàn 12 cung

Thiên Phủ Sửu Mùi, cùng Thiên Tướng Tỵ Hợi. khi Thiên Phủ ở Sửu thì thiên Tướng ở Tỵ, Tỵ lại nơi Tuyệt khí của Dương Thuỷ, cho nên Thiên Tướng đến cung Tỵ vốn là Tuyệt địa nên Thiên Tướng hãm địa ở Tỵ. Thiên Phủ ở Sửu là đất Thổ nên được trợ giúp, chỉ vì Thiên Tướng hãm địa ở Tỵ nên Thiên Phủ ở thế bình hoà. khi Thiên Phủ ở Mùi thì Thiên Tướng ở Hợi, Hợi là đất Lâm Quan của Dương Thuỷ, nên Thiên Tướng đắc địa, Thiên Phủ đến Mùi là đất Thổ trợ lực nên Thiên Phủ đắc địa theo Thiên Tướng. như vậy điểm khác biệt của Thiên Phủ ở đây do Thiên Tướng đắc hay hãm.

Thiên Phủ cư Tỵ Hợi, ở Tỵ Hợi Thiên Phủ độc toạ đối cung cùng Tử Sát, theo lý “phùng Phủ khán Tướng” mà nói, Thiên Tướng ở , ở Mão thì khí Thuỷ tử, bị hút cạn, ở Dậu là đất bại địa của Dương Thuỷ, bởi Kim quá vượng làm Thuỷ đục ngàu, cho nên Thiên Tướng hãm địa ở Mão Dậu. theo đó Thiên Phủ cư Sửu Mùi chẳng được tốt đẹp lắm do Thiên Tướng cư Mão Dậu vậy. Tử Phủ vốn là một cặp Âm Dương, gặp nhau ở Thìn Tuất thì cũng là Nhất Âm Nhật Dương tương hợp, cho nên Thiên Phủ Tỵ hợi cùng Tử vi được đắc địa nhưng khí thế không được mạnh lắm do Thiên Tướng.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.