Bình giải sao Thiên Cơ

Bản dịch:

Thiên cơ:

Thuộc mộc, sao Nam Đẩu đệ tam tinh, hóa khí là thiện, vì huynh đệ chủ. Phối ất can, thủ giống là sánh vai, tư can kinh. Chủ linh động. Nghiệm chứng điểm: Nói khoái, tư duy toát ra, hiếu động không kiên nhẫn tịnh.

1, thiên cơ

Thiên cơ hóa khí viết thiện, vì huynh đệ chủ. Chỉ cần cách cục hài lòng, thiên cơ nhập mệnh của người, đại thể tâm tính bình thản thiện lương. Ở mười bốn chủ tinh lý, thiên cơ tinh đối Tứ Sát sức chống cự là yếu nhất.

Buôn bán mệnh tạo, rất nhiều cần một điểm sát diệu ở mệnh cách tam phương tứ chính lai xung hội, bởi vì dương đà hỏa linh tuy rằng đại biểu cho ngăn trở, nhưng chỉ muốn dồn hóa thoả đáng, cũng có thể hóa sát vì quyền. Hơn nữa thích đương sát diệu, có thể làm cho nhân rất có dã tâm và quyết đoán, không có dã tâm và quyết đoán người của ở thương giới thượng phải có một phen thành tựu, không thể nghi ngờ là trắc trở một điểm. Bởi không thích kiến sát, sở dĩ thiên cơ nhập mệnh rất ít hội hướng kinh thương phát triển, nên hướng công chức, đại cơ cấu trung phát triển, lợi cho làm kế toán, bí thư, nghệ thuật, chuyên môn kỹ thuật cập công việc nghiên cứu các loại hình chức nghiệp. Ở tính cách phương diện, từ chính diện mà nói, suy nghĩ linh hoạt, phản ứng khoái, năng lực học tập cường, thông minh giỏi thay đổi, là thiên cơ ưu điểm; tương đối mà nói, bác mà không tinh, đa học ít thành, hảo cao vụ viễn cũng mặt khác khuyết điểm. Nếu tổ hợp hài lòng, hơn nữa hậu thiên nỗ lực, thiên cơ nhập mệnh của người, đa trở thành các loại hành nghiệp nội nhân sĩ chuyên nghiệp.

Bởi thiên cơ giỏi thay đổi đặc tính, sở dĩ nó đặc biệt dễ đã bị cái khác tinh diệu ảnh hưởng. Mặt trăng, cự môn cập thiên lương giá tam khỏa tinh diệu mỗi khi thiên cơ đồng cung có thể chiếu, sở dĩ thiên cơ đặc tính cũng hội theo gặp gỡ hợp tinh diệu mà biến hóa. Mặt trăng âm nhu mẫn cảm dẫn đạo thiên cơ nhạy bén, biến thành quyền mưu cơ trí, mặt trái thì vì quyền thuật âm mưu, thị ư tổ hợp mà định; thiên lương chủ quan phối hợp thiên cơ tài trí, cách cục phối hợp thoả đáng, chủ nhân chắc chắn cao nghệ tùy thân, ưa biện luận, tốt đẹp đàm chính trị huyền lý chờ, nếu gặp Tứ Sát không kiếp, dễ sinh ra thế của nghĩ; cự môn chính là phi hơn nữa thiên cơ linh động, cổ nhân đối như vậy cách cục không quá thưởng thức, cự môn nhất diệu kỳ thực cũng có kỳ sang sãng một mặt, hơn nữa thiên cơ và cự môn đồng cung hoặc xung chiếu, nhất định tại tí ngọ mão dậu tứ chính vị, canh gia tăng rồi cự môn cương trực đặc tính, lẫn nhau ảnh hưởng thiên cơ, khiến cho thiên cơ trở nên càng chủ động. Cách cục tổ hợp hài lòng, trên sự nghiệp thành tựu cũng tự bất phàm. Ghi chép trung có “Cự cơ cư mão, công khanh vị” nói đến, cố cũng không có thể cố chấp cũ thuyết, nhưng cự môn thiên cơ tổ hợp biến hóa trọng đại, xu hướng cũng phức tạp, điểm ấy là cần lưu ý địa phương, phải thị ư chỉnh thể cách cục. Lục ngôi sao may mắn lộc tồn thiên mã nhìn trời cơ cũng các không có cùng hỉ kị, kỳ văn xương văn khúc năng lực tăng thiên cơ trí năng, ngộ tính và sáng kiến. Đối văn xương văn khúc đây đối với tinh diệu, cổ nhân trọng văn khinh võ, cho nên đối với văn xương, văn khúc đây đối với tinh diệu khó tránh khỏi đánh giá quá cao, kỳ thực hiện đại tôn trọng tiền tài vạn năng, học vấn hảo tịnh không có nghĩa là sinh hoạt hảo. Kỳ thực thiên cơ loại này chú trọng tinh thần, tự hỏi mặt tinh diệu, lộc tồn hóa lộc tả phụ hữu bật đối với nó trợ lực lớn hơn nữa, bởi vì … này ta tinh diệu có thể ổn định thiên cơ linh thay đổi đặc tính, khiến cho toàn bộ cách cục động tĩnh xứng đôi, cuộc sống phát triển tự nhiên càng thuận lợi; thiên khôi, thiên việt năng lực tăng kỳ ngộ, nhìn trời cơ mà nói là thuộc về ngoại tại trợ lực, tuy rằng bất năng ổn định kỳ biến động đặc tính, nhưng thiên cơ bản thân có giỏi về quan sát thời thế đặc tính, chỉ cần nhất có cơ hội, hơn nữa quý nhân dẫn, thủ trưởng thưởng thức, có thể tự thân nhâm chức cao, lên như diều gặp gió. Thiên cơcung mệnh chủ cả đời lữ hành vận đặc biệt cường, ngay cả ở lưu niên đại hạn cung mệnh, cũng sẽ khiến cho đoạn thời gian đó nội xuất ngoại lữ hành hoặc dời liên tiếp.

Bởi thiên cơ biến động đặc tính, nó rơi vào mười hai cung trung, giai có một loại không ổn định, bình thường thay đổi tình huống xuất hiện, như rơi vào cung điền trạch, thì chủ thường thường dọn nhà, dường như khó vu thừa thụ tổ nghiệp, cũng đa ở tại địa phương náo nhiệt, bận rộn nhai đạo. Cách cục hài lòng, có thể làm điền sản buôn bán, bả vật nghiệp biến động đặc tính chuyển hướng vu sự nghiệp phát triển. Như thiên cơ gặp sát ở cung điền trạch, như vậy phải cẩn thận tuyển trạch nơi ở phong thuỷ, bởi vì thiên cơ đối Tứ Sát tương đối mẫn cảm, rất nhiều thì như vậy tổ hợp, cũng hội phản ánh một loại không gia đình ổn định quan hệ, chủ mệnh người đang vì gia sự đang phiền não trước. Thiên cơ hạ xuống lục thân cung vị, đều có một loại đa ly ít tụ hiện tượng. Như rơi vào cung phu thê, rất nhiều thì phối ngẫu tuổi hội so với chính mình còn trẻ hoặc cùng năm; rơi vào huynh đệ cung, chủ huynh đệ sổ hai người, thậm chí có thể là con một. Ở huynh đệ trong cung có nhất cách cục, thiên cơ mặt trăng kiến lộc tồn thiên vu, chủ huynh đệ tranh sinh việc. Bởi huynh đệ cung cũng có thể phản ánh ra ngang hàng quan hệ, cho nên khi thiên cơ rơi vào huynh đệ cung thì, biết bằng hữu hội bình thường chia lìa, một … khác mặt cũng có thể nói nhân duyên rất rộng, vì sao nói như vậy ni? Bởi vì thiên cơ chủ biến động, cho nên khi thiên cơ rơi vào huynh đệ cung thì, hội phản ánh mệnh người xã giao vòng tròn đang không ngừng chuyển hoán, biết bằng hữu đối tượng cũng đang không ngừng thay thế trước. Rơi vào cung phụ mẫu thì, chủ nhiều rời xa phụ mẫu, rất nhiều tình hình đặc biệt lúc ấy di dân hoặc đáo ngoại quốc lưu học, hoặc lúc nhỏ tằng sống nhờ người khác chỗ; thiên cơ rơi tại tử nữ cung thì, thì tử nữ con số hữu hạn. Xã hội hiện đại phần lớn nhân, tử nữ con số cũng không vượt lên trước ba người, sở dĩ điểm ấy ở bây giờ ý nghĩa không lớn, bất quá thiên cơ tại tử nữ cung, cũng chủ so sánh trì có con; rơi vào cung Nô bộc, thì phản ánh thuộc hạ bình thường ở chuyển biến chuyển hoán, khó có được lâu dài thuộc hạ, sở dĩ tương đối thích hợp làm độc lập công tác chức nghiệp; ở cung phúc đức thì chủ nhân ý nghĩ của mẫn tiệp, gặp sát thì chủ phí sức, tinh thần khẩn trương; ở sự nghiệp cung thì, biểu hiện dễ chuyển hoán chức nghiệp, hoặc thân kiêm sổ chức, nghiệp dư phát triển chờ, cần tham khảo cách cục tổ hợp mà định; ở cung tài bạch chủ tài vận phập phồng thay đổi trọng đại, hoặc từ biến động bày ra trung được tài, như vậy tổ hợp so sánh lợi cho làm kế toán, thiết kế hoặc du lịch chức nghiệp, như gặp gỡ lộc tồn hóa lộc cũng chủ giàu có.

Đương đại hạn lưu niên đi tới thiên cơ tinh thì, thường thường hội làm ra cuộc sống then chốt tính quyết định, điểm ấy biến hóa, đa số giống nhau nghiên cứu tử vi đẩu số người sở quên, bởi vì thiên cơ có biến động đặc tính, sở dĩ lưu niên đi tới thiên cơ thì, tỷ lệ phát sinh cao sinh lữ hành dời việc, mà nói mệnh người cũng hội ở điểm này hạ thủ khứ phân tích lưu niên tốc độ dòng chảy. Nhưng thiên cơ tinh cũng có quyết sách, quyết định, kế hoạch đặc tính. Sở dĩ đi tới thiên cơ thủ hạn niên kỉ phân và đại hạn, mệnh người sẽ gặp làm ra một ít quyết định, mà những … này quyết định cát hung họa phúc, cũng không lập tức có thể phát sinh tác dụng, nhưng lực ảnh hưởng lại càng sâu xa, thường thường đối cả đời số phận có tuyệt đối tính ảnh hưởng. Như xuất ngoại lưu học, chọn đi học khoa, tuyển trạch phát triển hành nghiệp, kế hoạch lâu dài đầu tư cập di dân chờ trọng đại hạng mục công việc. Những … này quyết định có hay không chính xác, thì nhu lo lắng đáo cách cục tổ hợp, cập bày ra nội dung mà định, phải bả chỉnh thể mệnh cách cập đại hạn phối hợp, lại vừa tác phán đoán.

2, thiên cơ tình tính luận

Thiên cơ chủ thọ, “Hóa thiện” nói là thiên cơ nhập mệnh của người thích giảng đạo lý, nói năng lực tôn nhân vu thiện, cũng không phải là thuyết thiên cơ tọa mệnh của người thiện lương. Thiên cơ là trí năng ngôi sao, hiếu động suy nghĩ, như vậy, suy nghĩ có thể là thẳng suy nghĩ, cũng có thể là oai suy nghĩ, thiên cơ nếu hóa quyền, đã có thể hội hại chết nhân; hóa khoa trái lại bất động suy nghĩ; Hóa kị là nhà phát minh, nhà tư tưởng, khổ khổ suy tư; thiên cơ hóa lộc là muốn bỉ làm còn nhiều hơn.

Thiên cơ là “Huynh đệ chủ”, là “Người ta huynh ngã đệ”, có điểm không thực tế, nhân kỳ giao tế xã giao hoàn toàn là bởi vì hứng thú, cũng không phải là nhất định tồn tại mưu cầu lợi nhuận mục đích; cái này “Huynh đệ chủ” cũng ám chỉ bất trung vu nhất chủ (hóa quyền tối nghiệm), mục đích đạt được sau đó, hội chuyển bến tàu. Nhưng chỉ là ngôn từ thượng, không đến mức dự mưu tổn hại nhân thương vong.

Thiên cơ nhân từ nhỏ tựu hiển lộ thông minh tài trí, đối bất luận cái gì chuyện không biết, đô hội vội vã muốn đi nghiên cứu, gấp gáp. Nói chuyện rất nhanh, nói tốc độ có thể đạt tới đáo 210 tự / phút (bình thường là 180 tự), tâm địa thân thể to lớn có lợi được là thiện lương.

Thiên cơ nhiều người tâm cơ, tâm tình so sánh không ổn định, tràn ngập nhiệt tình, cùng lúc hội là lợi ích của mình động não gân, về phương diện khác cũng sẽ nhiệt tâm công ích; ánh mắt lợi hại, tính cách ôn hòa, lễ độ mạo; đối sự vụ rất có năng lực phân tích; khẩu tài hảo, tâm tư linh mẫn, khá phí sức, năm mới chăm chú khổ cực, năng lực hiếu thuận phụ mẫu, sẽ có tử nữ, cũng vì tử nữ quan tâm; thẳng thắn, nhạc trợ giúp người khác, trọng tình cảm, nói rất thực sự, đa sầu đa cảm.

Thiên cơ là động tinh, lúc nào cũng nhi động, cho nên thiên cơ tọa mệnh người, tại gia giai đãi không được, nam nữ cùng luận.

Thiên cơ tinh nhập mệnh tương đối sẽ có gia đình tranh cãi, sinh hoạt khá bất an ninh. Hôn nhân đa không đẹp, phu thê không khỏi thường xuyên cãi nhau. Hạn năm phùng, có gia đình phân tranh, gà chó không yên. Nữ mệnh thiên cơ, thần kinh quá nhạy cảm, đa huyễn tưởng, tâm tình hóa, tính nhu cầu khá cao; duy tâm địa thiện lương, lo liệu gia vụ, nhâm vất vả Nhâm Oán, khuyết điểm là đa tính toán. Trừ tử ngọ thìn tuất tị hợi thiên cơ hoàn hảo, nữ mệnh hôn nhân đều không cát.

Thiên cơ tọa mệnh, tam phương có tả hữu xương khúc, tài nguyên giữa lúc, làm hết phận sự thủ phân.

Thiên cơ chức nghiệp: Bí thư nhân viên, nhân viên kỹ thuật, gia khôi việt là công chức.

Thiên cơ là động tinh, hạn năm phùng, chủ cày cấy của năm, kế hoạch, nghiên cứu, chủ sự nghiệp có biến động, hội ngôi sao may mắn có đột phá tính phát triển, gia đạo thịnh vượng. Hội thiên mã, suốt đời nhiều biến động, ngoại vụ viên, đẩy mạnh tiêu thụ viên, hội lưu niên thiên mã là xuất ngoại ngắm cảnh có lẽ xa địa lữ hành.

Thiên cơ hội dương đà hỏa linh, suốt đời phát triển tương đối trắc trở, hành vi không bị kiềm chế (ăn cắp) .

3, thiên cơ phân cung luận

Ở cung phu thê: Khẩu thiệt đa, phu thê khắc khẩu không ngừng.

Tại tử nữ cung: Tử nữ hiếu động hoạt bát.

Ở cung tài bạch: Tiền tài lưu động tính rất mạnh, bán sỉ thương, người làm ăn, hành hạn phùng tiền tài điều động nhiều lần.

Ở cung tật ách: Dễ sinh bệnh, thêm sát vưu quá mức. Cơ cự ở mão dậu cung tật ách, mắt bất lợi. Thiên cơ nóng tính vượng, mất ngủ, thần kinh suy nhược, viêm khớp, bản thân dễ mệt nhọc.

Ở cung thiên di: Kết giao bằng hữu rất có suy nghĩ.

Ở cung Nô bộc: Bằng hữu lưu động đại.

Ở sự nghiệp cung: Sự nghiệp biến hóa đại.

Ở cung điền trạch: Thường dọn nhà, nhà ở đường cái bàng, đối diện có cây cột.

Ở cung phúc đức: Quan tâm làm lụng vất vả, công tác đa, không được an bình.

Ở cung phụ mẫu: Phá quân tọa tử ngọ, thiên cơ xấu vị người biểu phụ mẫu sớm già.

● thiên cơ tử ngọ giai miếu, tích sổ đều 49

Thiên cơ tại tí ngọ nhập miếu, lập mệnh đơn thủ, thái độ làm người trung hậu thành thật, mập mạp vóc người, đa làm kỹ thuật công tác hoặc xí hoa công tác, hội tả hữu xương khúc phục công chức. Hiện thực, cẩn thận, hội hiến kế, thiện mưu lược xí hoa, linh thông giỏi thay đổi, liên tưởng lực cường, nhân từ hiếu thuận, tận trung cương vị công tác, có tôn giáo tín ngưỡng, minh để ý nhân.

Thiên cơ tại tí: Tam phương hội thiên lương, “Cơ lương hội, thiện đàm binh”, ưa đàm chính trị, thiên cơ tại tí ngọ lập mệnh đơn thủ, thái độ làm người trung hậu thành thật, đa số làm kỹ thuật công tác hoặc xí hoa công tác.

Thiên cơ ở ngọ: Trung hậu thành thật, có kỹ thuật sở trường, cho dù cách cục không sai, làm văn giáo công tác, cũng sẽ có sở trường tài nghệ, thiết kế tìm cách nhân viên. Hội tả hữu xương khúc, trung lương thanh hiển, nữ mệnh tính cương nhanh nhẹn linh hoạt, có uy nghi, công việc quản gia có cách, Phúc Thọ lưỡng toàn.

● thiên cơ xấu vị xấu vị giai hãm, tích sổ đều 1

Thành công tỉ lệ rất thấp, đa số so sánh thất bại. Hội giết so sánh bất minh để ý (sửu cung ngoại trừ), thụ cố vu nhân, làm cơ sở tằng người làm việc, suốt đời chức vị không cao, nữ mệnh đa làm văn hóa sự nghiệp, cửa hàng bán lẻ hoặc thư cục sinh ý. Như hội cát, nhẹ nhàng khoan khoái, đều bị lương tập quán, tuy rằng sự nghiệp tâm không mạnh, nhưng năng lực kéo dài. Như hội giết, nên kinh thương tập nghệ, hành vi không bị kiềm chế, giết đồng cung hội ăn cắp. Đối cung có thiên lương thêm cát tinh là thương nhân mà lại trường thọ, duy không phóng khoáng.

Thiên cơ ở xấu, cự môn ở tị phân thủ thân mệnh, nam tử suốt đời đa bại ít thành, nữ tử (phu thê, phúc đức hội nhật nguyệt) hôn nhân đa khúc chiết.

● cơ âm dần thân

Lý lệ hoa: Một giáp năm bảy tháng mười bảy buổi trưa, một giáp, nhâm thân, mậu thìn, mậu ngọ, cơ âm ở dần lập mệnh, cận đại trứ danh nữ minh tinh điện ảnh

Hồ điệp: Mậu thân năm hai tháng nhập cửu giờ sửu, mậu thân, ất mão, ất dậu, Đinh Sửu, cơ âm ở dần lập mệnh, trứ danh nữ minh tinh điện ảnh, Trung Hoa Trung Quốc diễn viên suốt đời không khỏi bôn ba tha hương, hội thiên mã chủ đi xa, hạn, năm phùng chủ hoàn cảnh biến động cập xuất ngoại, dần cung hơn thân cung. Nam mệnh hài hước, khôi hài, đầu óc động nhanh hơn, bình thường chạy ngược chạy xuôi, không chịu ngồi yên, làm lão bản cũng không chịu ngồi yên, bình thường chạy ngược chạy xuôi. Công tác cũng là động thái, như ngoại vụ, đẩy mạnh tiêu thụ chờ, có thiết kế tài năng, ưa tự do, suốt đời xuất ngoại đi xa nhiều cơ hội, tâm tư nhạy cảm, trung niên đắc ý, suốt đời ít phiêu lưu. Nam mệnh cơ âm ở thân, phu thê có thiên lương, sẽ có ngọ thê, rất nhiều tiên và nguyên phối ly hôn sẽ cùng nhân ở chung. Cơ âm vô cát thêm sát là người bình thường, lang thang tha hương, hội cát thì xuất ngoại có phát triển.

Cơ âm dần thân nữ mệnh, mặc dù phú quý cũng tiện, phúc không hoàn mỹ, sẽ cùng có chồng nam nhân cẩu thả, hội đào hoa tinh là nhà kề, gia tứ giết là kỹ nữ (cũng không phải là tuyệt đối, nhưng ít ra kỳ công tác dĩ phục vụ nam nhân là đối tượng, có lẽ công tác trong hoàn cảnh đa nam tính, rất nhiều mệnh lệ làm du lãm xa hoặc ngôi sao ca nhạc) . Cung phúc đức cự môn, thiên diêu, tam hợp phương kiến xương khúc thiên khôi thiên việt, có không bình thường nhân duyên (thậm chí phong trần cuộc đời) . Nên làm đẹp, hộ Lý Công tác, cá biệt tố “Tam bồi”, cơ âm hội cát người hội điên.

Nữ mệnh cơ âm phân thủ thân mệnh (như mặt trăng ở mão, thiên cơ ở xấu), càng bất lợi, bình thường là chuyện tình cảm có hại rút lui.

Cung mệnh vô chủ tinh, đối cung cơ âm lai chiếu, thái dương ở ngọ thủ cung Quan lộc, cự môn thủ cung tài bạch, tiên danh hậu lợi, nhưng chỉ nên hội cát, không thể biết giết.

Cơ âm dần thân, tối kỵ xương khúc, nữ mệnh tình cảm không thuận, nam mệnh suốt đời phát triển không lớn. Cơ âm ở cung phu thê gia xương khúc, vô luận nam nữ, suốt đời luyến ái đa, tại ngoại cùng người cùng cự, độ chuẩn xác một số gần như tuyệt đối, thậm chí năm giới hoa giáp vẫn như cũ nhiều năm khinh nữ lang hầu hạ.

● cơ cự mão dậu

Thuộc phá đãng cách cục, mão cung tốt hơn, dậu cung so sánh tốn. Có tư tưởng, giống nhau tiên phá tổ nghiệp tái hưng, ở nghệ thuật phương diện khá cụ thiên phú, năm mới vất vả cực nhọc bôn ba, thành bại đa đoan, trung niên hậu dựng nghiệp bằng hai bàn tay trắng, thốt nhiên hưng khởi, tuyệt đại đa số không kế tổ nghiệp, hoàn toàn kháo năng lực của mình, tính cách cố chấp, trí lực cao siêu, phản ứng khoái, hội hiến kế, tài vận không sai, duy bất năng dự trữ, có đặc thù kỹ năng, tin cậy khẩu tài kiếm tiền. Bất luận cơ cự ở mão hay là đang dậu, giai suốt đời phập phồng, thị phi không ngừng, có đặc thù tài nghệ, không tụ tài, không tuân thủ tổ nghiệp. Cơ cự ở dậu phu thê đi ngược chiều lớn thứ tư hạn nhập ngọ, có rất nhiều ly hôn án mạng. Đinh năm sinh Giáp nhân lục thân duyên mỏng, suốt đời tình cảm phức tạp.

1, cơ cự ở mão: Thối quang tổ nghiệp hậu bắt đầu từ số không, cơ cự ở mão là miếu địa, cự môn thủy sinh thiên cơ mộc, hội văn xương rất có danh tiếng, địa vị, riên chỉ không nghe theo tổ nghiệp (bất năng truyền thừa phụ thân là sự nghiệp), thanh thiếu niên thời đại tương đối khổ cực bôn ba, cũng nhiều thành bại, trung niên phát đạt. Gia lộc tồn, văn xương xưng là “Cơ cự cùng lâm cách”, phú văn thuyết: “Vị chí công khanh”, năm mới khổ cực, lúc tuổi già đại có thành tựu, bộ trưởng đã ngoài giai tầng. Nhưng chỉ nên nam mệnh, nếu được thiên khôi cũng quý, như sẽ không cát trái lại hội giết, sinh hoạt không bị kiềm chế, nam nữ cùng luận, tam phương giết đa, dâm tà, lục thân hình khắc, tất có trọng đại tai nạn, nữ mệnh cho dù phú quý, cũng không bị kiềm chế, nhượng lão công khó lòng phòng bị.

2, cơ cự ở dậu: Xa không bằng ở mão, hư danh hư lợi, cho dù tam phương hội cát, cũng phát không kiên nhẫn cửu. Nữ mệnh bất lợi, như hội dương đà, Hóa kị, tính nhu cầu cao, điều không phải cùng trượng phu ly hôn hay mất sớm.

Cơ cự công tác thích hợp cố vấn, công chức, ngoại giao, văn hóa sự nghiệp, đẩy mạnh tiêu thụ, như lạp bảo hiểm, bán hàng rong, tay không hưng gia, suốt đời thành bại không đồng nhất, phập phồng nhấp nhô, phát không kiên nhẫn cửu. Tả hữu xương khúc khôi việt được thông qua, gia hóa lộc quyền khoa, có thể phú quý, nhưng nữ mệnh tránh không được phong tao dâm tiện, gia tứ giết càng sâu.

● cơ lương thìn tuất

Cơ lương thìn tuất là “Thiện ấm triều cương cách” .

Cơ lương tổ hợp, “Thiện” vị thiên cơ, “Ấm” vị thiên lương, biểu thị một thân tâm địa thiện lương, có ái tâm.

Có thọ, bất kị hình khắc, hội tả hữu xương khúc, văn chức thanh hiển, quan võ trung trinh, hội dương đà nên tăng nói. Cơ lương thiện “Đàm binh” (tức thích đàm luận và chính trị, chiến tranh chờ chuyện có liên quan đến), bởi vậy khẩu tài không sai, ái biện luận (nhưng cũng không lắm miệng quạ đen), có năng lực phân tích, tất có tuyệt nghệ trong người, tâm địa thiện lương. Nữ mệnh hội tố sở trường thức ăn ngon, túc trí đa mưu, có thể là nhân viên tham mưu, thích làm vui người khác, háo khách; nhưng hôn nhân đa không đẹp, tảo hôn cũng không phải, kết hôn muộn cũng không phải, mệt chết đi.

“Cơ lương kình dương hội, sớm có hình khắc, vãn kiến cô”, năm mới phụ mẫu không được đầy đủ, hôn nhân đa khúc chiết, không có nhi tử, ngay cả có cũng không có thể sinh hoạt chung một chỗ. Kình dương nếu xuất hiện ở thiên di, biểu thị phong ba và hình khắc.

Đa làm văn giáo sự nghiệp, nhân viên chính phủ.

Mệnh vô chủ tinh, đối cung cơ lương lai chiếu, có cát vô giết, chủ phú quý; phùng không vong, chủ cô độc bần hàn; gặp không kiếp, là tăng nói. Đại thể là công vụ cơ cấu công nhân, không nắm đại quyền, chức vị không cao.

Hạn năm phùng, chủ có mưu lược, hội cát có làm, giết thấu nhiều lần thành bại.

● thiên cơ tị hợi

Phục công chức, văn giáo người chiếm đa số. Ưa huyễn tưởng, công vu tâm kế, năm mới rời nhà. Hạn, năm phùng chủ khai sáng, biến động, xí hoa, nghiên cứu. Hội tả hữu xương khúc chủ phú quý, gia hỏa linh dương đà nên kinh thương.

Tạp luận: Thiên cơ chủ thân thể gân cốt, đủ bộ, hệ thần kinh. “Cơ Nguyệt Đồng Lương tác lại nhân”, vương đình chi giải thích ta thật hâm mộ:

( 1) << tử vi đẩu số giáo trình 2>> “Cơ Nguyệt Đồng Lương tác lại nhân “. . . Chủ yếu là thảo luận “Cơ âm “Tổ hợp tính chất. Kỳ đặc điểm cát thì vì quyền thay đổi, chủ yếu là thảo luận “Cơ âm “Tổ hợp tính chất. Kỳ đặc điểm cát thì vì quyền thay đổi, hung thì vì quyền thuật. Tối không tốt tổ hợp, có thể phát triển trở thành vì quyền thuật âm mưu. (solder viết: Cường điệu “Cơ âm “Rất sát đề)

( 2) << vương đình chi đàm đẩu số >> cổ bí quyết thuyết: “Cơ Nguyệt Đồng Lương tác lại nhân “Loại này mệnh cục người của tinh vu đao bút, công tâm kế, sở dĩ thích hợp vu đương người phụ trách văn thư.

( 3) << vương đình chi đàm đẩu số >> “Cơ Nguyệt Đồng Lương ” kết cấu, chủ một thân hữu cơ tâm, vừa tham tài; hảo xoi mói, vừa đáng ghét làm việc đàng hoàng, bởi vậy tựu rất là và “Lại nhân ” tính cách tương tự. Hiện tại vu đại cơ nhận chức người của, nếu an vu chức vị, quá công văn cuộc đời, tại chức quyền trong phạm vi lộng lộng quyền, xoi mói một chút người khác sai lầm, lại lại vu gánh chịu trách nhiệm, và cái này cách cục liền rất ăn khớp vậy riên chỉ “Cơ Nguyệt Đồng Lương “Gặp cát, cũng có thể có làm, là “Lại nhân “Cũng không tất giai tầm thường người cũng. (solder viết: Mặt trên phác họa câu chữ phân biệt dựa vào “Cơ”, “Nguyệt”, “Lương”, “Cùng “Bốn sao tính chất sao mà nói, tổng hợp lại giải thích đến đây cách cục) “Cơ Nguyệt Đồng Lương “Cách có rất nhiều loại tổ hợp, ta tương đối thưởng thức mệnh tọa cùng lương ở dần cung (nhu không gặp thiên mã và đào hoa tinh). Tối không thưởng thức mệnh tọa cơ nguyệt ở dần thân cung, đến đây tổ hợp mặt trăng tam phương không gặp thái dương, cự môn lạc hãm vu thìn tuất cung phúc đức, kỳ đen tối cũng biết cũng; thiên cơ vừa “Uyên cá xét kiến”, thái nhanh nhẹn linh hoạt liễu; thiên đồng ở cung tài bạch, cũng biết cũng; thiên cơ vừa “Uyên cá xét kiến”, thái nhanh nhẹn linh hoạt liễu; thiên đồng ở cung tài bạch, thủ tài có cường liệt không làm mà hưởng chi tâm, ta thấy loại này tổ hợp ta chỉ sợ! Chân chính cần đáo Cơ Nguyệt Đồng Lương, hẳn là nhìn một chút sách cổ: Luận không hợp cục: Cơ Nguyệt Đồng Lương nguyên chú: Bốn sao gặp dần thân an mệnh là cũng. Thơ viết: Dần thân tứ diệu mệnh gia lâm tông tổ căn nguyên chắc chắn thành đao bút trong nên trác lực vinh hoa phát vượng ở công môn. Ta tương đối đồng ý Ngô Đông tiều ở [ đẩu số tân quan niệm ] thuyết pháp, cho rằng Cơ Nguyệt Đồng Lương phải mệnh ở dần thân. Bởi vì dần thân cơ hội nguyệt được Tử Phủ giáp, mà Tử Phủ giáp mệnh vừa là quý cách, sở dĩ đến đây cách lại nghiệp thông minh, dĩ cung phụ mẫu (tử vi) huynh đệ cung (Thiên phủ) trợ giúp lực bất khả bỏ qua. Nhìn một chút nam mệnh, nam mệnh không thích hợp thiên đồng, bởi vì so sánh tiêu cực và lười nhác, không thích cơ âm, quá mức âm trầm. . . << vương đình chi đàm đẩu số >> giảng “Cơ lương gia hội “: “Cổ nhân đối với cơ lương giá tinh hệ, khẩu quyết rất nhiều, như. . . . Kỳ thực thiên cơ thiên lương tổ hợp, chích chủ một thân hiếu kỳ, hảo miệng biện, biểu hiện tốt, hơn nữa đa không phù hợp ý kiến của người khác. Ở cổ đại, có thể làm cải cọ huyền diệu tư liệu sống không nhiều lắm, thường thấy nhất văn nhân đàm luận binh pháp, cho nên mới hữu cơ lương hội hợp thiện đàm binh thuyết pháp. Vương đình chi tương đối coi trọng tất có cao nghệ tùy thân thuyết pháp, cái gọi là cao nghệ, là chỉ tay nghề mà nói. Vu hiện đại, loại này tinh hệ tổ hợp nhân tốt nhất nên học máy tính hoặc tố hạch sổ sư. ”

Cung phu thê: Thiên cơ nhập cung phu thê phối ngẫu so sánh lao lực, nhân thiên cơ chủ việc nhà, này đây thiên cơ cư nữ cung mệnh, phúc đức, hội nghị thường kỳ là việc nhà mà bận rộn. Phu thê nhiều thị phi tranh chấp, khẩu thiệt cũng đa, thiên cơ phùng kình dương thì bất lợi phối ngẫu. Phu thê của cách sống nên chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, tình cảm có thể so với hảo. Phối ngẫu tuổi tác chênh lệch trọng đại, nam được hiền thê, cá tính cương liệt, nữ phối phu tất có học thuật sở trường.

(Biên dịch tự động bằng Quick Translator)

Bản gốc:

天机:

属木, 南斗第三星, 化气为善, 为兄弟主. 配乙干, 取象为比肩, 司肝经. 主灵动. 验证点: 说话快, 思维跳跃, 好动不耐静.

1, 天机

天机化气曰善, 为兄弟主. 只要格局良好, 天机入命的人, 大多心性平和善良. 在十四主星里, 天机星对四煞的抵抗力是最弱的.

经商的命造, 很多需要一点煞曜在命格的三方四正来冲会, 因为羊陀火铃虽然代表着挫折, 但只要制化得宜, 亦可化煞为权. 而且适当的煞曜, 可使人更有野心和魄力, 没有野心和魄力的人在商界上要有一番成就, 无疑是困难一点. 由于不喜见煞, 所以天机入命的很少会向经商发展, 宜向公职, 大机构中发展, 利于从事会计, 秘书, 艺术, 专门技术及研究工作等类形的职业. 在性格方面, 从正面来说, 脑筋灵活, 反应快, 学习能力强, 聪明善变, 是天机的优点;相对而言, 博而不精, 多学少成, 好高骛远却是另一面的缺点. 若组合良好, 加上后天努力, 天机入命的人, 多成为各类行业内的专业人士.

由于天机善变的特性, 所以它特别容易受到其它星曜的影响. 太阴, 巨门及天梁这三颗星曜每每与天机同宫或会照, 所以天机的特性亦会随着相会合的星曜而变化. 太阴的阴柔敏感引导天机的机敏, 转变为权谋机智, 负面则为权术阴谋, 视乎组合而定;天梁的主观配合天机的才智, 格局配合得宜, 主人定有高艺随身, 喜辩论, 好高谈政治玄理等, 若遇四煞空劫, 易生出世之思;巨门的是非加上天机的灵动, 古人对这样的格局不太欣赏, 巨门一曜其实也有其爽朗的一面, 而且天机与巨门同宫或冲照, 必定在子午卯酉四正之位, 更增加了巨门刚直的特性, 交互影响着天机, 使天机变得更为主动. 格局组合良好, 事业上的成就亦自不凡. 记载中有“巨机居卯, 公卿之位”之说, 固亦不可偏执旧说, 但巨门天机的组合变化较大, 趋向亦复杂, 这点是需要留意的地方, 必须视乎整体格局. 六吉星禄存天马对天机亦各有不同的喜忌, 其文昌文曲能增加天机的智能, 悟性和创见. 对文昌文曲这对星曜, 古人重文轻武, 所以对文昌, 文曲这对星曜难免评价过高, 其实现代崇尚金钱万能, 学问好并不代表生活好. 其实天机这种注重精神, 思考层面的星曜, 禄存化禄左辅右弼对它的助力更大, 因为这些星曜能够稳定了天机的灵变特性, 使整个格局动静相配, 人生的发展自然更为顺利;天魁, 天钺能增加机遇, 对天机而言是属于外在的助力, 虽然不能稳定其变动的特性, 但天机本身有善于观察时势的特性, 只要一有机会, 加上贵人提携, 上司赏识, 自可身任高职, 扶摇直上. 天机在命宫主一生的旅行运特别强, 纵然在流年大限的命宫, 也会使那段时间内出外旅行或搬迁频频.

由于天机的变动特性, 它落在十二宫中, 皆有一种不稳定, 经常改变的情况出现, 如落在田宅宫, 则主常常搬家, 比较难于承受祖业, 亦多居住在热闹的地方, 繁忙的街道. 格局良好, 可以从事地产买卖, 把物业变动的特性转向于事业的发展. 如天机遇煞在田宅宫, 那么必须小心选择住处的风水, 因为天机对四煞比较敏感, 很多时这样的组合, 亦会反映着一种不稳定的家庭关系, 主命者在为家事在烦恼着. 天机落于六亲宫位, 都有一种多离少聚的现象. 如落在夫妻宫, 很多时配偶的年龄会比自己年少或同年;落入兄弟宫, 主兄弟数二人, 甚至可能是独生子. 在兄弟宫中有一格局, 天机太阴见禄存天巫, 主兄弟争产之事. 由于兄弟宫亦可反映出平辈的关系, 所以当天机落在兄弟宫时, 认识的朋友会经常分离, 另一层面亦可说人缘甚广, 为什么这样说呢?因为天机主变动, 所以当天机落在兄弟宫时, 会反映着命者的社交圈子在不停地转换, 认识的朋友对象亦是在不断的交替着. 落在父母宫时, 多主远离父母, 很多时会移民或到外国留学, 或童年曾寄居他人处;天机落在子女宫时, 则子女的数目有限. 现代社会大部份人, 子女数目都不超过三人, 所以这点在现在的意义不大, 不过天机在子女宫, 亦主较迟得子;落在交友宫, 则反映着下属经常在转变转换, 难得长期的部属, 所以比较适宜从事独立工作的职业;在福德宫时主人思路敏捷, 遇煞则主劳心, 精神紧张;在事业宫时, 显示容易转换职业, 或身兼数职, 业余发展等, 需要参考格局组合而定;在财帛宫主财运起伏变较大, 或从变动策划中得财, 这样的组合较利于从事会计, 设计或旅游的职业, 如遇上禄存化禄亦主富裕.

当大限流年行至天机星时, 往往会作出人生的关键性决定, 这点变化, 多为一般研究紫微斗数者所忽略, 因为天机有变动的特性, 所以流年行至天机时, 多发生旅行搬迁之事, 而论命者亦会在这点上下手去分析流年流势. 但天机星亦有决策, 决定, 计划的特性. 所以走到天机守限的年份和大限, 命者便会作出一些决定, 而这些决定的吉凶祸福, 并不立刻能够发生作用, 但其影响力却更为深远, 往往对其一生的命运有绝对性的影响. 如出外留学, 选读学科, 选择发展的行业, 计划长远的投资及移民等重大事项. 这些决定是否正确, 则需考虑到格局的组合, 及所策划的内容而定, 必须把整体命格及大限配合, 方可作断.

2, 天机情性论

天机主寿, “化善”是说天机入命的人喜欢讲道理, 所言能尊人于善, 并非说天机坐命的人善良. 天机是智能之星, 好动脑筋, 那么, 脑筋可以是直脑筋, 也可以是歪脑筋, 天机若化权, 可就会害死人;化科反而不动脑筋;化忌是发明家, 思想家, 苦苦地思索;天机化禄是想的比做的还多.

天机为“兄弟主”, 是“你兄我弟”, 有点不切实际, 因其交际应酬完全是因为兴趣, 并非一定存在营利的目的;这个“兄弟主”也暗示着不忠于一主 (化权最验), 目的达到以后, 会转码头. 但只是言辞上的, 不至于预谋损人伤亡.

天机人从小就显露聪明才智, 对任何未知之事, 都会急着想去研究, 性急. 讲话很快, 说话速度可达到210字/分钟 (正常为180字), 心地大体上算得是善良.

天机人多心机, 情绪较不稳定, 充满热情, 一方面会为自己的利益动脑筋, 另一方面也会热心公益;眼光锐利, 性格温和, 有礼貌;对事务颇有分析能力;口才好, 心思灵敏, 颇劳心, 早年认真辛苦, 能孝顺父母, 会有子女, 也为子女操心;坦白, 乐助他人, 重感情, 说话很实在, 多愁善感.

天机为动星, 时时而动, 故天机坐命者, 在家皆待不住, 男女同论.

天机星入命比较会有家庭纠纷, 生活颇不安宁. 婚姻多不美, 夫妻不免时常吵架. 限年逢, 有家庭纷争, 鸡犬不宁. 女命天机, 神经过敏, 多幻想, 情绪化, 性需求较高;唯心地善良, 操持家务, 任劳任怨, 缺点是多计较. 除子午辰戌巳亥的天机还好, 女命的婚姻均不吉.

天机坐命, 三方有左右昌曲, 财源正当, 尽职守份.

天机的职业: 秘书人员, 技术人员, 加魁钺为公职.

天机为动星, 限年逢, 主耕耘之年, 计划, 研究, 主事业有变动, 会吉星有突破性发展, 家道兴旺. 会天马, 一生多变动, 外务员, 推销员, 会流年天马为出国观光或者远地旅行.

天机会羊陀火铃, 一生发展较为困难, 行为不检点 (偷窃) .

3, 天机分宫论

在夫妻宫: 口舌多, 夫妻争吵不断.

在子女宫: 子女好动活泼.

在财帛宫: 钱财流动性很强, 批发商, 生意人, 行限逢钱财调动频繁.

在疾厄宫: 易生病, 加杀尤甚. 机巨在卯酉的疾厄宫, 眼睛不利. 天机肝火旺, 失眠, 神经衰弱, 关节炎, 身体易疲劳.

在迁移宫: 结交的朋友很有脑筋.

在交友宫: 朋友流动大.

在事业宫: 事业变化大.

在田宅宫: 常搬家, 家住马路旁, 对面有柱子.

在福德宫: 操心操劳, 工作多, 不得安宁.

在父母宫: 破军坐子午, 天机丑未者表父母早衰.

●天机子午皆庙, 积数均49

天机在子午入庙, 立命单守, 为人忠厚老实, 胖胖的身材, 多从事技术工作或企划工作, 会左右昌曲服公职. 现实, 细致, 会出点子, 善谋略企划, 灵通善变, 联想力强, 仁慈孝顺, 尽忠职守, 有宗教信仰, 明理人.

天机在子: 三方会天梁, “机梁会, 善谈兵”, 喜谈政治, 天机在子午立命单守, 为人忠厚老实, 多数从事技术工作或企划工作.

天机在午: 忠厚老实, 有技术专长, 即使格局不错, 从事文教工作, 也会有专长技艺, 设计筹划人员. 会左右昌曲, 忠良清显, 女命性刚机巧, 有威仪, 持家有方, 福寿两全.

●天机丑未丑未皆陷, 积数均1

成功的比例很低, 多数较失败. 会杀较不明理 (丑宫除外), 受雇于人, 为基层工作者, 一生职位不高, 女命多从事文化事业, 门市或书局生意. 如会吉, 清爽, 无不良习惯, 虽然事业心不强, 但能持久. 如会杀, 宜经商习艺, 行为不检点, 杀同宫会偷窃. 对宫有天梁加吉星为商贾且长寿, 惟小家子气.

天机在丑, 巨门在巳分守身命, 男子一生多败少成, 女子 (夫妻, 福德会日月) 婚姻多波折.

●机阴寅申

李丽华: 甲子年七月十七午时, 甲子, 壬申, 戊辰, 戊午, 机阴在寅立命, 近代著名女影星

胡蝶: 戊申年二月廿九丑时, 戊申, 乙卯, 乙酉, 丁丑, 机阴在寅立命, 著名女影星, 中国影后一生不免跋涉他乡, 会天马主远行, 限, 年逢主环境变动及出国, 寅宫逊于申宫. 男命幽默, 风趣, 脑子动得快, 经常东奔西跑, 闲不住, 当老板也闲不住, 经常东奔西跑. 工作也是动态的, 如外务, 推销等, 有设计才能, 喜自由, 一生出外远行的机会多, 心思敏锐, 中年得意, 一生少风险. 男命机阴在申, 夫妻有天梁, 会有午妻, 很多先与原配离婚再与人同居. 机阴无吉加杀为平常人, 浪荡他乡, 会吉则出外有发展.

机阴寅申的女命, 虽富贵也贱, 福不完美, 会与已婚的男人苟且, 会桃花星为偏房, 加四杀为娼妓 (并非绝对, 但至少其工作以服务男人为对象, 或者工作环境中多男性, 很多命例从事游览车或歌星) . 福德宫巨门, 天姚, 三合方见昌曲天魁天钺, 有不正常的姻缘 (甚至风尘生涯) . 宜从事美容, 护理工作, 个别的做“三陪”, 机阴会吉者会发神经.

女命机阴分守身命 (如太阴在卯, 天机在丑), 尤为不利, 经常为感情事吃亏上当.

命宫无主星, 对宫机阴来照, 太阳在午守官禄宫, 巨门守财帛宫, 先名后利, 但只宜会吉, 不能会杀.

机阴寅申, 最忌昌曲, 女命感情不顺, 男命一生发展不大. 机阴在夫妻宫加昌曲, 无论男女, 一生恋爱多, 在外与人同巨, 准确性几近绝对, 甚至年届花甲依然有年轻女郎伺候.

●机巨卯酉

属破荡的格局, 卯宫较好, 酉宫较逊. 有思想, 一般先破祖业再兴, 在艺术方面颇具天赋, 早年辛劳奔波, 成败多端, 中年后白手起家, 勃然兴起, 绝大多数不继祖业, 完全靠自己的能力, 性格固执, 智力高超, 反应快, 会出点子, 财运不错, 惟不能储蓄, 有特殊技能, 可靠口才赚钱. 不论机巨在卯还是在酉, 皆一生起伏, 是非不断, 有特殊技艺, 不聚财, 不守祖业. 机巨在酉的夫妻逆行第四大限入午, 有很多离婚的命案. 丁甲年生人六亲缘薄, 一生感情复杂.

1, 机巨在卯: 退光祖业后另起炉灶, 机巨在卯为庙地, 巨门水生天机木, 会文昌很有声望, 地位, 唯不依祖业 (不能传承父亲的事业), 青少年时代比较辛苦奔波, 也多成败, 中年发达. 加禄存, 文昌称为“机巨同临格”, 赋文说: “位至公卿”, 早年辛苦, 晚年大有成就, 部长以上阶层. 但只宜男命, 若得天魁也贵, 如不会吉反会杀, 生活不检点, 男女同论, 三方杀多, 淫邪, 六亲刑克, 必有重大灾难, 女命即使富贵, 也不检点, 让老公防不胜防.

2, 机巨在酉: 远不如在卯, 虚名虚利, 即使三方会吉, 也发不耐久. 女命不利, 如会羊陀, 化忌, 性需求高, 不是同丈夫离婚就是早逝.

机巨的工作适合顾问, 公职, 外交, 文化事业, 推销, 如拉保险, 摊贩, 白手兴家, 一生成败不一, 起伏坎坷, 发不耐久. 左右昌曲魁钺凑合, 加化禄权科, 可以富贵, 但女命免不了风骚淫贱, 加四杀更甚.

●机梁辰戌

机梁辰戌为“善荫朝纲格”.

机梁的组合, “善”谓天机, “荫”谓天梁, 表示其人心地善良, 有爱心.

有寿, 不忌刑克, 会左右昌曲, 文职清显, 武职忠贞, 会羊陀宜僧道. 机梁善“谈兵” (即喜欢谈论与政治, 战争等有关的事情), 因此口才不错, 爱辩论 (但绝非多嘴乌鸦), 有分析能力, 必有绝艺在身, 心地善良. 女命会做拿手好菜, 足智多谋, 可为参谋人员, 乐善好施, 好客;但婚姻多不美, 早婚也不是, 晚婚也不是, 很累.

“机梁擎羊会, 早有刑克, 晚见孤”, 早年父母不全, 婚姻多波折, 没有儿子, 就是有也不能生活在一起. 擎羊若出现在迁移, 表示风波和刑克.

多从事文教事业, 公职人员.

命无主星, 对宫机梁来照, 有吉无杀, 主富贵;逢空亡, 主孤独贫寒;遇空劫, 为僧道. 大多为公务机构员工, 不掌大权, 职位不高.

限年逢, 主有谋略, 会吉有作为, 杀凑反复成败.

●天机巳亥

服公职, 文教者居多. 喜幻想, 工于心计, 早年离家. 限, 年逢主开创, 变动, 企划, 研究. 会左右昌曲主富贵, 加火铃羊陀宜经商.

杂论: 天机主身体的筋骨, 足部, 神经系统. “机月同梁作吏人”, 王亭之的解释我蛮欣赏的:

(1) <<紫微斗数讲义2>> “机月同梁作吏人”…主要是讨论”机阴”组合的性质. 其特点吉则为权变,主要是讨论”机阴”组合的性质. 其特点吉则为权变,凶则为权术. 最不佳的组合, 可以发展成为权术阴谋.(solder曰: 强调”机阴”蛮切题的)

(2) <<王亭之谈斗数>> 古诀说: “机月同梁作吏人”这种命局的人精于刀笔, 工心计, 所以适宜于当刀笔吏.

(3) <<王亭之谈斗数>> “机月同梁”的结构, 主其人有机心, 又贪财; 好挑剔, 又讨厌踏实工作, 因此就甚为与”吏人”的性格相似. 现在于大机构任职的人, 若安于职位, 过着文牍生涯, 在职权范围内弄弄权, 挑剔一下别人的错处, 却懒于承担责任, 与这个格局便很吻合矣唯”机月同梁”遇吉, 亦可有作为, 是”吏人”亦未必皆庸碌者也.(solder曰: 上面划线的文句分别依”机”, “月”, “梁”,”同”四星星性而论, 综合解释此格局)”机月同梁”格有很多种组合, 我比较欣赏命坐同梁在寅宫(需不见天马与桃花星). 最不欣赏命坐机月在寅申宫, 此组合太阴三方不见太阳, 巨门落陷于辰戌的福德宫, 其晦暗可知也; 天机又是”渊鱼察见”, 太机巧了; 天同在财帛宫,可知也; 天机又是”渊鱼察见”, 太机巧了; 天同在财帛宫,取财有强烈不劳而获之心, 我看到这种组合我就怕!真正要谈到机月同梁,应该看一下古书:论不合局: 机月同梁原注: 四星遇寅申安命是也. 诗曰: 寅申四曜命加临 宗祖根源定有成刀笔之中宜卓力 荣华发旺在公门. 我比较同意吴东樵在 [斗数新观念] 的说法,认为机月同梁必须命在寅申. 因为寅申之机月得紫府夹,而紫府夹命又为贵格,所以此格吏业聪明,以父母宫(紫微)兄弟宫(天府)之助力不可忽视. 看一下男命,男命不宜天同,因为较消极和懒散,不喜机阴,太过阴沉…<<王亭之谈斗数>> 讲”机梁加会”:”古人对于机梁这星系, 口诀甚多, 如…. 其实天机天梁的组合, 只主其人好奇, 好口辩, 好表现, 而且多不附和别人的意见.在古代, 可以作为争辩炫耀的素材不多, 最常见的文人谈论兵法,所以才有机梁会合善谈兵的说法.王亭之比较重视必有高艺随身的说法, 所谓高艺, 是指手艺而言. 于现代, 这种星系组合的人最宜学计算机或做核数师. ”

夫妻宫: 天机入夫妻宫配偶较劳碌, 因天机主家务事, 是以天机居女命宫, 福德, 常会为家务事而忙碌. 夫妻多是非争执, 口舌亦多, 天机逢擎羊则不利配偶. 夫妻之生活方式宜聚少离多, 感情会比好. 配偶年龄差距较大, 男得贤妻, 个性刚烈, 女配夫必有学术专长.

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.