Chương 8: Thái Âm

Thái Âm

Thuộc Thủy, Nam Bắc Đẩu tinh, tượng là mặt trăng trên trời, hóa Phúc, chủ Tiền Bạch, Điền Trạch. Thái Âm chủ Phú, sau mới chủ Quý. Người nam thì ứng với mẹ, vợ, con gái; người nữ thì ứng với mẹ, con gái.

Thái Âm cư Mệnh thay đổi ánh sáng theo thời gian, như Thái Âm ở cung Tý tượng trưng cho mặt trăng vào giờ Tý, Thái Âm ở giờ Dậu tượng trưng cho mặt trăng ở giờ Dậu, lần lượt suy tiếp.

Thái Âm nhập mệnh cung, mặt vuông tròn, thân hình trung bình, hơi béo, da trắng sáng. Tính tình dịu dàng, thanh tú cương trực, thông minh tuấn tú, khí chất bên ngoài tốt, đoan chính, khiêm tốn lễ độ, suy nghĩ tinh tế, biết cách cư xử thỏa đáng trong giáo tiếp, tránh được xung đột chính diện, xử lý tốt đẹp các mối quan hệ. Bất luận miếu hãm, đều có sự tu dưỡng về phương diện văn học nghệ thuật, văn hay chữ tốt, học nhiều đa năng. Ưa sạch sẽ, chú ý đến sự thú vị của cuộc sống, là người theo chủ nghĩa duy mỹ. Tính tình thích tĩnh, có hứng thú với triết học, tâm lý học, mỹ học, thần bí học, thích trầm tư, suy nghĩ kĩ càng, giàu trí tưởng tượng, tư duy siêu thực, thậm chí nhiều lúc có xu hướng đa sầu đa cảm. Đa phần tưởng tượng rất lãng mạn về cuộc sống, nhưng có lại không đồng ý thay đổi. Nam nữ đều có duyên sắc sắc với người khác giới, dễ phạm đào hoa.

Nam nữ phong lưu hào phóng, nho nhã, trực tính gấp gáp, dễ thân thiết với nữ giới, cử chí có lúc bị nữ tính hóa, ẻo lả, đồng cung với sát tinh thì không nhất thiết như vậy.

Nữ mệnh mắt ngọc mày ngà, dung mạo đẹp đẽ, mềm mại như thương, khiến nam giới phải đắm say.

1. Thái Âm thủ mệnh, hỉ người sinh ban đêm, người sinh ban ngày tốt nhất không nên lâm cung lạc hãm, hãm thì khác mẹ, nam thì khắc vợ. Thái Âm hóa Kỵ nếu như đồng thủ với sát tinh, tất mẹ mất trước. Sinh vào buổi đêm, Thái Âm tuy ở hãm địa nhưng không luận là hung; nếu sinh ban ngày, Thái Âm ở miếu vượng địa cũng không gọi là đẹp hoàn toàn.

2. Thái Âm hỉ có Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt Lộc Tồn thủ chiếu cát hóa, nhập miếu hội nhiều cát tinh thì phú quý.

3. Thái Âm ở cung thân, chủ có mẹ kế, hay theo mẹ tái hôn, xa quê làm con thừa tự, cung thân cư thiên di cung, Thái Âm lạc hãm, luận như trên. Hoặc Thái Âm ở cung thân hãm địa, đồng cung với Tứ sát, hoặc đồng cung với một trong Phụ Bật Khôi Việt cũng luận như trên.

4. Thái Âm cư cung mệnh hay cung thân, miếu vượng, chủ một đời vui vẻ. Hội sát tinh thủ, một đời không vui vẻ.

5. Thái Âm thủ mệnh, lạc hãm, đồng cung với Kình Đà Hỏa Linh, cơ thể thương tật.

6. Thái Âm Lộc Tồn đồng cung, Tả Hữu tương phùng phú quý.

7. Thái Âm đồng cung với Kình Đà, chủ tán tiền bạc.

8. Thái Âm đồng cung với Văn Xương, Văn Khúc, cảm giác mẫn duệ, tri thức phong phú, giỏi nghề, có sở trường chuyên môn hay kĩ thuật, giàu tài hoa nghệ thuật, dễ thành danh. Thái Âm lạc hãm, đồng cung với Văn Khúc mà không hội Văn Vương thì là bậc thuật sĩ phiêu bạt.

9. Thái Âm và Tứ sát đồng cung tọa mệnh, chủ người gian trá, tính toán, Thái Âm lạc hãm lại hội Tứ sát hình kỵ thì ham tửu sắc, dâm dật, có nhiều âm mưu, tâm địa hiểm độc.

10. Thái Âm hóa Lộc, tốt đẹp, duyên với người khác phái tốt, một đời tiền bạc vượng, nhiều bất động sản, Thái Âm nhập miếu vượng thì đặc biệt tốt. Hãm địa thì có khẩu thiệt thị phi. Nữ mệnh dịu dàng, có cách thu vén gia đình, giàu có.

11. Thái Âm hóa Quyền, tốt đẹp, nắm tiền tài quyền lực, có thể vượng phát, Thái Âm miếu vượng đặc biệt tốt, hãm Địa Không hội sát tinh cũng có thể luận là tốt.

12. Thái Âm hóa Khoa, nhiều sở trường kĩ nghệ, làm việc hợp lý, có đào hoa, danh vọng cao, tài vận tốt.

13. Thái Âm hóa Kỵ, nếu Thái Âm lạc hãm địa đại hung, một đời không thuận lợi nhiều tai họa, tình yêu nhiều điều không như ý, chậm hôn, thân thể nhiều bệnh. Nhập miếu không sợ Hóa Kỵ, còn gọi là “biến cảnh”, tăng phần tốt đẹp.

Thái Âm cư tý ngọ, Thiên Đồng đồng cung

Đồng cung với Âm cư Tý, là cách cục “Thủy trừng quế ngạc”, người nam tướng mạo tuấn tú, phong thái nhẹ nhàng, nho nhã, là mỹ nam kiểu thư sinh; người nữ thanh tú dịu dàng, xinh đẹp, là mỹ nữ điển hình.

Nam nữ đều rất yêu thích văn nghệ, đời sống lạc quan biết hưởng thụ, ưa sạch sẽ, có duyên sâu sắc với người khác phái, ở ngoài thường được người khác phái giúp đỡ. Thẳng thắn, khéo nói, bụng dạ không sâu xa, có thể vì người khác mà hi sinh lợi ích của bản thân mình. Hội nhiều cát tinh thủ chiếu, phú mà quý. Tả Hữu Xương Khúc hội chiếu, chắc chắn quý hiển.

Người sinh năm Bính Đinh Kỷ Quý thượng cách. Người sinh đêm năm Bính Đinh thì phú quý trung lương, vì người sinh năm Bính mệnh cung Thiên Đồng hóa Lộc, cung Thìn Thiên Cơ hóa Quyền, không bị Kỵ Kình Đà xung chiếu; người sinh năm Đinh Lộc Tồn ở cung Ngọ xung chiếu, mệnh cung Thái Âm hóa Lộc, Thiên Đồng hóa Quyền, cung Thìn Thiên Cơ hóa Khoa, hai mệnh cách trên đều có thể giữ các công việc quan trọng, là người trung thành, mệnh đại quý. Người sinh năm Quý Lộc Tồn cư Tý, Thái Âm hóa Khoa, Phụ Bật tương phùng, phú quý, nổi danh thiên hạ.

Nữ mệnh tính tình dịu dàng, khí chất bên ngoài tốt, cuộc sống vinh hoa, nên kết hôn muộn. Có một hai sát tinh ở tam phương tứ chính, đa phần là vợ hai, hoặc lấy người đã từng ly hôn. Hỏa Linh ở mệnh hoặc thiên di lại là điều xấu.

Đồng cung với Thái Âm cư Ngọ, hai sao trên đều hãm địa, là nệnh phiêu bạt, nam nữ tình cảm đều phong phú, hay tưởng tượng, yếu đuối, nam nệnh không tốt cho vợ, nữ mệnh một đời tình cảm không thuận lợi, dễ là vợ hai. Người sinh năm Giáp Đinh Kỷ Quý hội cát tinh, tài quan song mỹ. Người sinh năm Bính Mậu Kình Dương ở Ngọ cung, chủ sự nghiệp có thành tựu lớn, là quý cách “Mã đầu đới tiễn”, có thể trở thành tướng lĩnh trấn giữ biên ải, thường xa quê lập nghiệp, sự nghiệp gian nan nhưng sau có thành tựu, khổ tận cam lai, cuối cùng lên như diều gặp gió. Nếu như sát tinh quá nhiều thì phá cách, hội Hỏa Linh, chủ hình thường đoản thọ, có tai nạn tù ngục. Người không phải sinh năm Bính Mậu mà nhiều sát tinh nặng là người vất vả bôn ba, kĩ nghệ lập thân, thân thể gầy yếu hay bệnh.

Thái Âm cư sửu mùi, Thái Dương đồng cung

Có thể tham khảo Nhật Nguyệt cư Sửu, nhưng không được tốt đẹp như ở cung Mùi, Thái Âm hãm Địa Không lợi cho mẹ. Khi nhỏ chăm chỉ, về già tiêu cực, là người trước chăm chỉ sau biếng nhác. Hợi Mão hai cung Xương Khúc củng chiếu, xuất thế vinh hoa. Tả Hữu Xương Khúc cư Thân Ngọ hai cung tương giáp, hoặc đồng cung cư Mệnh cung, Di cung, chủ quý hiển. Người tuổi Bính Mậu Tân gặp lục cát có thể có thành tựu, có thể đảm nhiệm quản lý, nổi bật tài ba hơn người.

Tam phương vô cát, lại hội Tứ sát thì xấu. Người tuổi Đinh, Kình Dương đồng cung, lại hội Hỏa Linh, tuy rằng phú quý nhưng tất có phá sản lớn, e nguy hiểm cả đời. Nhật Nguyệt cư Mùi không nên kinh doanh, làm nhân viên nhà nước tương đối tốt.

Thái Âm cư dần thân, Thiên Cơ đồng cung

Một đời hay đi lại, khó tránh việc tha hương, nam nữ đều dễ gặp cảnh đào hoa ngoại tình, dễ hợp với người khác. Là người tính tình ôn hòa, tiến thoái không dứt khoát. Như Thiên Mã cư mệnh cung hay cư thiên di cung, cuộc sống tất hay ở ngoài, đi xa, rời xa nơi sinh ra mà đến phương xa sinh sống, thậm chí di cư sang nước ngoài. Thiên Cơ, Thái Âm, Thiên Đồng, Thiên Lương hội, là cách “Cơ Nguyệt Đồng Lương”, không hợp tự mình làm chủ, thường phục vụ trong cơ cấu nhà nước, theo đuổi việc thiết kế, kế hoạch hay những công việc xử lý; thường đi công tác bên ngoài.

Tử Vi Thiên Phủ giáp mệnh, hội cát tinh tính tình lạc quan, hài hước, cuộc sống vui vẻ, có thể trở thành quý cách.

Người sinh năm Giáp Bính Kỷ Quý, tài quan song mỹ. Người sinh năm Bính có cát diệu hội, chủ đại quý. Tứ sát đồng cung, nam thì làm nô bộc, nữ thì thành thân người ca xướng. Xương Khúc đồng cung, nam nữ tình cảm đều phức tạp, chủ thông cơ cơ xảo, nếu lại không gặp cát tinh, nam dễ là người phục tùng kẻ dưới, thường làm nhân viên, nữ mệnh thì thường làm những công việc có tính chất phục vụ, dễ hồng hạnh vượt rào, thậm chí trở thành ca kĩ.

Thiên Cơ Thái Âm cư dần thân, nữ mệnh xinh đẹp đa tình, tuy phú quý nhưng khó tránh dâm dật, phúc không đẹp hoàn toàn, thích hợp làm các việc làm đẹp, hộ lý, tiếp thị mỹ phẩm, hướng dẫn viên du lịch… Tứ sát xung phá, chủ dâm tiện, hoặc là người tình, ca kĩ, chủ hình khắc, xem thêm cung phu thê, cung phúc đức để gia giảm.

Thái Âm cư Mão

Lạc hãm độc thủ, xung chiếu với Thái Dương ở Hợi cung lạc hãm, là cách cục “phản bối ”. Thường chỉ người thông minh hơn người, kỵ đồng cung với Tứ sát, chủ bần tiện hung yểu, tính tình ngoan cố. Đồng cung với Hỏa Linh, chủ gian trá, đồng cung với Kình Dương, chủ chết non.

Bất luận nam hay nữ, đều không lợi bố mẹ, hoặc có khả năng rời xa họ hàng được nhận làm con thừa tự. Thường xa nhà từ thiếu niên, lập nghiệp ở ngoài.

Thích hợp với công chức, cũng hợp kinh doanh, người sinh năm Ất Mậu Nhâm hợp cách, người sinh buổi tối thì tốt đẹp, hội cát tinh thì phú quý.

Chỉ cần không gặp sát tinh, hội Tả Hữu hoặc Xương Khúc cát hóa, cự phú, đại quý, nhưng thường nghiêng về giàu có. Đây là phản cách, đa phần là những bậc anh hùng hào kiệt, vĩ nhân, hào phú nổi danh thiên hạ.

Thái Âm cư Thìn

Lạc hãm độc thủ, xung chiếu là Thái Dương ở cung tuất, là cách cục “nhật nguyệt phản bối ”, không đẹp. Nam mệnh không lợi cho mẹ, vợ, con gái. Nữ mệnh không hợp cho mẹ, bản thân mình và con gái, hội sát tinh càng nặng.

Là số bôn ba bên ngoài, có thể thu được thuận lợi. Người sinh năm ất Mậu nhâm, chủ cô quả, phúc không bền. Người sinh năm Đinh hội Khoa Quyền Lộc tam kì, kiến Xương Khúc Tả Hữu, chủ đại phú đại quý, có thể nổi danh khắp thế giới.

Người sinh năm Quý năng thiên phú cao, hợp nổi dành nhờ học thuật. Hội hung sát, bôn ba vất vả. Tứ sát đồng cung, cơ thể thương tật, hoặc tửu sắc tà dâm, hạ tiện chết yểu.

Thái Âm cư Tỵ

Lạc hãm độc thủ, đối cung là Thiên Cơ. Cũng không có lợi với những người nữ có quan hệ thân thiệt với mình, có hình khắc, có tật về mắt, cận thị hoặc mắt lé.

Khi nhỏ nhiều trắc trở vất vả, hoặc phải xa quê phát triển bên ngoài.

Nam mệnh có mưu lược, giỏi kế sách, thích uống rượu. Hội ác sát, tửu sắc tà dâm, hạ tiệt chết yểu. Tứ sát đồng cung, cơ thể thương tật.

Người sinh năm Ất Mậu, cô quả, phúc không bền.

Thái Âm cư Dậu

Thái Âm vượng. Bất luận là nam hay nữ, đều đắc trí thời trẻ, có niềm vui thích tiếp cận người khác phái, cũng vì vậy mà gặp nhiều chuyện phiền não về tình cảm.

Người sinh năm Ất Bính Mậu Đinh Tân Nhâm, tài quan song mỹ, nhiều cát tinh hội thì đại quý. Hội Xương Khúc Khôi Việt hoặc Phụ Bật, sớm đắc trí mây xanh.

Thủ mệnh thân cung, một đời vui vẻ, hội sát tinh một đời không vui.

Lộc Tồn đồng cung, Phụ Bật tương phùng, phú quý.

Nữ mệnh hội cát tinh, dung mạo xinh đẹp, dịu dàng hiền thục, thông minh, biết cách vun vén gia đình.

Thái Âm cư Tuất

Thái Âm ở Tuất và Thái Dương ở cung đối đều vượng. Đa phần hướng nội, tình cảm tinh tế hay suy nghĩ, cơ trí, thông minh, thấu hiểu ý người khác. Nữ mệnh biết cách vun vén gia đình, dịu dàng quan tâm, háo phóng lễ độ. Nam nữ thiếu niên đều đắc trí. Xương Khúc Khôi Việt, sớm đắc trí mây xanh.

Người sinh năm Bính Đinh, tài quan song mỹ, cát tinh nhiều thì đại quý. Được Quyền Lộc thủ chiếu, phúc lớn.

Nhập mệnh thân cung, chủ một đời vui vẻ, nhiều sát tinh, một đời không vui. Sát tinh đồng cung hoặc hội chiếu, cách cục giảm cái đẹp.

Thái Âm cư Hợi

Thái Âm cư Hợi nhập miếu, là vị trí tối cát của Thái Âm. Thủ mệnh, thân cung, chủ một đời vui vẻ. Là người cơ trí hơn người, tài cán, ưu tú. Nam mệnh phong lưu hào phóng, duyên său sắc với người khác phái.

Không hội sát tinh là cách cục “Nguyệt lãng thiên môn”, còn gọi là cách “Nguyệt lạc Hợi cung”, chủ một đời vinh hoa phú quý, có thể nắm đại quyền, tài vận hanh thông. Thái Âm thuộc tài tinh, nên những người giàu thường có cách này.

Tam hợp cát tinh củng chiếu, chủ được phong chức tước. Hội nhiều cát tinh, phú quý. Hội Xương Khúc Khôi Việt, tài hoa xuất chúng, văn chương giỏi, thông minh, sớm đắc trí mây xanh, không quý tất đại phú, nổi danh thiên hạ. Lộc Tồn đồng cung, Phụ Bật tương phùng, tất phú quý.

Nếu sinh ban ngày, cái tốt giảm đi nhiều. Kỵ hội Tứ sát Không Kiếp, sẽ luận là hung.

Hỏa Linh Đà La cư Mệnh, bản tính bỉ ổi, chủ ngục tù hình thương.

Người sinh năm Ất Đinh Mậu canh nhâm, tài quan song mỹ. Người sinh năm Ất hội Xương Khúc, là cách siêu giàu có, vang danh thế giới. Người sinh năm Tý Sửu ban đêm, không quý tất đại phú.

(Dẫn theo trang huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.