SAO Bạch Hổ – Sao Tứ Linh trong tử vi

BẠCH HỔ.

Bài viết của BỬU ĐÌNH. Dich giả Trần Công Hoan và Mai Anh.

Trên lá số tử vi Á Đông có hình tượng các con vật, rõ nét nhất là BẠCH HỔ với nghĩa cọp trắng. Con cọp đa phần là hung dữ nỗi lo sợ của loài người, cũng con cọp đó thôi thôi, có thể biến dị thành các loài thú tương cận với cọp hoặc nằm trong họ nhà mèo. Hạn BẠCH HỔ có nguy cơ bị ác thú cắn đá.Vì thế Bạch Hổ bị xếp vào hung tinh.

The Asian Tu Vi Chart contains images of animals, one of the most defined is the BẠCH HỔ Star meaning White Tiger. Most tigers are ferocious and are the fear of human. On the other hand, the tiger could be the symbol of similar animals or in the same cat family. Terms that encounter BẠCH HỔ could lead to being hurt (bitten, kicked) by animals. Therefore, BẠCH HỔ belongs to the Hindrance Class.

Bạch Hổ là lời nói, lời bày tỏ, lời thổ lộ của một con người. Lời nói ấy có khi quá hung dữ, thiếu văn hoá. Cho nên nhìn một số người nói chẳng khác gì hổ gầm. Nhưng Tử Vi nhìn một ngôi sao để quyết đoán là 1 sai lầm trầm trọng nhất. Vì trên Tử Vi có 60 tuổi tức có bấy nhiêu loài hổ. Hay nói cách khác có 60 mẫu người mang ngôi sao BẠCH HỔ ngay chính trong cung Mệnh của họ. Từ 60 mẫu này lại phối hợp với 14 chính tinh, và hung, cát tinh khác.. Ta lại có vô số các mẫu người mang ngôi sao BẠCH HỔ tại Mệnh và tính cách mỗi người lại khác nhau.

BẠCH HỔ is the spoken words, the articulation, the expression of oneself. Words could sometimes be too aggressive or vial, that is why some people speak but it seems like roaring. Nonetheless, predicting the trend based on only one star is the utmost critical mistake since the number of Tigers equal to the number of Lunar Years which is 60. In other words, there are 60 types of people who carry the star BẠCH HỔ in their MENH. From this 60 types combining with 14 Major Stars and other Fine or Hindrance Stars, there are uncountable types of people with BẠCH HỔ in MENH and each of them has a distinct personality.

Cũng một lời nói ấy. Có kẻ gầm gừ, có người gầm thét, có người thong thả bày tỏ, bộc bạch tâm trạng của mình. Lại có những con hổ giỏi viết thành văn chương thi nhạc. Tất cả những điều đó tuỳ thuộc vào hung, cát tinh đi với BẠCH HỔ giúp ta quyết đoán. Thế là bạn đã hiểu, nguyên tắc luận đoán là phối hợp các sao để cho ta một nhận xét hoàn chỉnh.

Words everywhere are the same. However, some growl, some yell, some serenely articulate to express their moods. There are also Tigers who are great with composing literature and music. All are dependent on the type of stars (Fine or Hindrance) accompanying BẠCH HỔ. From here you must understand: the principle for prediction is associating the stars so that the final judgment shall be full-constituted.

BẠCH HỔ là con cọp trắng, thế thì tại sao nó lại không mang màu sắc khác. Như là hắc hổ, hay hoàng hổ hoặc không mang trạng thái khác như mãnh hổ, linh hổ… Vì đây là trạng thái thứ 2 của BẠCH HỔ. Màu trắng là màu tượng trưng cho sự thật, màu có tính trong sáng, cũng là màu có vấn đề tang tóc, buồn phiền. Một khi phải bày tỏ 1 vấn đề gì đó. Có nghĩa đang vướng vào 1 vấn đề. Vấn đề đó, có khi chẳng quan trọng mấy, có khi lại rất trầm trọng. Tất nhiên là tuỳ thuộc vào các sao tụ tập quanh đấy để kết luận. Có khi chỉ vì màu sắc mà xung đột mâu thuẫn dẫn đến chiến tranh đổ máu. Đó là chuyện màu cờ sắc áo không giản dị như chúng ta thoạt nghĩ.

BẠCH HỔ means White Tiger. Ever wonder why it hasn’t been another color? Such as HAC HO (Black Tiger) or HOANG HO (Yellow Tiger) or why it hasn’t been another state of personality such as Ferocious Tiger, Sacred Tiger, etc. The reason is, the color white represent truth, innocence, also mourning and sorrow (White is the color of Asian Funeral). When you are in need to confide something, it means you are in some kind of trouble. The trouble might be trivial or serious depends on the surrounding stars. Sometimes only the conflict of colors could lead to blood-shedding war. The matter of the color of a country (its flag, its uniforms) is not as simple as one might think.

BẠCH HỔ là màu trắng màu của trinh nguyên, còn chủ sự sạch sẽ cả nghĩa đen và bóng, luôn luôn xung chiếu với TANG MÔN chủ bẩn

BẠCH HỔ is the color white of virginity, it also denotes cleanliness (literal and figurative), it is always in opposition position with TANG MON – means the unclean.

Mỗi ngôi sao Tử Vi đều mang trên mình nó nhiều tính chất. Chúng ta đã biết BẠCH HỔ là lời bày tỏ, tính cách ăn nói của một một con người. BẠCH HỔ thuộc nhóm sao chủ màu sắc, với màu trắng. Trong cơ thể con người là bộ xương. Khung xương của con người gắn lên đó các bộ phận cơ thể. Đó là lý do BẠCH HỔ cần tốt đẹp để có 1 thân thể khoẻ mạnh và tinh thần mạnh mẽ.

Each star in TU VI contains numerous traits. We have come to know that BẠCH HỔ is the expression, the trend of speaking. BẠCH HỔ also belongs to the Color Group with the color White. Anatomically, BẠCH HỔ is the skeleton. Since other organs shall cling to it for survival, BẠCH HỔ must be good to have a healthy body and a strong spirit.

Trên là đặc tính cơ bản của ngôi sao mang tên BẠCH HỔ.

All of the above is the basic traits of the Star named BẠCH HỔ.

Đi sâu vào nghiên cứu, chúng ta sẽ bắt gặp những con hổ vô cùng hung dữ. Thậm chí loài người ăn thịt cả loài người còn dữ hơn cả hổ thật. Và những con hổ sẵn sàng xé xác đồng loại bằng súng, dao để làm vui, chứ chưa nói đến vì những lý do khác. Đến những lời bày tỏ nghe thong thả nhưng nội dung xâm phạm đến lãnh thổ của người khác.

On the path of further study, we shall encounter some very ferocious Tigers. Some devour human lives which is worse than the real Tiger in nature, some are eager to rip human apart by guns, knives for their own pleasure not to mention other reasons. We shall encounter some very untroubled expressions however intrude others’ territory.

Ngược lại có những con hổ lời nói trấn an được dư luận, có thể ảnh hưởng đến an ninh cả thế giới. Lại có những con hổ viết văn làm thơ bày tỏ tình cảm, quan niệm của mình hoặc bán vui cho người người khác.

On the other hand, there are Tigers whose words could reassure the public, affect the order of the world. Other Tigers compose literature to express love, concepts or amuse others.

BẠCH HỔ luôn luôn nằm trong tam hợp TUẾ HỔ PHÙ (THÁI TUẾ, BẠCH HỔ, QUAN PHỦ). Bộ 3 sao chủ bày tỏ thái độ quan điểm tức là lập trường của 1 con người. Lập trường ấy đúng sai, tốt xấu, có đạt được hay là không lại tuỳ thuộc vào các ngôi sao khác quanh đấy. Rõ một điều là trên thế giới này không bao giờ có 1 lập trường duy nhất. Vì BẠCH HỔ của tuổi Tý không bao giờ hoà hợp với BẠCH HỔ của tuổi Ngọ. Và BẠCH HỔ của Sửu không hài lòng với BẠCH HỔ của Mùi.

BẠCH HỔ is always in the TUE HO PHU Trine Group (THAI TUE, BẠCH HỔ, QUAN PHU). This group denotes one’s attitude, point of view which means the stand-point of a person. Whether this stand-point is just or wrong, good or bad, achievable or non-achievable depends on the surrounding stars. It is evident that there is nothing as a sole stand-point true for the whole world. Therefore, BẠCH HỔ of Tý doesn’t get along with BẠCH HỔ of Ngọ and BẠCH HỔ of Sửu is not pleased with BẠCH HỔ of Mùi.

Một ngôi sao BẠCH HỔ thôi nhưng đi sâu tìm hiểu nhiều vô số kể.

It is just one star: BẠCH HỔ, but in depth there are numerous matters to study.

Tại anh bày tỏ mới biết anh là người có nhiều tham vọng. Như thế là có thể gây ra mâu thuẫn.

Your expression resembles your ambition and this could lead to conflict.

Tại anh bày tỏ người ta mới bắt anh. Vì anh có ý đồ xấu.

From your expression, you could be arrested, since your intention is bad.

Vì anh nói tôi mới biết anh là người xấu hoặc trình độ yếu kém

From your words, I come to know that you are bad or lack of knowledge.

Nhờ anh nói tôi mới biết anh là con người tốt.

From your words, I come to know that you are a good person.

Nghe anh nói tôi mới biết anh là kẻ có tài.

From your words, I come to know that you are talented.

…..

Một lời nói ra vô tình bộc lộ ra tất cả. Như thế là BẠCH HỔ đấy. BẠCH HỔ có khi trở thành kỳ lân với người này, nhưng cũng có thể trở thành tủi hổ, xấu hổ với người khác.

One spoken word accidentally expresses it all. That is BẠCH HỔ. For some, BẠCH HỔ is the kylin, for others, it is embarrassment, shame.

Chỉ xét về các sao an theo hàng CHI, ngôi sao BẠCH HỔ hay nhất là BẠCH HỔ PHƯỢNG CÁC của tuổi Sửu Mùi. Xét về Can Chi có lẽ con HỔ PHI PHƯỢNG của tuổi Ất Sửu là hay nhất. Xét về thực tế, con hổ nào có nhiều cát tình phò trợ là con hổ hay nhất.

When considering only the Ground Stem Stars, the best BẠCH HỔ are those accompanying PHUONG CAC in the year Sửu or Mùi. Considering both Ground and Heavenly Stem, perhaps the HỔ PHI PHƯỢNG of Ất Sửu is the best. In reality, the best BẠCH HỔ is the one with the most Fine Stars surrounding it.

Con hổ xấu nhất là đi với Sát tinh KỴ HÌNH. 

The worse BẠCH HỔ is the one accompanying KỴ HÌNH (HÓA KỴ – THIÊN HÌNH)

(Dẫn theo trang tuvitoantap.blogspot.com)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.