THIÊN CƠ TOẠ THỦ

Người có sao Thiên cơ tọa thủ cung Mệnh, đa phần là có dáng người cao, có tính hiếu học hiếu động, đa tài đa nghệ, học nhiều nhưng không tinh thông, phản ứng nhanh nhạy, điềm tĩnh có sức hút, xử sự hợp lý, giỏi thích nghi hoàn cảnh, có năng lực quan sát, giỏi nghiên cứu, có sở trường về phân tích, kế hoạch, giao thiệp, có thể không ngừng đưa ra ý tưởng sáng tạo. Thích phục vụ cống hiến, hứng thú với mệnh lý tôn giáo. Thần kinh quá nhạy cảm hoặc đa sầu đa cảm, nhiều ảo tưởng, có tửu lượng tốt, có cơ duyên với người khác giới, tâm tính, công việc, sự nghiệp thường thay đổi theo hoàn cảnh

Bây giờ bàn đến những cách Thiên Cơ độc toạ Mệnh. Thiên Cơ đứng một mình tốt nhất ở hai cung Tí và Ngọ. Vì hai cung này là đất đắc địa của Thiên Cơ khi một mình, mặt khác vì nó kết với Cự Môn từ cung xung chiếu Tí với Ngọ đất vượng của Cự Môn.

Thiên Cơ tại Tí Ngọ thi triển được toàn bộ khả năng của nó. Khả năng giải quyết công việc, khả năng thuyết phục , khả năng phản ứng mau với những bất ngờ, khả năng học vấn thi cử. Thiên Cơ tại Tí hay Hợi đều độc toạ, xung chiếu với Thái Âm, tuy vậy tại Tí tốt hơn nhiều vì Thái Âm miếu địa.

Thiên Cơ được Thái Âm chiếu, ảnh hưởng của Thái Âm rất mạnh, bất kể nam nữ, đều có biểu hiện quan tâm chăm sóc dịu dàng với người khác giới, trong đời nhiều tình cảm. Nhất là nữ mệnh, với Thiên Cơ Hoá Kỵ hoặc Thái Âm Hoá Kỵ rất dễ xyả ra tình yêu không bình thường, nhưng họ lại cho rằng tình yêu là kỉ niệm đẹp, cho nên hay đùa giỡn với ái tình.

Thiên Cơ tại Tị Hợi, không nên gặp các sao sát kị, học nhiều mà không đỗ đạt, dễ đánh mất cơ hội. Cuộc đời khó tránh phieu bạt, bụng đầy oán trách, tới lúc nào đó phải dùng kế mọn để làm vốn mưu sinh. Vì vậy nói “Cơ Âm” là người thích rượu, xa quê hương, rất gian xảo. Cũng vì bất đắc chí mà nên.

Mệnh cung tại đại hạn hoặc lưu niên gặp Thiên Cơ độ toạ tại Tị Hợi cần thay đổi bản thân cẩn thận. Cần xem kĩ các sao hội hợp để định cát hung. Nếu không cát thì không nên thay đổi.

Thiên Cơ đóng mệnh không nên gặp Tham Lang tại bất cứ cung động nào. Vì sẽ phải bôn ba bận rộn, nhiều lúc vô vị mà còn dễ nhiễm sở thích không lành mạnh. Tham Lang gặp các sao sát kị hoặc mệnh cung hội sát tinh, thì dễ phải đi xa, làm con nuôi người khác. Nếu Thất Sát, Phá Quân hội Tham Lang tại 3 cung Dần Mão Thìn. lại gặp sát tinh, chủ về xảy ra tai nạn bất ngờ, thêm Không Kiếp Hình Kỵ, chủ về yểu mạng.

Thiên Cơ Sửu Mùi nên an thân thủ phận. Sách Tử Vi Đẩu Số Toàn Thư còn có câu phú: “Thiên Cơ gia ác sát đồng cung cẩu du thử thiết” nghĩa là Thiên Cơ cố nhiên phản ứng mau lẹ, đầu óc lại hiếu động, ở một tình thế ép buộc nào đó có thể là tay trộm cắp rành tay nghề.

Sự biến động của Thiên cơ thường thay đổi lập đi lập lại trong phạm vi cố định, hoặc trở về thời điểm ban đầu, nhưng lại không có chức năng hoàn nguyên, vì vậy có thể không ngừng thay đổi về quan niệm và hành động của bản thân. Làm cho những phiền não và đau khổ trước đó được giải tỏa, mang lại chuyển biến cho tình trạng cứng nhắc trì trệ đang có, thúc đẩy bản thân sao Thiên cơ tiến bộ không ngừng.

Thiên cơ ở Thân địa thì có Tử viThiên phủ giáp cung Mệnh, một đời quyền trọng lộc nhiều. Ở Tý địa hoặc Ngọ địa thì Cự môn xung cung trở thành bậc quyền quý giầu có.

Nếu là mệnh nữ thường có dung mạo xinh đẹp, biết cách trang phục dễ coi, được lòng người, tính cởi mở. Nếu sao Thiên cơ là miếu, vượng thì tính cách khôn khéo, có quyền bính, vượng chồng lợi con, nếu lại được Hóa Quyền, Hóa Lộc (hoặc có Lộc tồn) thì là quý phụ. Thiên cơ rơi vào thế hãm địa, gặp tứ Sát, sao Hóa Kị xung phá, thì chủ về cô độc, tàn tật, không cát lợi

Người có sao Thiên cơ thủ Mệnh, cung Phu thê tất có sao Thái dương tọa thủ, nếu gặp sao Thái dương rơi vào thế hãm hoặc Hóa Kị (người sinh năm Giáp), hoặc sao Thiên cơ bản thân rơi vào thế hãm, Hóa Kị hay gặp phải hung tinh, sát tinh, thì chủ về bất lợi cho đời sống hôn nhân, có thể đứt gánh giữa đường.

(Dẫn theo trang tuvibinhgiai.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.