KINH NGHIỆM XEM QUẺ LỤC HÀO

Có nhiều phương pháp xem quẻ, như Mai hoa Dịch Số, Mai Hoa Thần Số, Quẻ Linh Kỳ, Quẻ Ngũ Linh, Bốc Dịch… nhưng thông dụng và dễ học vẫn là Quẻ Mai hoa Dịch số và Bốc Dịch (lục hào). Quẻ Mai hoa của Thiệu Khang Tiết được toán Số thời gian, còn Lục Hào thì có thể gieo quẻ bằng 3 đồng xu, hoặc thay thế đồng xu bằng giấy, hoặc đồ vật nào đó, miễn là Tâm cầu tất ứng. 

Trước đây thì Kim Ca xem Mai Hoa bằng toán thời gian, và muốn xem Lục hào thì phải gieo 3 đồng xu, vì sao lại 3 đồng xu? vì 3 là số vạn vật. Sau này mình xem quẻ Lục hào cho nhiều người bằng quẻ Mai Hoa thì rất ứng, chính xác ứng nghiệm sự việc đến ngày. Một số người nói lý thuyết quẻ Mai hoa không thể xem Lục hào được bằng cách viện dẫn các lý thuyết. Nhưng thực tế nghiệm chứng quẻ mới là quan trọng và đáng quan tâm. Tâm cầu thì tất ứng, muốn Quẻ linh nghiệm thì người đó phải thật sự quan tâm và có tâm với vấn đề cần hỏi, hỏi chơi chơi sẽ khó ứng nghiệm hơn.

Việc xem quẻ sẽ cho thấy sự linh nghiệm và thần kỳ, cũng như sự kết nối của huyền học cũng như tâm linh. Điều đó được thể hiện qua việc chọn giờ lấy quẻ sẽ không ứng, hoặc Tâm loạn, không cầu sẽ không ứng…

Xem Mai hoa đòi hỏi phải vận dụng Dịch Tượng cực kỳ linh hoạt và phải giỏi Dịch Tượng, trong khi luận Lục Hào theo Ngũ hành Can Chi lại khá đơn giản, cho nên những bạn học Tứ Trụ thì khi luận Lục hào sẽ thấy quen thuộc và dễ luận.

Thường 1 Quẻ lục hào có 3 biến số quan trọng là hào Thế, Hào Động, Hào Dụng thần. Dụng thần chính là hào ứng với việc cần xem, và thường chỉ ứng với 1 việc nào đó, cũng có quẻ ứng 2,3 việc nhưng ít. Hào thế là người xem, hào động là diễn biến sự việc cần xem.

Xem về tiền bạc thì lấy Hào thế làm dụng thần

Xem về Công danh, cầu danh thì lấy hào Quan Quỷ làm dụng thần

Xem về Học hành, bố mẹ lấy hào Ấn làm dụng thần

Xem về Bệnh tật, đi xa lấy hào Tử tôn làm dụng thần

Xem Hôn nhân với Nam thì hào thê tài làm dụng, Nữ thì hào Quan Quỷ làm dụng thần

Xem về nhà cửa, giao hữu thì lấy hào Huynh Đệ làm dụng thần

Xem ông bà thì lấy Quan Quỷ làm dụng thần

Hào dụng thần so với Chi ngày, lệnh tháng mà ứng hợp vượng tướng thì thường mọi việc tiến triển tốt. Kỵ tử tuyệt, không được vậy thì phải xem hào động.

Hào Động là hào chủ về diễn biến sự việc, Hào biến chủ về kết quả sự việc. Thường hào Động cũng là dụng thần, hoặc sinh cho dụng thần thì sự việc tiến triển thuận lợi. Bởi việc mình cầu muốn xem diễn ra đúng như mình mong đợi.

Trường hợp hào đồng khắc hào dụng thần thì khó thành được việc, khi đó phải xem hào Biến, nếu hào biến sinh trợ dụng thần thì việc ban đầu gian nan nhưng sẽ có thành tựu.

Trường hợp Dụng thần lâm không vong thì đến ngày xung, xuất Không vong thì mọi việc sẽ hoàn thành, như xem Bệnh tật mà Tử tôn lâm không vong thì đến ngày xuất không sẽ khỏi bệnh. Cho nên xem quẻ ứng từng ngày, thậm chí từng giờ.

Hào thế để xem là bị động hay chủ động, nếu hào động khắc hào thế tức là sự việc làm ta mệt mỏi, bị động, sự việc tương đối khó khăn, khiến ta thêm bệnh vì sự việc. Nếu hào thế sinh xuất hào động thì ta vì sự việc này mà lao tâm lao lực cũng nhiều. Hào động sinh hợp hào Thế thì ta chủ động trước việc cần xem, mọi việc thuận lợi, suôn sẻ và nhanh chóng.

Như được nhiều tiền nhưng lao tâm lao lực quá nhiều là Hào động hợp dụng thần mà khắc hào Thế, được nhiều tiền mà thoải mái là sinh hợp hào Thế.

Những diễn biến ít gặp hơn đó là phi phục thần, nếu dụng thần không xuất hiện phải xem phục thần, phục thần là dụng thần ẩn ở 1 hào nào đó, hào đó là phi thần. Phi thần vượng tướng sinh hợp với phục thần thì sự việc thuận hợi. Phi thần khắc phục thần, Phục thần lâm tử tuyệt thì xấu. Bất luận Phục thần thế nào mà hào động tới khắc phi thần, hào Thế không hợp phi thần thì xem như việc khó thành.

Kim Ca

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.