HUYỀN NGHĨA CỦA CÁC CUNG CHỨC

Từ giờ và tháng sinh, chúng ta an được cung mệnh, 11 cung chức còn lại theo đó được an vào các cung vị trên địa bàn, do vậy chúng ta có thể thấy rằng cung chức trong lá số thuộc về tài nhân, biểu hiện cho các mối quan hệ xã hội của một con người. Về ý nghĩa cơ bản của các cung chức, chúng ta dễ dàng có thể hình dung được thông qua “tên gọi” của chúng. Ví dụ: cung phụ mẫu chủ về cha mẹ hoặc mối quan hệ của mình với cha mẹ, cung phu thê chủ về người vợ, người chồng hay mối quan hệ sau hôn nhân, cung tật ách chủ về sức khỏe, bệnh tật, nội tâm thầm kín của mệnh tạo…Tuy nhiên những ý nghĩa này là hết sức cơ bản và sẽ rất khó luận vận hạn nếu chỉ bám vào những ý nghĩa này. Trong phạm vi bài viết này, tôi xin chia sẻ với các bạn một số kinh nghiệm của tôi trong quá trình học huyền nghĩa của các cung chức.

Đầu tiên, chúng ta nên để ý rằng các cung “phụ mẫu”, “phúc đức”, “tài bạch” hay “thiên di”….là những tên gọi vị trí có tính tương đối so với cung mệnh. Nếu đặt cung Mệnh là 1 thì cung huynh đệ là 2, cung phu thê là 3…đến cung phụ mẫu là 12. Những danh từ “phụ mẫu”, “tật ách” hay “tử tức”…nó chỉ dùng để biểu đạt vị trí số 12 hay vị trí số 6 hay số 4 so với cung mệnh mà thôi. Điều đó sẽ giúp chúng ta dễ hình dung việc cung tử tức là vị trí nô bộc của cung quan lộc (nếu đặt quan lộc là 1, thì tử tức ở vị trí số 😎 hay cung điền trạch là vị trí tài bạch của cung tật ách (nếu đặt tật ách là 1, thì điền trạch ở vị trí số 5)….

Trong quá trình xem hạn, điều này sẽ được khai thác tối đa bởi tử vi bắc phái dụng cung chứ không dụng sao (nói không dụng thì không đúng lắm nhưng mà ít dụng thì coi như bỏ qua :D). Tôi xin lấy ví dụ cụ thể để minh họa rõ hơn cho vấn đề này: cung phụ mẫu chủ về cha mẹ, cấp trên, trưởng bối, văn thư, giấy tờ…nhưng trong quá trình hành hạn, cung phụ mẫu động lại có thể liên quan đến việc cưới xin bởi cung phụ mẫu là vị trí điền trạch của cung phu thê (cưới xong có thể thay đổi chỗ ở, nhà vk thành nhà mình…) hoặc cũng có thể liên quan đến sức khỏe, bệnh tật của đương số là vì cung phụ mẫu là vị trí thiên di của cung tật ách. Một ví dụ khác, khi cung điền trạch động, ngoài ý nghĩa cơ bản liên quan đến gia đình, bất động sản, kho tiền….thì tượng cung điền trạch động cũng có thể là tượng liên quan đến sức khỏe vì cung điền trạch là vị trí tài bạch của cung tật ách, nó là nơi biểu hiện, giao dịch của tật ách, tôi hay hiểu nôm na là ốm thì nằm nhà, ốm nặng thì nằm viện (thay đổi chỗ ở từ nhà ra viện, người nhà chăm nom –> điền trạch động). Một ví dụ dễ hiểu hơn, đó là khi cung tài bạch động, ngoài ý nghĩa trực tiếp liên quan đến giao dịch tiền bạc của đương số thì tượng cung tài bạch động hoàn toàn có thể là tượng thay đổi công việc (theo kiểu chuyển việc thì tăng lương) do nó là vị trí quan lộc của cung quan lộc.

Mỗi một cung sẽ có 11 vị trí tương đối so với các cung còn lại, nên mỗi khi cung nào đó động, sẽ có rất nhiều tượng có thể xảy ra (như tôi đã minh họa ở trên) và “lọc tượng” là một bài toán rất khó. Nghĩa là, ta hiểu rằng cung huynh đệ là vị trí phụ mẫu của cung phu thê nên ta có thể xem về bố mẹ vợ/chồng của mình thông qua cung huynh đệ, hoặc cung phụ mẫu là cha thì cung huynh đệ là mẹ (do cung huynh đệ ở vị trí phu thê của cung phụ mẫu) nên ta có thể xem cung huynh đệ để ra sự tình của mẹ…nhưng… khi nào ta xem cung huynh đệ là anh em, khi nào ta xem cung huynh đệ là mẹ mình, khi nào ta xem cung huynh đệ là bố mẹ vợ mình, đó mới là vấn đề đáng để chúng ta suy nghĩ. Các bạn có thể dễ dàng tìm thấy chi tiết về huyền nghĩa 12 cung chức trong các sách vở trên thị trường, tuy nhiên, chúng ta nên cẩn thận chắt lọc kiến thức trong đó, nếu không sẽ dễ dẫn đến tình trạng “loạn tượng” khi sử dụng cung chức hoán vị. Chúc các bạn học tốt!

(Chép lại từ Fanpage Tử Vi Bắc Phái)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.