Vũ Phủ Tý Ngọ Cách

Đây là tinh hệ Tử Vi và Thiên Tướng đồng độ ở Thìn Tuất, bộ Tử Phủ Vũ Tướng Liêm không bị giao hội với Sát Pha Tham dẫn đến những rắc rối, khủng hoảng cho cả 2 nhóm sao lớn. Thiên Phủ và Vũ Khúc khi ở Tý Ngọ thì thiên về mặt tiền bạc, vật chất hơn danh vọng. Thiên Phủ chủ lộc khố cai quản chòm sao thứ hai, đứng đầu nhóm Nam Đẩu với đặc tính âm thổ, chủ lãnh đạo nhưng lực không mạnh bằng Tử Vi, nhưng việc đòi hỏi được hợp cách cũng tương đương. Thiên Phủ có tính bảo mật rất cao, tính cẩn thận cũng không sao nào sánh bằng, vì vậy khi đồng độ với Vũ Khúc sẽ giỏi về việc quản lý tiền bạc, nhiều tiền của giữ gìn. Nếu thêm Lộc Tồn, Khôi Việt, Tả Hữu mà không bị phá cách bởi Thiên Không ( Địa Không ), Triệt Tuần, các sao Kỵ Hình tinh, thì chủ phú gia địch quốc, tài sản tích tụ rất lớn, là cái kho chứa đựng tài sản của trời đất, đi với Quốc Ấn chủ giữ gìn của cải bằng cả quốc gia.

Thiên Phủ luôn tam hợp với Thiên Tướng và nếu một Thiên Phủ được gọi là đắc cách thì Thiên Tướng cũng phải không gặp những sao kỵ với nó. Cách xem ” Phủ Phùng Khán Tướng” đã trở nên quen thuộc khi nhắc đến Thiên Phủ trên tinh bàn. Thiên Phủ tính che phủ lớn, bởi vì bên ngoài là Thất Sát với cái nhìn quan sát và luôn trực để cướp bóc như các bài đã viết về sao này, vì vậy Đế Tinh này luôn phải giữ những bí mật, nếu bị lộ tức ngộ Tuần Triệt Thiên Không, rất kỵ các sao này. Thiên Phủ là lời nói, là lời khuyên giải, bày tỏ của người cẩn thận, nếu bị Thiên Không thì trở nên bị phủ lấp, tính chất thu hút, kho bị lộ trở thành kho rỗng, đời người nhiều sóng gió, hạn gặp thêm Tuần Triệt dễ tử vong, nếu được Thanh Long phản vi cát tường. Thanh Long chủ danh tiếng, khi đi với Thiên Phủ là che giấu danh tiếng nhưng bị lộ, tùy theo các kỵ hình, sát tinh, nếu có thêm thì chủ bị để lại tiếng xấu trong lịch sử, là người tai tiếng tầm quốc gia, bị họa lớn do danh tiếng.

Mệnh Vũ Khúc Thiên Phủ cư Tý Ngọ được kể là một cách cục hoàn hảo, khi đó được bộ Âm Dương giáp trì mệnh, bộ sao Nhật Nguyệt giáp mệnh và chiếu mệnh đẹp hơn tọa thủ. Vì tầm quan trọng lớn nên tam phương của hai sao này phải tránh các hung tinh thì mệnh tạo được trợ giúp rất lớn cả về công khai và âm thầm. Nếu mệnh ở Tý thiên về âm thầm, mệnh ở Ngọ thiên về công khai, khi đó được cách “NHẬT NGUYỆT GIÁP TRÌ BẤT PHÚ TẮC QUÝ”. Khi đó rất kỵ Triệt Không ở các cung Tỵ và Ngọ, vì bộ Nhật Nguyệt và Tử Phủ rất ngại sao này, gặp tam không hạn rất dễ chết. Rất hỷ gặp Lộc Tồn ở bản cung, tam hợp, xung chiếu. Ở tuổi Kỷ thì Vũ Khúc Hóa Lộc, thêm Lộc Tồn ở bản cung nếu mệnh ở Ngọ thì được cách lộc trùng điệp, tất cả các sao lộc đều tọa ở mệnh, nếu không bị phá cách thì phú gia địch quốc, bị phá cách thì trở nên đại hung, ví như thêm Không Kiếp vào mệnh thì trở nên rất xấu.

Thiên Phủ có cá tính là bảo thủ, khiêm nhường nên mang đặc tính Âm Thổ, khả năng lãnh đạo ở mức độ không cao, không có tính khai sáng, tạo mệnh chủ thường ít khi gặp cảnh khốn khó, dành dụm tiết kiệm từng đồng một, tính động kém nên được ví như ” Nam Thiên Phủ giao long vãng vực”, Thiên Phủ rất phù hợp cho những công việc mang tính chất quản lý, thủ quỹ, độ hoạch phát kém, chủ yếu phất là do tích lũy mà ra, ít khi mạo hiểm, nhưng thủ đoạn, tính toán rất chi ly. Thiên Phủ tuy là đế tinh nhưng lực mạnh kém hơn Tử Vi khá nhiều, mang tính chủ yếu là Tài không như sao Tử Vi mang đủ tính chất tôn quý, là Tài Quan Ấn. Tử Vi, Thiên Phủ nếu không có Tả Hữu thì rất bất lợi, luận đoán khác biệt hoàn toàn, nếu chỉ có Tả Phù cũng gọi là rất đẹp vì Tả Hữu quan trọng nhất với sao này, lúc đó Thiên Phủ được người dưới giúp đỡ nhiệt tình, nhân viên đắc lực nên bản thân ít mệt mỏi với công việc quản lý. Thiên Phủ mang tính bảo thủ lớn nên rất cần hung tinh Kình Dương, Hỏa Linh ở mệnh hoặc tam hợp, nếu có chủ là người thông minh, sử dụng cơ hội một cách chắc chắn, là người có vị thế lớn trong giới kinh doanh. Khi đó Thiên Phủ chính là sức mạnh bao trùm tất cả những nơi khác. Khi Thiên Phủ đồng cung với Vũ Khúc thì tính chất khai sáng và thủ đoạn, tài năng của Vũ Khúc trợ giúp lớn cho Thiên Phủ khiến tổ hợp trở nên vững chắc hơn.

Mệnh Vũ Khúc Thiên Phủ đến hạn Sát Phá Tham thì tính chuyển biến rất lớn, ở trường hợp này cung mệnh nếu hợp cách và hạn tốt sẽ tạo dựng nên sự nghiệp trong hoàn cảnh khó khăn, có những phương án táo bạo nếu kinh doanh, thường người mệnh Thiên Phủ thì phát muộn, khoảng ngũ tuần đa số đều có danh tiếng lớn trong xã hội về tài chính, vì chỉ khi đến tam hợp mệnh thì hạn mới có lợi, khoảng 40-45 tuổi là chuyển cung hạn sang Tài Bạch hoặc Quan Lộc, lúc đó là thời vận để mở rộng kinh doanh, hoặc thăng quan tiến chức, đa số mệnh không bị phá thì thuộc mẫu người có cuộc sống tương đối thoải mái, đầy đủ. Khi Vũ Phủ cư cung Tý, tuổi Giáp và Đinh được cách cục Vũ Phủ Lộc Tồn chủ trường tồn tài lộc, khi bị phá cách thì trở nên cực đoan, hung hiểm với mệnh tạo. Giải thích một số câu phú trong tử vi, “Phủ, Vũ Khúc an bài cung Tý, Người Giáp Đinh cách ấy rất hay, Gặp phải Tuần Kiếp rủi thay, Tiếng bia miệng xấu tháng ngày không yên”. Việc bị Bia Miệng là do có Thanh Long chủ danh tiếng tam hợp ở cung Tý, Thìn cho tuổi Giáp Đinh. Sao Thanh Long chủ cao quý, cũng chủ danh tiếng, khi bị Địa Kiếp thì chủ họa liên quan đến danh tiếng, Gặp Tuần chủ quan trọng, khi có Kiếp Tuần là kiếp nạn lớn.

(Dẫn theo trang tuvinghiemli.blogspot.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.