Tử Vi và thế giới vong linh

dumpper

Vì hơi dài nên tôi quyết định viết riêng ra đây để mọi người cùng thảo luận (vì tôi cảm thấy chủ đề của TNT đã bị biến thành một chỗ “xem lá số tử vi dùm”). 

vothienkhong đã viết:

minhchuong đã viết:

Có cách nào hóa giải ko chị ?hic sao mà thảm quá vậy …

Thường nhà nào cũng có vong linh hết, nhưng có vong phá phách có vong không.Hay nhất là chủ nhà siêng năng trì tụng kinh chú. Nếu được thì sáng tối tụng một thời kinh nhật tụng, nếu không có thời giờ thì chì cần đốt nhang trước bàn Phật đọc bài “Chú Đại Bi” 3 lần (mất khoảng 5 phút) cũng tốt lắm.

Rất đồng ý với vothienkhong ở điểm này: NHÀ NÀO CŨNG CÓ VONG LINH !!!! Không nhất thiết là ta phải có cấu kết một lá số, hay một “cung Điền” đặc biệt nào đó mới gọi là “nhà có ma” ! Có xem tử vi về vấn đề này thì họa chăng xem thử về cái “nghiệp chướng” của người đó ở đời này như thế nào nên mới bị quấy nhiễu bởi các vong linh (VL)trong nhà đó, hay ở nơi khác đến (vì thế nên người đó mới cần đọc Chú Đại Bi thường xuyên để giúp tiêu trừ bớt nghiệp chướng ấy!). Mình đã từng tiếp xúc nhiều với thế giới VL nên rất hiểu điều này. 

Vong linh (VL) cũng là người, khi ta chết thì ta thành VL. Khi ta chào đời thì đó là 1 quá trình luân hồi từ VL sang hình thể con người – ta còn gọi là “đầu thai”. Ngoài VL, ta còn có Thần, Thánh, Phật v.v… là những vị khách đặc biệt ở tầng lớp cao hơn VL, thỉnh thoảng “xẹt” qua chỗ ta ở trong 1 số trường hợp – nói nôm na như vậy cho dễ hiểu. Ta không nên gọi VL là “m…”, mà “VL” là tên gọi đúng đắn kính trọng nhất. 

Nói về khoa học, giữa thế giới 3 chiều vật chất mà chúng ta đang sống & thấy được, có 1 chiều thứ 4 nữa, và đó là chiều không gian mà các VL đang tồn tại. Chúng ta không thấy được không gian thứ 4, nhưng các VL ở đó lại có thể thấy chúng ta. Giống như ta đứng nhìn con cá dưới ao: nếu con cá gần mặt nước thì ta thấy con cá, nhưng nếu con cá lặn sâu thì ta không thấy cá nữa, nhưng con cá thì dù lặn hay không lặn dưới nước thì cá vẫn đều thấy chúng ta trên bờ ! VL thấy chúng ta cũng giống như con cá nhìn lên bờ vậy đó. Khi VL muốn chúng ta “thấy” họ thì VL đó đi đến gần chỗ giao nhau giữa các chiều không gian, cũng giống như con cá kia nổi lên gần mặt nước hơn. 

Thường thì các VL ở chiều không gian thứ 4 không được “can thiệp” trực tiếp vào cuộc sống của con người. Họ chỉ có thể “độ trì” để tạo phúc cho những lần luân hồi sắp đến. Càng tạo phúc thì sự luân hồi (lên tầng cao hơn, gần hơn với các bậc Thánh, Thần, Phật v…) sẽ đến nhanh hơn … Tuy nhiên có những trường hợp VL có sự day dứt, ân oán hay tư thù với người nào đó từ 1 hay nhiều kiếp trước, hoặc người đó trong đời này tạo ra nghiệp chướng mới (giết người, đụng xe, chiếm đất mộ xây nhà, tự tử v.v…) dù là cố ý hay vô tình, thì VL đó sẽ “xé rào” bất chấp mọi hậu quả (trong vòng luật luân hồi) để tác động vào thế giới con người xác thịt như: “ám”, “nhập” vào người nào đó, “khiến” một sự việc xảy ra, hay “hiện thân” (làm “bóng ma”) vào thế giới 3 chiều của con người. Có những VL là bậc cha mẹ vẫn còn lo lắng cho cuộc sống con cái trên trần thế và họ quyết định đi theo để “độ” cho bầy con đó cho tới khi họ thành công. Có những VL bị tước mất quyền sống 1 cách oan uổng (cướp, bạo lực) thì họ đi theo thủ phạm để có ngày lật mặt nạ hắn ra v.v… 

Có người xấu người tốt thì cũng có VL xấu VL tốt – và dù tốt hay xấu thì người hay VL đều phải tiếp tục tu tập cho tâm được tốt để được luân hồi ở những vòng cao hơn. Do quy luật chung “âm dương cách biệt” cho nên đa số mọi người sống đều thiếu hiểu biết đúng đắn về vấn đề VL, cũng như “thế giới bên kia”, nên xã hội sinh ra nhiều tệ nạn mê tín dị đoan chủ yếu là để lừa bịp nhau. Số người biết đúng về thế giới VL hiện nay rất ít, chỉ đếm trên đầu ngón tay – đa số trong số họ không có trong một “hội đoàn ngoại cảm” nào cả. 

Vì thế tôi không tin vào những phương pháp thô bạo của một số người khi mời các “thầy” dùng pháp thuật để “đuổi” các VL đang “phá phách” tại một nơi nào đó. Đối với VL, “bùa chú” chỉ là “trò hề”, vì các VL có thể làm “vô hiệu hóa” các “đồ chơi” đó dễ dàng !!! Còn các việc thỉnh Thần thỉnh Thánh cũng chỉ qua là hù dọa VL đi chỗ khác, nhưng cũng đồng thời bất lợi cho người sống vì khi Thãn Thánh về mà thấy “thân chủ” sống bầy hầy quá thì nghiệp chướng của “thân chủ” đó sau này sẽ càng nặng thêm. Nhiều khi đuổi VL đi, lại vô tình đuổi luôn các VL tốt (là ông bà, cha mẹ, cửu huyền của thân chủ) đang trì hộ trong căn nhà đó, hoặc cho người nào đó thì hậu quả sẽ càng tệ hơn ! Một số “thầy” thì “dụ” VL bằng cách hứa hẹn về sự “đầu thai” qua kinh kệ, thần chú … nhưng đó là lừa dối, kết quả sẽ không bền lâu. 

Cũng như người, mọi việc làm của VL đều có nguyên nhân sâu xa, và các “thầy” có hiểu biết về tâm linh nên tìm hiểu, ngoại giao & thương lượng với các VL để tìm ra giải pháp chung, có lợi cho cả đôi bên VL & người sống. Đọc Chú Đại Bi (CĐB) chỉ là 1 cách giải nghiệp, chứng tỏ thành ý tu tập của người đọc, hy vọng các bậc Thần Thánh Phật sẽ chứng và các VL sẽ “nể tình” mà “tha cho”. Nhưng nếu đọc CĐB như con vẹt, đeo tượng Phật hay bùa đầy cổ mà tâm vẫn tà, tay vẫn làm điều ác, lại mời thầy làm điều bậy bắt ép các VL mà không giúp cho họ 1 giải pháp thì nghiệp tội của người sống đó sẽ càng nặng thêm sau này (trong đời này hay kiếp sau). 

… 

Còn rất nhiều kinh nghiệm không tiện chia xẻ ở đây. Nhưng tóm lại, tôi thấy việc “xem tử vi” để đoán “nhà có VL” là một việc quá bao đồng, không đúng thực tế, vì VL có ở mọi nơi như con người vậy thôi. 

Việc gán gép tử vi để xem chuyện VL trong lá số của người sống nào đó thì cũng cần phải xem lại, vì ngay cả mỗi VL cũng có 1 lá số! 

vothienkhong đã viết:

Bài chia xẻ hiểu biết của anh dumpper rất hay.Tôi rất đồng ý với anh

Trích dẫn:

Nhưng nếu đọc CĐB như con vẹt, đeo tượng Phật hay bùa đầy cổ mà tâm vẫn

tà, tay vẫn làm điều ác, lại mời thầy làm điều bậy bắt ép các VL mà

không giúp cho họ 1 giải pháp thì nghiệp tội của người sống đó sẽ càng

nặng thêm sau này (trong đời này hay kiếp sau).

Nhưng tôi chưa hiểu rỏ

Trích dẫn:

Một số “thầy” thì “dụ” VL bằng cách hứa hẹn về sự “đầu thai” qua kinh

kệ, thần chú … nhưng đó là lừa dối, kết quả sẽ không bền lâu.

Theo tôi nếu gặp một vị sư, tu hành đúng đắn, và biết hướng dẩn cho các VL tu hành thì kết quả sẽ tốt đẹp.Mong anh chia xẻ tiếp 

Trong đoạn đầu khi mình nói về việc đọc Chú Đại Bi thì người đó phải có “tâm” tốt, ví dụ như không nên nghĩ là đọc chú như là một thứ “vũ khí” để “trị” cái VL đó khỏi phá phách đến mình – “trị” cái gì ? Kinh là kinh Phật, Phật không hại loài người, chẳng lẽ đi hại VL ? Chú thì ai cũng có thể đọc, nhưng khác nhau ở chỗ cái “tâm” đó. Đọc chú thì cũng nên hiểu chú đó nói gì – việc này thì các sư ở chùa sẽ giúp, hay tìm trên Google cũng sẽ ra rất nhiều tài liệu hay. Đã hiểu mục đích & ý nghĩa của chú, thì thái độ, hay “tâm” phải khác: là để giúp cho ta và giúp cho cả VL đó. 

Ngay cả đeo tượng hay những vật khác cũng vậy – đeo vì mục đích gì ? Để “giúp” ai ? Và để “hại” ai ? Phải xác định mục đích từ trong “tâm”: nếu thấy đã có chữ “hại” đâu đó thì chắc chắn sẽ mang thêm “nghiệp” cho người đó. Mục đích phải là “đôi bên cùng có lợi” thì mới không tạo nên “nghiệp”. Thật ra VL cũng không “vui sướng” gì khi phá hại ai đó, nhưng vì họ không “có”, hay không “thấy” sự chọn lựa nào khác nên mới phải như vậy mà thôi. 

Ở phần trích dẫn sau, bạn nói rất đúng, dĩ nhiên VL may mắn có duyên số gặp được vị sư tốt, hay người nào đó trần tục hơn (không nhất thiết phải là “sư”) như bạn và tôi thì cũng được, miễn là có “tâm” để giúp đỡ cho VL đó. 

Trái với suy nghĩ nhiều người, không phải mượn sư ở chùa tụng kinh để sau 49 hay 100 ngày người đó được đầu thai liền đó là sai ! Tôi thấy nhiều gia đình có thái độ rất “vô trách nhiệm” với người thân quá cố của mình, nhất là sau khi xong tang lễ & các “thủ tục cúng kiến” ở chùa. Lúc người đó còn sống thì chưa chắc đã quan tâm, lúc quá cố thì tổ chức rình rang để sau đó thì “phủi tay” chẳng lo cầu nguyện, đọc kinh gì cả, hay làm qua loa “cho có lệ”. Ở VN thì những buổi giỗ hàng năm thì ở nhiều gia đình biến thành những “buổi nhậu tập thể” hay karaoke, hơn là suy nghĩ, tưởng nhớ sâu sắc gì đến tình trạng VL của người quá cố đó. Quá nhiều tiêu cực để nhắc đến. Cũng có khi là do thiếu hiểu biết về các vấn đề tâm linh, ngay cả một số nhà sư trong chùa ngày nay cũng vậy. 

Tùy theo nghiệp của mỗi người, VL có thể đầu thai rất nhanh trong vòng vài ngày, hay rất nhiều năm sau đó. Thời gian và địa điểm được đầu thai là 1 bí mật chỉ có bậc Thánh trở lên mới biết chính xác và VL chỉ được biết “lờ mờ” khi gần đến mà thôi. Trung bình 1 VL có chu kỳ đầu thai là 75 năm cho đến 150 năm – nếu không có gì “trục trặc”. Tùy theo nguyên nhân chết của 1 người mà ta có thể biết được phần nào người đó có sớm được đầu thai hay không. Các VL là nạn nhân của việc nạo phá thai thì không được đầu thai, và thường quanh quẩn suốt đời bên mẹ của chúng. Hay các vụ tự tử, đụng xe, rớt máy bay, chìm thuyền, hay con người hãm hại lẫn nhau (vụ án, thanh toán, chiến tranh) cũng vậy, rất khó được đầu thai. Chỉ khi nào có người nào đó giúp họ bằng cách tụng kinh, cầu nguyện hay mở những buổi đặc biệt ở chùa như lễ Chẩn Tế cho họ thì mới mong giúp họ sớm được đầu thai. Và dĩ nhiên, cũng một phần do sự chuyên tâm tu tập của VL đó. 

@ TNT: 

Tại sao lại gọi là “đuổi” VL đi ??? … Nói về lý thì mình đã sai, vì rõ ràng là VL đã có hiện diện ở đó từ trước, tại lỗi mình không thấy, không biết nên dọn vào ở, hay xây nhà lên ngay chỗ đó mà không “xin phép” ! Ngoài ra, ta gởi tiền cho người bán nhà, nhưng chưa “đưa tiền” cho VL ! Và nếu đưa cũng phải biết cách cho họ vui lòng & đúng đối tượng. 

“Bùa chú” chỉ gây hại và tạo nghiệp cho chính người sử dụng chúng hoặc một số đối tượng bị hại. Nói “một số đối tượng” ở đây là vì không phải ai cũng bị “ép phê” vì bùa chú … Nếu có thì quân đội Mỹ đã sử dụng lâu rồi, vừa rẻ vừa hiệu quả, đâu cần phải tốn hàng trăm nghìn triệu $ mỗi ngày để đánh Iraq và Afgan ??? Một trong những cách giải bùa chú hiệu nghiệm nhất, đó chính là “cầu viện” sự giúp đỡ của VL, nhất là trong cửu huyền – gia đình của mình. Còn nếu dùng “bùa” để giải “bùa” thì cũng là tự tạo thêm nghiệp chướng. Tôi từng thấy chính mắt một “đội” VL giúp 1 người đẩy các bùa ngải ngấm trong máu đã lâu 2-3 năm thành những … cục phân tròn và đen trong vòng 2-3 ngày (!!!), và các VL còn cho biết rằng những cái gì mà người bỏ bùa đó đã gây ra thì sẽ được “trả” về lại cho người đó. Kết quả người bỏ bùa sau 1 vài năm từ từ bị bệnh điên, rồi đến bệnh ung thư … bao nhiêu tiền bạc mà người đó bỏ bùa để chiếm đoạt từ người kia đều bị mất hết, nhất là vào tiền thuốc men để chữa chạy bệnh ung thư của mình … Có câu nói “khi tâm linh suy yếu thì ma quỷ lộng hành” – đúng như vậy, “ma quỷ” ở đây chính là các bùa chú lợi dụng thời cơ để hại người. 

Chùa chiềng là “đất thánh” đối với VL khi các sư sãi ở đó tu tập tốt. Trong thế giới VL cũng có rất nhiều ban bậc tổ chức rõ ràng và chùa tốt thường là nơi có quyền lực mạnh nhất – giống như 1 chính quyền địa phương không tham nhũng hay tiêu cực thì cũng có ảnh hưởng quyền lực mạnh trên địa phương đó … Về việc VL khó đến chùa, đó là vì các chùa ngày nay ít tổ chức các buổi lễ Chẩn Tế. Để tổ chức các buổi lễ này hiệu quả, cần phải có một số điều kiện như: các nhà hảo tâm tài trợ (vì lễ này tốn kém hơn bình thường!), mục đích làm lễ là nhắm đến các đối tượng nào (ví dụ, trong đại nạn hay tai nạn nào) hay ở địa phương nào … Và giá như các địa phương cùng đồng loạt tổ chức được thì hay biết mấy ! (điều này cũng hơi khó về nhân sự khi thực thi) 

TranNhatThanh

TNT không đồng ý với Bác dumpper là nhà nào cũng có VL (người xa lạ) ở, trừ tổ tiên của mình.

Chính gia đình TNT đã trả qua việc này nên TNT biết rất rõ, VL muốn vào nhà mình cũng không phải dễ, như Bác nói là có tổ tiên, ông bà,… mình ở trong nhà, họ muốn vào thì họ phải xin phép đàng hoàng, xin phép mọi VL là người nhà của mình, và phải xin phép cả Thần, Phật mình đang thờ cúng trong nhà.

Người nhà TNT từng bị VL phá, khi họ nhập vào người nhà TNT, họ đối thoại với 1 nhà Sư là: họ muốn xin vào nhà phải xin phép các người (VL) trong nhà, họ nói lý do là do nhà TNT thờ cúng đàng hoàng, người nhà ai cũng tin tưởng Trời Phật nên họ có ý xin vào để TU, nghe Kinh kệ.

Nhưng vì 1 lý do nào đó, họ nói là họ thấy Ghét 1 người trong nhà nên họ Phá chơi, làm cho người nhà TNT sắp chết, các VL này còn có ý xuôi đuổi tổ tiên ra khỏi nhà, họ tự xưng là tướng cướp thì chắc là hung dữ lắm.

VL họ Phá như vậy thì phải tìm cách Đuổi họ đi chứ Bác, chẳng lẽ TNT dùng từ Sai hay sao ???

Dumpper

@ TNT: 

Mình xin lỗi đã hiểu lầm … Trường hợp của bạn cũng rất đúng và hợp lý thôi. Nếu như gia đình của bạn đã “định cư” trong một căn nhà nào đó đã một thời gian dài nhiều năm an ổn, rồi bỗng nhiên xuất hiện sự quấy phá của VL thì đó là sự “đột nhập”. 

Trường hợp mình nói đến ở trên là thường xảy ra với những căn nhà đã qua 1 hay nhiều đời chủ trước và mình là đời chủ thứ “N + 1” ! 

Minhbeo

Thế trong trường hợp nhà đất bị giải tỏa , các chủ cũ phải chuyển đi thì trên lý thuyết vong linh ở cái nhà bị giải tỏa đó có đi chỗ khác không ( không tính trường hợp giải tỏa bãi tha ma ) .

Dumpper

@minhbeo: 

Đây không phải là “trên lý thuyết” … mình trả lời dùm bạn qua những gì mình biết trên thực tế. 

Câu trả lời là “có” & “không”, tùy theo trường hợp. Về điểm này, VL cũng như người, thích thì ở lại, không thích thì đi. Về vật lý, họ chỉ có khác với người là không bị giới hạn bởi vật chất như bê tông cốt sắt, cho nên họ rất tự do trong việc đi lại. Sau khi căn nhà được giải tỏa & kiến trúc mới được xây dựng lên, VL vẫn có thể còn ở đó hoặc đi nơi khác, hoặc thậm chí có thêm những VL mới đến cư ngụ. Điều này giải thích tại sao có một số những kiến trúc (nhà cửa, căn hộ, cầu đường, vườn đất, bệnh viện v.v…) dù là mới toanh mùi sơn bóng láng, nhưng vẫn có thể có những khu vực trong đó có tụ tập nhiều “âm khí”. 

Và cũng vì thế, đối với VL, “nhà” của họ không bị giới hạn bởi “nhà” của chúng ta … Nếu nhà của bạn là 4m x 20m ở địa chỉ 20X đường YY, quận ZZ, thì điều đó không có nghĩa là “nhà” của các VL (ngay cả VL trong gia đình của bạn) cũng là ở ngay địa chỉ tọa độ đó. “Nhà” của VL ở một “địa chỉ” khác, trong chiều không gian khác với chúng ta. Như bạn TNT cũng có chia sẻ, VL trong nhà thường là các VL của gia đình nhà đó, điều này đúng, nhưng cũng không hẳn lúc nào cũng vậy. Tôi xin phép xác định là: VL về nhà mình là để “độ” hay “thăm” mình (thích thì về thường xuyên hơn), nhưng phần nhiều là “nhà” của họ ở 1 chỗ khác. Vì VL di chuyển rất nhanh, như tốc độ ánh sáng, việc hiện diện từ nơi này qua nơi khác chỉ xảy ra trong tích tắc. 

Ngoài ra, nếu nhà nào cũng thờ cúng ngọn ngành đầy đủ chuyên tâm thì nhà đó thường có “khách quý”, là những vị bậc cao hơn VL thường xẹt qua “thăm”, có vậy thôi. Dĩ nhiên, nhà có “khách quý” như vậy hoài thì VL lạ làm sao dám vào phá ?! Giống như nhà bạn đang ở thường có mấy chú công an ghé qua uống nước, tên trộm nào để ý thì cũng hơi ngán, có phải không ? Nhưng thực tế không phải nhà nào cũng có nếp sống như vậy. 

Còn về VL trong cửu huyền tại sao có khi về và có khi không về nhà đó ? Đơn giản là con cháu họ hàng trong nhà đó có “tâm” để tưởng nhớ đến họ hay không ? Có những VL rất tốt, dù bị con cháu “bỏ rơi” lâu năm nhưng vẫn phò độ cho chúng, có khi là tai qua nạn khỏi, có khi là làm ăn phát đạt, có khi là xoay chuyển tâm ác v.v… Tuy vậy vẫn có những VL thì quyết định đi tu, hoặc đi đâu đó thật xa, không còn bận tâm đến duyên nợ hay liên hệ gì với người sống nữa. 

Có nhiều lần tôi hỏi qua nhiều VL rằng nhà của họ ở đâu, tiền bạc, ăn uống, dịch vụ họ sinh hoạt như thế nào thì chỉ nhận được 1 câu trả lời như nhau: “Hỏi làm chi vậy !?” Qua tiếp xúc nhiều lần với nhiều VL, tôi quan sát & chỉ hiểu được rằng, các VL có 1 xã hội cũng rất phong phú như chúng ta ở một chiều không gian khác song song với chiều không gian của chúng ta. Họ ăn rất ít, sống rất đơn giản, cũng có những chi tiêu trong sinh hoạt. Họ cũng có bệnh, cũng được chữa khỏi, cũng thèm hút thuốc, cũng nhớ thịt quay v.v… Tất cả đều có “bán” trong thế giới VL và đều “mua” được bằng “tiền” … Có VL ăn cơm chay mãi trong chùa … ngán quá (!) bèn đi ra ngoài ăn đồ mặn … Sinh hoạt hết sức bình thường … 

… 

Úi chao ôi … Đây là khu vực của “Tử Vi” mà tôi lại ngẫu hứng nói quá nhiều về thế giới VL – mới đầu nghe thì có vẻ “lạc đề” … Vì ngày xưa khi tôi tìm hiểu về Tử Vi thì tôi càng có dịp học hỏi về thế giới tâm linh, cũng như VL, không phải trên các “diễn đàn” hay “internet” nói chung, mà là thực tế. Càng đi về sâu về tâm linh và VL (do tôi tình cờ “có duyên”), tôi lại càng hiểu nhiều điều hay, cũng như các giới hạn của môn Tử Vi cũng như nhiều môn khoa học huyền bí khác. Là một người cũng đam mê “Tử Vi” (đã 5 lần 7 lượt mà vẫn không “đoạn tuyệt” được nỗi “nhớ nghề”) tôi chỉ hy vọng chia sẻ của mình sẽ giúp ai đó ở cái “topic” nhỏ nhoi này hiểu thêm đúng đắn về thế giới VL để từ đó định hướng cho mình trong việc học tập Tử Vi & kiến thức số mạng được phong phú hơn. 

PS. Nói ở đây không có nghĩa là tôi “giỏi” gì về Tử Vi đâu nhé ! Nhiều bác “cao thủ” trong diễn đàn này giỏi hơn tôi rất nhiều! Đó là chưa kể những “cư sĩ trên núi” mà tôi cũng đã gặp tản mạc nhiều nơi trên thế giới hay trong quê hương Việt Nam. Coi như tôi chỉ may mắn được “đi xa trông rộng” nên tổng hợp kiến thức để giúp các bạn thôi. 

Vothienkhong

Zero đã viết

Trích dẫn:

Hư thai hoặc xảy thai hay là những em bé vừa sinh ra 1 vài ngày mất đi thì trong những trường hợp này có được đi đầu thai bình thường không ?

Hư thai còn gọi là xảy thai, hay đứa bé sinh ra trong một thời gian nga981n rồi mất thì vẩn đi đầu tai bình thường. Vấn đề này là nghiệp duyên giửa bé và cha mẹ.

Còn vấn đề phá thai lại khác.Người mẹ sẽ chịu nghiệp quả rất nặng.

Dumpper

@zer0 & vothienkhong: 

Cám ơn bác vothienkhong đã trả lời cho bạn zer0. Câu trả lời rất ư chính xác ! 

@TNT: 

Đúng thế, các VL có khi hội hè để “đánh nhau” rồi mệt, ốm, đau, là chuyện bình thường. Khi VL “khiến” (cho 1 sự việc xảy ra), về “độ”, “nhập” hoặc “báo mộng” cho 1 người sống nào đó thì VL đó cũng bị tổn hao “âm khí” và bị “mệt”. Nói về chuyện “nhập”, cũng có những VL rất “vô tư”, không hề nghĩ là việc mình nhập vào 1 người sống lại ảnh hưởng có hại về lâu về dài cho người đó. Phần lớn VL suy nghĩ rất đơn giản, nhưng rất thẳng tính & nóng nảy. Họ chỉ nghĩ họ đang theo “độ” giúp cho 1 người và bày tỏ sự yêu mến bằng cách “nhập” vào người đó. Ngoài ra, con người lúc qua đời trong trạng thái như thế nào thì VL của họ cũng sẽ giữ trạng thái như vậy trong 1 thời gian dài. Người có bệnh nan y thì cũng “mang theo” bệnh nan y đó khi ở trạng thái VL, và từ từ họ sẽ được chữa khỏi – theo tôi biết thì rất lâu, và trong thời gian đó thì họ vẫn sinh hoạt bình thường, và đây là điều khác biệt với sự “nằm liệt giường” trong hình xác con người.

Còn về chuyện “Call boy” hay “Call girl” thì mình không biết & cũng không quan tâm tìm hiểu xem thế giới VL có những cái đó hay không, nhưng chuyện VL họ hẹn hò, “dating”, đi chơi “cặp kè” với nhau là vẫn có, có khi còn bị “cấm đoán” bởi VL khác nữa kìa ! Tình cảm “xác thịt” như chúng ta chắc là không nói tới, vì còn “xác” đâu mà hưởng thụ ???! Tôi thấy các VL nói chung có đời sống tâm linh rất là phong phú. Trong thế giới đó, sự tương thông về tinh thần giữa các VL với nhau, hay với các bậc cao hơn cũng như các giá trị đạo đức đã là một … sự “khoái lạc” ! Thật kỳ diệu. 

Tôi biết đến sinh hoạt của VL do mình quan sát thấy được khi tiếp xúc, nhưng nếu tôi “thắc mắc” đặt câu hỏi thêm thì họ từ chối trả lời – cho dù là rất “quen” ! Tiếp xúc được với VL một cách mật thiết có khi là 1 sự may mắn, nhưng cũng rất khổ tâm khi phải chứng kiến những hình ảnh cảnh tình làm ta ray rức, bồi hồi về số kiếp mỏng manh & ngắn ngủi của con người. 

==================== 

Nói đến chuyện VL “nhập” hay “báo mộng” cho một người nào đó … hôm nay tôi muốn chia xẻ thêm ở đây. 

Từ trước tới nay, có rất nhiều người có may mắn được VL “nhập” vào mình, thường là để giúp “độ”, báo trước một việc xảy ra trong tương lai, và thường là tương lai gần. VL của người mới qua đời có khi cũng “nhập” ngay vào 1 người thân, hoặc 1 người “có duyên” đứng gần đó, cũng chỉ là để muốn bày tỏ chuyện gì đó mà lúc trước họ đã không có cơ hội, hoặc còn day dứt chưa giải quyết xong. 

Còn về cái tính “tò mò” của chúng ta “muốn biết ngày mai xảy ra chuyện gì” thì mình xin thưa với các bạn, VL không phải lúc nào cũng “báo” trước chính xác sự việc cho bạn đâu. VL chỉ có thể biết khoảng 10-60% sự việc mà thôi, còn lại là do “thiên cơ” quyết định . Trong thế giới tâm linh, VL chỉ cao hơn con người chúng ta 1 bậc, có thể biết được chút ít về tương lai gần, có vậy thôi. Còn việc “tối hậu” kết quả ra sao thì tùy ở “thiên cơ” và cũng do quyết định của chính con người trong hoàn cảnh đó. Chỉ có các bậc Thánh, Thần, Phật mới có thẩm quyền trên “thiên cơ” và dĩ nhiên những vị này không bao giờ bỗng nhiên “bật mí” ra cho VL hay con người biết cả. Cứ nhớ rằng tâm bạn tốt thì sẽ gặp chuyện tốt, nhân duyên cũng sẽ tốt. Còn nếu tâm ta tốt, nhưng cuộc đời đầy dẫy những bất công, thì cũng đừng quá buồn – tất cả là do chữ “nghiệp”, nếu tâm ta vẫn 1 lòng hướng thiện thì trước sau gì trong cái vòng luân hồi này thì ta cũng sẽ gặp cái “quả” đền bù xứng đáng. 

Cho nên bạn thấy, 99.9% những người “nhập vong” & lấy tiền thân chủ thường thấy ở VN (bên Mỹ cũng vậy) đa số là … xạo ! Nhiều người “thầy” đúng là có “vong” nhập vào, tưởng là có thể biết được nhiều chuyện, nhưng đa số những thân chủ đó đâu hiểu được giới hạn của VL như mình vừa nói với các bạn đâu! Có rất nhiều, nếu không muốn nói đến chữ “hầu như”, các trường hợp là VL “nhập” về theo kiểu “thương mại” đó hoàn toàn không phải là VL của thân nhân quá cố mà thân chủ muốn gặp, mà là 1 VL nào đó khác – có thể trong gia đình, “hàng xóm” hoặc ngoại tộc với người “thầy cho mượn xác” đó – “nhập” về. VL này lợi dụng sự tương thông về tinh thần giữa các VL với nhau để nhanh chóng “hỏi thăm” các VL khác về hoàn cảnh cũng như tình hình sự việc, rồi có thể tự mình hoặc nhân danh “đóng vai” thân nhân của người thân chủ để trả lời cho thân chủ biết ! Thật là 1 trò lừa đảo chỉ mang nghiệp chướng cho cả đôi bên: người “thầy” và VL đó … Có lúc chính tôi cũng rất bức xúc, nhưng nghĩ lại thì cũng có tình lý của nó: có nhiều khi VL làm vậy chỉ để giúp đỡ về tài chánh qua ngày cho người thầy nghèo khổ đó. Chỉ tội nghiệp & đôi lúc nực cười cho các thân chủ phải lặn lội đường xa, chen chúc “xếp hàng”, tốn “tiền tổ” cũng như tiền mua nước ngồi chờ + tiền cho mấy anh chị bán vé số dạo + tiền xăng xe cộ v.v… để rồi chỉ để chứng kiến cái trò lừa đảo tâm linh một cách tinh vi này ! 

Nói thêm về mức độ chính xác của VL, tôi đã nói chỉ khoảng 10%-60%, và điều này luôn luôn đúng. Điều này có nghĩa là cứ 10 chuyện, sẽ có 1 cho đến 6 chuyện trên 10 chuyện đó xảy ra đúng 100%. Nếu độ chính xác cao hơn, như 100% trong trường hợp của 1 số người (nghĩa là đúng hết 10 chuyện), thì đó là chắc chắn do có 1 vị có bậc cao hơn VL đó đứng sau mách bảo, hoặc cho phép VL đó nói ra hết sự thật. Ngay cả sự chính xác 100% cũng có tính chất rất “tương đối” – y như thuyết “tương đối” của nhà bác học Einstein. Tóm lại theo quy luật định sẵn, VL không thể biết đến “thiên cơ tối hậu” (ngay cả tử vi cũng vậy), và nếu có biết thì VL không được “tiết lộ thiên cơ” nếu không được phép của 1 vị có thẩm quyền cao hơn. Ngay cả việc VL “nhập” vào 1 người lắm khi cũng có sự đồng ý của 1 vị cao hơn, không phải VL nào cũng được quyền tùy tiện muốn “nhập” lúc nào là “nhập”. Thế giới VL xem vậy nhưng cũng là 1 xã hội có tổ chức rất chặc chẽ.

uofns đã viết:

nghe cứ như là truyện Hành trình về phương Đông ấy nhỉ.

Cám ơn bạn đã nhắc đến … Tôi đã nghe nói nhiều về cái tên của cuốn sách “Hành Trình Về Phương Đông” của Dr. Spalding, nhưng kỳ thực tôi vẫn chưa từng có “duyên” hay ngẫu hứng + thời gian để đọc nó, mặc dù có lần tôi được người ta “dúi tặng” 1 cuốn này (bản dịch tiếng Việt), nhiều năm nay có lẽ thất lạc đâu đó rồi. Trên mạng thì chắc có nhiều. 

Tôi từng kiếm cơm với “công nghệ thông tin” lâu năm, làm việc rất nhiều với computers, máy móc tự động và logics. Ngoài “tử vi Việt Nam”, những môn “giải trí” khác của tôi là nghiên cứu thiên văn học, hóa học, tôn giáo, chơi nhạc (keyboard) cùng với bạn bè trong các show, thảo luận chính trị thế giới, kinh doanh máy móc, du ngoạn tham quan thắng cảnh v.v… cho nên tôi có cái nhìn “rộng rãi” & “vô tư” và nhìn mọi việc cũng theo “phương pháp phản biện + phân tích khoa học” như nhiều bạn ở đây. Tuy nhiên, những gì tôi trải nghiệm qua với thế giới VL trên con đường học hỏi Tử Vi một cách vô tình thì quả thật “phương pháp khoa học” mà chúng ta biết đến từ cái thuở “mài đít ở nhà trường” vẫn chưa giải thích được cũng như chấp nhận chính thức. 

Theo tôi thấy thì thế giới & hiện tượng VL thực ra đã được miêu tả rất sống động qua nhiều tôn giáo lâu đời, văn hóa của các dân tộc cũng như thể hiện trong các phim ảnh mà chúng ta có thể thấy ngày nay. Tôi đưa một số ví dụ để các bạn có thể hình dung về sự “tương thông của các VL” mà người ta đã “visualize” / “hình tượng hóa” cho chúng ta thấy qua phim ảnh gần đây: trong phim “Avatar” (2009) nổi tiếng, sự tương thông về tâm linh của bộ lạc trên hành tình “Na”vi” cũng giống như sự tương thông của các VL hay các vị cao hơn (dĩ nhiên là không dùng đầu tóc như 1 thứ dây cáp ethernet!). Trong phim “Indiana Jones 4” (2008) ở đoạn cuối khi các “aliens” trong suốt liên nối với nhau cũng thế … Còn trong phim “Artificial Intelligence: A.I.” (2001), ở đoạn cuối có các “aliens” xuất hiện cũng vậy. Rất nhiều ví dụ trong phim ảnh nghệ thuật. 

Nếu bạn có xem qua cuốn video “Xây Chùa Đúc Tượng” của TT. Thích Chân Quang, sự liên thông của “tâm” trong giới Phật cũng được giải thích trong khoảng vài phút đầu của đoạn video ở đây: http://video.google.com/videoplay?docid=-8565089676364398043 (nếu bạn có nhã hứng thì tiện cũng nên xem tiếp phần 2: http://video.google.com/videoplay?docid=-857260071003381033) … Không chỉ ở giới cao hơn như trong video có giải thích, VL cũng có sự liên nối “tâm” với nhau, nhưng ở cấp “thấp” hơn & “yếu” hơn về cường độ. Theo thời gian, sự “thánh thiện” do tu tập của VL càng cao thì sự liên kết giữa “tâm” càng mạnh & cấp bậc của VL sẽ được nâng lên cao hơn. Tùy theo cấp bậc, có VL sẽ phải quay lại vòng luân hồi hoặc không cần. 

Tuy mỗi hệ thống tôn giáo trên thế giới đều “bất đồng ý kiến” về sự sinh hoạt & mục đích của các VL (bạn có thể tham khảo nhanh tài liệu tiếng Anh: http://en.wikipedia.org/wiki/Soul), đa số đều công nhận sự “tồn tại” chung của VL & các giới “thiện” & “ác” song song với quá trình “sanh” & “tử” của con người. Theo tôi biết thì VL cũng chia ra nhiều chủng tộc như thế giới con người. Nếu như các VL gốc “Việt nam” có vị thánh cai quản sự sống & chết, thì các VL gốc “ngoại quốc” cũng có vị có chức năng tương tự ! Rồi sự “khác biệt ngôn ngữ” giữa các chủng tộc VL, tuy đều là có sự liên thông chung ít nhiều về “tâm”. Thế giới VL là có thật, nhưng tùy theo tôn giáo & văn hóa, và cả sự “văn minh” của các dân tộc trên thế giới mà hiểu biết về thế giới VL này bị giới hạn, bóp méo hay thông thoáng. Với trí thức ngày càng được nâng cao trong thế giới “con người”, chúng ta sẽ càng có nhiều phương tiện & thông tin để giúp chúng ta tìm hiểu ngược về nguồn gốc của chúng ta trên đời này – về thế giới VL. 

VL là một thể dạng có tính chất đầy đủ nhất của một “người” & như tôi đã nói, không bị gò bó bởi chướng ngại vật lý khi dịch chuyển trong thế giới con người. Khi chúng ta được “đầu thai” làm kiếp người này bằng xương bằng thịt, thì VL trong cái xác con người đó đã bị ức chế khá nhiều – giống như 1 cỗ máy bị tắt đi một số chức năng. Bởi thế đã có câu than vãn: “con người không hoàn hảo”. Cũng dễ hiểu thôi, xác con người là một vật thể tập hợp bởi hóa chất (hormone) và các phân tử và tế bào, chịu sự giới hạn & ảnh hưởng vật lý trong cái “khung cấu trúc” đó, cho nên VL khi đầu thai vào cái xác đó thì cần thiết phải “điều chỉnh” các “thông số” nhất định để VL có thể “hoạt động” trong suốt “chu kỳ tồn tại” – hay còn gọi là “tuổi đời” – của cái thân xác đó. Chính vì bị “tắt” / “ức chế” đi phần nhiều các “thông số” sau khi “đầu thai”, cho nên các VL trong xác con người đó bị “quên” đi mình là ai, kiếp trước (lúc còn ở dạng VL) mình đã làm gì, ở đâu, quen với ai v.v… Trong một số huyền thoại, người ta cho là VL bị “uống thuốc lú” để quên đi mọi thứ trước khi làm người ! 

Tử vi giống như 1 “bản đồ” giúp chúng ta hiểu được phần nào bí mật của VL trong thân xác con người. Có rất nhiều “bản đồ” (Tử Bình, Mai Hoa, Dịch số, Tướng số v.v…), mỗi môn cho ta thấy 1 khía cạnh khác nhau về “cái nghiệp”, “tính chất” & “sứ mệnh” của VL đó trong cuộc đời này. Không bản đồ nào hoàn hảo cả, & các bản đồ đều “hỗ trợ” cho nhau, phác họa mỗi kiểu về chân dung con người đó, và cả VL trong đó nữa. Và như tôi cũng đã nói, không có một “bản đồ” nào trên đời này, dù “hay” đến mấy, có thể vượt qua được “thiên cơ tối hậu”. Bạn hiểu được điều này là coi như bạn đã hiểu Tử Vi được 1/3 đoạn đường ! Thiên Cơ tối hậu”, tôi nói nôm na là “kết quả thật sự sau cùng”, là 1 điều rất kỳ diệu. Tôi đã thấy nhiều trường hợp mọi môn huyền bí (tử vi, chỉ tay, tử bình v.v…) đều tập trung nói người đó “chết”, nhưng người đó vẫn “sống” hây hây đến đầu bạc răng long. Nhiều trường hợp khác thì ngược lại … v.v… 

Trở lại chuyện VL bị ức chế trong hình dạng con người … Sự ức chế có khi không “tuyệt đối” và trong nhiều trường hợp thì có “kẽ hở” … “Kẽ hở” đó chính là những gì mà chúng ta thấy trong “tiềm thức”, hay những “quán tính” mà chúng ta không tự giải thích được. Ví dụ, khi ta gặp một người hay một tình huống hoàn cảnh nào đó thấy thật “quen” và thân thuộc làm sao (nhưng thật sự ta chưa bao giờ gặp hay trải qua trong đời người!) – déja vu – thì đó thường là những gì mà chúng ta từng trải qua trong dạng VL. Một số bạn có lẽ đã biết nhiều về hiện tượng “tiền kiếp” của những đứa bé sinh ra rồi bộc lộ những suy nghĩ, câu chuyện, cảm xúc của 1 người nào đó đã quá cố. 

Ngoài ra, khoa học đã tuyên bố rằng đa số con người không sử dụng hết 1/10 bộ óc của mình trong đời, và đã nhiều năm nay dù đã cố gắng rất nhiều, người ta vẫn không sao có cách “khui” được & “trưng dụng” được cái 9/10 phần bộ óc còn lại trông có vẻ như là “phung phí” kia ! Điều này rất hợp lý, vì bộ óc là “căn cứ địa” của 1 linh hồn / VL trong thân xác người đó. 9/10 phần đó chính là những phần đã bị “ức chế” trước khi “đầu thai” rồi … Tôi nghĩ nếu mà “khui” được thì không khéo con người sẽ trở thành … “cái xác không hồn” mất thôi ! 

nguyenhongvan đã viết:

Con kính chào các bác . Đọc bài của bác Dumper và bác vothienkhong con thấy hay quá ạ. Con rất tò mò về thế giới VL hôm nay được đọc bài của các bác con hiểu ra rất nhiều vấn đề .Con có cài thắc mắc mong các bác giải thích cho con hiểu với ạ. Hôm vừa rồi nhà con có đi giao lưu với các VL nhưng hôm đó các cụ lại ” nhập ” vào con .Trước đó , con cũng có 1 lần được đi cùng bên nhà ngoại nhưng hôm đó thì các cụ lại “nhập ” vào cô con vì vật con được chứng kiến từ đầu tới cuối . Sau khi đọc bài viết của bác Dumper con có vài thắc mắc ạ.

– Con đi 2 lần nhưng lần đi cùng nhà ngoại thì con không cảm thấy có gió , nhưng lần nhà con đi thì con lại cảm thấy có rất nhiều gió mỗi khi nhắm mắt vào và bố con cũng cảm thấy vậy mặc dù không bị nhập . MÀ những ngừoi còn lại thì không cảm thấy điều này ( hôm đó trời rất nắng con hỏi mẹ con thì mẹ con bảo là không có giáo ạ)

Những hiện tượng bạn đang gặp rất bình thường. “Gió” chỉ là cảm giác khi có VL lướt qua, gặp đúng đối tượng nào thì đối tượng đó cảm giác được. Ba của bạn tuy không nhập nhưng vẫn có thể cảm giác được, vì có lẽ thể chất bác trai nhạy cảm với sự hiện diện của VL hơn những người khác. 

nguyenhongvan đã viết:

– Ở chỗ mẹ con đăng ký giao lưu thì các VL nhà mình cứ ra rồi nhập vào chỉ 1người sống là thành viên trong nhà hay trong họ thôi ạ. Nhưng như con đọc bài thì thường mỗi VL chỉ hợp có 1 người .

Hoạt động “mời” tổ tiên nhập vào 1 người trong nhà còn gọi là “cầu gia tiên”. Trên thực tế VL có thể nhập vào bất kỳ ai, miễn người đó có đủ “huệ căn” & các luồng kinh mạch “quay” đồng chiều với nhau thì có đủ điều kiện dễ dàng “tiếp rước” VL đó vào thân thể mình. Những người không có “chỉ tiêu” này có thể học hỏi từ 1 người khác hiểu biết tinh thông Phật Pháp & các vấn đề tâm linh / VL để giúp tập tạo ra “huệ căn” cho mình. Nếu bạn là người được VL trong gia đình nhập vào thì bạn nên khiêm tốn & giữ ý tứ trong lời nói với những người khác trong gia đình, vì chuyện này thường tạo ra sự “ganh tị” không hay: “Tại sao ông nội lại nhập vào nó mà không nhập vào mình ??? Thấy ghét!” 

“Huệ căn” cũng có nhiều cấp hạng, thấp thì chỉ nhập được VL (đa số), cao thì có thể được các vị cao hơn nhập vào (rất ít). 

nguyenhongvan đã viết:

– Các vong ông bà tổ tiên thì luôn ở trong nhà con cháu , độ trì cho con cháu nhưng sao nhà ông con ở trước đây nay bà con ở mà ông lại nói là ông không nhận được gì , trong khi đấy nhà con và nhà chú con ông chảng ở ngày nào lúc sống lại nói là nhân được . Con thấy vô lý và khó hiểu quá ạ mặc dù tự con nói ra…hihi

Xin đọc lại ở trên về sự “ở” của vong ông bà tổ tiên trong nhà mình – tôi đã giải thích. Theo những gì bạn nói, chuyện của bạn có thể xảy ra vì 1 trong các lý do sau: 

1) “Sorry”: VL mà xưng “ông” của bạn không phải thật sự đúng là VL “ông” của bạn ! (đọc về sự “liên thông” của các VL ở trên) 

2) Chiều không gian khác biệt – cũng đã giải thích ở trên. Nhà của VL khác với “nhà” mà chúng ta đang sống. 

3) Một trường hợp nào khác nữa mà tôi chưa nghĩ ra (vì hôm nay hơi mệt!) 

nguyenhongvan đã viết:

– Hôm đó do con cũng tò mò thử xem sao nên họ nói là phải tắt điện thoại nhưng con để ché đọ rung khồng tắt nên sau khi bị ( được ) vong của cô con nhập vào ( bà con bỏ cô khi mới được có hơn 2 tháng ) con không biết gì mà chỉ có khóc nhưng được khoảng 3 phút thì VL đi ra và con tỉnh . Nhừng con vẫn chưa bỏ điện thoại ra , sau đó con tiếp tục ngồi thiền nhưng không tài nào có ai vào được . Sau đó con bỏ điện thoại ra thì VL lại vào và từ đó mới bắt đầu giao lưu được ạ. Các bác ơi có phải là sóng điện thoại mạnh hơn sóng giữa VL và con người không ạ. Có lần con có nghe là giữa những người trong 1 dòng họ thì có liên hệ với nhau bởi năng lượng sóng âm ( không hiểu con có nhớ nhầm hay không ) có đúng như vậy không ạ . 

Các VL khi nhập vào người rất “ghét” các đồ điện tử, nhất là những gì gây ra tiếng động. Theo tôi thấy sóng điện tử không có “ép phê” gì với VL ! VL không “sợ” đồ điện tử, chỉ là “không thích” mà thôi. Khi nhập vào 1 người sống, giữa VL & tâm của người đó có sự liên kết tạm thời với nhau. Vì VL cũng là “tâm”, cho nên VL không thích những gì gây ra sự “phân tâm” trong quá trình liên kết mong manh này giữa 2 thế giới âm dương. VL vẫn có thể vào, ra, sinh hoạt tự nhiên giữa 1 đống đồ điện tử mà bạn để trong nhà, thậm chí có thể ngồi xem & hát karaoke với bạn, nhưng họ không thích sự hiện diện của những thứ đó khi nhập vào bạn. Có lẽ sóng điện từ làm “phân tâm”, hay ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình “nhập xác” của VL – mà nạn nhân chính là người cõi dương ! (có người bị VL “vật” hoặc tâm thần sau đó bị “tưng tưng” vì cái vụ này!) 

Còn những người trong dòng họ theo tôi thấy không chắc là có sự “liên hệ sóng âm” như bạn nói, mà là tùy theo “duyên” … Còn “duyên” thì còn liên hệ, hết “duyên” coi như hết … “nợ” ! Nói cách khác, có duyên (làm vợ, làm chồng, bà con, bạn bè, bồ bịch v.v…) trong kiếp này chưa chắc đã còn duyên như vậy ở kiếp sau, hay ngược lại.

Thamthatpha

Cháu chào chú vothienkhong và chú dumpper.Cháu ó chuyện này mong các chú giải thích giùm. tù năm cháu 20 tuổi,cháu đã xảy một việc mà đến nay vẫn tiếp tục.Cháu cũng không hiểu tại sao.Chuyện là như vậy: cứ mỗi lần sắp xảy ra chuyện gì(cãi nhau,mất tiền……)thì sườn bên phải của cháu lại nhói đau,tùy theo mức độ câu chuyện xảy ra.Nó giống như mui kim đâm vào ý.ban đầu cháu không để ý,nhưng sau ngẫm mới thấy là như vậy.Còn chuyện tốt xảy ra(kiếp ra tiền,gặp người giúp đỡ) thì bị nhói đau xương sườn bên trái.Vậy có phải cháu được báo trứoc điều gì không,hay cháu bị VL nào đó hanh hạ?

Dumpper

@ thamthatpha_h: 

Theo trường hợp của bạn thì cũng không hẳn là do VL tác động, vì ngoài các hiện tượng bạn đã gặp thì cần phải kiểm chứng thêm. 

1) Có thể là do phần “tiềm thức” của linh hồn của bạn (là cái phần bị “tắt” đi lúc con người sinh ra như tôi đã giải thích ở trên), mà người ta còn gọi là “trực giác”, báo cho cơ thể bạn biết trước qua những “điềm”, tạo ra những xung động trên cơ thể bạn khác nhau tùy theo sự việc. 

2) Và cũng có thể là do 1 VL nào đó “báo điềm” cho bạn để chuẩn bị. Cho nếu có VL tác động thì tôi cũng không nghĩ đó là VL đang “hành hạ” bạn, vì VL này báo hiệu lúc gặp chuyện xấu lẫn chuyện tốt với các vị trí tác động khác nhau, và sự đau đớn có tính chất tạm thời, không kéo dài hoặc dẫn tới suy sụp sức khỏe của bạn. 

VL “báo điềm” có rất nhiều cách, đa dạng phong phú, không kể hết được ở đây: có khi là giật mí mắt (trái hay phải tùy theo chuyện), có khi là ù tai, có khi là ngứa ngáy 1 chỗ nào đó (nếu bạn đã đi tắm sạch sẽ & không có bệnh ngoài da! ), có khi là tạo sự giật trên da tại một bộ phận hay vùng nào đó trên cơ thể, có khi là một hành động/cử chỉ nào đó mà bạn làm nhưng không nhận thức được (vô tình) v.v… Có khi là báo mộng, nằm mơ. Có khi là “khiến” 1 việc nào khác xảy ra làm cho bạn “nhớ” (lại việc mình cần phải làm). Dĩ nhiên, sự “báo điềm” liên quan tới cơ thể bạn xảy ra trong tình trạng sức khỏe của bạn bình thường không có vấn đề gì, rồi “bỗng nhiên” điềm đó xuất hiện.

Dumpper

nguyenhongvan đã viết:

– Ở chỗ mẹ con đăng ký giao lưu thì các VL nhà mình cứ ra rồi nhập vào chỉ 1người sống là thành viên trong nhà hay trong họ thôi ạ. Nhưng như con đọc bài thì thường mỗi VL chỉ hợp có 1 người . 

Tôi xin nói thêm phần này: 

Nghe đến chữ “đăng ký giao lưu” (ĐKGL), tôi nghĩ đến ngay 1 chỗ “cầu hồn” có tính chất thương mại. Như tôi đã trình bày, bạn nên cẩn thận với các nơi này vì theo tôi quan sát, 99.9% là giả mạo + lừa bịp tâm lý, và thường là nạn nhân chỉ biết mình bị bịp SAU KHI chuyện đã xảy ra, sự đã rồi, tiền đã mất, tật đã mang. Có rất nhiều cách để nhận ra, nhưng có 1 quy luật bất di bất dịch đó là: tự hỏi mình xem bạn sẽ “tốn” bao nhiêu sau khi đến những chỗ ĐKGL này ??? 

Nếu VL nhập vào một người nào đó bạn chưa từng gặp qua, rồi bảo đó là “ông nội” của bạn … Nếu thật sự là “ông nội” thì “ông” không giúp “cháu” có thêm tiền thì thôi, chứ sao lại lấy tiền của “cháu”, nhất là khi cháu đang … nghèo (!), và tiền đó chạy thẳng vào túi của người cho “mượn xác” không quen không biết đó ! Có nhiều trường hợp VL nhập vào người “cho mượn xác” và “bắt” cho thân chủ phải “cúng ngay” 1 số lễ vật hay “nhang đèn” rất đắt tiền, và thường các thân chủ bị “cho giá” đắt hơn giá trị thật sự (ngoài thị trường) của các món đồ cần phải “cúng”, có khi là vượt ngoài khả năng của thân chủ v.v… Nói chung, càng mua đồ cúng thì thân chủ càng “nghèo” thêm, và có vẻ như “ông nội” hoàn toàn vô tâm không biết gì về hoàn cảnh thực tế của “cháu”! Thấy “cháu” ăn mặt sạch sẽ quá, đi xe “láng” quá, làm “nội” tưởng cháu là “đại gia” hay Việt kiều (VK) gì đó nên “nội” … chặt đẹp ! Cho dù bạn có là “đại gia” hay VK thật, việc cúng kiến đắt tiền trên giá trị thật sự cũng đã nói lên phần nào sự bịp bợm của những chỗ ĐKGL này ! “Hồn (tiên) xuất ra, thì ta xuất tiền” – đó là quy luật lừa đảo về tâm linh của những chỗ này. 

Nếu VL theo độ bạn thật sự, ngoài việc cúng kiến trong những ngày rằm (mỗi tháng) hay giỗ (mỗi năm) để tỏ lòng kính trọng thương nhớ trong khả năng kinh tế và thời gian của bạn, bạn có thể mời VL đó cùng ăn với bạn trong các bữa ăn mỗi ngày. Mời VL “ăn” trước, trước khi bạn cầm đũa lên. Và không nên mời đồ ăn đã cũ đã dùng qua 1 bữa. Mời xong cũng nên chừa chút thời gian để cho “người ta ăn”, không nên vừa dứt lời mời đã cầm đũa “xực” liền ! Đây là một cách “cúng” rất thực tế, rẻ tiền, không cần nhang đèn gì cả, và phù hợp với mọi người ở bất kỳ nơi nào. Nói như vậy là không có nghĩa là không cần đến những nghi thức như cúng rằm, giỗ v.v… Đây là tùy ở “tâm” của bạn. “Tâm” bạn có thiện chí thì VL sẽ thấy ngay & rất quý điều đó, cho dù bạn không đủ khả năng kinh tế hay có gì sơ suất trong nghi lễ mà bạn làm. Như tôi cũng đã nói ở các ngày trước, “tâm” là quan trọng trên hết trong thế giới VL

Nếu VL giúp, thường là sẽ giúp một cách “vô vụ lợi”, hoặc không ngoài khả năng của chúng ta, chủ yếu nhắm vào chữ “tâm” (chứ không làm cho chúng ta trở nên “cuồng tín” hay “sùng đạo” rồi làm những hành động bất thường, trái với sinh hoạt bình thường của một con người!). Giống như trước bàn thờ Phật, một cây nhang với “tâm” thành quý hơn một người khác cầm cả bó nhang nghi ngút để khấn vái: bộ định dùng bó nhang để … “hối lộ” Phật à ??? Nếu VL có cần gì chúng ta giúp họ (như sửa mộ, lập bàn thờ, cúng 1 số đồ ăn mà họ thích khi còn sống với chúng ta), thì VL cũng yêu cầu rất tế nhị và không bao giờ ngoài khả năng của chúng ta, vì bạn luôn nhớ rằng VL lúc nào cũng thấy xuyên vào trong tâm thức của chúng ta đang nghĩ gì và đang gặp khó khăn gì v.v… 

Một trong những cách nhận biết việc VL nhập giả hay thật đó là qua cặp mắt. Trong tử vi, đó là “Thái Dương” & “Thái Âm” các bạn đã biết, … Như người ta thường nói, đôi mắt là “cửa sổ của tâm hồn” – chính xác là như vậy. Trái với suy nghĩ của nhiều người, khi VL nhập vào thì người đó thường nhắm mắt (nhập trên 50%), không có việc mở mắt trân trân lơ láo phân tâm với mọi việc xung quanh – nhất là trông chừng … công an ! Và nếu có mở mắt (nhập dưới 50%) thì mắt sẽ bị ửng đỏ hoe, “long” lên bất thường, giống như mắt của người bị thiếu ngủ, và mắt đó sẽ trở lại bình thường ngay lập tức sau khi VL “xuất” ra. 

Cho nên, có lần trên mạng tôi thấy có đoạn video nói về 1 bà nào đó được “bác Hồ” nhập vào, rồi mở mắt ra bình thường, nói chuyện chính trị thao thao bất tuyệt. Nói chung, quan sát thái độ của bà này, tôi thấy thật buồn cười cho những ai không biết mà tin vào những người như vậy !

dumpper

@TNT: 

TranNhatThanh đã viết:

Thứ nhất là VL không phải cứ muốn Nhập vào ai là có thể nhập được ngay, phải tùy căn cơ của người đó nữa. Nghe bạn thuật lại thì ai ai cũng có thể Giao Lưu, Bị VL nhập vào thì vô lý quá chừng.

TNT không có ý nói những gì bạn nói là không có thật.

Chỉ thắc mắc tự hỏi: VL mà có thể tự do tự tiện nhập xác người vậy sao ? 

Hễ đâu có sự “mời chào” của các người sống như của các hội viên “thiền” trong các dịch vụ “giao lưu” thì sao VL lại không “vào” ? Nhưng “AI” vào mới là vấn đề … muuaah kakakaka (mời bạn xem giải thích qua bài dưới đây) 

@nguyenhongvan/hacgiay/mọi người: 

Nghe bạn “nguyenhongvan” giải thích thêm về nơi giao lưu này, tôi lại hình dung nó giống trong cái show “Vietnamese Idol” quá ! Tìm người có sẵn khả năng, hay huấn luyện “tập thể” để có nhiều người mới từ từ có khả năng ?!? Tinh thần “truyền bá” & “phổ biến cộng đồng” là một điều tốt, nhưng không phải lúc nào cũng áp dụng được, nhất là trong lãnh vực tiếp xúc với VL này. Theo tôi thấy, tổ chức “huấn luyện” kiểu “xưởng đẻ” này dễ sinh ra nhiều tiêu cực lắm, mặc dù những “thủ tục nhập vong” mà bạn “nguyenhongvan” mô tả đúng là một số quy luật “sơ đẳng” để mời VL “về”. Trạng thái “không biết gì” sau khi VL đã “xuất” ra cũng rất chính xác khi VL nhập vào trên 80%. Điều bạn kể về nơi này giải thích tại sao hiện nay tràn lan ở VN và một số nơi ở hải ngoại, có rất nhiều người chỉ hiểu vấn đề tâm linh ở mức độ rất “vỡ lòng”, nhưng đã “xưng hùm xưng bá” tại địa phương mà họ ở – già trẻ lớn bé đều đủ cả ! (rồi tạo ra biết bao tệ nạn mê tín dị đoan méo mó lường gạt) Theo “điều tra” riêng của tôi cho thấy, họ dường như cùng xuất xứ từ một “lò”, “hội đoàn” hay một luồng “phong trào” nào đó ở VN … Cả một loạt vô số các “thầy” bói bài ở VN cũng vậy. 

Việc VL nhập vào, hay người có khả năng tự nhiên mời VL nhập, hoặc người có cơ hội được người khác truyền dạy cho khả năng là một việc do “duyên”, hơn là 1 sự “cưỡng ép giáo dục” tựa như hình thức ta phải “đi học ở trường, có bạn bè, và thầy cô giáo dạy”. Nếu bạn thật sự đã có “duyên” với chuyện VL này, thì đến 1 lúc nào đó trong cuộc đời bạn, việc tiếp xúc với VL sẽ xảy ra rất ngẫu nhiên, không cần phải chủ ý “đi học”. Đến lúc đó, bạn không muốn biết thì bạn cũng sẽ biết, bạn không muốn học thì cũng có người tự nhiên truyền dạy cho bạn, bạn không cần cầu kiếm VL mà lúc đó VL sẽ kiếm bạn & “xin” được đi theo hay “vào” bạn ! Người ta vận động “nhân điện” gì đó, hay ngồi “thiền” … cả đời (!) mới chỉ biết ti tí về vấn đề + khả năng tâm linh, trong khi thực tế chỉ cần nhiều nhất là vài năm để nắm vững xuất sắc các môn pháp về tâm linh một khi bạn được hướng dẫn và học đúng “chính quy”. Trong các môn pháp tâm linh này (căn bản đều dựa trên Phật Pháp), “tâm đức” và ngộ tánh (“huệ căn”) càng cao thì sự học tập chuyện sâu & khả năng càng “xuất thần” ! Giống như chuyện kiếm hiệp có một số anh hùng võ thuật cao cường do học được các “bí kiếp” từ các “quý nhân” một cách bất đắc dĩ ngoài ý muốn. Thật sự cái lý “duyên” ở đời này là như vậy. Không “duyên” thì ta đừng “miễn cưỡng” ! 

Ngoài ra, không phải ai ngồi “thiền” hay mời VL nhập vào mình thì cũng sẽ được VL nhập, và không phải ai được VL nhập vào rồi thì cũng “nhập” đúng người mình cần “nhập” – và đây chính là “con dao hai lưỡi” rất nguy hiểm đối với người “học vỡ lòng” chưa hiểu chưa biết đến nơi đến chốn, hoặc được hướng dẫn có bài bản. Tôi đã gặp khá nhiều trường hợp VL trong gia đình đó không (“thèm”) nhập vào, nhưng nhờ “bạn bè” của VL đó, hay ai khác lảng vảng gần đó có “nhã hứng” thì “nhập dùm” (!), vì đơn giản là VL đó không thích chính người đó hay việc gặp lại người dương, hay vì một lý do nào khác. Bạn hỏi tôi: 

nguyenhongvan đã viết:

Nhưng bác ơi làm sao để biết có người theo đọ mình ạ.Vì con chưa bao giờ nhìn thấy ạ. Kể cả lần đi giao lưu đó. 

Thấy chưa ? Nguy hiểm là ở chỗ đó. Thật ra có hẳn hòi 1 môn học riêng để giúp ta tận mắt “thấy” được VL “đối tác” của mình đang tiếp xúc là ai. Khổ nỗi, tôi biết có một số người biết cái môn pháp này (và họ thường dùng nó trong việc “tìm mộ”), nhưng lại rất kém sở trường ở những môn khác, ít người tổng hợp được & giỏi đồng đều (người “giỏi” không những biết “pháp” mà còn phải có “đức” nữa!). “Thấy” & nhận diện VL được rồi thì làm sao nữa ? Nếu “thấy quen” thì làm sao, và “thấy lạ” thì phải làm sao ? Tất cả các “tình huống” đều có “môn pháp” để “xử lý”. 

Các môn pháp cũng vậy, chia ra làm 2 phe chính “chánh” & “tà”, và một số trung lập. Các môn của phe “chánh” khi học xong thì bạn vẫn có thể sống, giúp đỡ người khác (vô vị lợi) & sinh hoạt trong đời thường, không nhất thiết phải trở thành “tu sĩ”. Còn các môn thuộc phe “tà” – thường thấy ở VN – khi học xong thì sẽ có “hậu quả hy sinh” hoặc làm chuyện “tà đạo” ác độc (vì thiếu “đức”): có người đang có vợ thì bỏ vợ trở thành “pê đê”, có người phải chịu 1 số thương tật không phải bẩm sinh, có người ban ngày sống bình thường còn ban đêm thì “sinh hoạt tình dục” với VL (trả lời thắc mắc cho bạn TNT rồi nhé ), có người sinh chứng “dê” dụ dỗ đàn bà thiếu nữ (nếu là nam) hay “trai tơ” (nếu là đàn bà) làm “nô lệ tình dục” cho mình, có người tạo hẳn cho mình một đạo quân “âm binh” chuyên đi làm chuyện ác hoặc dò la tin tức, v.v… 

Phổ biến là có rất nhiều thầy bói cũng biết chút ít “tà đạo” về VL để phục vụ cho “uy tín” của mình, tôi cũng xin tản mạn kể một số ví dụ “giở chiêu” của các “thầy” ở đây. Đầu tiên, họ xem bói bài (hoặc tử vi gì đó) gọi là “qua loa” một chút “huyền bí” cho thân chủ. Do có chút “nghề” & kết hợp quan hệ với VL nên họ cũng biết chuyện xấu/tốt sắp xảy ra với người đó. Họ báo cho thân chủ biết về những chuyện “hay” & “tốt” trước để “làm tin” cho thân chủ. Sau khi thân chủ về rồi, họ sẽ dùng bùa chú, hay sai khiến “âm binh” (là một nhóm VL bị làm “nô lệ”) để làm cho thân chủ bị “xui” đi để thân chủ đó “thấy ông thầy đó đoán đúng quá”, rồi lại phải trở lại để được “tư vấn” tiếp. Có khi không cần tới bùa chú hay VL, “nghề” của họ cũng có khi thấy được “chu kỳ xui” của thân chủ, rồi tùy đó mà các thầy “ứng biến”. Trở lại “xem quẻ” vài ba lần mà vẫn “xui” thì họ “bày” qua chuyện “cúng sao” hay “giải hạn”, thường là 1 trò lừa đảo để moi tiền thân chủ. Có người “giải hạn” liên tục nhiều lần trong 1 tháng mà vẫn thấy toàn … “xui” vẫn hoàn “xui” !??! Hoặc họ phán rằng “cô/bà có vong theo phá” nên cần phải được “giải vong” ! Nếu các bạn đã đọc & hiểu qua những gì tôi đã viết trong chủ đề này thì bạn thấy ngay, đây là chuyện hết sức nhảm nhí !!! “Giải vong” rồi thì ai “giải quyết” cái bụng bầu to chướng do thầy “tác giả” trong người em đây ? Các VL “âm binh” & vị “thầy” kia hẳn sẽ lãnh một nghiệp quả rất nặng, không ở ngay trong đời này thì cũng là đời sau … 

Trở lại đề tài trên, nguy hiểm cũng rình rập trong trường hợp “nhập” vào rồi thích quá (!) nên VL không chịu … “ra” (!), vậy thì phải làm sao đây ? Dĩ nhiên là có vài môn pháp để giải quyết cái vấn đề này một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng & đơn giản, nhưng cũng rất hiếm người có khả năng, hay dù có khả năng nhưng lại thiếu chữ “đức” (của Phật Pháp), nên đa số các “thầy” thường giải quyết bằng “vũ lực” mà tôi đã nói, tạo thêm hậu quả “nghiệp” cho mình và cho VL đó. Cũng y như các tầng tâm linh của Phật Pháp, tưởng tu được 1 tầng đã là xong, nhưng lúc nào cũng có tầng cao hơn, hay tưởng lâu nay ta là “Phật tử ưu tú”: “coi như” cũng đã có “Phật Pháp đầy mình” thì chính cái lúc “tự mãn” đó thì ta đã không hiểu biết gì về “Phật Pháp” cả – “thái cực bĩ lai” cũng là như thế! 

Quan trọng vẫn là do “tâm”. Bạn “thiền” vì lý do gì ? Vì lợi ích “cường thân luyện thể” hay vì một quyết tâm “phải học” cho được khả năng mời VL “nhập” ??? Nhìn lại chữ “tâm”, thiết nghĩ khi trưởng thành, ta cũng phải hiểu rõ ta sinh ra và có mặt trên đời này để làm gì: là để sống sinh hoạt bình thường như một người “dương” (như lá số Tử Vi cho thấy ), hay lại phải liên tục tìm cầu đến thế giới người “âm” để rồi nhờ họ đáp ứng các “yêu cầu” của chúng ta trong đời sống hàng ngày ??? Tuy VL có ở khắp mọi nơi, con người chúng ta có dịp tiếp xúc với VL ít nhiều gì thì cũng đã là 1 “đặc ân”, và “đặc ân” này không phải ai muốn cũng có được. Điều kỳ diệu của “đặc ân” đó là: bạn càng “không muốn” nó, thì bạn sẽ “có nó”. Hậu quả thường là không tốt (nếu không muốn nói chữ “khủng khiếp”!) khi điều ngược lại xảy ra (lúc bạn “muốn nó” – phạm vào chữ “chấp” trong Phật Pháp). Nếu đã không có “duyên” với “đặc ân” đó, tốt nhất là ta nên “thủ” lui về chính bản thân mình với ý niệm căn bản “ta sinh ra để làm gì ?” & hãy sống vui vẻ với nó. Còn chuyện gì khác, “có duyên sẽ gặp lại”. Nhớ chữ “duyên” nhé, và có “gặp” ai cũng vậy thôi, người trần mắt thịt, hay VL, dù là lúc ta còn “sống”, hay khi chúng ta “phải đi qua thế giới khác”.

(Dẫn theo trang hoc-tuvi.blogspot.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.