MỆNH TÀI QUAN TRONG TỬ VI

Trần Đoàn, người sáng lập Tử Vi, là một Đạo gia Đắc Đạo. Theo quan điểm của Đạo gia thì: “Cái gì thuộc về Tiên thiên, vô vi thì gọi là Tính. Cái gì thuộc về hậu thiên, hữu vi, hữu tướng thì gọi là Mệnh. Nơi con người thì Thần là Tiên thiên, là Tính. Còn hồn xác khí phách đều là hậu thiên, là Mệnh.”

Do vậy Mệnh chủ về thọ yểu, sức khỏe, tâm tính, khí phách, thất tình, lục dục. Mệnh mà yếu thì dễ yểu, sức khỏe kém, khí phách bạc nhược, tâm tính khó ổn định. Ngược lại Mệnh có lực thì được khỏe mạnh, sống thọ, tâm tính ổn định, khí phách mạnh mẽ.

Vì lẽ đó mà Mệnh là cái gốc của Tài Quan, Mệnh Tài Quan tam hợp chính là thế, là Tam Hợp Nhất Thể. Có mấy ai Tài Quan được Vinh hiển mà Mệnh yếu đâu?

Cho nên nhiều người mải mê cả đời chạy theo Tài Quan, làm cho Mệnh suy nhược, tuổi thọ suy giảm, bệnh tật liên miên do việc tàn phá Mệnh gây ra thì tiền bạc danh vọng ấy chỉ như lá mùa thu, lúc đó muốn Bổ Mệnh cũng khó, dù có bao tải tiền mang vào bệnh viện cũng không cứu được mạng.

Cũng giống như 3 cái bình năng lượng thông nhau là Mệnh Tài Quan, nếu chỉ chạy theo Tài Quan thì cái bình năng lượng ở Mệnh bị 2 cái bình Tài Quan rút hết năng lượng, thì tất nhiên là Thọ mạng suy giảm, tâm đầy phiền não, khí phách bạc nhược. Đến khi nhận ra được thì đã gần hết đời !

Đạo gia chủ trương: “phải giữ gìn cho thân xác thanh khiết, mạnh khỏe, phải tập luyện cho khí lực dồi dào, cố thủ kiên trì cho tinh huyết được đầy đủ, làm sao cho mình sống lâu, sống vui, sống khỏe.”

Người thời nay học Tử Vi chẳng nhiều người hiểu lẽ đó, chỉ truy tìm cái ảo vọng Tài Quan mà không biết rằng cái gốc là ở Mệnh, người hiểu Đạo tu Đạo hiểu lẽ ấy, lấy Mệnh làm gốc, thường tu bổ Mệnh, khí ở Mệnh mạnh mẽ đảm bảo thọ mạng, khí hữu dư mới truy cầu Tài Quan, đó là Mệnh sinh Tài Quan.

Còn bằng như Mệnh yếu tất phải từ bỏ Tài Quan để Khí mang năng lượng ấy trở về Mệnh mà bảo toàn sức khỏe, thọ mạng.

Tử Vi vốn gốc từ các Đạo gia Đắc Đạo tìm ra, không hiểu Đạo mà chỉ học Thuật, thì cuối cùng mang nỗi ám ảnh tử Vi đến độ thân tàn ma dại. Nhiều người học Tử Vi một thời gian thấy Tướng lệch lạc đi hẳn là vì thế.

Kim Ca

(Dẫn theo trang kimca.net)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.