Nghệ thuật phân tích Tử Vi

Khoa Tử vi có hai hệ thống Tử vi Đẩu Số và Tử vi Bát Tự nhưng trong phạm vi hạn hẹp của bài này tôi xin trình bày một phần của Tử vi Bát tự hay Tứ trụ (trụ năm, trụ tháng, trụ ngày và trụ giờ) vì hệ thống này có liên quan mật thiết đến khoa phong thủy. Là một khoa học nghiên cứu những sự kiện từ một thời điểm, môi trường, con người, hành động và những hiện tượng mà có thể ảnh hưởng cuộc đời của một cá nhân kể từ lúc người đó chào đời. Tứ Trụ là khoa học nghiên cứu về định mệnh và sự may mắn của một con người.

Thiên thời là yếu tố đã dược định sẵn từ ngày chúng ta được sinh ra như chúng ta không thể lựa chọn gia đình, cha mẹ, anh em kể cả nơi sinh ra. Chúng ta không thể thay đổi con đường định mệnh mà ơn trên đã ban cho từ lúc sinh ra nhưng có thể chọn lựa con đường nào tốt hơn để đi. Con người có thể dùng những hành động như siêng năng, tự tin, làm từ thiện, thụ huấn v.v… để tận dụng những điều tốt khi đang gặp may mắn hay giảm thiểu những bất hạnh trong vận xấu. Con người là tú khí của âm dương ngũ hành nên cao qu. nhất trong tất cả vạn vật. Con người là sinh vật quí nhất trong thiên hạ vì hình thể của con người là do thiên số hoá thành, khí huyết của con người là do thiên khí hoá thành, đức hạnh của con người là do thiên l. hoá thành.

Vi sao con người có vận mệnh?

Cái quan trọng nhất của con người là vận mệnh. Con người thể nghiệm sâu sắc nhất, khó nhất, mơ hồ nhất cũng là vận mệnh. Tuy vận mệnh có thể biết được nhưng vốn là vô hình nên trước hết phải thể hiện nó bằng h.nh tượng mà sự thể nghiệm hệ thống lớn thiên địa nhân là phải lấy tượng âm, dương ngũ hành, thiên can, địa chi mới có thể diễn đạt được.

Mệnh là một trạng thái vũ trụ nhất định cấu kết lại c.n vận là những cảnh ngộ gặp phải trong trạng thái vũ trụ không ngừng lưu biến. Vì phân lượng khí bẩm sinh thụ đắc khác nhau nên mỗi người đều có sự chênh lệch khác nhau. Người hấp thụ được khí trong, thuần khiết, đầy đặn th. bẩm sinh tốt trái lại người hấp thụ được khí đục, khô mỏng th. bẩm sinh không tốt.

Khí bẩm sinh chính là khí trong đục của ngũ tinh vận động trong thiên thể mà người đó nhận được tại thời điểm và địa điểm lúc sinh ra. Con người sống giữa trời đất nên cùng khí với trời đất và ảnh hưởng sự biến đổi không ngừng trong tuần hoàn của vũ trụ.

Ngoài âm dương ngũ hành sinh khắc thì bản chất của con người được thể hiện rất rễ trong những đại biểu của ngũ hành như tính t.nh, màu sắc, mùi vị, bốn mùa, nhân thể, phương vị v.v…

Con người thể hiện qua ngũ hành như sau:

Tính tình

Thí dụ người hỏa thịnh th. đầu nhỏ chân dài, vóc người trên nhọn dưới nở, mày rậm, tai nhỏ, tinh thần hoạt bát,cung kính lễ độ với mọi người mặc dù tính rất dễ nổi nóng v. hành hỏa chủ về lễ, tính nóng nhưng tình cảm lễ độ. Người hỏa suy thì vóc người gầy còm, vàng vọt, nói năng dối trá, cay độc làm việc có đầu không đuôi.

Ngành nghề và phương vị

Thí dụ: Những người thuộc thủy là hợp phương bắc, có thể theo các ngành hàng hải, thủy sản, đánh cá, gần các nơi có sông hồ. Người thường hay dời chỗ ở, di chuyển, bôn ba, lưu động, làm nghề trên biển, có kỹ năng khéo léo, biết dẫn đạo, du lịch v.v….

Sức khỏe

Thí dụ Thổ tương ứng với lá lách và dạ dày. Thổ quá vượng hay quá suy dễ mắc các bệnh lá lách, dạ dày, sườn, vùng bụng hay ung thư v.v…

Tử vi Bổ cứu là gì?

Qua ngũ hành trong tứ trụ ta có thể định bệnh tùy theo vượng hay nhược mà có thể bổ sung những khiếm khuyết để tránh điều xấu, tăng trưởng điều tốt. Thí dụ trong tứ trụ môt người Mộc yếu, thiếu mộc hoặc mộc bị khắc thì không những có thể biết được vóc người, cá tính, tướng mạo, sức khỏe mà c.n biết được người đó hàng ngày ăn uống thích vị chua. Thích chua là bổ sung về cơ thể cũng đồng thời sự lựa chọn này có lợi cho hôn nhân, tài phú, phúc thọ sức khỏe, nghề nghiệp v.v… Đồng thời mộc dù yếu dù mạnh cũng cần ánh sáng mặt trời nên hành hỏa nhất định phải được chọn làm dụng thần để cây cối được phát triển và xanh tươi. Về sức khỏe, ung thư là căn bệnh do tích lũy trong một thời gian dài chứ không phải trong thời gian ngắn như một tháng một ngày. Trước kia ung thư xem là bệnh nan y nhưng ngày nay khoa học có thể chữa trị dễ dàng nếu được đề ph.ng hay phát hiện sớm.

Trong quá trình nghiên cứu có nhiều trẻ em được phát hiện sớm trong Tử vi lúc vừa mới chào đời đã tránh được sự xa cách của cha mẹ, anh em không phải là ít.

Bổ cứu tử vi để giảm thiểu chông gai và áp dụng phong thủy để khống chế môi trường là hành trì “ĐỨC NĂNG THẮNG SỐ” trong định mệnh.

Mệnh tốt, vận xấu ví như một chiếc xe mới phải đi trên con đường lồi lõm.

Mệnh xấu, vận tốt ví như chiếc xe cũ được đi trên con đường tráng nhựa.

Hành trình vận mệnh có thể thể hiện bằng nhiều phương tiện khác nhau, phương tiện nhanh nhất và đỡ tốn kém nhất đang nằm trong tay của bạn và điều quan trọng là bạn có can đảm muốn biết hành trình vận mệnh của chính m.nh hay không?

Giáo Sư Diamanda Tyna Huynh – Master Phong Thủy và Tử Vi.

(Dẫn theo blog Trần Nhật Thành)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.