Tham Lang : Dương Mộc

Tham lang thuộc cách Sát Phá Tham, Phá Quân Thuỷ sinh Tham lang Mộc tương tự như Tử vi Thổ sinh Vũ khúc Kim, cho nên Tham lang là tài tinh của cách Sát Phá Tham tương tự như Vũ khúc. cho nên Tham lam có đặc tính “ham muốn vật chất” mạnh khi đi cùng với các sao Lộc, cho nên cổ nhân có câu “Tham thủ Không vong tài nguyên bất tụ”. Tham lang còn là sao chủ về Đào hoa nên đi cùng với Đào hoa tinh lại chủ về “ham muốn tình dục”. cả 2 loại ham muốn vật chất và ham muốn tình dục đều biểu thị cho con người có dục vọng mạnh mẽ.

Tham lang khi có sao Lộc sẽ mang sắc thái “ham muốn vật chất” thì thường cái sự ham muốn vật chất sẽ làm cho con người ta tìm cách để đạt được mong muốn. đây là dục vọng cao của người Tham Lang, khi đó Tham lang sẽ trở nên quyền biến, liều lĩnh, dám làm, dám xông pha, lăn xả, đây cần thêm cái tính điên rồ của Tham lang, làm cái xã hội không dám làm cho nên dễ phát lớn,giàu có vô cùng. tuy nhiên Tham lang vốn là sao mang tính “Thiện Ác chi tinh”, bản thân nó có thể mang tính Thiện hay mang tính Ác. tính thiện là khi Tham đắc địa gia hội cát tinh, mà Cát tinh cùng Sát tinh cân bằng thì sẽ có tính Thiện, tính Thiện thì tính chất tham vật chất của Tham Lang sẽ trở nên ổn định, quyền biến, có kế hoạch, có tổ chức và đương nhiên bản chất con người tốt thì sự phát triển sự nghiệp là bền vững.

Tham Lang khi đi cùng Sát tinh như Kình Đà Không Kiếp hay Kiếp sát thì lại chủ về cái Ác, cho nên Tham lang dễ trở thành tham lam mà lại điều sai trái, có thể là phường trộm cắp, cướp giật, bởi vì tính Ác của Tham lang được Sát tinh như Kình Đà Kiếp Sát phát tác dụng mà trở nên liều lĩnh, sẵn sàng “chịu chơi” để đạt được mong muốn về vật chất, nếu có kinh doanh cũng rất dễ làm ăn bẩn, trong đời hay gặp nhiều tai hoạ do tính xấu của nó gây nên. đây là do “dục vọng” của Tham lang mà có. bởi vậy khi ta xem Tham Lang thì cần phải xem cái bản chất “dục vọng” thế nào? nếu Dục vọng đủ lớn thì lại thành ra “tham vọng”, sự tham vọng của Tham lang thường không có giới hạn. cho nên khi xem Tham lang ta chú ý cái Dục vọng của Tham lang biểu hiện ra là Thiện hay Ác, ‘dục vọng’ hay ‘tham vọng’.

Dục vọng của Tham lang xuất phát từ sự ham muốn về vật chất hay tình dục, tuy Tham lang có sao Lộc hay Hoả Linh thì chủ về nặng vật chất, như nếu Tham lang toạ thủ cung Không vong lại chủ về người hay thối chí, thường dễ thụt lùi mà thiếu đi ý chí, cho nên sự nghiệp khó được bảo toàn, phát nhanh và phá cũng nhanh. cả sự ham muốn Vật chất và ham muốn tình dục đều giảm mạnh khi gặp Không vong như Tuần Triệt thành “phản ác vi lương”, đặc điểm nổi bật nhất mà tiền nhân nói đến là “Liêm Tham ở Tỵ Hợi ngộ Tuần thì chủ về người con gái đoan chính”, đây là do cái ham muốn tình dục của Tham lang giảm mạnh mà trở nên đoan chính hơn.

ham lang tuy thuộc Mộc, nhưng gốc lại thuộc Thủy, nên tại Số khí hóa là Đào Hoa, khiến cho tính chất của sao Tham lang có xu hướng đào hoa, ưa thích chuyện phóng đãng dâm dật, thường xuyên thay đổi, tính thích so bì kèn cựa, nhiều tham vọng, quá thông minh khôn khéo mà bị mang vạ. Nếu Tham lang nằm cùng cung với Văn Xương (sao Giờ) và Vũ khúc, chủ về phù phiếm giả dối, đào hoa, một đời liên tục vấp phải các rắc rối về tình cảm.

Tham lang khi đi cùng các sao Đào hoa thường chủ “nặng về tình dục”, bởi vậy Tham lang khi cùng Thiên Diêu, Mộc dục đồng cung dễ trở nên dâm loạn. cổ nhân nói “Tham lang cư Tý phiếm thuỷ đào hoa”, hàm ý Tham lang hành Dương Mộc đóng cung Tý là vị trí Mộc dục của vòng Trường sinh, Mộc dục là nơi bại địa chủ về khí hỗn tạp, cho nên con người dễ trở nên lầm đường lạc lối, ham muốn dục vọng nhiều nếu đi cùng với Diêu hay Đào hồng chủ về con người bị cuốn theo sắc dục mà không còn biết đến lễ nghĩa liêm sỉ, tính tình phóng đãng. “Tham Kình cư Tý phong lưu hãi trượng”, Kình Dương là sao chủ về hình thương nhưng trong Tử vi có tượng là “bộ phận sinh dục Nam giới”, Kình dương chủ về sự táo bạo, thôi thúc, mạnh mẽ, ưa liều lĩnh nên đi cùng với Tham lang thì Kình dương làm cho Tham lang trở nên thôi thúc hơn cái tính phong lưu của Tham lang, vốn Kình dương còn chủ về hình nên cổ nhân phê “phong lưu mà phải chịu đòn roi.

Tham lang có thể mang trạng thái “ham muốn vật chất” và “ham muốn tình dục” cho nên phạm vi hoạt động của Tham lang là rộng lớn, vì vậy Tham Lang tuỳ từng kết cấu mà tài nghệ rất rộng, không những có tài nghệ thuật, còn có sở trường về ngôn ngữ, là nam giới tinh thông cầm kỳ thi họa, là nữ giới khéo nữ công gia chính, đều am hiểu lễ nghĩa, có chừng có mực, vì yêu cầu của công việc nên thường xuyên phải tham gia tiệc tùng ngoại giao, khó tránh khỏi sa đà vào sắc dục.

Tham Lang Hoả Linh là cách cục đặc trưng của Tham lang, nó biến cái dục vọng ham muốn vật chất thành hiện thực. Tham lang Dương Mộc, Hoả Linh chủ về tính Hoả mạnh, là cách “mộc hoả phát sáng”, mà mộc hoả phát sáng vốn dành cho Tham lang, Dương mộc có thể là Tử mộc, Tử Mộc thì cần Hoả Linh đốt cháy cho nên chủ về người có trí tuệ, có sự quyền biến, sáng suốt. Hoả Linh chủ về sự nóng nảy, liều lĩnh, gan dạ, linh động. khi đắc cách thì Hoả Linh chủ về sự can đảm, khoẻ mạnh, sáng suốt, trí tuệ minh mẫn, khi đó cái dục vọng của Tham lang sẽ được gạn lọc, loại bỏ đi sự u tối mà trở nên quyền biến, thông minh, linh động. khác với Thiên Cơ Hoả Linh, Thiên cơ là sao chủ về thần kinh, cũng là Âm Mộc, Âm Mộc là nhu mộc, nhu Mộc như là cây sống, nên cơ bản mang tính thiện, gặp Hoả Linh thì chủ về dễ bị quẩn trí, thần kinh dễ bị bệnh. Đây là do tính chất cơ bản về Nhu Mộc gặp Hoả mãnh liệt mà ra, cây cối gặp hoả vượng thì dễ chết, khó sống được.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.