Luận Cung Tài Bạch

Cung vị Tài bạch chỉ cách thức kiếm tiền và cách giữ tiền. Tài bạchPhúc đức có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, cung Phúc chủ về sinh hoạt tinh thần, đối cung Tài còn có ý là sự hưởng thụ do Tiền bạc mang đến, cho nên một cung Phúc xấu sẽ làm cho người ta khổ sở, dù tài bạch có tốt đẹp thì cũng chẳng sung sướng được vì tiền, có tiền mà vẫn thấy khổ. Cung Phúc còn là nguồn tiền của Tài, những người làm công việc như đầu tư chứng khoán rất cần một cung phúc tốt. bởi Phúc tốt thì bền vững, đầu tư tài chính dễ thu lợi, ngược lại phúc xấu thì đầu tư hay bị mất tiền bạc. một cung Phúc xấu mà cung Tài bạch tốt thì vì tiền bạc mà lao tâm, thấy khổ tâm, càng ham tiền thì càng thấy khổ. Ngược lại Phúc tốt thì lại cảm thấy sung sướng vì tiền bạc, hưởng thụ tiền bạc nên cảm giác sung sướng.

Phúc là nguồn tiền của Tài, cho nên cung Phúc tốt có thể sinh tài, trong lúc khó khăn mà vẫn xoay chuyển tiền bạc được thì đó là nhờ Phúc, nếu Phúc xấu thì khó xoay chuyển, khó khăn là dễ phá sản, làm ăn khó giữ tiền. bởi vậy cung Phúc tốt cũng là cần thiết cho người làm kinh doanh, bởi có phúc tốt mới bền vững, kinh doanh cần nhất là dòng tiền ổn định. cho nên khi xem cung Tài nhất định phải đồng thời xem cung Phúc.

Tài Cung còn chủ về cách giữ tiền, cách sử dụng đồng tiền, do vậy một cung Tài tốt và phúc tốt cũng như một người biết giữ tiền, có thể dùng tiền để đầu tư thu lợi. Tài bạch chính là cách thức kiếm tiền trong hoạt động nghề nghiệp ở cung Quan lộc. ví dụ như cung Quan lộc chủ về hành nghề chính trị thì cung Tài bạch có tiền nhờ vào địa vị. đó là nhờ quyền ở Quan mà có Lộc ở Tài, nên Tài Quan phải đối ứng với nhau, nếu Tài Quan không đối ứng thì làm việc hăng say mà chẳng thu được bao nhiêu, có quyền cũng chẳng có nhiều tiền, quyền ở đây mang tính tinh thần nhiều hơn là lợi vật chất.

Tài Cung thích hợp các sao Tài tinh đóng vào như Thiên Phủ, Vũ khúc, Lộc tồn, hoá lộc, Thái Âm. về hình thái thì Thiên Phủ chủ về chuyên ti tài khố, cai quản tiền bạc, thời nay có thể là Giám đốc tài chính, Vũ khúc thì chủ về hành đông kiếm tiền, dùng kế hoạch và sự quyết tâm kinh doanh làm ra tiền. cho nên Vũ khúc như là Giám đốc kinh doanh. tuỳ vào từng công việc mà có sự tốt xấu trong việc quản lý tiền bạc của Thiên phủ hay làm kinh doanh của Vũ khúc. nhưng về hình thái đều có liên quan đến tiền bạc. Lộc tồn là sao chủ về sự may mắn trong tiền bạc, như làm kinh doanh thì hay gặp được mối làm ăn tốt. còn Hoá lộc là sao động, sao động thì nhờ ham kiếm tiền mà có Tiền. về hình thái thì Lộc tồn có nét giống Thiên Phủ còn hoá lộc giống Vũ khúc. Thái Âm cũng là tài tinh, đóng cung vị Quan lộc có thể kiếm tiền, Thái Âm là sao tĩnh cho nên cách kiếm tiền nhờ vào đầu óc nhiều, chủ yếu là hoạt động đầu tư như tài chính, bất động sản hay các ngành nghề công nghệ.

Cung Mệnh chủ về khả năng, năng lực của con người thì cung Quan chính là sử dụng nặng lực đó, cung Tài chính là thành quả của Cung Quan. cho nên cơ bản mà nói Mệnh Tài Quan phải được xem xét kỹ lưỡng và phải có sự liên kết với nhau. người ta nói rằng sự khác nhau giữa người nghèo và người giàu nằm ở tư duy, tư duy người giàu khác tư duy người nghèo. mà cái tư duy ấy có thể nhìn ngay trong cung mệnh, đó là tiềm năng của con người. cho nên việc xem xét Tài Quan cần phải xem kỹ cung mệnh trước, việc xem số quan trọng là phải xem theo cách cục. phần xem cung Mệnh thì mọi người tham khảo trong chủ đề “Tính lý Âm Dương Ngũ hành của Sao” để nắm được cách thức xem mệnh, xem khả năng một người thế nào, tốt xấu, tiêu cưc hay tích cực, sáng tạo hay bảo thủ, cầu tiến hay an phận…tất cả đều làm nên số mệnh con người. sau đó ta xét tới Quan lộcTài bạch cùng sử dụng khả năng con người ra sao. rồi mới quyết được liệu số giàu nghèo thọ yểu…nhiều người khi học số cứ thấy Song Lộc là nói liền kiếm nhiều tiền, như vậy là cực kỳ sai lầm, không hiểu được bản chất trong thời đại kim tiền ngày nay.

Khi xem Mệnh Tài Quan cũng đồng Thời quan sát cung Phúc, bởi Phúc là nguồn tiền của tài, là sinh hoạt tinh thần của tiền, vui sướng hay đau khổ do tiền bạc mang đến đều ở cung Phúc cả. cung Phúc còn cho thấy cái hoạt động nghề nghiệp, sự đam mê nghề nghiệp và tinh thần của nghề nghiệp.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.