Văn khấn cầu Duyên – Trai chưa vợ Gái chưa chồng nhất định phải nhớ

Văn khấn Cầu Duyên cho trai chưa vợ gái chưa chồng, những ai còn đang lận đận đường tình duyên lại càng cần lưu ý. Việc cầu duyên cũng có những nghi lễ thực hiện khác nhau tùy vào từng địa điểm. Cùng tìm hiểu từng bài văn khấn chi tiết qua bài viết dưới đây của Lịch Vạn Sự. 

Văn Khấn Cầu Duyên

Ai cũng mong muốn có được nhân duyên tốt đẹp để có thể sống trọn đời, trọn kiếp với mối nhân duyên của mình. Dưới đây lichvansu xin được giới thiệu bài văn khấn cầu duyên ở Ban Mẫu, cách cầu Duyên ở Chùa Hương, hình thức cầu Duyên ở chùa Hà và đặc biệt bài văn khấn cầu duyên được chia sẻ rộng rãi, phù hợp với những “Trai chưa vợ, Gái chưa chồng đang mong ngóng duyên lành trong năm mới. 

1. Bài văn khấn cầu duyên ở ban Mẫu

văn khấn lễ cầu duyên
 
Nam mô A di đà Phật (3 lần)
Kính lạy đức Ngọc Hoàng Thượng Đế
Kính lạy đức Cửu trùng Thanh Vân lục cung Công chúa
Kính lạy đức Thiên tiên Quỳnh Hoa Mẫu Liễu Hạnh
Kính lạy đức Đệ Nhị Bà Chúa Sơn Lâm Mẫu Thượng Ngàn
Kính lạy đức Đệ Tam Mẫu Thoải
Con tên là:…………………….Ngụ tại:………………………………..
Hôm nay là ngày (Theo âm lịch):…………………………………. Con đến chùa (hoặc đề, phủ…):……… thành tâm kính lễ cầu xin.
Mẫu Liễu Hạnh, Mẫu Thượng Ngàn và Mẫu Thoải xót thương cho con vì nay nhân duyên cho hôn nhân trăm năm chưa đến mà ban cho con duyên lành như ý nguyện trong nay mai, để rồi cho con được sinh trai, sinh gái đầy nhà vui vẻ khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn, mãi mãi bình an khang thái.
Con nay lễ bạc tâm thành trước các Mẫu, cúi xin được phù hộ độ trì để có nhân duyên như sở nguyện.
Nam mô A di đà Phật.
Cẩn cáo!
 
 

Sau khi khấn xong: Mệnh chủ cần chú ý quan sát khi nào thấy nén nhang cháy được 2/3 thì có thể hóa tiền vàng. Khi về tới nhà đúng ngày hôm đó thì cần bố trí thời gian ( ban ngày, hoặc buổi tối, hoặc ban đêm), để niệm chú của đức Dược sư lưu ly quang Phật.

Chú niệm như sau:

Nam mô bạc già phạt đế, bệ xái xã lũ rô bệ lưu ly, bát lạt bà, bát ra xà dã, đát tha yết da gia, a la hát đế, tam điểu tam bột đà gia. Đát điệt tha. án bệ sái thệ, bệ sái thệ, bệ sái xã, tam một yết đế sa ha.
Lưu ý: Một điều cần lưu ý là khi niệm chú này cần phải niệm đi niệm lại nhiều lần tùy thuộc vào thời gian cho phép. Khi khấn niệm cần trang nghiêm, nói thì thầm chỉ mình nghe thấy, không được để người khác nghe. Nhìn chung phần niệm chú này cần bí mật.

2. Bài văn khấn cúng lễ cầu duyên ở chùa Hương

Nếu có dịp lên Chùa Hương cầu duyên bạn có thể niệm khấn như sau : 

Con lạy bà Nguyệt ông Tơ

Con lạy Hoàng Bảy Hoàng Ba Hoàng Mười

Tuổi con nay đã cao rồi

Mà không tìm được một người kết duyên

Tâm tư mang nặng ưu phiền

Lòng con buồn tủi triền miên tháng ngày

Con còn lầm lỗi chi đây

Cúi xin nguyệt lão từ đây độ trì

Tơ hồng lưỡng tỉnh xương kỳ

Quế loan cầm sắt yến đi khan thường

Thiên tiên nguyệt lão rủ thương

Rất công rất chính chẳng thiên bên nào

Có gương ngọc kính soi vào

Tơ hồng giao kết lẽ nào lẻ loi

Trước theo nhạn cá rong chơi

Sau là phân định lứa đôi hợp hòa

Mong được duyên đẹp, cả nhà sống chung

Trăm ngàn lạy Đức tiên ông

Tơ Hồng Nguyệt Lão rủ lòng xét soi

Cho con có lứa có đôi

Sống cho trọn vẹn kiếp người trần gian.

3. Cách Cầu Duyên ở chùa Hà

Chùa Hà vốn nổi tiếng là Chùa Cầu Duyên ở Hà Nội, và khi tới chùa Hà làm lễ cầu Duyên rất đơn giản. Phía ngoài cửa Chùa sẽ có ông Lão ngồi viết sớ. Bạn hãy nhờ ông lão này viết cho 3 tờ sớ đặt 3 ban. Tiếp đó bạn mua thêm hoa hồng (3 bông, cầu duyên thì mua hoa, cầu cái khác thì không cần), kèm theo là bánh kẹo hoặc hoa quả gì đó rồi đặt lên ban và khấn. 

Một điều cần lưu ý là bạn nên đặt lễ ở ban thờ Mẫu, không được đặt ở cửa Tam Bảo. Tất cả lễ đặt ở ban đó thôi. 

Khi cầu khấn bạn cần phải thật thành tâm, cầu khẩn bằng chính cái tâm của mình. Không kể là chùa Hà mà ở bất kỳ ngôi chùa nào khác bạn cũng nên dâng hương bằng tâm đức của chính mình.

4. Văn khấn Cầu Duyên phù hợp cho bạn trẻ

Nhân duyên trong đời cũng có dăm 3 loại : duyên tốt, duyên xấu, duyên hãm, duyên hay. Bởi thế khi đi xin duyên, cầu duyên thì cần xin càng cụ thể càng tốt.

Ngoài những bài văn khấn cầu duyên cơ bản đã được giới thiệu ở trên thì bạn đọc cũng có thể tham khải bài Văn Khấn Cầu Duyên đơn giản phù hợp cho các bạn trẻ khi không quá nhớ hết được tên của các Ngài trong văn khấn. 

Nội dung bài văn khấn như sau :

Con Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Con vái lạy các bậc bề trên (đơn giản nhất cho ai không biết khấn tên các Ngài)

Tên con là:

Năm sinh:

Cư trú tại: 

Đang làm việc/ học tập tại: ( Nội dung này cũng quan trọng bởi vì có khi nhân duyên bạn có được lại thông qua công việc )

Nay con vẫn còn đơn côi lẻ bóng, ngửa mong ơn trên xe duyên nối chỉ. Cho con gặp được người tâm đầu ý hợp, có tâm, có đức, có tài, có chí, có chung thủy, có nhường nhịn, có yêu thương.

Ơn trên cho con duyên lành mang tới, duyên dữ mang đi, có thêm trí tuệ có thêm giác ngộ, để biết đâu là đúng biết đâu là sai, duyên nào nên giữ, duyên nào nên buông.

Vẫn biết vạn chữ duyên là do nhân do quả. Hữu duyên chưa đã hữu phận, hữu phận thì chưa chắc đã đc bền lâu. 

Nên con cũng chỉ biết cúi đầu, chắp tay. Mong ơn trên đưa đường chỉ lối, dẫn dắt cho con gặp được người ngay, người tốt. Không gặp kẻ xấu, kẻ gian, kẻ bội bạc, kẻ phụ tình.

Mong ơn trên ban phước, xe duyên chỉ hồng, cho con gặp được người như ý. Có duyên phu thê, tiến tới tác hợp, viên mãn dài lâu. Đỡ những vất vả gian truân, đơn độc, ưu phiền trên cửa tình con nơi trần thế.

Con xin chân thành bái tạ!

Cẩn cáo! ( 3 vái )

Người ta vẫn nói nhân duyên là do trời định, thế nhưng nó cũng phụ thuộc rất nhiều vào chính bản thân mỗi người. Hãy nhớ rằng nếu đã đi cầu Duyên thì sau khi về nhớ, bản mệnh hãy mở lòng hơn với mọi người, tự xem xét lại bản thân và bắt đầu thay đổi. Nêu chưa tự tin về ngoài hình của bản thân thì có thể tìm cách khắc phụ bằng cách rèn luyện thể thao, học cách ăn mặc, trang điểm cho xinh đẹp hơn trong mắt mọi người. Nếu cảm thấy còn tự ti thì hãy học cách tự tin mạnh dạn hơn. Nếu có hơi ù lì thì cần trở nên năng động, có chí có tâm. Sự nghiệp còn chưa đâu vào đâu thì hãy lao động găng say và không ngừng cố gắng học hỏi. Bản thân con người ai cũng mong gặp được một người tốt, một người có tài thì ngay bây giờ hãy cố gắng hoàn thiện chính bản thân mình để có thể gặp được mối nhân duyên tốt đẹp. 

Chúc bạn luôn may mắn và gặp được mối nhân duyên như ý trong năm. 

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.