Tự xem tử vi cho bản thân bằng hệ thống Tử Vi Cổ Học

Trong bài viết mình sẽ trình bày cách sử dụng phần mềm Tử Vi Cổ Học để giải đoán lá số tử vi, để bạn tự xem lá số tử vi cho chính mình ở một mức tương đối. Mình không dám kỳ vọng nó chính xác như thầy hoặc nhóm nghiên cứu huyền học, nhưng cũng giúp các bạn một phần nào.

Các vấn đề mình sẽ trình bày:

  • Tổ chức lá số tử vi trên cổ học
  • Điều kiện tiên quyết khi sử dụng
  • Luồng giải đoán
  • Giải đoán tổng quan
  • Giải đoán chung
  • Lời khuyên ứng xử
  • Giải đoán các cung
  • Giải đoán các đại vận (vận hạn trong 10 năm)
  • Giải đoán các vận năm (vận hạn trong 1 năm)
  • Một số lưu ý

Mình xin bắt đầu đi vào các vấn đề.

I. Tổ chức lá số tử vi trên Cổ Học

Khi sử dụng hệ thống tử vi cổ học thì kết quả gợi ý trải dài toàn trang bao gồm:

  1. Tổng quan: tóm tắt nhanh thông tin chính của lá số
  2. Giải đoán 12 cung + cung Thân: các lời gợi ý chi tiết về các cung theo các sách vở và môn phái, phương pháp khác nhau.
  3. Giải đoán chung: các thông tin khái quát từ lá số mà không cần nhìn chi tiết các cung quá nhiều.
  4. Lời khuyên ứng xử: từ lá số tử vi sẽ nhận diện nhanh ra các yếu tố nhân quả, yếu kém, tốt xấu để đưa ra các lời khuyên giúp bạn cải vận đơn giản (lưu ý đây là một phần lời khuyên cải vận chính và rõ nét nhất, tuy nhiên trong lời giải các cung sẽ có nhiều lời khuyên khác rất hữu ích mong bạn đọc lưu tâm).
  5. Các đại vận: các vận hạn, xấu tốt, các ứng xử trong 10 năm. Chức năng này giúp nhận diện tính chất vận hạn và đưa ra lời khuyên ứng xử. Tuy nhiên chưa được chi tiết.
  6. Các vận năm: vận hạn xấu trong 1 năm
  7. Phụ lục: thống kê cung. Ở đây trình bày chi tiết thông tin các cung, thống kê các sao theo ngũ hành, các thông tin bổ trợ khác như lại nhân cung, phi hóa, điểm cung khí, điểm huyền khí, …

II. Điều kiện tiên quyết khi sử dụng

Khi sử dụng phần mềm mọi người lưu ý cho mình các vấn đề:

  • Yêu cầu thời gian phải chính xác. Vì vậy các bạn phải nhìn kỹ thời gian của lá số là lấy theo ngày âm lịch. Chỗ này mà sai thì kết quả sẽ sai ngay và việc xem là vô ích.
  • Hệ thống ở mức “gợi ý giải đoán lá số tử vi” tức là căn cứ vào hệ thống các sách vở, tài liệu tử vi hiện hành hệ thống đưa ra các lời gợi ý đúng sách, có khả năng xảy ra nhất. Việc xảy ra hay không vẫn phụ thuộc giới hạn là tử vi chính xác tầm 70% và nhiều sự việc sẽ xảy ra ở một thời điểm nào đó của cuộc đời, chứ thời điểm hiện tại có thể chưa xảy ra.
  • Không “thần thánh hóa” tử vi là chính xác 100% và phải xảy ra hoặc mang kết quả này để áp đặt cho đương số. Việc này rất nguy hiểm và vô căn cứ. Mong mọi người lưu ý. Mục đích xây dựng phần mềm này của mình là đưa ra tối đa các trường hợp xảy ra và các phương pháp giải khác nhau để các bạn có thể tự học xem tử vi và nhìn vào đó để thầy mạnh yếu, tốt xấu của bản thân từ lá số, từ đó tìm ra cho mình một cách ứng xử phù hợp với cuộc sống.

III. Luồng giải đoán

Về luồng giải đoán mình tư duy thế này. Mọi người hiểu cách mình tư duy:

  • Nếu cho tôi 1 phút để nói về lá số thì tôi nhìn vào phần “tổng quan” là giải sơ sơ độ chính xác khá lớn
  • Nếu cho tôi tôi thêm 2 phút nữa để nói thêm thông tin thì tôi đọc thêm phần “giải đoán chung”
  • Nếu cho tôi thêm 2 phút nữa để nói sơ qua mạnh yếu, các lời khuyên cho lá số này thì tôi đọc thêm phần “lời khuyên ứng xử” để chỉ cho đương số hoặc người đọc tự nhìn con đường ứng xử, cải vận của mình.
  • Nếu cho tôi nhiều thời gian hơn thì tôi sẽ đọc chi tiết từng cung một để nhìn ra đầy đủ thông tin của bản thân về các khía cạnh của cuộc đời và tự mình cảm nhận đánh giá.

Luồng giải của mình là như vậy. Các bạn lưu ý thì sẽ sử dụng phần mềm dễ dàng và phù hợp với mục đích.

Còn đọc tuần tự từ trên xuống dưới là cách tốt. Tuy nhiên phải có nhiều thời gian và kiên nhẫn do cả lá số dài tới cả hơn 100 trang giấy thì đọc không nhanh hơn 30 phút được nếu đọc cẩn thận.

IV. Giải đoán Tổng Quan

Phần này tiếp cận 5 vấn đề chính:

  1. Điểm huyền khí: đánh giá lá số này tốt hay xấu, tốt thì chủ đề nào tốt, chủ đề nào xấu? Nếu huyền khí dương thì lưu ý sẽ tập trung nhiều vào phần tốt của các lời gợi ý. Còn âm thì ngược lại. Tuy nhiên không cực đoan tốt xấu rạch ròi quá mức.
  2. Nạp âm cung Mệnh: Khái quát đặc điểm của đương số, nét chung tính cách, hành vi và ưu nhược. Bạn lưu ý: nó là nét chung. Còn tốt xấu phải dựa vào huyền khí để đánh giá và ở giải chi tiết các cung.
  3. Thân cư cung: chỉ cho bạn các “yếu tố bên trong” tác động tới bạn. Ví dụ: Thân cư Phu thì sẽ phụ thuộc nhiều vào chồng. Thân cư Phúc Đức thì sẽ phụ thuộc vào phúc đức, cách hưởng thụ cuộc sống tinh thần, …
  4. Lai nhân cung: chỉ cho bạn các “yếu tố bên ngoài tác động” vào đương số. Ví dụ: Lai nhân cung ở cung Tử Tức thì con cái, người hợp tác, đào hoa sẽ ảnh hưởng tới đương số.
  5. Nguyên thần: chỉ cho bạn các cung (chủ đề cuộc sống) mà bạn thoải mái nhất, có thể cung đó không tốt. Ví dụ nguyên thần tụ tại cung Quan Lộc là bạn thấy thoải mái nhất là công việc hoặc học hành hoặc nghiên cứu. Tuy nhiên có thể bạn không thành công trong công việc, học hành, nghiên cứu nhưng bạn rất thích và thoải mái.

Mình xin lấy ví dụ mẫu:

1. Điểm “huyền khí” của lá số là: 12

Điểm “huyền khí lá số” dương báo hiệu đây là lá số tốt. Bạn nên đọc kỹ lời giải của lá số để tìm ra cho mình cách sống và ứng xử phù hợp với cuộc đời.

+ Các cung tốt: Phúc đức (4.25), Quan lộc (1.5), Nô bộc (1.25), Thiên di (1), Tật ách (2), Tử tức (2), Phu thê (1), Huynh đệ (0.5)

+ Các cung xấu: Điền trạch (-1), Tài bạch (-0.5)

2. Mệnh Hỏa Lục Cục ở Tí (Phích Lịch Hỏa Lục Cục)

Ý tượng của Phích Lịch Hỏa:

+ Thế đến cực mạnh, đủ uy lực, có thể nói là chấn động bốn phương, đáng tiếc là giai đoạn sau lại thiếu sức mạnh.

+ Người thuộc Phích Lịch Hỏa lục cục có tư duy mẫn tiệp, có đủ thế nhưng cần dựa vào lực bộc phát để hoàn thành; nếu không, tuy có thể chiếu sáng ngàn dặm, nhưng cũng chỉ giống như ánh chớp cực sáng nhưng mau chóng tàn lụi!

3. Cung Thân đồng cung với cung Phúc đức

Rất biết cảm thụ và hưởng thụ cuộc sống, nặng quan niệm nhân quả và phúc đức của tổ tiên

4. Lai Nhân Cung ở cung Tử tức

Lớp vãn bối, người hợp tác, đào hoa, sẽ ảnh hưởng đến cuộc đời của mệnh tạo. “Lai nhân cung” ở tam phương của cung nô bộc (phụ, tử, nô) là cách cục nhờ vả người khác để lập nghiệp, thuộc cung vị ở trạng thái động.

Lai nhân cung không ở bốn cung mệnh, tài, quan, điền thì có lợi cho người khác như anh em, vợ chồng, con cái, cha mẹ, bạn bè.

5. Nguyên thần của lá số tụ tại phương Quan lộc, Nô bộc

Đương số thấy thoải mái nhất ở các cung Quan lộc, Nô bộc trong lá số (có thể các cung này không được tốt)

Giải đoán:

Bạn nhìn thấy các thông tin:

1. Đây là lá số tốt vì huyền khí: +12

Kết luận đây là lá số tốt.

Các cung tốt:

Phúc đức: tinh thần luôn lạc quan vui vẻ, có thể cuộc sống gặp nhiều khó khăn, trở lại nhưng vẫn lạc quan

Quan lộc: việc học tập, nghiên cứu và công việc tốt

– Nô bộc: có nhiều bạn bè, anh em họ hàng tốt

Thiên di: đi ra ngoài hoặc giao tiếp bên ngoài thuận lợi

Tật ách: sức khỏe tốt

Tử tức: con cái tốt (có thể sinh muộn hoặc chậm), sinh hoạt tình dục vợ chồng tốt

Phu thê: khi sống với vợ cảm nhận được hạnh phúc vui vẻ (có thể lập gia đình nhiều lần, nhưng lần nào cũng cảm nhận được hạnh phúc)

– Huynh đệ: có anh, chị, em tốt, tài năng và giúp đỡ đương số

Các cung xấu:

Điền trạch: có trục trặc trong chuyện nhà cửa, hoặc không có tài sản điền trạch, hoặc điền trạch không đứng tên mình, …

Tài bạch: việc kiến tiền gặp trở ngại, không kiếm được nhiều, hoặc không được giữ tiền, ..

+ Các cung không liệt kê: các cung không liệt kê là ở mức độ chưa xác định được tốt xấu do đó cần phải đọc lời giải cung để đánh giá.

2. Là người có khả năng thực hiện công việc rất tốt. Tuy nhiên không bền. Có thể lúc đầu làm rất nhanh, sau chán bỏ hoặc gần đạt được thì dừng. Do đó cần phải dựa vào lực bộc phát hoặc suy nghĩ bất chợt, hoặc lúc đang hăng thì làm thật nhanh. Còn suy tính, tính toán khó đạt thành.

3. Thân cư phúc là người này quan tâm tới phúc đức, việc cảm thụ cuộc sống tinh thần. Cung Phúc đức huyền khí dương (4.25) báo hiệu là đương số rất lạc quan với cuộc sống, tinh thần vui vẻ trong mọi hoàn cảnh.

4. Lai nhân cung ở cung Tử Tức

Có 3 vấn đề:

– Việc con cái sẽ ảnh hưởng tới đương số nhiều nhất.

– Lai nhân cung ở các cung khác Mệnh, Tài, Quan, Điền thì là mẫu người dựa vào người khác để lập nghiệp, khó tự lập (ví dụ như phụ thuộc vợ, gia đình, …)

– Cuộc sống không quan tâm nhiều tới bản thân mà lo cho người xung quanh mình như: con cái, chồng vợ, bố mẹ, anh em.

5. Nguyên thần tụ tại cung Quan Lộc, Nô bộc

Ở đây là đương số thấy thoải mái nhất trong việc học tập và giao lưu với bạn bè, anh em.

Thông tin chung về đương số khá rõ nét. Bạn cần rèn thói quen đọc phần này nhanh chừng 1 phút thôi.

V. Giải đoán chung

Phần này sẽ cung cấp thêm các thông tin chung về đương số thông qua một số góc nhìn các thông tin lá số. Các vấn đề ở phần này trình bày là:

  • Thông tin quan hệ Thiên bàn và Địa bàn nhìn ra tố chất bẩm sinh
  • Nhóm chỉ số IQ, EQ, AQ của phái Hậu Thiên Lương: nhìn ra tốt chất của lá số về trí tuệ, cảm xúc, nghị lực.
  • Quan hệ cung Mệnh, Thân nhị hợp với các cung khác theo kinh nghiệm phái Thiên Lương
  • Can của cung Mệnh: đây là kỹ thuật rất mạnh của tác giả Ma Y Cung, nó mạnh tương đương phương pháp nhìn khái quát đương số qua nạp âm cung Mệnh
  • Các thông tin khác: như giờ sinh, mùa sinh, âm dương thuận nghịch lý, các kỹ thuật nhìn nhanh lá số của phái Nhất Diệp Tri Thu Phan Tử Ngư

Thông tin rất nhiều để bạn tham khảo, tuy nhiên bạn nhặt nhanh những thông tin về tố chất tinh thần đương số qua IQ, EQ, AQ và các quan hệ nhị hợp phái Thiên Lương. Các thông tin khác để bạn tham khảo thêm và hỏi đương số khi có nhiều thời gian.

VI.Lời khuyên ứng xử

Phần này sẽ cung cấp thêm các thông tin lời khuyên ứng xử, các lời khuyên ngầm cải vận bạn đọc cần lưu ý:

  • Cặp quan hệ nhân – quả qua góc nhìn cặp sao Thiên Tài – Thiên Thọ
  • Nhóm sao bàng tin chữ “Thiên” tụ nhiều vào cung nào báo hiệu cung đó bất ổn, cần lưu ý ứng xử cải cận
  • Lời khuyên ứng xử qua vị trí sao trong vòng Trường sinh, chỉ cho biết cách ứng xử với cuộc đời
  • Quẻ dịch với tuổi âm đương số: cho bạn một lời khuyên ứng xử theo quẻ dịch. Cái này rất hay cần lưu ý
  • Vị trí sao Thiên trù chỉ báo thành viên nào trong gia đình bạn được hưởng phúc lộc tổ tiên

Với phần này bạn đọc nên đọc kỹ và ngẫm nghĩ cẩn thận. Nó đã ngầm chỉ cho bạn một cách cải vận tinh tế thông qua hành vi ứng xử của toàn cuộc đời.

VII. Giải đoán các cung

..

VIII. Giải đoán các đại vận

IV. Giải đoán các vận năm

X. Một số lưu ý

Hệ thống Tử Vi Cổ Học liên tục cập nhật cơ sở tri thức mới để bạn đọc có thể update thêm thông tin về lời giải là số và giúp bạn tự học tử vi nếu bạn muốn. Mục đích của chúng tôi là mang tới cho cộng đồng huyền học Việt Nam một công cụ mạnh để nghiên cứu, tự học tử vi và có thể dùng vào việc tự xem tử vi cho chính mình.

Công cụ này cũng giúp bạn trước khi đi xem tử vi ở đâu cũng có thể tham khảo trước, hoặc có thể tự đánh giá được khả năng của thầy tử vi thông qua phần mềm này.

Với các bạn có nhu cầu giải lá số tử vi chuyên sâu mà phần mềm không làm được, bạn có thể liên hệ: [email protected] để được đội ngũ tư vấn của chúng tôi hỗ trợ. Một địa chỉ tin cậy cho mọi người.

Hiện nay, có nhiều Website sao chép, bắt chiếc lại Tử Vi Cổ Học. Họ cũng bắt chiếc chế lại các chỉ số mà chúng tôi nghiên cứu tổng hợp ra như: Điểm huyền khí, Nguyên thần lá số, IQ, EQ, AQ, … và các kĩ thuật cao của giải đoán như Tứ Hóa Bắc Phái, Đăng Hạ Thuật, Phi Yến Quỳnh Lâm, …

Việc này ảnh hưởng tới uy tín và chất lượng giải đoán lá số. Vừa làm ảnh hưởng tới uy tín của Tử Vi Cổ Học, đồng thời làm ảnh hưởng tới sự tin cậy của hệ thống giải đoán. Chúng tôi xin nhắc để các bạn lưu tâm, yên tâm chọn lựa.

Sau sự cố bị sao chép này, có nhiều ý kiến khuyên chúng tôi không lên đưa lý do giải tại sao có kế quả giải đoán này, tham khảo từ nguồn nào, sách nào, … Tức là bí mật, giấu hết thông tin nguồn gốc tài liệu giải đoán với mục đích tránh sao chép, bắt chiếc, làm nhái. Tuy nhiên, Phù Cừ tôi không bao giờ làm vậy! Tôi luôn đảm bảo tính chính xác, trích dẫn rõ ràng, thông tin lấy từ đâu ra, sách nào, tác giả nào để các bạn tiện lợi tra lục lại. Vì hơn ai hết Tử Vi Cổ Học yêu khoa học, yêu sự chính xác, biết uống nước nhớ nguồn, tôn trọng công sức của các dịch giả dịch sách cho Phù Cừ và các bạn đọc, và cũng hơn ai hết chúng tôi luôn chân thành, luôn muốn mang hết tâm huyết của mình tới bạn đọc. Chúng tôi không sợ sao chép, vì họ có thể sao chép cái vỏ của hệ thống, không thể sao chép được nhiệt huyết, tinh thần cống hiến, không vụ lợi của Tử Vi Cổ Học. Chắc các bạn cũng cảm nhận được suy nghĩ mong mỏi của tôi.

Hiện tại, chúng tôi đang tăng thêm các luật giải mới (do sách tử vi rất nhiều và hay), viết thêm các công cụ mới cho các bạn như xem bát tự hà lạc, gieo quẻ khổng minh thần toán, quẻ lạc việt độn toán, 64 quẻ kinh dịch, .. Sắp tới là Mai hoa dịch số, Thiết bản thần số, Tứ trụ, … Tất cả đều miễn phí cho các bạn sử dụng tham khảo.

Điều chúng tôi mong muốn nhất là cung cấp cho cộng đồng học thuật huyền học Việt Nam một công cụ mạnh bắt kịp với xu hướng và các nước mạnh về Huyền học như Trung Quốc, Nhật Bản. Có thể các bạn nghe tôi nói có thể phi lý, hoặc bốc đồng, lạc quan tếu. Tuy nhiên, chung ta ai cũng phải có gắng, cũng phải đặt cho mình một đích cao để với tới. Và niệm tự hào dân tộc, tinh thần yêu thương chia sẻ cho mọi người.

Tôi viết hơi dài. Mong được các bạn ủng hộ nhiệt tình.

(Phù Cừ Cổ Học)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.