Thái Âm ở cung tật ách

Thái Âm thuộc âm hỏa, cho nên chủ về hư tổn; thông thường là bệnh thận hoặc hệ thần kinh.
Theo lí luận Đông y, bệnh suy nhược thần kinh nghiêm trọng là thuộc chứng tâm thận bất giao, dẫn đến thân thể hư nhược, cho nên thực ra là bệnh mang tinh thần kinh, cũng có liên quan đến tạng thận, nhưng không phải là bệnh viêm thận có tính thực chất.
Trong tình hình này, ảnh hưởng của Thiên Đồng là nhiều nhất, kế đến là Thiên Cơ, nhưng hai trường hợp này có sự phân biệt. Đại khái là, Thiên Đồng thì biểu trưng cho bệnh thận cụ thể, Thiên Cơ thì biểu trưng cho bệnh thần kinh.
Do tạng thận yếu, cho nên cũng có thể phát triển thành bệnh mắt, như chứng ruồi bay trước mắt, v.v… các trường hợp này phải gặp Văn Xương hoặc Văn Khúc Hóa Kị, gặp sát tinh thì tình hình nghiêm trọng hơn. Vương Đình Chi kể, ông từng gặp một mệnh cục, người bệnh bị thoái hóa tế bào sắc tố ở võng mạc, hiện nay vẫn thuộc loại bệnh bất trị. Bệnh này hiếm gặp, đoán là bệnh mắt có tính lốm đốm thì vẫn coi là chính xác.
Do ảnh hưởng của Thiên Cơ, nên chủ về mổ hôi trộm, âm hư, trí nhớ giảm sút. Lúc gặp các sao sát, kị, cũng có thể chủ về bệnh kín của phụ nữ và ở nam giới là xuất tinh sớm, di tinh.
Nếu “Thái Âm, Thiên Cơ” bị ảnh hưởng của Thiên Đồng Hóa Kị, lại có sát tinh và các sao Thiên Hư, Âm Sát, Hoa Cái, Thiên Mã, thì chủ về chứng âm nuy.
Thái Âm còn chủ về các chúng thủv thấp như riêu chảy, kiết lị, cổ trướng; gặp niên hạn Thiên Cơ Hóa Kị hoặc Tham Lang Hóa Kị, có sát tinh cùng bay đến thì ứng nghiệm. Nếu có Văn Khúc Hóa Kị đồng độ, thì chủ về các bệnh đây là ban đỏ, da thấp nhiệt, ghẻ chốc.
Nếu Thái Âm Hóa Kị, lại có thểm các sao Thiên Hư, Long Trì đồng độ, vãn niên chủ về nặng tai hoặc tai điếc. Đây là bệnh do thận khí bất túc, khác với Thất Sát đồng cung với Long Trì chủ về lỗ tai bị tổn thương.
Thái Âm Hóa Lộc, ở niên hạn hóa làm sao kị, sẽ chủ về âm hư, củng có thể nhuyễn hóa thành bệnh thận bất túc.
Theo Trung Châu Tam Hợp Phái – Nguyễn Anh Vũ biên dịch

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.