Xem những yếu tố trắc trở trong hôn nhân bằng Tứ Hóa Phái

Nhất định phải lý giải sự hình thành những yếu tố gây trắc trở cho hôn nhân. Từ trên mệnh bàn tìm ra xem ở trong cung vị nào hàm chứa những yếu tố ấy. Sau đó dùng Tứ Hóa của Can cung để xem xem là có xung tới Mệnh gốc hoặc Phu Thê gốc hay không, nếu có thì nhân tố được đại biểu bởi cái cung vị ấy chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến hôn nhân. Sau đó lại suy xét tính chất các sao để hiển lộ ra “hình ảnh sự việc”, như vậy là có thể tìm ra được “Nguyên nhân” và “Sự kiện”.

Bây giờ xin mời xem ví dụ đoán mệnh với Lá Số E (bên dưới).

Trình tự các bước luận mệnh:

Đầu tiên cần xem tổ hợp sao tọa thủ ở trong các cung vị tương quan của cung Mệnh gốc và trạng thái phân bố của Tứ Hóa theo Can cung bay đến để mà định ra cách cục Tiên thiên.

1, Tính chất sao ở cung Mệnh: cung Mệnh gốc có các sao Thiên Lương Thiên Hình tọa thủ cho nên vốn đã có xu hướng nghiêng cô độc, trong phú văn của tiên hiền có nói “Thiên Cơ Thiên Lương hội Thiên Hình, tảo hữu hình nhi vãn kiến cô” (nghĩa là: Cơ Lương hội hợp Thiên Hình, trẻ thì hình khắc già thì cô đơn). Hơn nữa, tam phương hội nhập các sát tinh Kiếp, Không, Hỏa, Linh càng làm tăng khuynh hướng cô độc, tạo thành nguyên nhân cô độc rất nhiều nhưng toàn là đều thuộc về những hiện tượng như Vợ con ly tán, Anh em vô tình, Bạn bè vô nghĩa.

Cung Phu Thê có Cự Môn tọa, chủ về vợ con thuở thiếu thời lắm tai nhiều nạn, tới lúc trưởng thành thì vừa cần cù vừa giỏi giang, chủ nắm giữ mọi việc lớn nhỏ trong nhà khiến cho đương số rảnh rỗi. Nhưng mà cũng vì bản thân rảnh rỗi mà đi tương trợ bạn bè và lạnh nhạt với vợ cho nên mới sinh ra tranh cãi. Do rất phù hợp với những công việc chủ về mồm miệng như Giáo dục, Công tác chuyên môn, nên đem tính chất mồm miệng thị phi của sao Cự Môn để phát huy trong sự nghiệp, thì có thể giảm bớt chuyện vợ chồng tranh cãi. Nhưng tam phương hội nhập có các sát tinh Thiên Không, Địa Kiếp, Hỏa Tinh cho nên ăn ở với nhau rất không hòa thuận.

Sau đó là xem những ảnh hưởng của Tứ Hóa.

2, Tứ Hóa của Lá số gốc:

Hóa Kị năm sinh rơi vào cung Quan Lộc, mà cung Quan Lộc là đối cung của cung Phu Thê, lúc này hung tính của Hóa Kị năm sinh sẽ ảnh hưởng đến cung Phu Thê, được gọi là “xung Phu Thê”. Như vậy, Kị tinh ở Quan Lộc có ý nghĩa gì đây? Nó đại biểu cho người này rất coi trọng sự nghiệp, đem tâm tư đặt vào công việc mà xao lãng gia đình. Tuy rằng như vậy, nhưng mà về mặt gặt hái được thành quả trong sự nghiệp cũng không phải là rất lý tưởng, khiến cho một nửa kia sẽ càng tăng thêm sầu oán.

Cung Mệnh can Mậu khiến Thái Âm hóa Quyền và Thiên Cơ hóa Kị xung Phúc Đức. Mà cung Phúc Đức lại là [cung Quan Lộc của cung Phu Thê] – lấy cung Phu Thê làm cung Mệnh thì cung Phúc Đức chính là cung vị [Quan Lộc của cung Phu Thê] (lập Thái Cực). Mà cung Quan Lộc vốn đại biểu cho hành vi, bị Hóa Quyền và Hóa Kị xung tới, trước đây đã nói qua về Quyền Kị đồng cung có ý nghĩa xung khắc không hợp, nay cung Mệnh hóa Quyền Kị tới xung đến Phúc Đức của ta, thì đương nhiên mối quan hệ đối đãi của vợ chồng sẽ nhất định không tốt.

Cung Phu Thê can Bính khiến Thiên Đồng hóa Lộc tại cung Quan Lộc, vừa vặn gặp Kị tinh của năm sinh, cho nên tạo thành song Kị xung ngược về cung Phu Thê, hôn nhân trắc trở là khó tránh khỏi.

3, Tứ Hóa của Lá số Đại Hạn:

Đại Hạn (26-35 tuổi) trên cung Mậu Dần, là can Mậu của cung Mệnh gốc hóa Thiên Cơ thành Kị xung tới [cung Mệnh của Đại Hạn], cho nên hạn này sẽ có bạo phát trong vấn đề đối đãi vợ chồng. Lại nói về [cung Phu Thê của Đại Hạn] ở cung Mậu Tý, cũng làm Thái Âm hóa Quyền và Thiên Cơ hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn]. Cho nên có thể xác định chắc chắn Đại Hạn này sẽ sảy ra chuyện. Lại thấy [cung Phu Thê của Đại Hạn] trùng điệp với cung Mệnh gốc, tính chất sao biểu hiện là cô độc, đem hai điều này đối chiếu nhau đã hiện rõ dấu hiệu vậy.

4, Lưu Niên:

Bây giờ muốn tìm ra năm nào sẽ phát sinh sóng gió? Vốn [cung Thiên Di của Đại Hạn] chính là cung Tài Bạch gốc, có Khoa tinh của năm sinh, cho nên lực lượng của Kị tinh phải ở ngoài phạm vi ảnh hưởng của Khoa tinh thì mới sẽ phát huy tác động. Như đương số trong khoảng 26-32 tuổi thì không ứng vấn đề. Nhưng khi 33 tuổi thì [cung Mệnh của Lưu Niên] ở tại cung Bính Tuất, cung [Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Giáp Thân. Can Giáp khiến Thái Dương hóa Kị xung tới [cung Phu Thê của Đại Hạn], khớp với điều kiện “đồng loại tương xung”. Nhưng [cung Phu Thê của Lưu Niên] vẫn có Hóa Khoa của năm sinh bảo vệ, cho nên năm này sẽ trì hoãn lại. Chờ tới năm 34 tuổi, [cung Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Ất Dậu, lực lượng của Hóa Khoa năm sinh đã không có hiệu lực bảo vệ cung Phu Thê, mà lại có can Ất khiến cho Thái Âm hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn]. Cho nên rốt cuộc năm 34 tuổi ấy chia tay, mặc dù Tử Vi tự Hóa Khoa, nhưng Lưu Nguyệt vừa đi qua, thì Khoa tinh hết hiệu lực bảo vệ. Dĩ nhiên, Tự hóa Khoa chính là mang ý nghĩa phát tán tản ra, nên lực lượng Hóa Khoa này là yếu.

Đương số này chính là vì chuyện đứa con trai độc nhất qua đời mà chia tay, quý vị độc giả có thể nhìn cung Tử Tức của người này, cung Tử Tức gốc ở cung Ất Dậu, can Ất khiến Thái Âm hóa Kị xung [cung Mệnh của Đại Hạn], còn [cung Tử Tức của Đại Hạn] ở cung Đinh Hợi, can Đinh khiến Cự Môn hóa Kị nhập cung Phu Thê gốc, đến lúc Lưu Niên tiến vào cung Tuất gặp phải Kị tinh được hóa đến từ [cung Tử Tức của Đại Hạn]. Trong khi [cung Phu Thê của Lưu Niên] ở cung Thân lại cũng có hóa Kị tới từ cung Tử Tức gốc. Vì vậy, đương nhiên là do có chuyện liên quan đến con cái mà khiến cho tình cảm vợ chồng chuyển biến xấu đi và dẫn tới ly hôn.

Phải tìm ra một năm Lưu Niên nào đó sẽ xảy ra chuyện chính là trình tự suy luận rất quan trọng. Tin rằng có rất nhiều bạn đọc đã từng thử thông qua lá số để suy đoán xem tương lai sẽ phát sinh sự kiện gì, nhưng lại chưa nắm được chính xác thời gian phát sinh. Đoạn tường thuật trên mọi người có thể dùng làm nguyên tắc trọng yếu của sự suy đoán thời gian ứng nghiệm. Còn các quy tắc khác để suy đoán thời gian ứng nghiệm thì người viết nếu có thời gian sẽ đem bộ sưu tập các ví dụ thực tế chỉnh lý lại và đưa ra. Dùng phương thức nghiên cứu ví dụ thực tế càng có thể nắm được mạch lạc sự biến hóa trên lá số, làm theo như vậy sẽ đưa đến càng nhiều ý tưởng và phát hiện thú vị.

Lá số tử vi trắc trở hôn nhân

(Chép theo Tử vi mệnh vận phân tích – Từ Tăng Sinh do Quách Ngọc Bội biên dịch)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.