Chương 25: Cung Tài Bạch

Tiền bạc (tài bạch) là tư liệu để nuôi sống, nhất là trong xã hội thương nghiệp, địa vị xã hội của một người đầu như do tiền bạc quyết định, vì vậy việc luận đoán tiền bạc có hay không, và chủ yếu làm nghề nghiệp gì để kiếm tiền, đã trở thành vấn đề khá quan trọng.

Liên quan đến vấn đề trọn nghề nghiệp gì cho thích hợp, đã được thảo luận khi tường thuật về tổ hợp tinh hệ của cung Mệnh, nên khi nghiên cứu cung Tài bạch, chủ yếu tập trung về thành tố “tài khí” như thế nào, có tiền của dần dần hay phát lên một cách nhanh chóng, sau khi có tiền của thì có giữ được hay không.

“Tam phương tứ chính” của cung Tài bạch là đối cung Phúc đức, và hai cung tam phương là cung Mệnh và cung Sự nghiệp. Cung Phúc đức chủ về hoạt động tư tưởng và sự hưởng thụ tinh thần. Chuyện cơm áo gạo tiền khiến cho người ta phải lo toan nghĩ ngợi, và tình trạng nghèo hay giầu có thể ảnh hưởng đến tinh thần của một người. Đủ thấy tính chất ảnh hưởng qua lại của cung Phúc đức và cung Tài bạch.

Đối với cung Mệnh, vận thế của mệnh tạo và cách cục chủ yếu được quyết định từ đây, đương nhiên có liên quan đến “tài bạch”. Mối liên hệ giữa Sự nghiệp và Tài bạch, đương nhiên cũng là then chốt hỗ tương. Cung Mệnh, cung Sự nghiệp, cung Tài bạch hội hợp, đúng là tượng trưng cho “vị thế của lợi lộc”.

Nếu chỉ đơn thuần dựa vào cung Tài bạch của nguyên cục để luận đoán tiến bạc “được mất”, thường thì chẳng đúng, bởi vì nó chỉ hiện thị những tính chất rất giới hạn. Nếu muốn luận đoán một cách tinh tế và chính xác, nhất định phải xem xét tới cung Tài bạch của đại hạn để luận đoán, sau đó mới có thể biết sự phát triển tài vận của một đời người, còn cung Tài bạch nguyên cục chỉ chủ về xu thế chung của tài vận.

Điều cần chú ý là, lúc luận đoán cung Tài bạch của đại hạn mà gặp “lưu Lộc”, “lưu Quyền”, “lưu Khoa”, “lưu Tồn”, “lưu Mã”, “lưu Dương”, “lưu Đà”, thì tất cả chúng có cùng một tác dụng như các điều đã thuật về tính chất cơ bản của chúng.

Tử Vi

Tử Vi thủ Tài bạch cung, tình hình giống như dưới chủ phú hậu.

Hội chiếu Phá Quân, trước tiên cần phải kinh qua ba chiết thăng trầm sau đó đắc tài, duy đắc tài sau đó vẫn ba chiết thăng trầm trắc trở. Hội Sát thì đề phòng về sau bị phá bại. Tình hình hoạch phát bạo phát, đúng là Tử Vi hội chiếu Thất Sát, mà lại tinh diệu cát tường hội hợp, tối hỉ hội Tả Phụ Hữu Bật, thì tài nguyên phong phú từ nhiều mặt mang lại. Một chủng loại tình hình khác thì là, Tử Vi hội chiếu Kình Dương hoặc Đà La; Tử Vi hội chiếu Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh. Nhất là lúc Tử Vi hoặc Hỏa Linh Dương Đà nhập miếu thì, càng chủ hoạch phát, duy cũng không bền vững. Nhưng nếu kiến Hình Kị, Không Kiếp, thì dù cho hoạch phát, nhưng về sau cũng phá bại càng thêm bần.

Tử Vi thủ Tài bạch cung, không mừng Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao đồng độ hoặc hội chiếu, chủ bị mọi người khi thường ức hiếp đến nỗi phá hao. Dù cho có Cát diệu đồng thời hội chiếu, cũng chủ tài lai tài khứ không cách nào tích trữ súc tích. Tử Vi hỉ cùng với Lộc Tồn hoặc Hóa Lộc đồng độ hoặc hội chiếu, thì chủ tài nô có thể tích trữ súc tích, cũng chủ là người giỏi quản lý tiền tài.

Tử Phủ, chủ tài bạch sung doanh tràn đầy, trọn đời giàu có, duy giỏi thiện chỉ quản lý tiền tài chưa hẳn giỏi thiện sử dụng tiền tài.

Tử Tham, thích nghi lấy tài nghệ của bản thân để tìm kiếm mưu cầu tiền tài, tuy dù kinh lịch trải qua gian nan khó nhọc nhất là không hội Sát Kị cũng có khả năng phú dụ giàu có. Kiến Hỏa, Linh, nguyên nhân là có Tử Vi khắc chế lực lượng tác dụng của Hỏa Linh. Ngược lại không bằng như “Hỏa Tham cách”, “Linh Tham cách” có khả năng đột phát.

Tử Tướng, như Mệnh cung là Thất Sát chính là “Hùng tú càn nguyên cách”, không hội Ác Sát, chủ tài bạch phong doanh giàu có sung túc. Nếu hội Ác diệu, thì tài bạch có thành cũng phá đi. Cần phải xem xét tường tận mỗi đại hạn Tài bạch cung mà xác định. Duy chỉ trọn đời tất có tài nguyên tiền của bất ngờ ngoài ý, nguyên nhân là do đột phát.

Tử Phá, kiến Sát ngược lại có khả năng hoạc phát, nhưng cũng không bền vững. Không kiến Sát, chủ có thể đắc tài, nhưng vẫn có thành có bại. Kiến Cát cũng chủ có thể đắc tiền tài bất ngờ ngoài ý, hoặc tài nguyên cực kì đặc thù đặc biệt, nhưng với Mùi cung tốt đẹp hơn Sửu cung.

Tử Sát, có cát tinh tường diệu phù trì có thể được hoạch phát. Nhưng về già vẫn đề phòng phá bại.

Thiên Cơ

Thiên Cơ thủ Tài bạch cung, chủ có tiền tài nhưng khó tích trữ. Mặc dù nhập miếu, bất quá cũng chỉ là tài lai tài khứ, không thay đổi được điều gì (vô khuyết phạp chi ngu). Nhập miếu, cùng Lộc Tồn, Thiên Mã, Hóa Lộc hội hợp xác định phú dụ giàu có, tài bạch phong túc đầy đủ. Nếu Thiên Cơ Hóa Lộc, thì chủ do từ trong cựu nghiệp phát sinh ra tân nghiệp đắc tài. Đơn kiến Lộc Tồn, tiểu nhân tham lam. Nếu lạc vào hãm địa, thì tài nguyên có nhiều biến hóa chu chiết trắc trở, mà lại chủ là người lao tâm lao lực. Tái hội Sát diệu, kinh lịch trải qua gian nan lúc đầu mà về sau đắc tài. Duy chỉ tối hiềm cùng với Cự Môn hội chiếu, tất cần phải phí tỗn hết tinh thần khẩu thiệt, hao phí tinh thần lo toan suy tính nhưng về sau đắc tài, cũng chủ bất cứ chuyện gì cũng dẫn đến sự cạnh tranh. Cùng với Thiên Lương hội chiếu, thì chủ là người có kế hay mưu lạ (xảo kế tài mưu), lâm sự có nhiều cơ biến. Tối kị Tứ sát, Không Kiếp, Đại Hao hội chiếu, thì khó có nhiều cơ duyên để phát tài, duy chỉ tụ mà sau đó lại tán tài.

Cơ Nguyệt, chủ bạch thủ hưng gia, hoặc không dựa vào sự che chở giúp đỡ của phụ mẫu mà tự bản thân mình sáng lập cơ nghiệp đắc tài.

Cơ Cự, hao tốn tinh thần và sức lực (lao thần phí lực), cạnh tranh ganh đua đủ các loại. Phàm mọi việc khi chưa nhúng tay vào, thì không có người nào chú ý, vừa mới bắt đầu tiến hành, thì bắt đầu dẫn dụ làm cho những người khác truy theo tranh đoạt. Mà lại phàm khi đắc tài tất cần phải phí tổn tinh thần khẩu thiệt.

Cơ Lương, chủ quản cơ quan xảo kế với tìm mưu. Nếu hội Sát Kị, thì cơ quan mưu kế mất hết cũng chủ bần cùng.

Thái Dương

Thái Dương nhập miếu, thông thường đều chủ tài bạch phong doanh giàu có sung túc đầy đủ. Nhưng bản thân Thái Dương có một đặc tính, tức là “Thi nhi bất thụ (cho đi chứ không nhận về)”, nguyên nhân là vì Dương quang phổ chiếu chính là thi xuất cho đi, Thái Dương chưa bao giờ thuận tòng theo hướng về bất cứ vật thể nào đã từng tiếp thụ quang và nhiệt. Do từ sẳn có chủng loại bản chất này, cho nên Thái Dương tọa Tài bạch cung mặc dù nhập miếu, cũng chủ trọn đời phải gánh vác phụ trách đảm đương nhiệm vụ cực kỳ quan trọng, hoặc nguyên nhân là vì giúp đỡ gia đình anh em, hoặc nguyên nhân là tư trợ huynh đệ, thậm chí là bằng hữu hạ chức, mà chi trả khoản tiền rất lớn (nhi trí khai chi thậm đại). Nếu như Thái Dương lạc hãm, do từ bản thân của Thái Dương không phát quang, cho nên không giống như khi Thái Dương nhập miếu như vậy có phiền toái trầm trọng với phụ trách đảm nhiệm, cũng không có phẩm cách ban bố cho đi, chủ trọn cuộc đời lao tâm phí lực, nhưng mà từ đầu tới cuối cũng không từng tài lai tài khứ khó lòng tích súc. Tối hỉ hội chiếu Lộc Tồn Thiên Mã, thì tuy dù lao tâm suy nghĩ, cũng vẫn có thể thành đại phú. Trứ hội Sát Hình Kị Hao chư diệu, thì gian lao mà vô công chẳng được gì, chịu khổ thay người khác (vi nhân tác giá); hoặc thậm chí tự bản thân mình vất vả (quật tỉnh), người khác uống nước (biệt nhân ẩm thủy). Nếu kiến Cự Môn hội hợp, tiền tài tất do từ cạnh tranh mà mễ thước, chủ lao tâm mà không được tán dương khen thưởng (tán trùng). Nhưng là người tất có thể sáng lập cơ nghiệp đắc tài.

Nhật Nguyệt, tài bạch tiên tán hậu tụ. Hỉ kiến Tả Phụ Hữu Bật hội chiếu, cùng với Thái Âm Thái Dương đều thành “Đối tinh”, có lực có tác dụng phù trợ, chủ biết dùng người sắp xếp dẫn dắt để phát tài (chủ đắc nhân đề huề đái khiết dĩ phát tài). Lại kiến thêm Hóa Lộc, Lộc Tồn cùng chư Cát, phát tài vạn kim.

Nhật Cự, Thái Dương Cự Môn tại Dần Thân nhị cung đồng độ, Dần cung chủ dung vượng chi hương, so với cư tại Thân cung tốt đẹp hơn, cho nên người tại Dần cung có thể lấy bạch thủ sáng nghiệp, tuy dù lao lực cạnh tranh, trung niên trở về sau vẫn có sở hoạch, chủ được mọi người tín nhiệm. Khi đã thành cơ nghiệp sau đó sẽ mở rộng phát triển; hoặc chủ được người ngoại quốc đề bạt thôi sùng tín nhiệm.

Dương Lương. Tại Mão cung Thái Dương là mắt trời lúc mới mọc (húc Nhật sơ thăng), có thể tiêu giải tính chất cô kị của Thiên Lương, cho nên về mặt tài bạch thường khởi tranh đoạt, nhưng vẫn chủ có thể phong túc đầy đủ, duy tất chỉ cần phải gia tăng thêm nhiều chư Cát diệu mới đúng cách. Tại Dậu cung Thái Dương tây trầm (rơi xuống phía tây), tranh đoạt càng thêm nặng. Kiến Kình Dương, Thiên Hình, nguyên nhân chính là vì tiền tài mà phát sinh kiện tụng.

Vũ Khúc

Vũ Khúc là chủ tinh nắm giữ về tài bạch, nhập miếu chủ tài bạch phong túc đầy đủ, mà lại thuận lợi đắc tài. Cũng chủ là người có tài năng quản lí tài bạch. Nếu như nhập miếu lại hội thêm Hóa Lộc, Lộc Tồn, Thiên Mã các sao, càng thành cách cự phú. Nếu như không được Cát diệu hội hợp, chỉ được Lộc thì có thể như dưới, thì chủ trong khi lao tâm lao lực để tiến tài, hoặc trong khi cạnh tranh thì đắc lợi. Vũ Khúc bất hỉ hội chiếu Phá Quân. Tuy dù hội Cát diệu, cũng chủ tài lai tài khứ, có lúc lên lúc xuống (hữu ba lãng khởi phục), duy cuối cùng có thể tích súc; nếu như hung tinh ác diệu tịnh hội, thì cuối cùng không có hy vọng tích tụ tiền tài. Vũ Khúc cũng hỉ Tử Vi, Thiên Tướng đồng thời hội chiếu, chủ tài nguyên phong túc đầy đủ. Kiến “Hỏa Tham” hoặc “Linh Tham”. Hội chiếu, chủ có tiền tài bất ngờ ngoài ý. Nhưng nếu đồng cung, thì ngược lại không như củng hội. Tối bất hỉ Kình Dương, Đà La đồng độ, nguyên nhân chính là vì tiền tài mà phát sinh tai họa. Kiến Hóa Kị, chủ chu chuyển xoay vòng nguy khốn gian nan. Vũ Khúc tự bản thân hóa thành Kị, chu chuyển xoay vòng càng gia tăng thêm nguy khốn gian nan. Kiến Địa Không Địa Kiếp, chủ là người bận rộn vất vả cầu tài, mà lại ít thành nhiều phá.

Vũ Phủ, Vũ Khúc là tài tinh, ngộ Thiên Phủ là tài khố, nếu hội chiếu Tả Phụ Hữu Bật, Lộc Tồn Hóa Lộc, càng làm thành cách cục đại phú. Nhưng kiến Sát Kị, cũng chủ ôn bão no ấm đầy đủ. Cách cục bình thường, thì chủ phú túc đầy đủ.

Vũ Tham, hội chiếu Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh, kiến Lộc Tồn, Hóa Lộc, chủ bạo phát; duy không kiến Hỏa Tinh mà kiến Đào hoa chư diệu, thì nguyên nhân chính là vì sắc mà phá tài; nhưng kiến Dương Đà, Không Kiếp, Đại Hao, nguyên nhân chính là do đổ bác hoặc đầu cơ mà phá sản. Độc kiến Vũ Tham, chủ trung niên mới có thể phát đạt.

Vũ Tướng, nhị diệu đồng cung, tất cùng Tử Vi hội chiếu. Tại Dần cung làm tốt đẹp, Thân cung kém hơn, nguyên nhân là tại Dần cung sở hội Tử Vi tại Ngọ miếu vượng, tại Thân cung sở hội Tử Vi tại Tý. Vũ Tướng Tử tam diệu tương hội, tài nguyên mậu thịnh tốt đẹp. Duy kiến Sát diệu, thì chủ có xảo nghệ hoặc có chuyên môn tri thức mà phát sinh tiền tài.

Vũ Sát, nếu như không kiến Sát diệu, chủ bạch thủ hưng gia phát sinh tiền tài. Kiến Lộc hoặc Lộc Tồn, chủ phú túc, vãn niên về già cũng có tích súc. Nhưng có Sát diệu, thì chủ hoạch đắc hoạch thất, bạo phát bạo phá. Nhưng Sát diệu, Thiên Hình hội chiếu, nguyên nhân chính là vì tiền tài mà phát sinh tai họa. Kình Dương đồng độ, hoặc Hỏa Tinh đồng độ, thì chủ có các chuyện như tranh đoạt, cướp giật, trộm cắp, lại càng không thích nghi kiến Âm Sát hoặc Kiếp Sát.

Vũ Phá, chủ tài lai tài khứ, tuy dù có Lộc Tồn, Hóa Lộc, Thiên Mã, cũng khó lòng tích trữ. Nhưng Thiên Phủ tọa Phu thê cung, có thêm Phu thê cung hội hợp chúng cát giả, có thể dựa vào trợ lực của phối ngẫu mà tích trữ tiền tài.

Thiên Đồng

Phàm Thiên Đồng tại Tài bạch cung, tất chủ bạch thủ hưng gia, hoặc với tự phát gia giàu có. Cho nên đó là lý do vì sao người từ trung niên về sau mới an định, vãn niên về già mới có tích tụ. Cùng Lộc Tồn, Hóa Lộc, Thiên Mã các sao hội chiếu, xác định là chủ phú túc. Nếu kiến Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Kiếp, Địa Không đẳng Sát triều hội chiếu, mà kiến Long Trì Phượng Các, thì từ kỹ xảo nghệ thuật mà hưng gia, mà lại là người có danh sĩ phong trí, nhưng không có khả năng phú hữu giàu có.

Đồng Nguyệt, nhị diệu đồng cung, kiến Cát diệu, tuy bạch thủ hưng gia, nhưng chủ có thu hoạch bất ngờ ngoại ý. Chủng loại thu hoạch bất ngờ này là cùng với “Hỏa Tham”, “Linh Tham” có sự bất đồng khác biệt, có ý nghĩa ít cạnh tranh hoặc bạo phát, thích nghi chủ có cơ hội bất ngờ ngoài ý định. Nhưng kiến Sát diệu, thì khó tích tụ. Đồng Nguyệt, thường thường tình hình giống như sau chủ tài nguyên đắc thất vô định, khó tích tụ. Nếu kiến cát tinh tường diệu, thì vẫn chủ phong dụ, duy vẫn chủ lấy tri thức kĩ năng chuyên môn trí phú làm giàu, cũng thích nghi y dược, pháp luật.

Đồng Lương, nhị diệu hội Thái Âm Thiên Cơ, nếu tái kiến chư Cát, vẫn chủ trọn đời y lộc phong túc. Kiến Kình Dương, Thiên Hình, thì có sự phân tranh, duy dấn thân thuận tòng theo sự nghiệp y dược, pháp luật hoặc công tác xã hội có thể tránh được sự phân tranh. Kiến Sát, cũng chủ (kĩ nghệ) mưu sinh bằng nghệ thuật biểu diển; vô Sát, có thể đảm nhậm công chức.

Liêm Trinh

Liêm Trinh nhập miếu cư Tài bạch cung, chủ trong cạnh tranh phát sinh tiền tài. Nếu nhập vào hãm cung, thì chủ trong gian nan mà đắc tài, mà lại tài lai tài khứ tụ tán vô thường. Liêm Trinh Hóa Kị, nguyên nhân chính là vì tiền tài mà tâm trí phát sinh phiền muộn đau thương, hoặc nguyên nhân vì tình cảm khốn nhiễu mà phá tài. Sát diệu Hình Kị tịnh kiến, nguyên nhân chính là vì tiền tài mà phát sinh tai họa. Ngộ Không Kiếp, Đại Hao, đề phòng lạc tặc nguy kiếp. Phá hoại nhất là kết cấu của Hóa Kị, Dương Đà, Không Kiếp tịnh ngộ, nguyên nhân chính là vì quan phi mà phá tài.

Liêm Tướng, đắc Tử Vi Thiên Phủ, Vũ Khúc hội chiếu, thích nghi nhất là dấn thân thuận tòng theo kinh thương, kiến Cát diệu, chủ phú túc giàu có. Phùng Kình Dương hoặc Hỏa Tinh đồng cung, ngược lại chủ có thể cự phú. Nhưng tái kiến Sát diệu, thì ngược lại có phá tài.

Liêm Sát, nhị diệu đồng cung tại Sửu Mùi, với người cư tại Mùi cung có thể thành đại phú, Sửu cung là thứ chi. Duy cùng chủ từ trong cạnh tranh phát sinh tiền tài. Nếu kiến Sát Kị, thì chủ bần hàn.

Liêm Phá, hỉ kiến Mệnh cung với Vũ Khúc Tham Lang hội hợp bản cung có Hỏa Tinh Linh Tinh, thì có thể hoạch phát, nhưng cũng phát sau khi hoạch phá. Nếu kiến Lộc Tồn, Hóa Lộc chư cát, cũng từ trong gian lao khó nhọc phát sinh tiền tài, nhưng cũng có phá bại. Nhưng nếu kiến Sát Kị hội hợp, thì chủ là người phá bại nhiều thứ, trọn đời cùng khốn. Tái kiến Đại Hao, bần vô lập trùy.

Liêm Phủ, nếu kiến Lộc Mã, lại kiến thêm Xương Khúc, Khôi Việt, chủ trọn đời phú túc, nếu không có Cát diệu, là người có tài sản ở cấp trung lưu, kiến Sát Kị thì có khuynh bại.

Liêm Tham, tối hỉ Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh đồng độ, hội chiếu cũng cát, có tài nguyên phong phú bất ngờ ngoài ý. Không thì cũng chủ hoạch phát hoạch phá. Tái kiến Sát thì phá bại càng thêm nặng. Nhưng nếu kiến Hóa Kị, dấn thân thuận tòng theo sự nghiệp quân cảnh, hoặc với ngoại khoa thủ thuật làm nghiệp, hoặc làm nha y, người với hạ cách thích nghi làm đồ tể, thì có thể tránh được hung nguy, kiến Cát hội thì lại chủ phú dụ giàu có. Duy trọn đời không thích nghi đầu cơ, cũng cần phải đề phòng nguyên nhân vì sắc mà phá bại.

Thiên Phủ

Thiên Phủ là tài khố, thủ Tài bạch cung, chủ là người có khả năng tích tụ, có nhiều nhất là trọn đời phú túc. Nếu hội Tả Phụ Hữu Bật, Lộc Tồn, Hóa Lộc. Lại kiến thêm Tử Vi, Vũ Khúc các sao, thì là cách cục cự phú. Thiên Phủ cư tại bình nhàn cung độ, trước tiên kinh qua gian nan mà sau đó đắc tài. Kiến Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, cũng không chủ phá bại, cận chủ mỗi khi tiến tài tất đồng thời có tổn hao. Nếu hội chiếu Dương Đà, Hỏa Linh, Thiên Hình, mới chủ nguyên nhân chính là vì tiền tài chiêu nhạ phân tranh, hoặc liên quan đến tranh tụng.

Thái Âm

Thái Âm chủ phú, thủ Tài bạch cung chủ phú dụ giàu có. Nhập miếu cung, cùng Lộc Tồn, Hóa Lộc, có Tả Phụ Hữu Bật, Văn Xương Văn Khúc tương hội, là phú xa chi Mệnh. Nhập hãm cung, có Cát diệu, phú túc; không có Cát diệu, thì cần phải bằng vào vận hạn mà xác định tài bạch tụ hay tán. Nếu hội chiếu tứ Sát, lao tâm lao lực mà cầu tìm tiền tài. Không thì nguyên nhân chính là vì tiền tài mà phát sinh tranh chấp bất hòa.

Tham Lang

Tham Lang thủ Tài bạch cung, tối hỉ Hỏa Tinh hoặc Linh Tinh đồng độ, thì chủ hoạch phát, hoặc chủ đắc tiền tài bất ngờ ngoài ý. Cũng hỉ Lộc Tồn, Hóa Lộc hội chiếu, thì chủ tài lộc phong doanh sung túc đầy đủ. Nếu kiến Sát tái cùng với Hàm Trì, Đại Hao, Thiên Hình, Thiên Diêu, Hồng Loan, Thiên Hỉ, Âm Sát đồng hội, thì nguyên nhân chính là vì tranh chấp mà khuynh gia.

Liêm Trinh hội chiếu, cũng không thích nghi kiến Sát, không thì cũng do nguyên nhân chính là vì sắc mà tài bạch hao tổn. Hội chiếu Tứ sát, tái kiến Không Kiếp, nguyên nhân chính là vì đổ bác đầu cơ mà phá gia; hoặc chủ bị lây nhiễm tính bất lương đam mê mà đưa tới phá bại.

Cự Môn

Cự Môn thủ Tài bạch cung, chủ lao tâm phí lực, trong khi cạnh tranh phát sinh tiền tài. Hoặc chủ suy tính bằng não lực, hoặc chủ bằng khẩu tài, phí tổn tinh thần khẩu thiệt mà đắc tài. Cự Môn tại Tài bạch cung, cũng chủ là người bạch thủ hưng gia. Cự Môn hội chiếu Cát diệu, hoặc Hóa Lộc, Hóa Quyền, Lộc Tồn đồng độ, đều cùng chủ phú dụ giàu có. Duy chỉ đề phòng sau khi phát tài mang theo dáng vẻ kiêu ngạo xem thường mọi người, hoặc lí tưởng cao thái quá, không tự lượng sức lực mà làm, thì chủ bị mọi người bài trừ xa lánh lật đỗ. Phàm Cự Môn thủ Tài bạch cung, đều có ẩn phục nguy cơ phá bại. Nếu tự bản thân mình có thể không thổ lộ tài năng (thu liễm phong mang), không phát sinh phá bại, thì cần phải giáo dục tử nữ, đề phòng tử nữ bại tán. Nếu kiến Kình Dương, Đà La đồng độ, nguyên nhân chính là vì tiền tài mà phân tranh kiện tụng. Nhưng Hỏa Linh, Không Kiếp, Đại Hao đồng độ hoặc hội chiếu, thì chủ có trộm cướp hoặc tai nạn hỏa hoạn (đạo kiếp hoặc hỏa tai).

Thiên Đồng Cự Môn, bạch thủ sáng nghiệp, mà lại nghi kị chuyên nghiệp mưu sinh.

Cự Môn Thái Dương, có lợi khi cùng với người ngoại quốc giao vãng, có thể được xem trọng, bởi thế làm giàu trí phú.

Thiên Tướng

Thiên Tướng tại Tài bạch cung tất cùng với Thiên Phủ hội chiếu, Ấn tinh và tài khố tương hội, nếu đắc Lộc Tồn, Hóa Lộc Cát tinh chiếu hội, tự chủ tài bạch phong túc sung mãn, tức cư hãm địa, cũng chủ là người có thể lấy bạch thủ thành gia. Nhất nhất giống như cùng Liêm Trinh đồng độ, thì có thể dấn thân thuận tòng theo kinh thương, chủ mạnh vì gạo bạo vì tiền (Trường tụ thiện vũ); nếu cùng với Vũ Khúc đồng độ, thì lấy chuyên môn kĩ nghệ (nghệ thuật biểu diển) hưng gia. Cùng Tử Vi hội chiếu, trọn đời tất có cơ hội đột nhiên phát đạt. Cùng với Vũ Khúc Phá Quân củng hội, thì chủ được mất vô định, hoặc chủ phá tổn tổ nghiệp mà sau đó phát sinh tiền tài. Vũ Khúc Phá Quân hội củng, tái phùng Không Kiếp, Đại Hao, thì không nhà cửa không tài sản (gia vô hằng sản), hoặc thậm chí thấu chi, nếu cùng Sát diệu, Thiên Không hội hợp, thì nguyên nhân là vì tiền tài mà phân tranh, Sát nặng mà lại kiến Hóa Kị, có thể đưa tới khuynh gia, không thì tức là lao ngục chi tai. Không có Cát tinh giải cứu, mà lại hoặc có tính mệnh chi nguy. Không có Vũ Khúc Phá Quân củng chiếu mà kiến Sát diệu Hình Kị, mới vừa chủ chợt được chợt mất, khó lòng tích tụ.

Thiên Lương

Thiên Lương tối hỉ cùng với Thái Âm hội hợp. Nếu nhập miếu hội chiếu Thái Âm, Hóa Lộc, Lộc Tồn, thì chủ có thể phát đạt. Tái kiến Thiên Vu, thì chủ có thể thừa hưởng di sản, hoặc khoanh tay mà đắc hiện thành tài bạch. Có Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa hội hợp, cổ nhân gọi là “Tự ốc công khanh”, tức phú dụ giàu có mà không có công danh. Thiên Lương bất hỉ cư Tý cung là Tài bạch cung, chủ tuy dù có tài nguyên, nhưng hao tán cũng nhiều. Nếu có Hóa Kị chiếu hội, chủ vì tiền tài mà phát sinh thị phi khẩu thiệt phân tranh. Hoặc vì tiền tài mà tinh thần thống khổ. Nếu có Dương Đà, Hỏa Linh, Không Kiếp, Đại Hao, Thiên Hình hội chiếu, tắc chủ có nguy hiểm phá sản, hoặc vì tiền tài mà sinh biến lớn, hoặc kiện tụng mà chiêu phá tổn cực lớn. Đắc thọ tinh tường diệu, như Khôi Việt, Xương Khúc, Phụ Bật hóa giải, tắc chủ nhiều lần trải qua gian lao vất vả mà sau đó đắc tài, nhưng vẫn không tránh khỏi nổi khổ thu không bù chi. Thiên Lương tại Tài bạch cung, nếu có Sát Kị Hình Háo. Cũng chủ trước khi đắc tiền tài tất phải phát sinh ma phiền cần phải được hóa giải.

Thất Sát

Thất Sát nhập miếu, hội chiếu Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, là người có tài nghệ cao cường thần thông, chủ tài nguyên phong hậu, có khả năng đắc tài nguyên bất ngờ ngoài ý. Hỉ cư Thìn, Tuất nhị cung, người Thiên La Địa Võng ngược lại có khả năng phát đạt trí phú giàu có. Cư Mão, Dậu nhị cung chi Vũ Khúc Thất Sát là đồng độ, cái Vũ Sát khó có khả năng bạo phát, cũng có thể bạo bại. Thất Sát cư tài bạch, nếu có Sát diệu, Thiên Không hội chiếu, chủ vì tiền tài mà phát sinh tai họa, hoặc gặp phải kiếp nạn trộm cướp. Có Không Kiếp, Đại Hao hội chiếu, thì thường cảm thấy khó khăn mệt nhọc, cần phải bằng vào lao lực vất vả cầu tài mà cảm thấy nhiều thiếu thốn. Mà lại có rất nhiều cơ hội phá hao. Thất Sát cư Tài bạch cung, vô luận tại bất cứ cung độ nào, đều cùng chủ trọn đời tất cần phải kinh qua một lần nguy cơ, nhẹ thì chu chuyển xoay vòng nguy khốn gian nan, nặng thì khuynh gia phá sản, nhưng lãm Hóa Lộc, Lộc Tồn cùng chư Cát các sao, có thể trong thời gian ngắn tự mình xoay trở thay đổi vươn lên. Lạc hãm, tái kiến Sát diệu, Không Kiếp, Đại Hao hội chiếu mà toàn bộ không có Cát diệu, thì cảm thấy cùng khốn. Tái kiến Hình Kị, trọn đời cơ bần.

Phá Quân

Phá Quân tại Tý, Ngọ cung độc tọa, hội Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, chủ phú quý. Tại Thìn, Tuất Thiên La Địa Võng là thứ. Phá Quân với Tử Vi tại Sửu, Mùi nhị cung, chủ đắc tiền tài bất ngờ ngoại ý, hoặc phát sinh tiền tài cực kỳ đặc dị. Mùi cung là thắng, Sửu cung là thứ. Duy lưu niên tái hành Sửu, Mùi cung, mua sắm có phá hao. Phá Quân bất hỉ độc tọa Dần, Thân cung, chủ là người làm khuynh bại tổ nghiệp. Phá Quân và Địa Không, Địa Kiếp đồng độ, thu không đủ chi (nhập bất phu chi). Kình Dương, Hỏa Tinh đồng độ, bạo đắc bạo thất. Đà La, Đại Hao đồng độ, thì phát sinh phân tranh phiền nhiễu, phá hao cực nặng.

Phụ Tá – Sát Diệu

Lộc Tồn.

Gia tăng thêm chúng Cát, tài nguyên phong hậu. Gia tăng thêm Sát diệu, trong gian lao phát sinh tiền tài, cuối cùng có thể tích tụ. Ngộ Không Kiếp đồng độ, hội Sát Kị, tuy dù có cũng như không. Hoặc trọn đời nhiều tranh tụng vì tiền tài.

Thiên Mã.

Có Lộc Tồn hoặc Hóa Lộc hội hợp, có thể làm tăng gia tài bạch thu ích.

Văn Xương.

Tối hỉ cùng Cự Môn đồng độ, chủ phú. Nhập miếu kiến chư Cát, có thể được tiền tài nhờ quý nhân. Nếu Sát Kị Hình Hao tịnh kiến, trọn đời làm hàn sĩ.

Văn Khúc.

Cũng hỉ có Cự Môn đồng độ, chủ phí khẩu thiệt có thể phát sinh tiền tài. Còn hơn cả Văn Xương.

Thiên Khôi, Thiên Việt.

Chủ là người cận gần quý nhân được tài. Cũng chủ là người vì sự cải biến thay đổi về chính sách của chính phủ hoặc cải biến thay đổi về quy tắc của công ty xí nghiệp mà đắc tài.

Tả Phụ, Hữu Bật.

Chủ được người trợ lực, hoặc được người đề bạt thôi sùng mà sinh tài.

Kình Dương, Đà La.

Thường cùng chủ cạnh tranh. Gia tăng thêm Thiên Hình, Hóa Kị, Đại Hao, nguyên nhân chính là tiền tài hao tán, đến nỗi trọn đời cơ bần. Duy Kình Dương ngộ Hỏa Tinh, ngược lại chủ có được có mất.

Hỏa Tinh, Linh Tinh.

Thường cùng chủ thị phi. Nhập miếu, cũng chủ hoành phát hoành phá. Lạc hãm, thì chủ lao khổ cầu tài. Tái kiến Sát diệu hội hợp, lại kiến thêm Không Kiếp Hình Kị, bần vô lập trùy.

(Dẫn theo trang huyenhocvadoisong.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.