Sát tinh và cách cục biến hóa

Sát tinh và cách cục biến hóa

Sát Tinh trong tử vi là các sao hàm chứa tính sát, gây ra các tai họa liên quan tới những tinh chất đặc biệt của các sao này. Thường luận trong tử vi dùng tới Lục Sát Tinh, các cách cục này tổ hợp lại với các bàng tinh khác mà tăng cường hay biến đổi tính chất Sát. Đối với Chinh Tinh thì các sao Thất Sát, Phá Quân, Vũ Khúc đều có tính chất này. Chữ Sát nghĩa thực là gây thương tích, tổn hại nặng, đặc biệt là họa sát thân do các cách cục này mang lại. Xét về khả năng tác họa thì cặp Không Kiếp có khả năng đóng góp lớn nhất cho các bố cục của hạn chết, thứ tới là cặp Hỏa Linh, tiếp đến là Kỵ Hình và Kình Đà. Thực chất cặp Kình Đà không bao giờ hoàn chỉnh và ý nghĩa của cặp sao này không xấu như các sách luận, trừ khi cách cục biến hóa cực đoan do sự phối hợp với nhiều Sát Tinh khác. Trung bình thì mỗi người đều có ít nhất một Sát Tinh thủ mệnh hoặc tam hợp mệnh. Lưu ý việc thủ mệnh tức ở bản cung mệnh tính chất khác hoàn toàn với vị trí tam hợp mệnh. Với Sát Tinh thủ mệnh tính chất tác động rất lớn tới toàn bộ tính cách hay tai họa phải chịu của đương số, việc này rất cần chủ ý để phân biệt tác động trọng yếu trong bố cục lá số tử vi. Khi xét riêng là như vậy, xét chung ra toàn tổ hợp thì ý nghĩa khác.

Trong một tổ hợp sao luôn có các sao mang tính chất được gọi là tốt đẹp và các sao mang tính chất xấu, việc cần là phải phối hợp về các sao để đưa ra ý nghĩa của toàn bộ cách cục. Phần này có thể dùng sự tác động các tính chất riêng biệt lẫn nhau của các bộ sao, tuy nhiên với các việc này cần nghiệm lý rõ ràng các trường hợp đắc cách và phá cách của các bố cục này để đưa ra điểm luận cát hung cho lá số. Sự tác động của trên lá số mang ý nghĩa khác và ngoài thực tế lá số lại dụng các cách cục này vào những hoàn cảnh tức mức độ dụng khí hình khác nhau. Điều này mô tả cho việc những nhiệm vụ, công việc được tư tưởng, lý tưởng của mỗi người trong xã hội tạo ra. Cho biết ra mệnh ở vị trí nào với mức độ khí hình sẽ gây ra ý nghĩa các bố cục trên lá số khi ra bên ngoài hoàn toàn khác nhau. Khí hình chính là mức độ tư tưởng hiện hữu, ở đây dòng khí trong tử vi dẫn dắt sự chiêu cảm bên ngoài và thành hình tùy theo mức độ lớn nhỏ của tư tưởng. Dễ nhận ra và hiểu rõ hơn như khí hình của hai người sinh đôi khi gốc ban đầu tiên thiên đa phần giống nhau khi bẩm sinh hấp thụ khí từ trong bụng, tới khi sinh ra và trưởng thành lên thì khí hình khác nhau do suy nghĩa khác nhau của mỗi người, càng lớn càng khác nhau cho dù ban đầu gốc tương đương nhau vì chữ hoàn cảnh tác động tới mỗi người khác nhau và tùy hoàn cảnh mỗi người đều dụng cách cục khác nhau. Cái đúng sẽ là nhịp đời tức ở mức độ rộng hơn sẽ đúng. Như người viết đã từng luận và chỉ ra sự giống nhau ban đầu của lá số song sinh, khi lớn lên do nhu cầu gia đình nghèo cân một người vào quân đội và điểm đỗ nên người anh vào trong quân đội, một người làm bên ngoài dân sự học về bưu chính khiến bố cục tách rời hoàn toàn tại đây do sự tác động của hoàn cảnh. Còn rất nhiều trường hợp khác và việc đơn giản khi xét một lá số phải nhìn mức độ khí hình tức tư tưởng của đương số, được nhận biết bằng tham vọng của đương số dù ban đầu sinh ở gia đình địa vị thấp, khả năng dùng tưởng thức để có thể nắm rõ được ước muốn tham vọng để thực hiện, hoặc mức độ khí hình tăng theo thời gian do tham vọng của bản thân tăng dần khi đạt được thành quả.

Tất nhiên đây là yếu tố của bản thân, còn yếu tố về bên ngoài như việc may mắn được một khoản tiền rất lớn khiến khí hình thay đổi dẫn tới dụng lưu xuất ra ngoài của bố cục trên lá số thay đổi về tính chất. Vì vậy thường xét khi luận là trường hợp bình thường ít gặp phải những tác động quá lớn, và nếu có sự kiện như vậy thì luận ở mức độ cao hơn. Người đứng đầu thiên hạ là vua cũng như vậy, gốc thụ khí hình ban đầu rất lớn, tư tưởng khác hoàn toàn người thường vì bản thân sinh ra đã có quyền lực cao, trên lá số tử vi khi luận sẽ ứng với mức độ khí hình ở hiện tại như vậy. Các chính sách an dân hay mở rộng đánh chiếm hoặc tính cách cư xử thường ngày việc nhìn trên lá số tử vi cũng ra. Viêc như câu chuyện bầy ong của vua và người nuôi ong biểu hiện cho bố cục trên. Dụng được Sát Tinh trở thành anh hùng và bị tính chất xấu của Sát Tinh tác động cho cùng một bố cục là điều hay gặp. Sát Tinh là bố cục rất cần thiết để luận lá số có khả năng vượt tới địa vị cao khi xuất thân bình thường. Ở đây Sát Tinh mang lại tính chất quan trọng nhất để tăng cường mức khí hình, là sự cạnh tranh. Vì vậy ta hay nghe thấy việc một người vươn lên vị trí cao hơn đơn giản là khi nhìn xung quanh ở các mức độ để phát triển.

Thường thì mệnh có Sát Tinh thì nhìn vào những người địa vị cao hơn và Cát Tinh nhìn vào những người địa vị thấp hơn. Sát Tinh có tính động tức sự hành động, tính nhanh nhạy và khả năng bạo phát, thiên về tính động và các Cát Tinh thiên về sự ổn định. Quan trọng hơn là mệnh chứa nhiều Cát Tinh khi nhập hạn hung hiểm tức chứa nhiều Sát Tinh sẽ gặp nhiều tai họa lớn, trong khi mệnh có Sát Tinh tới hạn Cát Tinh sẽ thành tựu vượt qua khó khăn. Một thí dụ dễ hiểu như các nhà chuyên sử học thường luận chiến tranh là công cụ để phát triển, sự mâu thuẫn là công cụ để hoàn thiện. Lưu ý chỉ xét về mặt thí dụ, không xét về tính đạo đức. Việc chiến tranh sẽ gây ra khó khăn về mọi mặt cho một nơi nhưng lại là động lực để phát triển so với việc nơi đó luôn có cuộc sống thanh bình, yên ổn sẽ ít bị thay đổi do không có động lực khó khăn. Sự mâu thuẫn khi tranh luận sẽ tạo ra phát triển cho một vấn đề và đây là cách xây dựng của tính chất Cự Môn. Cũng như vậy sự phá phách, gây căng thẳng là cách xây dựng của Phá Quân trong bộ ba sao đứng đầu Tử Vi, Phá Quân và Cự Môn. Chính như vậy các Sát Tinh trong thực tế luôn biểu hiện hai mặt và rất dễ nghiệm lý rằng mệnh Kỵ Hình Không Kiếp có người yểu tử nhưng có kẻ lại thống trị được xã hội. Quan trọng trong Âm cần có Dương và ngược lại. Cái tình trong chữ Sát hóa Sát Tinh thành chữ Quý. Cái sự nhiệt tâm trong Cát Tinh hóa thành chữ Thành. Cứ nhìn trong xã hội kẻ có chữ Tình trong chữ Sát là kẻ được lệnh, thành tựu lớn vì vậy gọi là Quý. Anh hùng hi sinh bản thân vì chính nghĩa cũng cần sự quyết tâm rất lớn.

(Dẫn theo trang www.luantuvi.vn)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.