BÌNH GIẢI SAO CỰ MÔN

Cự Môn thuộc âm thủy trong hệ Bắc Đẩu chủ về thị phi và hóa khí là Ám. Hai chữ Ám điệu đã gây cho người đọc hiểu lầm không ít. Cự Môn tự nó không có ánh sáng thì đương nhiên không trở thành tối ám như Nhật Nguyệt hãm. Cự Môn chủ về tránh ngoài sáng mà đấu trong tối.

Cự Môn sở dĩ thành ám vì khả năng cản ngăn che khuất của nó. Vậy thì tính chất căn bản của Cự Môn là một vật gây chướng ngại. Đã gây chướng ngại tại sao nó đứng với Thái Dương ở cung Dần lại thành tốt?.

Trong vũ trụ duy chỉ có vầng Thái Dương không vật gì có thể che khuất bởi vậy Thái Dương đắc địa không sợ Cự Môn

Mệnh cung gặp đại hạn hay lưu niên Cự Môn, không chủ về đặc tính Cự Môn, chủ về một đoạn đời bị Cự Môn che phủ. Cần có Thái Dương miếu vượng hoá giải, hoặc Xương Khúc Tả Hữu Khôi Việt, tam cát hoá. Nếu không có cát tinh, gặp các sao sát kị thì không cát tường, điều tiếng thị phi trùng trùng, dễ phạm pháp kiện tụng

Đẩu số toàn thư viết: “Tính chất Cự Môn ngoài mặt thì thế mà trong lòng thì khác, đối với người thân ít hợp, giao du với người mới thì trước yêu sau ghét”. Mấy chữ “Cô độc chi số, khắc bạc chi thần” là nói về giao tế.

Ngoài điều tiếng thị phi, Cự Môn rất hợp với khẩu tài, nếu có thêm Hoá Quyền có thể sẽ thành luật sư, thày giáo giỏi giang, phát thanh viên, quan hệ công chúng, thậm chí công tác ngoại giao, nghệ thuật biểu diễn.

Cung mệnh Cự Môn dù không gặp sao văn để bốc túc cho Cự Môn, mà cung Phúc hội họp thì cũng gọi là đắc cách.

Đối với Tứ Sát, Hình Kỵ, Cự Môn đều sợ. Nói chung Kình Đà khiến tình cảm dễ nổi sóng gió. Hoả Linh làm cuộc sống thêm gai góc. Không Kiếp làm đời gập ghềnh nhiều trở ngại, bất đắc chí. Gặp thêm Thiên Hình có thể yểu mạng.

Cự Môn đứng một mình ở các cung Tí, Ngọ, Thìn, Tuất và Tỵ Hợi. Cự Môn đứng cùng Thiên Cơ ở Mão và Dậu. Đứng cùng Thiên Đồng ở Mùi, Sửu. Đứng cùng Thái Dương ở Dần Thân.

Nói về Cự Môn đóng hai cung Tí và Ngọ mà ta thường gọi bằng cách “Thạch trung ẩn ngọc” (ngọc còn ẩn trong đá). Cự Môn Tí Ngọ nếu được Khoa Quyền Lộc thủ chiếu là hợp cách ẩn ngọc, tuy không quyền uy lớn nhưng ắt giàu sang. Cách này sẽ giảm thiểu những biểu hiện dục vọng của bản thân, khiến cho sự thị phi không còn nhiều, tài năng kín đáo và không lộ. Tuy vậy cần chú ý Cự Môn gặp Khoa Lộc Quyền rất dễ thành công rực rỡ, sau đó bị tị hiềm đố kị, bị hãm hại mà thân bại danh liệt.

Cự Môn vào Mệnh thường là người ăn nói, lý luận vững vàng, mà cũng dễ vạ miệng nếu như nó đứng cùng các sao xấu. Văn Khúc cũng có khả năng ăn nói, nhưng Văn Khúc biết lựa chiều nên ra tiền và làm đẹp lòng người. Còn Cự Môn nói để lập luận, phân tích, đả kích mà tạo quyền uy. Nếu có Hóa Quyền thì đạt ý muốn, nếu bị các hung sát phá, kết quả gây thù chuốc oán phiền não.

Cự Môn tuyệt đối không hợp với Linh Tinh, Hỏa Tinh. Cự Môn ngại thấy Kình Dương Đà La. Có những câu cổ quyết ghi trong Đẩu Số Toàn Thư: “Cự Hỏa Linh Tinh phùng ác hạn tử ư ngoại đạo” (Mệnh Cự Hỏa Linh Tinh hay hạn gặp Cự Hỏa Linh Tinh rất hung nguy). Cự Môn Kình Dương, Cự Môn Linh Tinh chỉ hợp với 2 cung Thìn Tuất – Thiên la, Địa Võng.

Cự Môn Dương Đà ư Thân Mệnh, tật bệnh doanh hoàng (Cự Môn gặp Dương Đà ở Thân hay Mệnh bệnh tật triền miên).

Gặp Lộc tồn sẽ giải trừ được tai ách. Gặp Kình Đà trai làm giặc cướp gái dâm tà. Nếu tại cung đối xung có Hỏa tinh, Linh tinh, Bạch hổ, mà không có sao Tử vi trấn áp hay Lộc tồn hóa giải, dễ bị đầy ải hoặc xung quân đến phương xa. Tam phương hội Sát trùng điệp ức hiếp, là thần hà khắc, dễ trở thành số cô độc, dễ gặp hỏa hoạn. Nếu theo nghiệp cửu lưu sẽ tránh được vất vả. Hai hạn gặp hung tinh tai họa không nhẹ.

  1. Sao Cự môn và sao Thái dương trấn mệnh tại Dần hoặc Thân, là cách “Cự Nhật đồng cung“, có tài ăn nói hùng biện, vất vả trước thành công sau.
  2. Sao Cự môn trấn mệnh tại Tý hoặc Ngọ, cung vị tam phương tứ chính có thêm hóa Lộc, hóa Quyền hoặc hóa Khoa hiệp trợ, là cách “Thạch trung ẩn ngọc” (Ngọc ẩn trong đá), bất khuất kiên cường, khi trẻ vất vả trung niên sẽ có thành tựu.
  3. Sao Cự môn nhập Thân cung lạc hãm tại Thìn hoặc Tuất, lại gặp bốn Sát tinh Kình Đà Hỏa Linh tại cung mệnh, là cách “Cự phùng tứ sát“, nếu không có Cát tinh ứng cứu, dễ vì trốn tội mà lưu lạc tha hương.

Sao Cự mônThiên cơ cùng trấn mệnh tại Dậu, tại Dậu hoặc cung vị tam phương tứ chính gặp Hóa Kị, là cách “Cự Cơ hóa dậu“, làm việc gì cũng không thành tựu, mệnh nữ ắt phá bại, phiêu đãng vô định.

(Dẫn theo trang tuvibinhgiai.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.