Chương 7: Thiên Phủ

Thiên Phủ

Thuộc Thổ, đứng đầu trong chòm nam đẩu tinh, hóa Lệnh tinh, chủ tài bạch, điền trạch.

Người có Thiên Phủ nhập mệnh tướng mạo thanh kỳ, thân hình trung bình, mặt hình vuông, dáng người béo tốt đầy đặn. Tính tình ôn hòa, ổn trọng, đứng đắn, tinh thần viên mãn, không câu nệ tiểu tiết, có tình nghĩa và sự cảm thông, nhiều bạn bè tri kỉ, có thể gây dựng được sự tin tưởng, cuộc sống hay được quý nhân tương trợ.

Thiên Phủ có tâm thái bằng lòng yên vị với hiện trạng, thiếu sự khai sáng và xung kích lực, phấn đấu đến một mức độ nào đó rồi lười biếng từ bỏ.

Có dục vọng về quyền lực, yêu thích tiền bạc, thích sự sung túc, hội lục cát tinh, trung hậu lương thiện trọng tình cảm, có thể đảm nhận các công việc quan trọng về tài chính kinh tế hay làm quản lý.

Nữ mệnh Thiên Phủ, có khí chất của quý phu nhân, Thân thể hơi béo, sau trung niên đa phần mập mạp. Dịu dàng có sự cảm thông, là người ổn trọng, không xử trí theo cảm tính, hành sự lý trí, giỏi xử lý các quan hệ ngoại giao.

1. Thiên Phủ hội Lộc Tồn, Vũ Khúc, rất giàu có.

2. Thiên Phủ hội chiếu với Kình Đà Hỏa Linh, gian trá giả dối, mưu kế đa đoan, giỏi âm mưu thủ đoạn.

3. Thiên Phủ không thích bị Tứ sát xung phá, tất vô quan quý, nhưng cũng chủ tài điền sung túc.

4. Thiên Phủ là kho cất giữ tiền bạc (tài khố), lạc không vong (Địa Kiếp, Địa Không, Tuần Không, Triệt Không), tất là “không khố” (kho rỗng), chủ người bị cô lập.

5. Thiên Phủ hỉ Tử Vi, Thiên Tướng, Văn Xương, Văn Khúc, Tả Phụ, Hữu Bật, Lộc Tồn, Thiên Khôi, Thiên Việt, Quyền Lộc hội hợp, có thể đại phú đại quý.

6. Thiên Phủ nhập mệnh, có tài lãnh đạo, nhưng là người quá cẩn trọng, nên khiếm khuyết khai sáng lực.

7. Thiên Phủ tối hỉ gặp Lộc Tồn và Hóa Lộc, chắc chắn sẽ giàu có.

8. Thiên Phủ dữ Thiên Diêu đồng cung, lại kiến sát tinh là kẻ quyền mưu thủ đoạn.

9. Thiên Phủ lâm cung Tuất có các sao phù trợ, người sinh năm Giáp Kỷ giàu có.

10. Thiên Phủ, Thiên Tướng còn gọi là thần bổng lộc, là bậc quan lại, chủ hanh thông.

Thiên Phủ cư tý ngọ, Vũ Khúc đồng cung

Vũ Khúc và Thiên Phủ đều thuộc Tài tinh, hai sao này đồng cung, đương nhiên tốt đẹp thuận lợi, cũng chủ sống thọ.

Là người sở trưởng kinh doanh, có năng lực quản lý kế hoạch ưu tú, dễ thành đại nghiệp đại sự, về phương diện tiền bạc sẽ có phát triển, nhưng nếu Tứ sát đồng cung thì tiền bạc sẽ tổn thất.

Người sinh năm Đinh Kỷ Canh Quý, tài quan song mỹ. Phụ Bật đồng cung, địa vị cao được kính trọng. Nếu hội Tả Hữu Xương Khúc tất quan to tiền lộc nhiều, chắc chắn quý hiển, nếu không cũng là chủ quản về tài chính, là thương gia lớn. Hội Lộc Tồn, chủ phú, hội nhiều cát tinh thì có vô số tư sản. Hội Khôi Việt, là quan về tài chính.

Người sinh năm Canh, lập mệnh cư Tý, Lộc Tồn cư Thân, mệnh cung có Vũ Khúc hóa Lộc, tất thành bậc phú hào. Người sinh năm Kỷ, Lộc Tồn cư Ngọ, Vũ Khúc hóa Lộc, cự phú. Người sinh năm Giáp, Vũ Khúc hóa Khoa, cung tài bạch Liêm Trinh hóa Lộc, lập mệnh cư Tý Khoa Lộc trùng phùng, lập mệnh cư Ngọ song lộc triều viên, phú quý đều không ít.

Nữ mệnh giỏi giang, chí khí phi phàm, hội Lộc Tồn là bậc quý phu nhân. Không hội cát tinh mà gặp hung tinh thì hôn nhân không tốt, có hình khắc.

Thiên Phủ cư sửu mùi

Thiên Phủ là sao chủ tiền bạc, điền trạch, ở cung Sửu Mùi được Thái Âm, Thái Dương tương giáp gọi là cách “Nhật Nguyệt giáp tài”, hội cát tinh, không quyền tất phú. Tả PhụHữu Bật đồng cung, địa vị tôn quý, Xương Khúc giáp mệnh hoặc hội Xương Khúc, quang vinh bậc cao.

Kình Đà Hỏa Linh hội, chủ gian trá; lạc không vong, chủ cô lập. Đối cung Liêm Trinh Thất Sát có Kình Dương hoặc Đà La đồng cung, có họa tù ngục, lấy vợ chồng phương xa.

Thiên Phủ cư Sửu, người sinh năm Bính Mậu Tân, Tả Hữu Xương Khúc Khôi Việt hội chiếu, hoặc được Tả Hữu, Xương Khúc giáp mệnh, tài quan đều tốt, dù không quyền quý nhưng cũng có số giàu có.

Thiên Phủ cư dần thân, Tử Vi đồng cung

Tử Vi cư dần thân, Thiên Phủ đồng cung, cả đời phúc dày, nếu các phương đều cát thì luận như trên. “Tử Vi Thiên Phủ, toàn y Phụ Bật chi công”, Tử Vi ở Dần Thân nếu có Tả Phụ hoặc Hữu Bật đồng cung hay hội chiếu, tốt đẹp, cát lợi gia tăng.

Tử Phủ Dần Thân, cuộc sống có tài sản địa vị và danh tiếng, tuy nhiên tinh thần lại có lúc cảm thấy trống rỗng hư hao, cô đơn, duyên với lục thân mỏng. Hội Kình Đà Hỏa Linh, gian trá, giả dối. Lạc không vong, cô lập, duyên với lục thân bạc. Hội Phụ Bật, có địa vị cao. Hội Xương Khúc, danh tiếng lớn, tài sản nhiều. Phụ Bật Xương Khúc đồng cung hội chiếu, hưởng ân vinh lớn, tất là bậc nhân sĩ quyền quý, người quan trọng giới chính trị, danh tiếng trong xã hội.

Người sinh năm Giáp Canh Đinh Kỷ, cả đời hưởng phúc. Người sinh năm Giáp có Lộc Tồn đồng cung, cung tài bạch Liêm Trinh hóa Lộc, cung quan lộc Vũ Khúc hóa Khoa, cả đời phú quý, hội Tả Hữu Xương Khúc, quý đến cực phẩm. Nữ mệnh, gặp ác sát, tái giá, người sinh năm Nhâm Giáp thì phú quý.

Thiên Phủ cư mão dậu

Đối cung là Vũ Khúc Thất Sát, có thể nắm quyền tài chính, nếu hội Lộc Tồn, Xương Khúc tất có tài sản rất lớn.

Người sinh năm Giáp Canh gặp Kình Dương đồng cung hoặc chính chiếu, trước lớn sau nhỏ, có đầu không có kết. Hội Tứ sát thì gian tà, lạc không vong bị cô lập. Cung thiên di có sát diệu Hóa Kỵ ắt có tai nạn xe cộ hình thương.

Thiên Phủ cư Mão, người sinh năm Ất Bính Tân, tài quan song mỹ, người sinh năm Kỷ chủ quý.

Thiên Phủ cư Dậu, người sinh năm Ất Bính Mậu Nhâm Tân tài quan song mỹ.

Thiên Phủ cư thìn tuất, Liêm Trinh đồng cung

Thích hợp theo chính trị hoặc làm về tài chính, phòng ốc hay văn nghệ…

Đa phần sinh trong gia đình khá giả hay giàu có, thân hình béo tốt, là người rộng rãi đôn hậu, ăn nói tốt, các mối quan hệ xã hội viên mãn, làm việc có trách nhiệm, có thể có được sự tín nhiệm của mọi người, dễ nắm quyền, một đời hay được sự giúp đỡ của bạn bè người thân mà thành công, danh tiếng bên ngoài. Người sinh năm Giáp Kỷ Canh Nhâm, tài quan song mỹ. Người sinh năm Giáp, thường làm quan lớn về tài chính, hành chính, hoặc là làm thương gia, có thể trở thành cự phú. Tả Phụ đồng cung, có thể leo lên tầng lớp lãnh đạo, hội nhiều cát tinh, đại phú đại quý. Văn Xương đồng cung, biết cư xử, tính tình tốt, ăn nói dễ nghe.

Kình Đà Hỏa Linh hội chiếu, chủ người gian trá. Lạc không vong, chủ người cô lập. Kình Đà đồng cung, có thị phi. Đà La đồng cung, thương tích chảy máu.

Người sinh năm Bính Nhâm rước thị phi, thành bại bất nhất, hội Hỏa Linh, tất có tai họa tù ngục, thậm chí tội ác nặng đến mức xử bắn. Đối cung Thất Sát, có thể theo nghiệp võ, hội hung sát tinh, dễ tử trận, hoặc chết ngoài dự kiến, nếu không tàn tật.

Thiên Phủ cư tỵ hợi

Đối cung là Tử Vi Thất Sát, là tổ hợp có quyền lực nhất. Người sinh năm Ất Bính Mậu Nhâm Tân tốt đẹp, tài quan đều tốt, Xương Khúc đồng cung, chủ đại phú quý.

Được cát tinh hội chiếu, cuộc sống được quý nhân nâng đỡ, dễ dàng nhẹ bước mây xanh, phú quý, tuổi thọ cao.

Hội Tứ sát, gian trá, lạc không vong, cô lập.

(Dẫn theo trang huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.