Duyên phận phu thê

Dân gian có câu: “Cùng thuyền cùng vượt là có duyên phận 500 năm”, huống hồ là vợ chồng? Vợ chồng có duyên nợ ba kiếp, “một ngày làm vợ chồng, ân nghĩa trăm năm”. Nhưng những người có quan niệm như vậy hiện nay còn rất ít, quan hệ vợ chồng đôi khi biến thành thù địch. Xét về nguyên nhân không ngoài những điều dưới đây:

  1. Một trong hai người cá tính mạnh mẽ cố chấp, không biết tha thứ cho đổi phương hoặc không biết chiều lòng đối phương.
  2. Không biết tự xét lỗi bản thân, trái lại còn oán trách đối phương.
  3. Coi thường đối phương, hoặc ngược đãi đối phương.
  4. Chỉ nhìn thấy khuyết điểm của đối phương mà không chú ý đến ưu điểm của họ. Con người chẳng phải là thần thánh, không ai tránh khỏi lỗi lầm? Nên tán thưởng những điểm tốt đẹp của đối phương mà nên bao dung với những thiếu sót của họ.

Trong Tử vi dẩu số việc xem về quan hệ vợ chồng tương đối đơn giản:

Phàm cung Phu thêTham lang, Phá quân, Cự môn, Tả phù, Hữu bật, Linh tinh, Hỏa tinh, Đà la, Dương nhẫn, Địa kiếp, Địa không; hoặc có tổ hợp sao Thiên cơ, Cự môn; Vũ khúc, Phá quân; Vũ khúc, Thiên tướng; Liêm trinh, Thất sát; Liêm trinh, Phá quân; Liêm trinh, Tham lang, vợ chồng đều không thể bách niên giai lão; lại có 3 cung trước đại hạn có những sao đã kể trên cũng dễ dẫn đến cách cục chia tay.

Nếu như vợ chồng đã đến mức không thể không chia tay thì đau một lúc còn hơn đau cả đời, càng ly hôn sớm càng tốt, nếu để muộn e sẽ làm ảnh hưởng đến đối phương “Trong thiên hạ không có bữa tiệc nào mà không tàn”, người kia nên sớm liệu trước tương lai, tự tìm hạnh phúc.

Răng của chúng ta sẽ có lúc cắn phải đầu lưỡi mình, cho nên vợ chồng mâu thuẫn là điều khó tránh khỏi, nhưng cần dựa vào thái độ của nhau mà nhưòng nhịn hóa giải mọi chuyện. Dưới đây chính là một số thái độ nên có của vợ chồng:

  1. Trong cơn nóng giận không nên nói lời cay nghiệt, làm tổn thương đối phương mà nên chú ý giữ bình tĩnh, sau khi nội tâm an định có thể hóa giải mọi mâu thuẫn, tìm được tiếng nói chung.
  2. Không nôn làm kho hoặc trêu tức đối phương.
  3. Tránh xô xát.
  4. Không nên dừng lời lẽ cay độc nhục mạ đối phương.
  5. Gặp lúc đối phương có phần vô lý thì cần tìm hiểu nguyên nhân để có cách xử lý thỏa đáng, nên nhớ nguyên tắc “dĩ hòa vi quý”.
  6. Vợ chồng nên cùng nhau bồi dưỡng những sở thích chính đáng như sưu tập tem, đọc tiểu thuyết, xem phim …
  7. Nếu như vợ chồng kết hôn đã lâu mà không sinh con nên tìm thầy chữa bệnh hoặc nhận con nuôi, bởi vì có một đứa trẻ đáng yêu sẽ tăng thêm không khí hạnh phúc của gia đình, cũng có thể tăng thêm trách nhiệm đối với gia đình của cả hai bên.

(Lập và giải tử vi đẩu số – Phương pháp đoán mệnh – Phan Tử Ngư)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.