Chương 6: Lập Hướng Là Gì ?

Những sự việc xảy ra trong cuộc sống rất rắc rối phức tạp, nó tương tác ảnh hưởng với nhau mà tạo ra cát hung. Cho nên, khi suy đoán vận hạn cát hung thì nhất định phải đem cả 12 cung tương tác cùng với nhau để xử lí cùng một lúc, không nên đem tách rời ra từng cung riêng biệt để suy đoán.

Khi chúng ta gặp một mệnh bàn của một người xa lạ, trên đó chỉ có các dấu hiệu của các Sao, các Can cung, các vị trí cung, các Địa Chi, Tứ Hóa mà thôi. Làm sao có thể dựa vào những dấu hiệu này mà giải thích những vấn đề ta chưa bao giờ gặp? Đối với bối cảnh dữ liệu của các loại sự việc của chủ nhân mệnh bàn hoàn toàn mờ mịt. Thật sự là như mò kim đáy bể, không biết đâu mà lần.

Cái gọi là “Lập Hướng” chính là mang ý nghĩa là xác định phương hướng trong những tình huống mù mịt không manh mối. Thật ra trong mệnh bàn đã lưu lại một chút manh mối, cung cấp cho ta cái bản lề nhân quả để bóc kén tìm ra mối tơ trong đó. Tại 12 cung trong mệnh bàn cùng với các sự kiện trong đời sống, tìm ra cung vị đối ứng hình ảnh, để lấy đó mà cân nhắc sự ảnh hưởng họa phúc cát hung, đó chính là “Lập Hướng”.

Ở chỗ này tôi yêu cầu những bạn nào có chí học tập Tử Vi Đẩu Số nhất định phải bỏ cái quan điểm luận đoán sự kiện chỉ dựa vào một cung. Đương nhiên, đối với những sự việc đơn thuần thì có thể từ một cung vị thì là có thể suy luận ra. Nhưng chuyện thiên hạ không chỉ đơn giản như thế, chúng ta có thể lấy một số sự kiện có khả năng phát sinh trong cuộc sống, nó được liệt kê như sau:

1. Bệnh chết, sống thọ và chết già.

2. Ốm đau.

3. Bị thương.

4. Bị người sát hại.

5. Cha mẹ mất, anh em mất, con cái mất.

6. Tự sát

7. Giết người

8. Loạn luân

9. Giết cha mẹ, giết anh chị em

10. Giết chồng, giết vợ.

11. Bị cưỡng hiếp, hoặc tự nguyện mất trinh

12. Li hôn do ngoại tình, tiền bạc, sự nghiệp, sinh hoạt tình dục.

13. Mất vợ hay chồng do chết thảm, chết do bệnh.

14. Anh em từ mặt nhau

15. Ở riêng, chia tay, ở cùng nhau

16. Phu thê như kẻ thù

17. Vợ chồng cãi nhau

18. Hai vợ, hai chồng

19. Minh hôn (cưới người cõi âm)

20. Đồng tính luyến ái

21. Bạn bè

22. Đụng người, bị đụng

23. Kẻ bán thân (nam, nữ )

24. Dời mộ

25. Du học

26. Cử đi nước ngoài

27. Tạo lập sụ nghiệp – tự kinh doanh, hùn vốn đầu tư.

28. Kiếm tiền

29. Mua xe

30. Mua điền trạch

31. Bán điền trạch

32. Cầm cố thế chấp

33. Vay tiền

34. Sửa nhà đổi cửa

35. Phá sản, sập tiệm

36. Thất nghiệp, nghỉ việc

37. Bị lừa tiền

38. Chuyển nhà

39. Vỡ hụi

40. Nhận được chi phiếu khống

41. Đầu tư thất bại

42. Thủy tai, thiên tai, hỏa tai

43. Vỡ đê đập

44. Lụt lội vùi lấp điền trạch

45. Trộm cướp

46. Bị cấp trên giáng chức

47. Ghi tội vào sổ đen

48. Tham ô, phạm pháp, ngồi tù

49. Tàn phế bẩm sinh

50. Kỳ quặc quái gở

51. Có người gửi hộ khẩu, tài khoản

52. Mất tích

53. Phát điên

54. Ma quỷ lộng hành trong nhà

Trong các sự kiện nói trên, có thể chỉ cần dựa vào 1 cung vị duy nhất là đoán được cát hung vận đồ. Nhưng mà cũng có những việc trong đời người thì không thể chỉ xem 1 cung mà có thể phán đoán được. Ví dụ như: Tử vong, chỉ riêng cái mục tử vong mà nói, có khả năng “nguyên nhân dẫn đến tử vong” chính là:

– Bệnh tật: cơ quan nội tạng bên trong có bệnh, ngộc độc thực phẩm,…

– Tai nạn xe: bị người khác tông / mình tông vào người khác, tông xe vào cột điện,…

– Bị giết: bị kẻ gian sát hại, bị bạn bè sát hại,…

– Hình phạt mà chết: bị tử hình bắn chết hoặc bị tiêm thuốc chết

– Chết ngoài ý muốn: ngã chết, chết đuối, chết đói, đá núi đè, chết ngạt,…

– Tự sát: uống thuốc trừ sâu, thuốc ngủ,…

Những nguyên nhân kể trên ở trong 12 cung mệnh đều có các cung vị biểu lộ khác nhau. Đừng tưởng rằng việc chết thì chỉ xem cung Mệnh hoặc cung Tật Ách mà thôi. Các cung vị khác cũng sẽ cơ hội biểu lộ triệu chứng tử vong. Cho nên nói, nhất định phải lấy sự kiện nhân sinh và mối quan hệ đối ảnh giữa các cung vị trong mệnh bàn Đẩu Số, phân tích ra rõ ràng, mới có thể xác định được phương hướng, tìm ra cung vị liên quan để từ đó suy đoán ảnh hưởng cát hung.

Trong các sự kiện nhân sinh, vì mối quan hệ hình thành thói quen, nên thường không thêm vào những điểm tỉ mỉ mà chỉ đi vào những điểm lớn khái quát, thì sẽ bỏ qua những nội hàm ẩn chưa đằng sau, cũng vì việc đó mà đánh mất đầu mối để phân giải vấn đề. Cho nên cần phải rèn luyện thói quen ghi chép đầy đủ nguyên nhân hậu quả, mới đúng là công phu căn bản rất quan trọng trong việc học tập Đẩu Số.

Nếu như cho rằng việc xem sinh tử chỉ cần xem mỗi cung vị Tật Ách mà bỏ qua các cung vị khác có liên quan thì cũng chỉ là thấy bói xem voi, hoàn toàn không có cách nào giải đáp chính xác được. Bởi vì thế, trước khi luận mệnh thì nhất định phải xác định phương hướng, gọi tắt là “Lập hướng”, có lập hướng chính xác thì mới có thể tìm được cung vị chính xác để có thể cân nhắc được cát hung. Lập hướng sai thì không thể tìm đến cung vị phù hợp để mà luận cát hung thì không bao giờ đúng. Bản thân thầy xem mệnh xác định phương hướng còn không rõ ràng thì làm sao mà đoán được cát hung? Cho nên, ở sự vận dụng Tứ Hóa, lập hướng tìm ra cung vị chính xác, chính là điểm cực kì cực kì cơ bản và là công phu trọng yếu.

Lại lấy ví dụ mà nói, đối tượng liên quan đến hôn nhân, người xưa chủ yếu là do mai mối, nghe theo lời cha mẹ mà kết hôn. Cha mẹ sẽ chọn người phù hợp cho con cái và có quyền quyết định tuyệt đối về việc lúc nào thì kết. Cho nên lúc xưa lấy cung Phụ Mẫu và cung Phu Thê làm trọng, nếu cha mẹ yêu thương và quan tâm tới chuyện đại sự cả đời của con cái thì sẽ chọn một người phù hợp cho con mình. Còn nếu như cha mẹ quan tâm tới tiền tài, lấy hạnh phúc của con cái đổi lấy tiền bạc, loại mua bán hôn nhân thế này thì xem cung vị nào để phán đoán cát hung vậy? Trong tình huống này, đối tượng kết hôn đều cho cha mẹ quyết đinh, sự tốt xấu của hôn nhân đương nhiên là cung Phụ Mẫu có sức ảnh hưởng mang tính quyết định.

Do xã hội ngày nay đã cởi mở, những con người hiện đại đã giảm bớt dạng hôn nhân kiểu “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”, nam và nữ đã có nhiều cơ hội công khai gặp gỡ nhau, những người nam nữ chưa lập gia đình cũng có thể gặp nhau một cách thoải mái, cũng không còn chuyện có người chỉ trỏ môi giới, và việc nghe lời cha mẹ kết hôn cũng giảm, ngược lại hầu hết những người trong cuộc tự do ý chí để quyết định việc hôn nhân của mình.

Cho nên quá trình kết hôn thời hiện đại là “Gặp gỡ trước, sau đó mới kết hôn”. Nếu như gặp gỡ nhau mà không vừa mắt hoặc cá tính không hợp thì rút lui, do đó cái thuật ngữ thời hiện đại ta hay gọi là “Chia tay” cũng sản sinh ra từ việc này. Trong giai đoạn gặp gỡ, nếu như đối phương có nhân phẩm tốt, cá tính phù hợp thì sẽ tiếp tục gặp gỡ, tình cảm 2 người sẽ liên tục phát triển mà kết hôn thành vợ chồng. Cho nên xem về việc hôn nhân thời hiện đại lấy cung Nô Bộc và cung Phu Thê làm trọng. Vấn đề này là do xã hội tiến hóa mà thành ra sẽ có chỗ khác với trọng điểm hoặc góc độ xem mệnh của người xưa. Đây là điểm người mới học Tử Vi Đẩu Số cần chú ý về điểm khác nhau giữa hiện đại và cổ xưa. Không nên học theo kiểu dạy sao làm vậy, cứ đi theo cổ xưa mà không biết cách thay đổi để vận dụng vào thời hiện đại. Bởi vậy ta có thể suy rộng ra, có một vài sự kiện nhân sinh trên mệnh bàn quả thực không thể lấy một cung vị mà đoán được.

Cung Giao Hữu (cung Nô Bộc) mà tốt, có cát tinh thủ hộ, ta sẽ thấy không phải là gặp ai họ cũng giao du, nên đối tượng họ giao lưu cũng là người đứng đắn, tự nhiên họ cũng có thể tìm được đối tượng tốt hơn. Tôi cũng từng xem qua kết cấu cung Phu Thê của vài người chưa kết hôn cũng không tệ, nhưng bởi vì cung Nô Bộc không tốt nên không có cách nào theo đúng trình tự “gặp trước, kết hôn sau” như người hiện đại để đi đến kết hôn.

Lập hướng cung vị của việc xem mệnh, cũng phải tùy vào sự biến đổi thời đại để chọn cung đối chiếu phù hợp, không nên cứng nhắc vào lập luận chủ yếu trong các câu phú văn của các bậc tiên hiền thời xưa. Do chế độ chính trị mới, phong trào xã hội, tư tưởng ảnh hưởng tới hình thức tư duy của con người và quy phạm xã hội, từ đó mà thay đổi số phận con người.

Nếu có cô tinh (các sao chủ về cô đơn) tọa thủ, bạn bè chỉ có 2 hay 3 người. Đối với những loại người thế này thì phải qua mai mối, sắp đặt của cha mẹ thì mới dễ dàng kết hôn. Nếu cho họ tự phát triển thì chỉ có nước ế cả đời. Mấy năm gần đây có rất nhiều tiểu thư lớn tuổi chưa lập gia đình, tôi xem qua rất nhiều đều là cô tinh tọa Mệnh hoặc ở tam phương hội nhập vào nhiều cô tinh trong mệnh cục.

Theo sách cổ mà nói, nữ mệnh lấy 3 cung là Phu Thê, Tử Tức, Phúc Đức làm cường cung, đây là nhận định của chế độ xã hội cổ đại còn với thời hiện đại thì phải xem cung Mệnh là trọng điểm. Ở người xưa, đàn ông lo việc ngoài, đàn bà lo việc nhà, hơn nữa kinh tế thời cổ đại không phát triển. Người phụ nữ xưa không có đi ra ngoài công tác, chỉ ở nhà và làm chủ việc gia đình nội trợ. Hơn nữa, trong đại gia đình thời xưa, người phụ nữ phải ở nhà phụng dưỡng cha mẹ chồng, chị em dâu ở chung, dạy dỗ con cái, phải hòa thuận hiền lành. Cho nên mới cần coi trọng cung Phúc Đức. Người phụ nữ hiện đại bây giờ cũng có thể đi ra ngoài công tác làm việc, chỗ nào cũng có. Trong kinh tế cũng có năng lực độc lập tự chủ, không gian sinh hoạt cũng rộng ra, không còn giới hạn bên trong gia đình nữa. Hơn nữa, xã hội bây giờ cạnh tranh khốc liệt, phần lớn đàn ông đều muốn có vợ. Có thể cùng giúp đỡ để thành sự nghiệp của chung hoặc kiếm tiền cùng nhau nuôi gia đình. Do đó, xem mệnh người phụ nữ hiện đại ngoài cung Phu Thê , Phúc Đức thì cung Tài Bạch, cung Quan Lộc cũng rất quan trọng.

Người ta hay nói “vợ chồng nghèo hèn trăm sự khổ”, hai chữ nghèo hèn thì chữ nghèo chính là chỉ Tài Bạch, chữ hèn là chỉ vị thế Sự Nghiệp. Nếu như không có tiền tài, lại không có tổ nghiệp kế thừa, làm công việc bình thường thì đương nhiên là trăm sự khổ. Cho nên người phối ngẫu mà tốt ở quản lí tài sản mà sự nghiệp lại cao, có chức vị được người khác tôn trọng thì đối với tình cảm vợ chồng cũng được trợ giúp ít nhiều.

Ngược lại, chúng ta hãy phân tích xem nhân tố nào làm cho việc hôn nhân hiện nay không thành công mỹ mãn. Đi từ 2 cung Phu Thê và Phúc Đức để luận đoán hôn nhân mỹ mãn có đúng hay không? Điểm này không thiết thực, bởi vì nhân tố tạo thành hôn nhân không mỹ mãn thì nhiều, phải xem toàn bộ mệnh cục thì mới suy xét được, vận hạn có ổn hay không thì mới có thể phán định được nhân duyên tốt hay xấu.

Do phân tích ở trên, dường như muốn tìm được một nửa kia phù hợp còn khó hơn lên trời. Nên ta không cần khẩn trương, chỉ cần cung Giao Hữu (Nô Bộc), cung Phu Thê tốt đẹp thì có thể tìm được một nửa xứng đáng. Nếu 2 cung này không tốt thì ta có thể tìm người có sao tọa Mệnh hỗ trợ cho mình cũng có thể tạo thành được nhân duyên mỹ mãn. Đến chuyện sau khi cưới, sẽ gặp phải khó khăn ra sao? Điểm này thì ta cần phải phân tích vận đồ thì mới có thể đoán được một cách chính xác. Đối với cung Phu Thê, cung Mệnh của bạn không tốt thì cũng không quá buồn lòng. Trong Đẩu Số có rất nhiều sao hỗ trợ cho nhau. Có một người có mệnh tọa ở Nhâm Tí có sao Vũ Khúc hóa Kị cùng với sao Thiên Phù ở cung Mệnh, cung mệnh tọa thủ Hóa kị của năm sinh lại Tự hóa Kị, hẳn là mệnh không tốt. Thế nhưng đây là một người bác sĩ phụ sản giỏi khắp cả nước. Mà vợ anh ta có Thất Sát tọa mệnh tại Tí, đảm nhiệm bác sĩ ngoại khoa. Hai người lúc bình thường thì trao đổi với nhau những điều tâm đắc, giúp đỡ lẫn nhau, tình cảm tốt đẹp. Sau khi kết hôn nhiều năm vẫn chưa từng cãi nhau. Cho nên cung giao hữu, cung phu thê của bạn không tốt, cứ cố gắng tìm kiếm cũng sẽ tìm được người phù hợp. Tấm lòng phải rộng rãi, tầm nhìn phải rộng lớn thì thế giới sẽ mở rộng hơn, tất nhiên sẽ có nhiều cơ hội sản sinh hơn.

Trong hàng hải có la bàn để xác định phương hướng, hàng không thì có rada có khả năng định hướng trên trời cũng tương tự thế. Nó cũng giống như tìm thấy được điểm hé ra trong mệnh bàn vô nhân vô quả, rồi đối với số liệu bối cảnh người trong cuộc mà hoàn toàn không biết tình hình. Muốn tìm ra mối quan hệ nhân quả thì rất khó, phải lập hướng trên mệnh bàn. Điểm trọng yếu là thường xuyên quan sát trên xã hội có muôn hình vạn trạng của hiện tượng nhân sinh, tìm cung vị đối ứng trên mệnh bàn và phải chú ý rằng hiện tượng nhân sinh cũng không phải chỉ do một cung đối ứng duy nhất gây ra, cũng có khi là do 12 cung tạo thành. Làm thế nào để có thể bao quát được tất cả những việc trong nhân gian? Vì thế muốn khai phá một sự kiện của một cá nhân trong thế gian thì phải dùng sự việc đó đối chiếu với một cung phù hợp, như thế mới không bỏ sót mối tương quan cung vị.

Tìm được sự kiện nhân sinh và tìm được cung vị đối ứng với sự kiện đó chính là lập hướng. Có năng lực lập hướng thì mới có thể phân tích chính xác cung vị trên mệnh bàn. Nếu không thể lập hướng sẽ mù tịt không rõ manh mối, chỉ có thể dựa vào tổ hợp tinh tú để luận mệnh thì không có cách nào suy đoán được cát hung vận thế.

Thế nhưng vấn đề lập hướng luôn luôn được các đại sư Tử Vi Đẩu Số coi là bí kíp độc môn, tuyệt đối không thể dễ dàng truyền ra ngoài. Cho nên đến đây có rất nhiều người học Đẩu Số cả nửa đời người nhưng chỉ biết sơ sơ luận mệnh mà thôi. Bất quá tôi kiến nghị những bạn nào cùng sở thích thì hãy sưu tập nhiều lá số của nhiều người, tỉ mỉ xác minh ghi lại những chuyện đầy đủ tiền căn hậu quả, từ có thể quy nạp thông tin để có thể đoán được. Như: nhà cửa có chuyện ma quái, điên loạn, trúng độc là những điểm lập hướng của sự kiện đặc thù. Tôi cũng chính là quá trình hơn 10 năm xem mệnh miễn phí cho công ty và những người khác mà tích lũy khá nhiều điểm lập hướng, mới biết được chỗ thần diệu của đẩu số.

Tổng kết lại:

– Một, lập hướng là cơ sở của việc đoán mệnh trong Đẩu Số, có năng lực lập hướng thì mới có thể nắm giữ manh mối, phân tích mệnh bàn. Cái gì gọi là lập hướng, đó chính là tìm điểm bắt đầu sự kiện và tìm cung vị đối ứng trong mệnh bàn Đẩu Số.

– Hai, các sự kiện nhân sinh và các cung vị trong Đẩu Số cũng không phải là mối quan hệ một – một. Có vài sự kiện nhân sinh trong mệnh bàn Đẩu Số có liên quan tới 2 cung vị hoặc nhiều hơn thế.

– Ba, sự kiện nhân sinh phải phân hóa tường tận, không nên do sự bao quát không rõ ràng tên gọi mà quên đi những nhân tố ẩn hàm phía sau. Kể lại, ghi lại chân tướng sự kiện, ghi đầy đủ quan hệ tiền căn hậu quả là có thể tìm được cung vị phù hợp trên mệnh bàn để lập hướng. Do đó có thể suy đoán được ảnh hưởng cát hung.

– Bốn, từ xưa đến nay do hình thái xã hội thay đổi, tập tính thay đổi, có rất nhiều lập hướng cung vị đã thay đổi. Vì thế không nên ngựa quen đường cũ di theo sách cổ mà không vận dụng biến đổi vào đời sống hiện đại.

(Dẫn theo trang www.huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.