Sao Thái Âm tổng luận

CÁC BÔ SAO THÁI ÂM QUAN TRỌNG:

Bộ NHẬT NGUYỆT nói chung rất cần gặp những sao sau đây mới thực sự là tốt. Bạn không nên quá bận tâm ở điểm nó sáng hay tối (tức đắc hãm theo từ dùng thông thường). Quan trọng là nó được hỗ trợ để xác định nó tốt thật, hay tốt giả tạo. Xấu, có thật sự xấu không hay âm thầm vươn lên đỉnh cao.

Hạn THÁI ÂM phù hợp với tính cách của nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG, TỬ VI, THIÊN PHỦ, TUẦN, ĐÀ.

THÁI ÂM Cần Gặp:

Nếu thấy THÁI ÂM nằm trong tam hợp chỉ có 4 sao thuộc nhóm CƠ NGUYỆT ĐỒNG LƯƠNG là tốt. Thấy 5,6 sao tức gia thêm THÁI DƯƠNG, CỰ MÔN là xấu. Nhiều người quá rách việc.

Với tam Hóa nó rất cần KHOA LỘC, nếu được cả 3 thì rất quý, đó chỉ là nguyên tắc.

Với nhóm hàng Can cần gặp tam hợp có LỘC TỒN. Ở đây chỉ nói riêng về THÁI ÂM thôi, đồng cung với BỆNH PHÙ cũng không xấu mấy vì THIÊN LƯƠNG hóa giải.

Đồng cung với PHỤC BINH cần có thêm THIÊN ĐỒNG để hóa giải,

Đồng cung với THANH LONG là hợp cách.

Có KHÔI VIỆT lả rất tốt. Tất nhiên kỵ gặp những sao làm KHÔI VIỆT mất tác dụng, cùng lúc làm THÁI ÂM mất tác dụng rất đáng ngại. Ví dụ THIÊN HÌNH bất lợi cho cả KHÔI VIỆT và THÁI ÂM.

XƯƠNG KHÚC hợp cách nhất

Với nhóm hàng Chi.

Hợp với bộ THÁI HƯ (THÁI TUẾ và THIÊN HƯ). Hợp với bộ Long Phượng, Đào Hông Hỉ

Nếu gặp TANG MÔN cần có thêm THIÊN ĐỒNG hóa giải.

Nếu THÁI ÂM sáng cần xa lánh TUẦN TRIỆT, tối lại rất cần TUẦN TRIỆT.

THÁI ÂM Kỵ Gặp:

Tam Không. TUẦN TRIỆT khi thấy THIÊN KHÔNG nó ngã theo (đồng bọn) THIÊN KHÔNG, gây ra những sự không ngờ, không phòng tránh được.

Tam Ám Diêu Kỵ Đà, hoặc Diêu Kỵ Hình nếu không bị người ám hại (nhẹ nhất)bằng lời lẽ đố kỵ cũng bị tổn thương mắt, tai.

HỎA LINH về mặt tình cảm xấu vì giận hờn, vì lạnh nhạt, lạnh lùng… về mặt tai nạn gây bất an trong cuộc sống, vì gây ra những tháng ngày khẩn cấp. HỎA LINH là bộ sao thần kinh dễ điên đầu vì một người đàn bà nào đó. Đó là chưa kể tai ách lửa bỏng, nước sôi, băng giá do bộ sao này gây ra. Bộ NHẬT NGUYỆT sợ bộ sao này còn hơn cả bộ KHÔNG KIẾP.

Các sao còn lại ở nhóm hàng Can như Hao KÌNH ĐÀ, nhóm hàng Chi như TANG HỔ, CÔ QUẢ đều bất lợi cho THÁI ÂM.

Sau đây là những gợi ý để luận đoán.

THÁI ÂM TUẦN:

“ÂM DƯƠNG lạc hãm tu cần KHÔNG diệu tối kị SÁT TINH.

NHẬT NGUYỆT tịnh minh tối kị TAM KHÔNG tu cần KHOA LỘC”

Cả 2 vì NHẬT NGUYỆT khi lạc hãm rất cần TUẦN TRIỆT để phòng tránh cho tốt, đồng thời thoát được cảnh tối tăm âm thầm và kỵ gặp KHÔNG KIẾP vì bộ sao tai họa không ngờ, có thể gây âm thầm gặp họa, nạn (dễ bị ám hại, bị tai nạn âm thầm chẳng ai biết để cứu giúp) hoặc giương lên công khai không đúng lúc. Ngay cả khi sáng sủa còn kỵ KHÔNG KIẾP.

– Trọng nữ. (THÁI ÂM ngộ TUẦN, THÁI DƯƠNG ngộ TRIỆT là trọng nữ khinh nam).

– Âm thịnh tức nữ nhân nhiều hoặc có lợi (cần khẳng định có thật sự thinh vượng hay thịnh tai, thịnh họa, Âm được cộng thêm.

– Tuân theo phía nữ (nghe lời mẹ, chị, vợ).

– Người phụ nữ chung thủy.

– Tròn đêm hoặc tròn tháng. Còn chủ nội trong 1 tháng, nội trong 1 đêm hoặc 10 đêm…Còn là trung tuần của tháng tức là từ 11 đến 20. Hoặc ngay chính giữa đêm tức 0 giờ. Còn chủ ngày rằm hoặc 10 tuần trăng tức 10 tháng. Đây là yếu tố quan trọng để đoán sự kiện sẩy ra khi nào? Bao lâu?. Khi bạn thật sự giỏi TỬ VI.

Khi ÂM lạc hãm cần TUẦN, khi sáng kỵ sao nầy. Vì cả 2 sao quá thiên về ẩn. Ví như trăng sáng ẩn trong mây chẳng khác gì ÂM hãm. Dễ bị như sau:

Trúng kế, trúng phải âm mưu. Vì thế cần tìm các sao xấu khác có tập trung vào không. Nếu không và ngược lại được cát tinh tụ tập rất tốt đẹp, vẫn tốt đẹp nhưng do quá phòng bị cái đẹp không rực rỡ.

Một THÁI ÂM sáng sủa là âm thầm (êm đèm) hưởng phúc, không khoe ra, không công khai

THÁI ÂM TRIỆT:

ÂM DƯƠNG lạc hãm âm thầm quá, tối tăm quá không dám công khai, không ngẩng đầu lên nổi. gặp TRIỆT được lộ ra, gặp TUẦN được tôn trọng. Đồng thời phòng trừ tốt để không bị mắc phải âm mưu. ÂM TRIỆT còn là.

Còn chủ xem nhẹ coi thường giới nữ, hoặc âm suy, nữ bị trừ (Nữ giới ít, bị giảm số lượng, dễ bị loại trừ, khi cần loại trừ một trong 2 nhóm nam nữ, tức Âm TRIỆT bị loại trừ ngay). Đây là yếu tố để đoán tai nạn sẩy ra với giới nào trong gia đình. Ví dụ khi cần ly dị người nam sẵn sàng loại trừ ngay, Các trường hợp Âm sáng ngộ TRIỆT là xấu kỵ gặp thêm KỴ HÌNH, KHÔNG KIẾP, LINH HỎA. Âm tối gặp TRIỆT là đáng quí nhưng chớ gặp thêm các sao vừa kể. Nhưng Âm sáng chỉ ngộ TRIỆT mà thôi thì cái xấu cũng không đáng kể. Ví dụ cho dễ hiểu, một người trúng số việc đó bị lộ ra ắt lắm điều phiền toái, cứ xem cụ già trúng số 7 tỷ gần đây tất rõ. Vậy thì âm thầm hưởng phúc giống như chuột sa hũ gạo, bị lộ ra không biết hậu quả về đâu.

– Nửa đêm hoặc nửa tháng. Ví dụ. Câu hát ” Nửa đêm nhớ anh nằm nghe mưa rớt bên mành…”. Chỉ thời điểm nửa đêm đầu đến 0 giờ. Hoặc nửa đêm về sau. Điều nầy còn liên quan đến nhóm KÌNH ĐÀ, vì Kình chỉ ngày lên, Đà chỉ đêm xuống.

Khi sáng kỵ gặp TRIỆT ví như trừ bỏ cái êm đềm, âm thầm hưởng phúc bị lộ ra, cái đầm ấm đó không còn nữa. Nếu Âm sáng chỉ gặp TRIỆT thôi thì không xấu mấy. Nhưng đừng gặp thêm các sao bất lợi với THÁI ÂM như đã nói ở phần trên.

Khi lạc hãm gặp TRIỆT là

“NGUYỆT hãm gặp TRIỆT KHÔNG thành quí.

Chỉ sợ HÌNH DIÊU bị mục nguyền”

Câu phú này cũng nhắc nhở điều đó.

Một điều cần nói thêm về Âm TRIỆT cũng cách Âm TRIỆT nhưng sao TRIỆT cùng một lúc TRIỆT cả THIÊN PHỦ và THÁI ÂM quan trọng hơn là chỉ THÁI ÂM bị TRIỆT mà THIÊN PHỦ lại không bị. Ví dụ THÁI ÂM tại Mão TỬ PHỦ tại Dần (như trường hợp Vua Quang Trung), chỉ một sao TRIỆT thôi mà cả 3 chính tinh sợ TRIỆT bị dính, cho nên cái TRIỆT này quan trọng, điều này dễ gặp trường hợp THÁI ÂM ở âm cung. (Ở Tuất Hợi tất không bị)

THÁI ÂM THIÊN KHÔNG:

THÁI ÂM có thể vô hại khi đi với THIÊN KHÔNG với điều kiện không có ĐỊA KIẾP và các sao kỵ THÁI ÂM. Vì THIÊN KHÔNG là khoảng không trên trời và mặt trăng ngự trị trên đó.

– Không nói. Không có âm thanh. Tốt là “Vô thanh thắng hữu thanh” không nói hay hơn nói.

– Không nghe gì hết (ù tai, điếc bệnh về tai)

– Tiếng nổ không ngờ, tiếng động không ngờ…

– Đêm không ngủ, mất ngủ. Đêm không yên vì ồn ào, vì có chuyện không vui…

– Chuyện không ngờ âm thầm xẩy ra (cũng có nghĩa là chuyện không còn âm thầm nữa mà chuyển qua công khai), hoặc chuyện không ngờ do phía nữ mang lại, chuyện không ngờ xẩy ra về đêm.

– Những âm mưu không ngờ, không lường được.

….

THÁI ÂM KIẾP:

– Tai hoạ ẩn tàng, tai hoạ âm thầm,

– Tai hoạ do âm mưu… Nói chúng Âm Kiếp dễ bị ám hại, ám toán, kỵ gặp thêm THIÊN KHÔNG, KỴ HÌNH, Tam Ám, LINH HỎA không thể lường trước hậu quả. Chỉ một Âm Kiếp thôi, chỉ nên dự đoán một tai họa ẩn tàng, và xem tiếp.

– Tai hoạ do đàn bà. Tai hoạ do âm thanh mang lại, tai hoạ về đêm.

– Bị âm thầm cướp đoạt, cưỡng bức.

– Người nữ bị nạn. Còn chủ

– Cướp đêm. Như câu: “Cướp đêm là giặc cướp ngày là quan.”

Vấn đề còn tùy thuộc bởi cung như cung Thân MỆNH Tài Quan là cung thuộc về ta, các cung khác thuộc về người, nó ám chỉ cung ấy bị nạn hoặc cung ấy uy hiếp ta.

THÁI ÂM LINH:

THÁI ẬM sáng hay hãm gặp LINH sáng cũng là xấu.

– Chủ Âm hồn. Âm linh. Hồn về cỏi âm. Cho nên đây là cách rất xấu. Kị gặp Mệnh, Thân, Hạn. Vì nó mang hình tượng “trăng rụng”, đêm lạnh. Tốt là trăng sáng như ca khúc “Trăng rụng xuống cầu”. Cho nên kỵ gặp thêm hung tinh tại đây (Hung tinh là từ dùng để gọi chung Sát Tinh Kỵ Hình tinh, Ám tinh)

– Bóng tối (đêm) và sự lạnh lẽo.

– Đêm khuya lịnh lạc nếu có HỎA là khẩn cấp. Vậy là đêm không yên nhìn thấy sao trời.

– Lịnh bà, lịnh đàn bà, nghe theo sự sai khiến của đàn bà (nếu thấy Quyền, lại thấy thêm Đà tùy trường hợp mà luận chứ nói sao cho hết)

– Âm thầm sai khiến. Ám lịnh (như ra thủ hiệu…). Như âm thầm sai khiến ai đó làm việc gì, THÁI ÂM đó là thuộc phe nhóm của ta (phe ta là TỬ VI, THIÊN PHỦ, TUẦN ĐÀ, hoặc tại Thân MỆNH) thì cần phải có Quyền, thêm KHOA, vì thế có người ngồi trong bóng tối lại điều khiển người ngoài ánh sáng, thậm chí điều khiển cả những người có quyền lực thật sự.

THÁI ÂM HOẢ:

THÁI ẬM sáng hay hãm gặp HỎA sáng cũng là xấu.

– Lửa ngầm, Cơn giận ngấm ngầm. Âm hỏa. Trong lòng có lửa. Ngọn lửa ngầm

– Giận đàn bà…

– Đêm khẩn cấp, chuyện khẩn về đêm. Vậy là đêm không vui. Đêm khói lửa, đêm nóng quá.

Rất kỵ gặp thêm các sao kỵ HỎA như VIỆT, KÌNH đễ tránh bốc lửa, các sao nạn tai như HÌNH, KIẾP. Nửa đêm nỗi giận, nửa đêm lửa cháy chạy không kịp, ta cũng biết Hỏa tinh có tính khẩn cấp gia thêm KHÔNG KIẾP chủ tai nạn không ngờ. Thế là có những tháng ngày khẩn cấp, đó là nhẹ nhàng nhất, những ngày tháng giận hờn lại làm khó ngủ… ÂM HỎA thôi cũng thấy khổ rồi cho nên càng kỵ nhiều hung tinh tụ tập.

Bạn thân mến bài viết tạm dừng ngang đây. Phần tiếp theo sẽ viết tiếp THÁI ÂM đi với KÌNH, ĐÀ, HÌNH, KHÔI VIỆT, XƯƠNG KHÚC… Tiếp đến là viết về THÁI ÂM qua 12 cung và Hạn. Tạo ra một bài mẫu mực khi ta bàn đến một ngôi sao nào đó.

Đính kèm bài viết là lá số của bà Bhutto một nhân vật chính trị (LIÊM TRIỆT) nạn nhân (BỆNH PHÙ) của đất nước. Bị ám sát vào năm Đinh Hợi 2007. Vào đại, tiểu hạn trùng phùng tại Nô. Bạn nào cho rằng THÁI ÂM của mình xấu nhìn đây để so sánh.

Bạn nào có hứng thú làm một tiểu sử ngắn gọn về nhân vật này, người viết rất cám ơn. Lá số có cách Liêm Tham xung nhau, bên ngoài có HÓA KỴ.

Quý tị tháng 5 ngày 11 giờ tuất, âm nữ.

Bài này post theo chế độ thông thường. Người viết chỉ ưu tiên trả lời cho những người trong gia đình mà thôi, mong các bạn ngoài gia đình thông cảm. Đây là cố gắng hết sức vì tình hình sức khỏe không tốt.

(Dẫn theo trang tuvitoantap.blogspot.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.