Tử Vi và giáo dục trẻ

Lê Quang Lăng

19 Tháng 6 lúc 23:45 · 

Những điều khó khăn của người bố trẻ.

Bước chân vào đời ở cái tuổi 18. Rất đẹp. Hành trang vào đời chỉ có cái ba lô con cóc cùng bộ quần áo lính. Rồi 4 năm quân ngũ cũng hết duyên. Sáu lần viết đơn xin ra khỏi nghành. Lương thấp,sống giữa thủ đô đầy đam mê. Và cuối cùng được toại nguyện. Ra khỏi quân đội. Một quyết định đầy mạo hiểm. Mất nửa năm thuyết phục mẹ để ra khỏi màu xanh áo lính. Cha cũng là bộ đội,bà thấm nhuần tư tưởng ăn chắc mặc bền cùng với lý thuyết…con nhà bình khỏi lo đói. Và vẫn có cái gì đó tự hào kiểu cổ xưa:con tôi bộ đội😂. Ừ thì cũng tự hào thật. Nhưng có lẽ 4 năm quân ngũ lại trong môi trường “đặc biệt tinh nhuệ” ấy đã rèn cho mình tính tự lập cao. Rất rất cao. 

Chớm hè mình nhận quyết định phục viên. Gần 20 triệu tiền trợ cấp. Chẳng có gì. Lấy vợ 1 năm và có con. Cuộc sống trăm thứ bộn bề lo âu. 1 bé gái kháu khỉnh. Trăn trở trăm điều. Nhà thì đi thuê,việc làm sẽ ra sao? Cầm tấm bằng Quân Đội đi đâu cũng nhận được câu trả lời:làm bảo vệ. 6 tháng ở nhà. Đọc lại sách của bố để lại,ôn thêm kiến thức Tử Vi xưa cũ với những bài phú học từ ông bác họ. Rất thâm thuý. Làm đủ nghề thượng vàng hạ cám. Làm tất miễn là không phạm pháp.

Bén duyên Tử Vi khá sớm khi đời các cụ cũng làm thầy. May mắn khi được “hưởng gien di truyền từ cụ cố nội”. Một bậc thầy rất nổi tiếng trăm năm trước ở vùng Hải Dương cũ(nay là Hải Phòng).

Đam mê nối đam mê. Khi con vừa tròn 1 tuổi bất giác mình nghĩ miên man. Cuộc đời con sẽ ra sao và sẽ như thế nào?!?!

Và nhiều đêm trăn trở đã có câu trả lời.

Lá số,cuộc đời và tư duy giáo dục.

– Con sinh ra vào nửa đêm giao canh ngày 4 tháng 9 âm năm Kỷ Sửu. Giờ Quan sát. Khá khó nuôi. Nhưng do biết chút kiến thức học lỏm từ các cụ nên 3 tháng đầu đời con chỉ ọ ẹ khóc chút ban đêm.

– Nhờ Tử Vi giáo dục con nên người.

Năm nay con tròn 9 tuổi. Mệnh Phá Quân tại Tuất hội Đào Hồng Xương Khúc,Lộc tồn,tướng ấn…trong tổ hợp Đào Không Kiếp Sát. Trăn trở nhiều. Lúc con sinh ra mình bảo với mẹ mình(bà nội bé): con sẽ đặt tên cháu là Chi. Vốn cỏ cây sinh sôi nảy nở. Mệnh Mộc mà mệnh Hoả cho dễ nuôi. Bà cười và đồng ý. Bà nội tên CƯƠNG(vốn cứng lại thổ hành) nên đặt vần C theo bà. Niềm vui của bà có lẽ khởi thuỷ cho cái tên rất dài:LÊ TƯỜNG LAN CHI. Mình quan niệm cái tên cũng ảnh hưởng đến vận số. TƯỜNG trong nghĩa Cát Tường bình an,Tường thành vững chắc. Và sau cu em tên Thành là từ đó.

Quay về tử vi. Con có Phá quân ở mệnh nên tính đoảng,hung hãn và thêm phần lỳ lợm. Chưa kể bộ Tướng Quân càng làm cho tính nóng tăng cao. May mắn có Đào Hồng nên được Thiên Phúc đức ở mệnh. Quả thực khi 3 tuổi con bộc lộ tính lỳ và nóng. Bài toán giáo dục bắt đầu. Không thể cứng rắn kiểu nhà binh được(cả nhà bộ đội hết mà). Đành lạt mềm buộc chặt. Vừa rèn vừa ép vừa nịnh. Không bắt ép con khi con không thích. Ngược lại dùng chiêu bài:khích tướng.

Mệnh có Đào Hồng hợp chiếu,mình biết con có khả năng hội hoạ tốt. Thay vì mua áo quần,bố mua bút giấy vẽ. Điều kỳ diệu xảy ra. Con vẽ được tất cả nhân vật hoạt hình. Vẽ đẹp và giống đến ngạc nhiên. Cả nhà tròn mắt nhìn con vẽ. Nhanh và đẹp. Vẽ đúng theo bản năng tự nhiên nhất. Nét nào ra nét đó. Cứ vậy 4 tuổi mình cho con học lớp vẽ. Đến cô giáo dạy cũng bất ngờ. Khả năng cảm nhận và tưởng tượng hình hoạ của con vượt xa các bạn.

Hàng xóm nịnh con học giỏi để cho đi chơi thì mình động viên con học tốt để bố tặng bút vẽ. Hàng xóm thưởng con tiền để dành mình lại thưởng con được đi học thêm năng khiếu.

Tử Vi con có Tướng Quân ở mệnh nên con cao lớn như tây vậy. Mỗi điều này bố chưa giữ cân được. Đành để sau lớn con tự ý thức. Suy cho cùng,số phận ứng quá,khó cưỡng cầu hết!

Mệnh con có Văn Xương nên con thích học những cũng ham chơi. Đành chiều con. Thức cùng con khi con học muộn. Bố làm đến 2-3h sáng con cũng tự học đến 1-2h. 2 bố con ngồi học và làm việc ở 2 bàn học quay lưng vào nhau. Sau năm lớp 2 thì mọi nỗi lo về cô con gái lỳ lợm đã hết,đã tan biến. Niềm vui hội hoạ đã khiến con nữ tính hơn,nhẹ nhàng hơn. Kết quả học tập luôn hàng đầu lớp dù chẳng bao giờ mình ép con học và càng không giao chỉ tiêu học. Cuộc đời khác xa ghế nhà trường nhưng nhất định dù học không giỏi cũng phải là trò ngoan. Dù học kém nhưng phải đạo đức tốt.

Hành trang vào đời của con bắt đầu từ lá số mà bố thấu tường tính cách. Bố tìm ra điểm mạnh của con,tìm ra đam mê của con.

Tôi dạy con bắt đầu từ Lá số tử vi.

P/S:“Có lẽ hạnh phúc và may mắn nhất đời người là sự thành công của con cái,cũng là tấm gương phản chiếu mọi điều”

Thời gian tới mình sẽ mở 1 khoá học “kỹ năng đánh giá tố chất trẻ em qua cái nhìn Tử Vi”.

(Dẫn theo trang hoc-tuvi.blogspot.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.