Lời mở đầu cuốn Tử Vi Đẩu Số Tinh Thành

Trung quốc ngũ thuật, tức sơn y bốc mệnh tướng, bắt nguồn xa xưa, đây là báu vật quí mà ông cha ta truyền lại, là một bộ phận truyền thống văn hóaTrung Quốc. Qua mấy ngàn năm lịch sử, con người đã trải qua muôn ngàn thử thách, truyền lưu đến nay, thiên cổ không suy. Lúc Tần Thủy Hoàng thực hiện đốt sách chôn nho, sách ngũ thuật bị nhà nước lưu giữ. Ở các nước khoa học hiện đại và văn minh tương đương phát triểnnhư Nhật bản, Đông Nam Á, Hongkong, Úc, Đài Loan và các khu vực khác, ngũ thuật vẫn đang rất thịnh hành, có thể thấy ngũ thuật có sức hấp dẫn to lớn. Khoa học hiện đạiđến từ rất nhiều thực tiễn, ngũ thuật cũng là kết tinh kiến thức của ông cha, chúng ta không cần đem ngũ thuật đưa vào khoa học hiện đại, nhưng nó lại phù hợp với phát minh của các nhà triết học Trung Quốc gọi là “Đại đạo”.

Ngũ đại phương thuật đều ẩn chứa quy luật vũ trụ vận hành là ~”Đạo”, hạt nhân triết học của nó là “Âm dương ngũ hành”, “Thiên nhân hợp nhất”. Những thứ này đều là phương pháp kỹ thuật nghiên cứu vận mạng loài người, mục đích đều là luận đoán tai phòng tai, xu cát tị hung. Hiển nhiên, phương pháp kỹ thuật bọn họ khác nhau, tầng thứ khác biệt. “Sơn”, chính là chỉ tu đạo, tu luyện, dưỡng sinh, khí công loại thuật; sơn là đạo hạnh, nó là tầng cao nhất, là xu cát tị hung, là pháp môn cải biến vận mạng hay nhất. “Y”, chính là y thuật, phương pháp chữa bệnh, cái này là có bệnh sau khi áp dụng thực hiện một số phương pháp bị động, để khỏi bệnh, nhất là thiên tai bất ngờ, thì không có biện pháp chút nào. “Bốc”, là chỉ bát quái, tam thức (kỳ môn, lục nhâm, Thái Ất) các loại thuật dự đoán, cũng xưng là bói toán; giống nhau đều đoán hành đồng, sở trường của nó là dự đoán phạm vi ngắn, thế sự quốc sự sinh hoạt mọi việc đều có thể dự đoán. “Tướng”, là đi theo người, vật, phương pháp này theo diện mạo bên ngoài để nghiên cứu vận mạng loài người, bao quát tướng mặt, thuật phong thuỷ địa lý. “Mệnh”, là phương pháp lấy thời gian sinh để nghiên cứu vận mạng đời người, có rất nhiều loại, trong đó chủ yếu có tứ trụ mệnh lý học và tử vi đấu sổ mệnh lý học.

Ngũ đại phương thuật có liên hệ với nhau, tương phụ tương thừa, tốt nhất nên kết hợp với nhau mà nghiên cứu. Người tu luyện ở chỗ tầng thấp, vẫn đang đã bị vận mạng trói buộc, sau khi nghiên cứu mệnh tướng, có thể tìm đượcphương pháp khắc phục số phận ràng buộc, tìm được điều kiện tu luyện vàphương vị câu thông vũ trụ tốt nhất cùng thầy tốt bạn hiền, nhân tùy tinh chuyển, tinh chiếu nhân hòa, do đó rất tốt nhanh hơn địa tu luyện thành công. Nghiên cứu bốc mệnh tướng của người cũng nên nên nghiên cứu và tu luyện sơn thuật và y thuật, lấy đề cao linh cảm, trí khôn và thân thể tố chất, do đó đề cao trình độ dự đoán cùng thuật xu cát tị hung, bằng không rất khó đạt được trình độ cao tầng dự đoán, hoặc bởi vì đến đây mà xui xẻo quanh người, tật bệnh tai ách.

Số mạng của người tại sao lại khác nhau? Vũ trụ tinh thể đang không ngừng vận hành, chúng tương tác nhau tạo ra lực vũ trụ, cổ nhân coi là âm dương khí ngũ hành. Lực lượng vũ trụ là vô cùng vô tận, nó luôn luôn luôn ảnh hưởng vạn vật mọi lúc. Con người là tinh thần của vạn vật, nhạy cảm nhất với lực vũ trụ, số mạng con người chính là kết quả của các tác nhân vũ trụ. Con người cùng vũ trụ luôn trao đổi năng lượng với nhau, mỗi không gian và thời gian khác nhau, thì lực ảnh hưởng của vũ trụ cũng ảnh hưởng khác nhau. Thiên thể vũ trụ vận hành rất nhanh, chỉ vài giây đã qua cách xa vạn dặm, những người sinh cùng giờ cùng vị trí thì rất là ít, hơn nữa di truyền bố mẹ, hoàn cảnh gia đình khác nhau, cho mên số mạng cũng muôn hình vạn trạng, không giống nhau.

Mệnh và vận là một chỉnh thể, nhưng chúng có những điểm khác nhau. “Mệnh” là tiên thiên cùng nhân tố bên trong, là linh hồn của con người, thân thể, là khung xương số mạng con người, chủ yếu thành phần. “Mệnh” cách cục cao thấp quyết định một đời phú quí phúc thọ con ngườicó thể đạt tới mức cao nhất. “Vận” thì là nhân tố bên ngoài, lực ảnh hưởng của hoàn cảnhhậu thiên, nhân sinh kỳ ngộ, là người có thể biến hóa thay đổi để thích nghi với không gian và thời gian, quá trình hoạt động và hoạt động tại không gian và thời gian khác nhau, cùng với kết quả nỗ lựchậu thiên, “Vận” phát triển biến hóa cũng có thể ảnh hưởng kết cục của “Mệnh”. Nguyên nhân bên trong đóng vai trò chính, nguyên nhân bên ngoài thông qua nguyên nhân bên trong mà có tác dụng. “Mệnh” là nhân tố chủ yếu, “Mệnh” đi quacó tác dụng của “Vận”, cho nên “Mệnh” và “Vận” đều rất trọng yếu, cộng với nhau để tạo thành đồ thị đời người.

Số mạng của người có thể đổi hay không? Vấn đề này dường như con người có thể có hoặc là không. Chủ nghĩa duy vật cho rằng: qui luật khách quan, chỉ có thể sử dụng, không thể cải biến. Mọi người có thể hay không có thể làm cho địa chấn, hồng thủy không phát sinh? Chí ít hiện nay hoàn không có khả năng, nhưng chúng ta có thể nắm giữ quy luật đó tiến hành dự phòng, để giảm thấp tai họa. Số mạng của người cũng là quy luậtkhách quan, không dễ cải biến, nhưng chúng ta có thể sử dụng thời gian và không gian điểm và hoàn cảnh bên ngoài khác nhauđể cải biến lực ảnh hưởngvũ trụ, tiến hành xu cát tị hung, cũng phải đúng thời điểm thích hợp để nắm thời cơ, để đạt được thành công lớn hơn. Lớn hơn nữa là tạo biến đổi lớn thậm chí hoàn toàn thay đổi số phận, nói dễ vậy sao, đem thằng ngốc thay đổi làm hoàng đế, trời đất không cho. Thánh nhân chế dịch, mục đích gì chính là trợ giúp mọi người xu cát tị hung, trăm phương nghìn kế địa thay đổi số phậnloài người. Đạo gia ở cùng vận mạng trong đấu tranh, biểu hiện Tých cựcnhất, bọn họ quan điểm là “Mệnh nằm ở ta không ở trời”, mục tiêu là trường sinh bất lão, có được thành tiên.

Tử vi đấu sổ là trần đoàn lão tổ (Hoa Sơn đạo sĩ) nghiên cứu quy luật vận hành của tinh thể vũ trụ ảnh hưởng với con người, tỉnh ngộ đưa ra chân lý vũ trụ, tổng kết đưa ra triết lý thiên nhân tương ứng, tinh nhân tương ứng. Tử vi đấu sổ bởi vì tử vi viên ở giữa trời mà có danh, nó là thông qua quy luật vận hành nam bắc đấu tử vi tinh đàn, công bố sự ảnh hưởng của tinh tượng đối với con người, cùng với đi qua tinh tượng biến hóa, vận hành để phản ảnh quỹ Tých vận động tin tức nhân sự, do đó từ sao biết người, dự đoán đồ thị số phận một đời người.

Tử vi đấu sổ, lấy hình học đa chiều mà phản ánh quỹ Tých số phận một đời người, nội dung vô cùng phong phú, lượng tin tức lớn. Nó đứng đầu bảng trong ngũ đại thần số, được xưng “Đệ nhất thiên hạ thần số”, nên ta cũng biết được sự cuốn hút của môn này là cỡ nào. Tử vi đấu sổ không cần chọn dụng thần, sau khi lập lá số, căn cứ vào đặc Tính các sao nằm trong mỗi cung khác nhau kết hợp tình trạng các sao khác hỗ trợ từ tam phương tứ chính là luận đoán được, dịch học dễ hiểu, tương đối trực quan, cụ thể, cẩn thận, tỉ lệ chính xác cũng rất cao. Nhưng bởi vì tử vi đấu một thời gian dài nằm trong giới thượng lưu, mặc dù cổ mà mới lạ, kinh nghiệm vần còn quá cũ, rất nhiều quan điểm còn có tranh luận, mà lại dịch học khó mà thông hiểu, cần chúng ta đi không ngừng khai phá sử dụng, thực tiễn tổng kết và phát triển. Tứ trụ dự đoán cần chọn đúng dụng thần, dụng thần chọn sai thì toàn bộ sai, nhưng tương đối mà nói, tứ trụ mệnh lý lưu hành rộng rãi hơn, lý luận kinh nghiệm so sánh phong phú. Thế nên, tốt nhất là đem tử vi và tứ trụ kết hợp lại, bù trừ cho nhau, làm dạng này thì nội dung tin tức tương đối toàn diện chuẩn xác.

Ứng dụng tử vi đẩu số, còn có thể dùng cho việc bói toán, áp dụng vào việc dự đoán sự việc.

Khoa học hiện đại giải thích không được rất nhiều hiện tượng tự nhiên, qua nhiều thời kì vẫn không loại bỏ được việc tham ô trộm cướp, gian dâm, giết người cướp của; trình độ bác sĩ có cao thấp, y học hiện đại cũng không hoàn toàn chữa được mọi bệnh; trình độ thầy dự đoán cũng có cao thấp, thuật dự đoán cũng không thể hoàn toàn chính xác, cái này đại khái đều là quy luật của “Đạo”!

Quyển sách nói về cách lập lá số tử vi và cách đoán cơ bản, cũng đung để tra cứu, sau khai lập lá số, căn cứ các cung có tinh diệu tổ hợp, từ “Nhiều sao lạc mười hai cung để đoạn” và “Tuế hạn phân Tých” để tra tìm nội dung liên quan, là có thể luận mệnh. Có độ chuẩn xác nhất định, nhưng không có khả năng cao. Phải biết rằng, bất luận cái gì môn gì thuộc dịch học đều phải linh hoạt sử dụng và thay đổi; bất luận sách vở nào về dịch học cũng chỉ cung cấp học thuật kiến thức cơ ản, muốn dự đoán cao hơn thì dựa vào chính mình thông hiểu đạo lí, không ngừng thực tiễn tổng kết và đề cao. Tiếp theo biên đem thâm nhập thảo luận cái khác phán đoán suy luận phương pháp, cùng với linh hoạt sử dụng phương pháp tử vi đấu sổ dự đoán trong cuộc sống nhân sự vật, từ đó có thể cải thiện trình độ.

Do những nguyên nhân đó, dịch học Trung Quốc được một phen nóng lạnh, bị xã hội ảnh hưởng tạo thành giả tạo, sách về dịch học rất nhiều, nhưng ở mức độ cao cấp thì không nhiều lắm, mà tôi thấy, quan điểmhọc thuật tương đương hỗn loạn, ai đúng ai sai, thực khó phân biện, chỉ có dựa vào ngộ Tínhmọi người. Hương Cảng khí hậu ấm áp, đặc biệt thích hợp dịch học phát triển, cho nên sách dịch học ở mức độ cao cấp khá nhiều, nội dung phong phú, nhưng cũng có không đủ chỗ, có thể là do chuyện kinh tế, nội dung nhiều phần rườm rà, làm cho người đọc thấy như sương mù dày đặc, khó hiểu, mà triết lí cũng không phù hợp với phong tục và tình trạng hiện nay.

Bản môn tông sư không thích pha tạp phái khác, nhưng bản thân để muốn đào sâu chỉnh lí phát dương quang đại bảo vật văn hóa quốc gia, cho nên bỏ đi sự phe cánh đó thôi. Quyển sách lấy cổ bản là bản gốc, cũng vào năm 1998 ban giảng dạy bản môn ngọc lâm dựa trên cơ sở tiến hành biên tập sửa thêm, cũng tham khảo nhiều tác phẩm nổi tiếng, tiếp thu ý kiến quần chúng, thu thập rộng rãi chúng gia của tinh hoa, tham khảo danh gia kinh nghiệm, thêm năng lực của các tông sư, phát huy đầy đủ linh cảm và thực tiễn kinh nghiệm bản thân, đem phức tạp rườm rà, thâm ảo khó hiểu, hỗn độn không thứ tự trình bày và phân Tých, làm thành hệ thốngso sánh quy nạp, chỉnh lý, chú dịch và biên tập mà thành, tên cổ “Tử vi đấu sổ dự tinh thành”. Do ở tại bản thân học thức và ngộ Tính cóhạn, sẽ có sai sót, thậm chí bã không thể tránh được. Xin nhờ những người tài giỏi, người cùng sở thích và có hiểu biết giúp đỡ. Cũng có người đi sau lấy thực tiễn là thước đo, không ngừng khai ngộ đổi mới.

Ta sinh trưởng ở Quế Bình, Quảng Tâynơi nông thôn hẻo lánh, lúc nhỏ các cụ đặt tên là “Đại đức” nhã hào, vì kỉ niệm lúc bé nên gọi là “Đại đức sơn nhân”, sơn dã nông thôn.

Ở đây, tôi muốn bày tỏ lòng cảm ơn tới các sư phụ ở trong và ngoài nước được trích dẫn trong sách này, xin cảm ơn các thầy!

Quế quế mộc mộc hương sĩ: Đại đức sơn nhân

(Tử vi đẩu số tinh hoa tập thành – Nhóm Thiên Hỏa Đồng Nhân biên dịch)

Trusted by some of the biggest brands

spaces-logo-white
next-logo-white
hemisferio-logo-white
digitalbox-logo-white
cglobal-logo-white
abstract-logo-white
white-logo-glyph

We’re Waiting To Help You

Get in touch with us today and let’s start transforming your business from the ground up.