VÌ SAO LÀM PHONG THỦY GIÁ CAO HƠN XEM SỐ MỆNH RẤT NHIỀU?

Phong thủy rất rộng lớn và bao la bởi vì nó không chỉ là Phong thủy trong ngôi nhà, mà còn là Phong thủy trong những khu vực rộng lớn, nó được thấy ở Hà Nội, Sài gòn, Washington, Paris…những nơi phồn vinh nhất là những cuộc đất Khí tụ, nơi có các Dòng sông nổi tiếng dẫn Long chảy qua…và có thịnh có suy mỗi thời kỳ theo Tam Nguyên Đại Vận. Ở đây chỉ xét về Phong thủy đối với Nhân Mệnh hàm nghĩa tiểu Loan đầu xung quanh ngôi nhà và Lý Khí của ngôi nhà đó.

Người học Huyền Môn thường hiểu về cái lý Nhất Mệnh – Nhì Vận – Tam Phong thủy, đó là con người sinh ra đã có Số Mệnh, các thầy xem Số Mệnh dù không biết Phong thủy của ngôi nhà đương số đang ở thế nào nhưng lại có thể nói đúng được vận hạn về tiền bạc, công danh, hôn nhân, sức khỏe…của đương Số chung cuộc đời và từng thời kỳ. Vậy thì Phong thủy nó đứng ở phía sau so với Mệnh Vận, nhưng vì sao cái giá phải trả để làm Phong thủy lại rất cao?

Đầu tiên Về mặt học thuật thì Phong thủy phức tạp hơn việc học Số mệnh nhiều, bởi vì Sách vở Phong thủy viết tràn lan, nhưng sai thì nhiều mà đúng thì ít. Mà học còn phải hành, không thực địa nhiều thì không làm được Phong thủy, mà đọc sách sai nhiều thì xem Phong thủy cho bao nhiêu gia đình cũng sai không kém, và nghiệp thì nghiệp gánh ngày càng nặng. Cho nên mới có chuyện “đọc sách Phong thủy 10 năm không bằng nghe Chân Sư truyền miệng trong 10 phút”, bỏi vì tuy chỉ có 10 phút nhưng nó là tinh hoa của người xưa truyền thừa lại, đừa đúc kết kinh nghiệm qua nhiều thế hệ Minh Sư, chính vì sự nghiêm ngặt đó cho nên Phong thủy được truyền thừa trong các hệ Phái mà không công bố ra ngoài.

Các khóa học Phong thủy giá tương đối cao từ vài chục triệu đến vài trăm triệu tùy theo thầy dạy và môn Phái, các phái như Vô Thường Phái, Dương Công Cổ Phái…giá khóa học vài trăm triệu, thấp hơn thì Tam Hợp Phái, Huyền Không Phi tinh…thì vài chục triệu, còn bé bé như Bát Trạch cũng chục triệu. Đấy là cái chi phí phải đi học, mà đâu phải học 1 khóa là xong đâu, còn phải thêm vài khóa nữa, vì phải đi từ cơ bản đến nâng cao thì cái giá để trở thành 1 phong thủy sư là tương đối cao. Học đi cùng với hành và khi hành thì được nghe Minh Sư dày dạn kinh nghiệm truyền lại quá trình thực địa để học Phong thủy được thuận lợi và rút ngắn thời gian học xuống vài năm. Để lấy lại vốn liếng đã bỏ ra thì cái giá làm Phong thủy cũng phải cao không kém, đầu tư lúc đầu thì thu tiền về sau.

Thứ 2, quá trình xem Phong thủy phức tạp hơn rất nhiều, đầu tiên là việc đi lại, ăn ở đã đủ chi phí tốn kém rồi, tiếp theo là phải thực địa, quan sát, có khi thầy Phong thủy phải ở lại khu vực cần khảo sát 1 thời gian để nhìn ra được cái thế đất, bố cục ngoại Loan đầu, tìm Phương vị phù hợp theo Lý Khí…để lên phương án Thiết kế khu vực, nhà cửa theo Phong thủy rất là mất thời gian và hao tốn công sức, nhân khí. Làm không cẩn thận lon ton Phạm Đất xấu, phạm hung sát, ngày giờ nhập trạch, táng mộ không phù hợp khiến gia đình, dòng họ suy bại thì nghiêp thầy gánh không hết. So với xem Số Mệnh chẳng cầu đi đâu xa cũng xem được, thâm chí xem trực tuyến, quá là dễ dàng tiện lợi, thầy giỏi nói trong 3 tiếng là khái quát cuộc đời đương số và cho ra lời khuyên, hướng đi phù hợp.

Thứ 3, người thuê thầy Phong thủy họ đa phần không hiểu lắm về Nhất Mệnh – Nhì Vận – Tam Phong thủy, mà cứ nghĩ rằng tìm được thầy giỏi làm phong thủy nhà mình tốt thì gia đình cứ thế làm ăn lên ầm ầm, hôn nhân thuận hòa, sức khỏe tốt trong 1 thời gian dài. Nhất là khi nghe các thầy Phong thủy nói thao thao bất tuyệt về lợi ích của Phong thủy thì không nhảy lên sao được. Nghe ra cũng đáng đồng tiền bát gạo, thầy bảo nhà này phát trong 20 năm, giá làm Phong thủy 20 triệu, chi ra mỗi 1 triệu mà được bao nhiêu thứ như Thầy nói cũng đáng lắm chứ. Đó là Dương Trạch chứ Âm Trạch mà nghe thầy phán có thể phát 6 đời thì có vẻ cái giá ấy Thầy cho là quá rẻ.

Thứ 4, xét cho cùng thì việc xem Số Mệnh và được thầy khuyên, thầy có Tâm thì khuyên sống thế nào cho tốt, đừng có abc mà gia đình ly tán, sạt nghiệp… mà thực ra các lời khuyên ấy chỉ cần hiểu về Nhân Sinh Quan, hiểu về Nghiệp Nhân Quả thì cũng tự hình dung ra được. Có người đang kinh doanh gặp vận xấu như thầy nói thì cũng chịu trận, cố ăn no mặc ấm qua thời xấu, đó là kiểu chờ thời. Nhưng thời gian cơ bản không chờ đợi được, vì thị trường thì thay đổi không ngừng, hàng hóa dịch vụ thay đổi chóng mặt, tiền vốn thì vào ra không ngừng…chờ không khiến con người ta sốt ruột. Vì thế Phong thủy là giải pháp hữu hiệu, có thể giảm bớt đi cái xấu, tăng cái tốt. Khiến người làm kinh doanh yên tâm hơn mà làm ăn.

Phong thủy là sự bổ khuyết hoàn hảo cho Tứ trụ, nó là sự cải biên của Dụng Thần, thiếu Thủy thì bố trí Phương vị, Phòng ốc sao cho nạp Thủy mạnh nhất…tương tự hành khác. Phong thủy chú ý trường Khí, và con người thì ai cũng chịu ảnh hưởng bởi các trường Khí, Âm Dương ngũ hành cũng là Khí, Chu Hy nói “trong khoảng trời đất chỉ còn một thứ duy nhất là Khí”. Vì thế làm Phong thủy tốt đối với sức khỏe là cực kỳ có lợi.

Dù là Số Mệnh hay Phong Thủy thì cũng phải sống cho đủ Phúc Đức, người ta xem Tả Ao là ông tổ của Phong thủy Địa lý Việt Nam, nhưng lúc chết cũng phải táng bên đường mà chả được vào cái Huyệt nào, táng mộ mẹ mình phải vào gò cao, chứ có được vào cái huyệt kết phát nào đâu. Cho nên Thầy nào thì Thầy mà không có đủ phúc khí thì cũng chẳng hưởng được, gia đình nhờ làm Phong thủy cũng thế.

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.